1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Liên bang Nga (phần 5)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi SuperSukhoi, 21/11/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Salyut

    Salyut Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    154
    Mấy cái rảnh răn cưa e thấy làm từ tấm ốp composite, rồi sau đó mới sơn RAM, bọn Nga cũng làm vậy, mà làm liền. Chúng chém phủ hơn 10 lớp vật liệu lên kính, chăm chút như vậy thì k lí gì k cắt các tấm ốp rồi phết keo như Mỹ??
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    14.245
    Đã được thích:
    18.800
    Cái bộc lộ lớn nhất của máy bay có người lái là nguyên cái buồng lái nhùng nhằng các thứ trong ấy. Cho nên cần xử lý ngay cái tấm kính canopy để sóng đi vào bên trong ít và bức xạ ngược ra cũng ít.
    Cái bộc lộ thứ 2 là nguyên cái mảng radar. Nó có anten thu phát sóng và chụp radom để sóng đi qua thì nó cũng phản xạ sóng y hệt vậy nếu bị chiếu bỡi bước sóng đó. Giải quyết nghịch đảo xung khi bị chiếu mới thật sự là giải quyết giảm RCS đáng kể nhất. Chứ quan tâm mấy cái lụn vụn cụ nêu làm gì
  3. Salyut

    Salyut Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/11/2014
    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    154
    Nó chém phủ 10-12 lớp lên kính (policarbonate), xong bỏ ông người nộm vào thì bộc lộ rất nhỏ :-D
    Cái mũi thì e thấy có bản thử nó làm răng cưa( sau k thấy xài), với sơm RAM vào:-D
    E thắc mắc, sao nó đã làm tỉ mỉ như vậy, mà bỏ qua mấy yếu tố của Mẽo :-D
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    14.245
    Đã được thích:
    18.800
    Đù, cụ phát biểu nó mới bộc lộ khiếm khuyết tri thức của cụ về bộc lộ radar của cái radar. Cụ pít hem! Trên đời này không có cái chi phản xạ sóng radar tốt bằng cái anten radar cả. Và cái đó sơn ram lại thì khác nào sắm mắt cho tunh rồi lấy tay bịt lại
  5. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    7.008
    Đã được thích:
    7.033
    Chỗ cái buồng lái thì sau này có giải pháp vật liệu RAM trong suốt nên mới sơn phết mấy trăm lớp. Thành ra giải pháp kỹ thuật là giữ nguyên hình dạng khí động học nửa quả trứng tối ưu. Sơn phết RAM lên kính buồng lái.

    Bọn Mỹ đời đầu chúng nó không có mấy cái vật liệu RAM trong suốt nên phải làm buồng lái chiếc B-117 hình tam giác phẳng lỳ để hạn chế hội tụ. Nhìn cứ như phim khoa học giả tưởng.
    [​IMG]

    Nói chung thiết kế kỹ thuật là một chu trình đánh đổi thôi. Có vật liệu tốt thì thiết kế dễ dàng. Không dùng vật liệu tốt thì phải thiết kế tỉ mỉ các cơ cấu để đáp ứng yêu cầu đặt ra. Bọn Nga muốn máy bay chiến đấu phải linh hoạt, nên đổi một phần RAM để lấy khối lượng nhẹ, tăng hiệu suất lực đẩy/khối lượng của máy bay. Đánh đổi lại thì phải hạn chế bớt sự hội tụ sóng phản xạ bằng các thiết kế hình học khác.
  6. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    2.765
    Đã được thích:
    3.586
    Phải nói con tàu bay F-117A này nó đi tiên phong gần như định hình cái đề cương về nội dung máy bay tàn hình hiện đại cho con cháu đi sau giải quyết dần bằng các giải pháp kỹ thuật.

    Thời ấy giải quyết bộc lộ điện từ cái anten cái radar khó quá nó dẹp luôn cái radar cho lành. Động cơ đốt sau và bay nhanh bộc lộ hồng ngoại từ động cơ đến thân vỏ kinh quá nó dẹp luôn.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    17.086
    Đã được thích:
    16.477
    thông tin cập nhật gần đây thì các tàu đổ bộ chở trực thăng project 23900 đang đóng tại Crưm sẽ có lượng giãn nước là 40 k tấn chứ không phải 25 k tấn như thông tin lúc trc

    https://ria.ru/20201230/vertoletonostsy-1591490559.html
  8. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    1.549
    Đã được thích:
    2.038
  9. namtuocAudiA7

    namtuocAudiA7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/01/2016
    Bài viết:
    519
    Đã được thích:
    361
    Nga: Xe tải hạng nặng đâm vào đoàn xe quân sự, gần 50 binh sĩ thương vong

    https://anninhthudo.vn/nga-xe-tai-h...su-gan-50-binh-si-thuong-vong-post455456.antd

    Đúng bọn ăn hại Nga toàn chết linh vớ vẩn ngay trên nhà mình .
  10. Photo_hunter

    Photo_hunter Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/12/2004
    Bài viết:
    2.151
    Đã được thích:
    6.118
    Vòng đời của máy bay chiến đấu là khoảng 20-30 năm.
    Trong khi bọn Iraq mới mua 34 chiếc tiêm kích F-16IQ (Mỹ) và khoảng 24 chiếc tiêm kích hạng nhẹ T-50 (Hàn Quốc), ngoài ra Iraq còn Su-25 mua của Nga từ lâu. Những chiếc F-16IQ được Iraq mua trong giai đoạn từ năm 2014-2017, T-50 cũng trong khoảng thời gian tương tự.
    Giá 34 chiếc tiêm kích F-16IQ là 4 tỷ đô. Cũng hơi đắt hơn nhiều so với mặt bằng chung của thế giới. Nhưng đã là PET thì phải mua của chủ thôi. Mua để được bảo kê.
    Nhưng sau 5 năm thì F-16IQ toạch, khả năng chiến đấu cực kém, thua cụ nó cả T-50 của Hàn. F-16IQ bị xếp vào loại máy bay yếu nhất khu vực Trung đông, bọn Iraq bay cầm chừng. Riêng Su-25 mua của Nga thhì cứ đổ xăng là bay phà phà.
    Thế nên bọn Iraq đang đề xuất bán toàn bộ phi đội 34 chiếc F-16IQ để đổi lấy khoảng 20 chiếc MiG-29 của Nga. Thậm chí có thông tin cho thấy Baghdad còn quan tâm đến cả tiêm kích tàng hình Sukhoi Su-57.

    Bọn Iraq mất dạy !!!

Chia sẻ trang này