1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự NATO

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi oplot1x, 19/02/2019.

  1. 5 người đang xem box này (Thành viên: 3, Khách: 2):
  2. my0earth,
  3. red_star_7545,
  4. viagraless
  1. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    F-117A hạ cánh khẩn khi âm thầm không kích Syria
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/f-117a-ha-canh-khan-khi-am-tham-khong-kich-syria-3375629/

    Điều này chứng minh F35/22 ko thể nào đối đất được, nên Mỹ phải dùng lại F117 bảo tàng
  2. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
  3. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    Nhét thằng phò tầu ốc luộc vô động cơ C17 là nó nổ liền. Thử biết liền.
  4. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    Tiêm kích F/A-18 của Mỹ lại đâm nhau giữa trời
    Cập nhật lúc: 11:03 06/03/2019

    (Kiến Thức) - Mặc dù sự việc trên diễn ra từ cuối tháng 2, nhưng cho đến thời điểm hiện tại Thủy quân Lục chiến mới chính thức thông tin về tai nạn này

    Theo thông cáo báo chí được người phát ngôi Không đoàn 3 Không quân Thuỷ quân Lục chiến Mỹ cho biết, cả hai chiếc tiêm kích đã va chạm với nhau khi bay theo đội hình ở độ cao hơn 3.000 mét

    https://kienthuc.net.vn/quan-su/tiem-kich-fa-18-cua-my-lai-dam-nhau-giua-troi-1194012.html
  5. oplot1_

    oplot1_ Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/10/2017
    Bài viết:
    654
    Đã được thích:
    72
    TQLC Mỹ hé lộ sự thật động trời về tai nạn của MV-22
    Cập nhật lúc: 07:05 08/03/2019
    (Kiến Thức) - Không chỉ trong năm 2015, mà cả năm 2017, dòng máy bay MV-22B Osprey của Thủy quân Lục chiến Mỹ đều lặp đi lặp lại một tai nạn tương tự khi nó vừa chạm càng xuống tàu sân bay thì ngay lập tức lại bật lên và lộn vòng xuống biển.

    https://kienthuc.net.vn/quan-su/tql...ng-troi-ve-tai-nan-cua-mv-22-1194482.html#p-1
  6. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    Máy bay 'Ngày tận thế' Mỹ hạ cánh khẩn do bốc khói

    Theo The Aviationist, phi hành đoàn của chiếc E-6B Mercury thuộc Hải quân Mỹ đã được một phen hoảng loạn khi máy bay này bất ngờ bốc khi làm nhiệm vụ.

    Vụ việc xảy ra hôm 5/3 khi chiếc máy bay được mệnh danh là Ngày tận thế này đang thực hiện chuyến bay huấn luyện bình thường và buộc phải hạ cánh khẩn xuống sân bay quốc tế Tulsa, bang Oklahoma sau khi báo động cháy vang lên trong khoang chính vì bất ngờ xuất hiện khói.

    [​IMG]
    Máy bay E-6B Mercury sau khi hạ cánh khẩn.

    Toàn bộ phi hành đoàn chiếc E-6B Mercury phải sơ tán khỏi máy bay bằng cầu trượt khẩn cấp ngay khi hạ cánh thành công. Một thành viên tổ lái dường như đã dùng khăn che mặt do phản ứng với khói, nhưng không ai phải điều trị tại bệnh viện. Hải quân Mỹ không cung cấp thông tin cụ thể về nguyên nhân của sự cố cũng như thiệt hại đối với máy bay.

    Được biết, đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng một tháng máy bay Ngày tận thế của Mỹ gặp nạn. Tuy nhiên, khác với lần này, vụ tai nạn hồi giữa tháng 2/2019 xảy ra khi chiếc E-6B Mercury đang được bảo dưỡng trong nhà xưởng.

    Thông tin về vụ tai nạn hy hữu được Thiếu tá Travis Callaghan, phát ngôn viên Hải quân Mỹ cho biết: "Cánh đuôi của chiếc E-6B Mercury đã va vào tường nhà chứa khi nó được kéo ra ngoài sau quá trình bảo dưỡng. Cú va chạm khiến chiếc máy bay bị hư hại nghiêm trọng".

