1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 5)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SuperSukhoi, 21/11/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Su-34 có khách hàng nước ngoài đầu tiên

    [​IMG]

    TASS dẫn theo nguồn tin của trưởng Rosoboronexport , ông Alexander Mikheyev xác nhận tại Dubai Airshow 2019 thì máy bay ném bom chiến thuật Su-34 đã nhận được đề nghị mua sắm chính thức từ nước ngoài và một số khách hàng đang quan tâm

    Nguồn : https://tass.com/defense/1089797

    Ai Cập đẩy nhanh việc mua sắm 2 trung đoàn Su-35 mới trước áp lực cấm vận từ Mỹ

    Mỹ tuyên bố sẽ áp đặt đạo luật CAATSA (Countering America’s Adversaries Through Sanctions Act) lên bất cứ quốc gia nào mua sắm thiết bị quân sự từ Nga , do đó quốc gia Bắc Phi này đang nhanh chân trong việc mua sắm mới 24 tiêm kích Su-35 từ Nga trị giá 2 tỷ $ , 2 trong số chúng sẽ được chuyển giao trong quý 2 năm tới
    Trước đó nước này mong muốn mở nhà máy nội địa hóa việc sản xuất 350 xe tank chiến đấu T-90MS


    Malaysia cân nhắc phương án trao đổi máy bay chiến đấu với Nga

    Do hạn hẹp về tài chính nên chương trình mua sắm mới máy bay tiêm kích ( MMRCA ) của Malaysia hầu như đã bị hủy bỏ , nước này cũng tạm hoãn việc mua mới 6 trực thăng chiến đấu hạng nhẹ OH-6 Little Bird và đang cân nhắc phương án trao đổi máy bay chiến đấu với Nga
    Nga sẽ nhận về Su-30MKM và Mig-29S từ Malaysia và chuyển giao Su-35 với Mig-35 , nếu thành công thì Malaysia sẽ không cần phải nâng cấp và bảo dưỡng các máy bay cũ đắt đỏ nhưng vẫn có thể tiếp cận các chiến đấu cơ thế hệ mới hơn và dễ dàng bảo trì hơn ( Su-35 có tổng giờ bay hầu như gấp 1.5 lần Su-30MKM hoặc Mig-35 có giờ bay gấp đôi Mig-29 ) với giá thành rẻ hơn
    Tại diễn đàn kinh tế Viễn Đông Eastern Economic Forum (EEF) , thủ tướng Mahathir Mohamad đã đưa ra ý kiến trên . Hiện nay nhà máy Aerospace Technology Systems Corp (ATSC) , là liên doanh giữa Malaysia-Nga đang bảo dưỡng cả Su-30MKM và Mig-29S , trước đó tại LIMA 2019 thì Malaysia nhận được Su-30MKM bảo trì nội địa đầu tiên

    Malaysia sau khi từ bỏ MMCRA chỉ còn duy trì việc mua sắm mới máy bay chiến đấu hạng nhẹ Light Combat Aircraft (LCA) với việc phát ra 6 đơn RFI ( đề nghị đấu thầu ) cho Pakistan ( JF-17 Thunder ) , Ý ( Aermacchi MB-339 ) , Nga ( Yak-130 ) , Ấn Độ ( LCA Tejas ) và Hàn Quốc ( T-50 Golden Eagle )
    Theo đó thì 3 ứng cử viên nặng ký nhất là LCA Tejas , Yak-130 và T-50


    Serbia từ bỏ việc mua sắm hệ thống phòng không tiên tiến S-400 trước áp lực từ Mỹ

    Tổng thống Serbia , Aleksandar Vucic phát biểu trước kênh truyền hình quốc gia RTS vào ngày 6.11 là họ từ bỏ việc mua sắm S-400 vì áp lực từ CAATSA
    Sau khi Serbia đề xuất nâng cấp khả năng phòng vệ của mình với S-400 sau tập trận Slavic Shield-2019 thì phái đoàn quân sự Mỹ tại Tây Balkan , đứng đầu là tướng Matthew Palmer phát biểu với báo giới Serbia sẽ bị cấm vận nếu vượt qua lằn ranh CAATSA