    Theo hình ảnh được công bố trên Twitter cho thấy cánh đuôi đứng của chiếc E-6B Mercury vướng vào tường nhà chứa và gần như bị gãy rời khỏi thân. Hiện chưa rõ sự cố có gây ảnh hưởng tới kết cấu chung của khung vỏ phi cơ hay không. Thế nhưng, theo nguồn tin từ Trung tâm An toàn Hải quân Mỹ, sự cố này xếp vào Nhóm A, đồng nghĩa với việc thiệt hại trên mức hai triệu USD. Từ đó đến nay, chiếc máy bay này vẫn "án binh bất động" vì chưa Hải quân Mỹ chưa thống nhất được cách khắc phục tối ưu nhất.

    Được biết, E-6B Mercury là một trong những phi cơ quan trọng nhất của quân đội Mỹ, vừa là trạm duy trì liên lạc, vừa là trung tâm chỉ huy phản công độc lập khi nước này bị tấn công hạt nhân phủ đầu.


    Vai trò quan trọng khiến nó được coi là một trong hai loại máy bay "Ngày tận thế" của Washington, bên cạnh phi cơ sở chỉ huy trên không cỡ lớn E-4 Nightwatch.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/may-bay-ngay-tan-the-my-ha-canh-khan-do-boc-khoi-3375929/

  7. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    Nữ phi công Mỹ tiết lộ chuyện bị cưỡng hiếp khi tại ngũ

    Thượng nghị sĩ Martha McSally - nữ phi công lái máy bay chiến đấu đầu tiên của không quân Mỹ - ngày 6.3 cho biết bà từng bị cấp trên cưỡng hiếp nhưng đã lựa chọn sự im lặng.
    “Những kẻ phạm tội lạm quyền theo nhiều cách. Tôi chính là trường hợp bị một sĩ quan cấp trên nhắm đến và cưỡng hiếp.

    Tôi chẳng dám trình báo vì không tin tưởng hệ thống quân đội như không ít binh sĩ khác, tự trách bản thân cũng như thấy xấu hổ”, nghị sĩ McSally phát biểu tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ về nạn tấn công ******** trong lực lượng vũ trang.

    Bà không công bố danh tính kẻ cưỡng hiếp. Nữ phi công kỳ cựu này có 26 năm phục vụ cho không quân, từng chỉ huy cả một phi đội. Cũng theo nữ Thượng nghị sĩ:

    "Tôi giữ im lặng nhiều năm nay. Tuy nhiên khi chứng kiến quân đội chật vật với hàng loạt bê bối mà lại giải quyết không thỏa đáng thì tôi thấy rằng phải công khai chuyện tôi cũng là nạn nhân".

    Sau khi bà McSally điều trần, Không quân Mỹ ra tuyên bố: "Chúng tôi lấy làm kinh ngạc và vô cùng tiếc về những gì Thượng nghị sĩ từng trải qua. Chúng tôi quyết bênh vực bà cũng như mọi nạn nhân của nạn tấn công ********, đồng thời cam kết loại bỏ hành vi đáng trách lẫn thái độ vô trách nhiệm".

    [​IMG]
    Bà McSally từng bị cưỡng hiếp khi tại ngũ - Ảnh: ABC News


    Tệ nạn tấn công hoặc quấy rối ******** trong quân đội Mỹ chỉ mới bị chú ý từ lúc xuất hiện bê bối một số thành viên thủy quân lục chiến phát tán ảnh nữ quân nhân khỏa thân lên mạng internet hai năm trước. Lầu Năm Góc trong năm 2017 nhận 6.769 báo cáo về các vụ tấn công ******** mà quân nhân có dính líu.

    Mới đây vào ngày 6.3, giới chức bang Georgia thông báo bắt giữ 3 thành viên hải quân với cáo buộc cưỡng hiếp.
    http://soha.vn/nu-phi-cong-my-tiet-lo-chuyen-bi-cuong-hiep-khi-tai-ngu-20190308082450399.htm
  8. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    “Ngày tàn” của các hạm đội tàu sân bay Mỹ đang đến gần

    Sức mạnh không còn vượt trội, quy trình hoạt động phức tạp, cần nhiều nhân sự và chi phí duy trì quá đắt đỏ là những lý do khiến Lầu Năm góc cân nhắc khả năng giảm số lượng hạm đội tàu sân bay đang hoạt động.


    Trong phát biểu mới đây, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan cho biết, Hải quân Mỹ có ý định loại biên tàu sân bay USS Harry Truman sau 25 phục vụ thay vì kế hoạch bảo trì, kéo dài vòng đời hoạt động như ban đầu.