    Nguồn : https://tass.com/defense/1087242


    Nga chuẩn bị sản xuất hàng loạt trực thăng vận tải Mi-38

    [​IMG]
    Tập đoàn quốc phòng Rostec sẽ vận hành dây chuyền sản xuất hàng loạt Mi-38 tại nhà máy Kazan Helicopter Plant sau khi nhận được chứng chỉ an toàn từ Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga ( Russian Federal Air Transport Agency ) và trực thăng đầu tiên sẽ chuyển giao cho Bộ quốc phòng Nga trong năm tới

    Mi-38 được trang bị động cơ nội địa mới Klimov TV7-117V , hệ thống dẫn đường điện tử tích hợp chuyển giao thông tin cho phi công trên 5 màn hình hiển thị , ngoài ra nó được trang bị hệ thống chống cháy nổ nhiên liệu và bộ đáp mới cho hạ cánh mềm ( soft-landing ) cũng như mặt tuyết

    Điểm đáng chú ý là động cơ Klimov TV-117V được đặt đằng sau hộp số thay vì truyền thống là phía trước , điều này giúp trực thăng giảm độ ồn ở khoang lái cũng như giảm sức cản khí động học và an toàn hơn

    Mi-38 tại Dubai Airshow 2019
    beta22, souri, Racuta1 người khác thích bài này.
  2. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Russian Typhoon-VDV armed with 30 mm 2A42 autocannon. Final phase of testing.


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
    halosunRacuta thích bài này.
  3. phaohoa1004

    phaohoa1004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2018
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    128
    Rostec và Sukhoi đã ký hợp đồng sản xuất các bộ phận và lắp ráp từ vật liệu tổng hợp polymer cho máy bay chiến đấu nối tiếp thế hệ thứ năm Su-57.
    Theo hợp đồng thì từ 2020-2028 Rostec sẽ cung cấp 74 bộ phụ tùng bằng composie cho nhà máy komsomolsk. nhờ các vật liệu tổng hợp su57 nhẹ và bền hơn, cũng như có diên tích phản xạ radar(EPR) nhỏ.
    https://topwar.ru/165048-rosteh-pos...-kompozitnyh-detalej-dlja-serijnyh-su-57.html
    beta22Racuta thích bài này.
  4. NamtuocLexusGX460

    NamtuocLexusGX460 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/10/2015
    Bài viết:
    5.008
    Đã được thích:
    5.276
    Serbia tuyên bố xem xét lại hợp tác quân sự với Nga do bê bối gián điệp

    https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/se...voi-nga-do-be-boi-gian-diep/20191123111939780

    Nga nhợn dính phốt cài điệp viên ở Serbia lại còn bị quay phim rõ ban ngày ban mặt . Đúng bọn Nga điệp viên toàn ăn hại