    Nếu quyết định này được thông qua, Lầu Năm góc sẽ tiết kiệm được hàng chục tỷ USD để dành cho các chương trình quân sự quan trọng hơn. Đây cũng là động thái chứng minh vai trò của các hạm tàu sân bay vốn là biểu tượng quân sự của Mỹ đang dần phai nhạt.

    “Di sản đắt giá”

    Tàu sân bay USS Harry Truman bắt đầu phục vụ từ năm 1998 và phục vụ các hoạt động quân sự Mỹ tại khu vực Trung Đông và Địa Trung Hải. Trong những năm gần đây, USS Harry Truman được sử dụng chủ yếu cho nhiệm vụ tiêu diệt Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

    Giống như các tàu sân bay của Hải quân Mỹ, vòng đời của USS Harry Truman được xác định khoảng 50 năm. Tới giữa những năm 2020, nó phải được đại tu giữa vòng đời với hàng loạt thay đổi lớn về trang bị trên khoang và nạp lại các thanh năng lượng cho lò phản ứng hạt nhân. Tổng chi phí của quá trình này ước khoảng 4 tỷ USD và kéo dài trong 4 năm.

    Ngoài USS Harry Truman, các tàu sân bay khác như USS George Washington và John K. Stennis cũng chuẩn bị thực hiện quy trình tương tự. Việc này đang tạo gánh nặng lớn về tài chính trong các năm tài khóa tới cho Lầu Năm Góc.

    [​IMG]
    USS Gerald R. Ford có thể là lớp tàu sân bay đắt nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ.


    Các chuyên gia quân sự Mỹ tính toán, nếu loại biên USS Harry Truman, Quân đội Mỹ có thể tiết kiệm 30 tỷ USD để dành cho các chương trình vũ khí mới, hiệu quả hơn.

    Cũng chính vì gánh nặng tài chính, trong số 11 hạm đội tàu sân bay đang hoạt động của Mỹ, chỉ có 6 hạm đội là thường trực, số còn lại đang chờ đợi sửa chữa hoặc loại bỏ.

    Về vấn đề này, giáo sư Sergei Sudakov thuộc Viện Khoa học Quân sự Liên bang Nga nhận định, việc duy trì các hạm đội tàu sân bay đang là vấn đề nghiêm trọng đối với Hải quân Mỹ do thiếu các nguồn lực cần thiết.

    Tuy nhiên, việc giảm bớt số lượng hạm đội tàu sân bay theo đề xuất của ông Patrick Shanahan đang vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ giới chức quân sự Mỹ.

    Hình ảnh của các hạm đội tàu sân bay giống như biểu tượng của nước Mỹ và việc thay đổi nó không thể làm được trong ngày 1, ngày 2.

    Mặt khác, việc cắt giảm số lượng hạm đội tàu sân bay, dù chỉ là 1 cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới chiến lược quân sự toàn cầu của Mỹ. Tuy nhiên, để duy trì đủ 11 hạm đội tàu sân bay sẽ là thách thức lớn đối với Lầu Năm góc trong thời gian tới.

    “Như muối bỏ bể”

    Trong vài thập niên tới, hàng loạt tàu sân bay của Mỹ sẽ đến lúc loại biên. Chiếc đầu tiên sẽ là USS Nimitz phục vụ từ năm 1975 và Dwight Eisenhower (năm 1977).

    Trong tháng 2-2019, Lầu Năm góc đã ký hợp đồng cùng lúc đóng mới 2 tàu sân bay thuộc lớp Gerald Ford và dự kiến tiếp nhận vào các năm 2028 và 2032. Đây có thể coi là hợp đồng vũ khí lớn kỷ lục của Quân đội Mỹ kể từ khi chiến tranh Lạnh kết thúc.

    Tuy nhiên, có một vấn đề là tàu sân bay lớp Gerald Ford đang có giá thành quá cao so với các lớp tàu sân bay trước đó và công nghệ vẫn chưa thực sự hoàn thiện. Chiếc USS Gerald Ford thuộc lớp cùng tên có giá tới 13 tỷ USD đang mắc phải hàng loạt vấn đề công nghệ và chưa thể hoạt động chiến đấu trong vài năm tới.

    Giá thành của tàu sân bay USS Gerald Ford sẽ còn tiếp tục tăng cao cho tới lúc nó hoàn thiện. Điều này sẽ sớm trở thành “thảm họa” khi kết hợp với việc các tàu sân bay của Mỹ buộc phải dừng hoạt động để bảo dưỡng.