  5. phaohoa1004

    phaohoa1004 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/10/2018
    Bài viết:
    286
    Đã được thích:
    128
    Theo em nghĩ bố trí động cơ đăng trước hay đằng sau không liên quan gì đến giảm tiếng ồn hay giảm sức cản. Vì tốc độ Mi 38 cũng không nhanh hơn Mi8, tiếng ồn của tất cả trực thăng chủ yếu là tiếng xe gió của những cánh quạt lớn trên trục roto và cánh quạt đuôi.
    Nguyên nhân liên quan đến trọng tâm máy bay.
    Mi8 có cái đuôi rất dài và do đó nếu bố trí động cơ đăng sau thì máy bay sẽ mất cân bằng và nâng mũi lên.ngược lại mi38 đuôi ngắn hơn nếu bố trí động cơ đăng trước thì máy bay sẽ chúi xuống.
    Rõ ràng Mi38 là máy bay lớn hơn Mi8 khá nhiều ,nhưng lại ngắn hơn Mi8 tới 5 mét (Mi38 dài 20m-Mi8 dài 25m)
    Kamov có nhiều kinh nghiệm về trực thăng hải quân,việc hợp nhất 2 hãng cùng các đặc điểm của Mi38 như tải trọng lớn, kích thước được thu gọn ,nó có tiềm năng rất lớn với 1 phiên bản cánh quạt và đuôi gấp được, trang bị cho hàng không mẫu hạm,tàu đổ bộ vạn năng,với nhiệm vụ vận tải, quét mìn.. .
    Khả năng nó sẽ còn có 1 phiên bản săn ngầm,chiều dài nó cũng chỉ bằng Black Hawk ,thêm khả năng gấp đuôi nữa là thoải mái nhét vào hangar trên tàu chiến.
    Lần cập nhật cuối: 24/11/2019
    souriRacuta thích bài này.
  6. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Hợp nhất 2 Hãng thì vẫn chia ra 2 bộ thiết kế ???
    Tạo tính cạnh tranh.
    Tương lai thì Mi 38 thay Mi8 rồi
    Nga sẽ cần Ka 62 cho toán đặc nhiệm
    Nói về phiên bản thay thế Ka 27 thì vẫn có thể là 1 phiên dựa 2 Fan quay đối dựa Ka 27 khả năng cao vẫn ôm thiết kế Ka 40. Quan điểm cá nhân thiết đó quá đẹp rồi - g ko thể tốn tiền cho thiết kế khác dựa trên điều kiện 2 Fan quay đối .
    Ưu điểm của 2 Fan quay ngược thì chắc ko phải bàn.
    Riêng bọn Attack chắc Ka đã có bản vẽ xem thử .
    Nói về năng lực thiết kế thì cũng cho thấy Kamov tiên phong hơn so Mi
    Z10 TQ cũng do Kamov thiết kế .
    ka gì chưa biết tên !
    [​IMG]

    Ka 58
    [​IMG]
    Chưa đủ hiện đại
    Ngồi chơi vẽ Ka 65
    [​IMG]

    Không biết việc hợp tác giữa Nga và TQ cho dự án trực thăng hạng nặng thay Mi26 tới đâu. Nhưng nếu có chắc sẽ là bản thiết của Kamav nếu ông Mil ko có gì mới.

    Link Tham khảo

    https://www.secretprojects.co.uk/threads/kamov-projects.2766/page-5
  7. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.710
    Đã được thích:
    8.597
    Nga vẫn chưa theo kịp phương tây và cả TQ về trực thăng hạng nhỏ cho thị trường tư nhân. Quân đội Nga thì ngần sách ngày càng eo hẹp nên các dự án trực thăng tiên tiến khó hiện thực. Hiện ở Nga người ta vẫn lắp ráp trực thăng tây để bán nhưng các công ty Nga chưa chen chân vào được. Có cái Ka-60/62 thì nó cà trầy cà trật từ thử nghiệm đến động cơ các kiểu và có vẻ quân đội cũng chả có tiền mà mua đâu.
  8. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Nga cũng dàn trải tiền nong thôi.
    2-3 năm cũng phải đặt vài chục con K62/60 để PR quảng cáo. Nói chung dành cho đặc nhiệm chứ .
    Mi 38 thì chắc 3-4 năm nữa quân đội Nga mới mua nhỏ giọt chứ hiện tại nhu cầu Mi 8 đủ dùng
    Ka 40 thì cũng 2-3 năm bản mẫu. Đưa vào biên chế 2 năm tiếp theo chứ đến lúc đó Ka 27 hết chịu nổi rồi.
    Còn attack gun ship Ka gì kia là tầm trên 7 năm bản chạy thử.

    Hiện tại và tương lai Nga vẫn bán đc hàng .... ra nước ngoài nếu ko đầu tư mẫu mã ôm thiết kế cũ thì khó lòng khách hạng chọn dù ko vướng bận đến lệnh cấm vận của Mỹ.
  9. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    [​IMG]

    Thế này gặp F22 và F-35 thì tèo à :D
  10. kien2476

    kien2476 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/07/2002
    Bài viết:
    6.180
    Đã được thích:
    12.822
    Trang bị của Taliban hơn cả lính Nga :D

    [​IMG]
    Mick
    @AnalystMick

    #Taliban fighter with a M16A4, equipped with an ATN ThOR-HD COTS thermal scope. These optics were probadly smuggled into #Afghanistan. Most scopes are ATN ThOR/-HD and Pulsar Apex. This costs a lot of money, as an ATN ThOR-HD from a smuggler costs about $10,250.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này