    Theo kế hoạch mới nhất của Lầu Năm góc, USS Gerald Ford sẽ tham gia hoạt động quân sự vào năm 2022. Tuy nhiên, với nhiều lần lùi kế hoạch từ năm 2009 tới nay, rất khó có thể nói tàu sân bay Mỹ liệu có sẵn sàng theo đúng kế hoạch của Lầu Năm góc.

    Vị thế độc tôn của tàu sân bay đang thay đổi

    Từ những năm 1960, các hạm đội tàu sân bay hạt nhân được coi công cụ kiểm soát các đại dương của Mỹ. Với sự hiện diện của các “thành phố nổi trên biển”, Quân đội Mỹ đã nhiều lần đánh bại các đối thủ ở khắp nơi trên thế giới.

    [​IMG]
    Vũ khí siêu vượt âm mới đang biến hạm tàu sân bay trở thành vũ khí đắt đỏ và thiếu hiệu quả.


    Sự kết hợp giữa các phi đội máy bay trên boong với tàu sân bay tạo ra vùng tác chiến hiệu quả ở phạm vi 700km tại bất kỳ nơi nào tàu sân bay đứng chân.

    Tuy nhiên, khả năng này đang bị thách thức với sự ra đời của các loại vũ khí siêu vượt âm mới. Theo lời chuyên gia Sergey Sudakov, các nhóm tàu sân bay Mỹ đang mất dần hiệu quả và sẽ sớm bị Lầu Năm góc thay thế với học thuyết quân sự mới.



    Việc duy trì các hạm đội tàu sân bay tốn kém, thiếu hiệu quả không hề khôn ngoan khi đối đầu với các loại vũ khí siêu vượt âm mới như Zircon của Nga.

    Những hạm tàu sân bay hàng chục tỷ USD sẽ thành tàu ngầm với chỉ vài đạn tên lửa trị giá 5-7 triệu USD.

    Để đối lại, Mỹ có thể sử dụng nguồn ngân sách dành cho các hạm tàu sân bay để phát triển vũ khí mới triển khai trên quỹ đạo Trái đất, vũ khí siêu âm và la-de. Ngoài ra, bộ ba hạt nhân của Mỹ cũng được nâng cấp triệt để với sự trở lại của các loại tên lửa tầm ngắn và trung mới.

    Vấn đề còn lại chỉ còn phụ thuộc vào việc lãnh đạo Lầu Năm góc thuyết phục giới lập pháp Mỹ. Nhiều khả năng, tàu sân bay sẽ giống như thiết giáp hạm trở thành các viện bảo tàng nổi để gợi nhớ về thời kỳ tung hoành trên các đại dương cho khách tham quan.



    http://soha.vn/ngay-tan-cua-cac-ham-doi-tau-san-bay-my-dang-den-gan-20190309165343335.htm
  9. mimosalq

    mimosalq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    842
    Đã được thích:
    137
    He he vậy mà tạp cặn bình làm mấy tàu sân bay ghẻ chi vậy?
  10. oplot1x

    oplot1x Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    876
    Đã được thích:
    83
    1 số thằng rồ Mỹ bảo TQ, Nga cố làm TSB làm gì, cái đó là chuyện của họ, còn TSB chuẩn NATO thì rất dễ bị tiêu diệt bởi 1 quả ngư lôi hoặc tên lửa siêu âm điều đó là ko thể cãi, ngược lại TSB Nga, TQ lại khó bị tiêu diệt bởi ngư lôi hoặc tên lửa NATO, bởi tàu ngầm NATO ko yên tĩnh, tụi nó bị tàu săn ngầm Nga, trực thăng săn ngầm TQ tóm sống nhiều lần, còn tên lửa chống hạm toàn là loại cận âm nhỏ yếu, sức công phá rất yếu ớt, như Mỹ thậm chí còn loại bỏ cả Harpoon, TLAM Block 2/4 là đủ hiểu sự ko tin tưởng vào tên lửa chống hạm NATO

    TQ, Nga đóng TSB được thì họ ắt có cách bảo vệ, còn nếu ko là chuyện của họ, còn Mỹ đóng TSB được nhưng cách bảo vệ ko có, đấy là 2 trường phái khác nhau, NATO cũng chỉ có Mỹ đóng TSB nhiều còn lại hầu như chỉ có 1-2 chiếc như Anh, Fap

Chia sẻ trang này