1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự NATO

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi americus, 02/09/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. dream_kgb

    dream_kgb Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/09/2006
    Bài viết:
    331
    Đã được thích:
    0
  2. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Một trong những sức mạnh của Mỹ và Nato đó là khả năng chi phối bộ máy tuyên truyền. Rút kinh nghiệm từ cuộc chiến VN, nơi phóng viên theo sát lính Mỹ ra chiến trận, truyền về Mỹ hàng ngày cảnh lính Mỹ bị thương, bị giết hay đốt nhà, giết người dân và trẻ em vô tội gây phẫn nộ cho những người có lương tri toàn nước Mỹ và cả thế giới, bắt đầu từ cuộc chiến Iraq lần 1, chính phủ Mỹ bắt đầu chỉnh hướng báo chí theo hướng của mình.
    Một trong chiêu đó là che dấu những thất bại, thiệt hại, chỉ thừa nhận những cái không thể che dấu. Nếu buộc phải thừa nhận thiệt hại thì cố gắng bao biện là do các lỗi kỹ thuật như "máy bay rơi do trục trặc kỹ thuật".
    Mỹ làm được điều này là bởi:
    1. Các tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới đều xuất phát từ Mỹ hay các nước phương Tây thân Mỹ
    2. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế trong mọi lĩnh vực, kể cả Internet. Người dùng Internet chỉ tìm thấy / hiểu thông tin bằng tiếng Anh, tiếng mẹ đẻ của Mỹ, Anh, Úc, Canada,... Dễ hiểu là họ bị chi phối ra sao. Trong mọi cuộc tranh cãi trên các forum quốc tế, nếu bạn đưa dẫn chứng bằng tiếng Arab, Serbia hay Nga thì chẳng mấy người hiểu (RussianFan cũng nằm trong số đó )
    3. Nếu nhiều người có thể đọc hiểu tiếng Arab, Serbia, ... thì có lẽ sẽ phá vỡ được "giới hạn thông tin "
    Dẫn chứng:
    Trong cuộc chiến chống lại Serbia năm 1999 của không quân Nato được dẫn đầu bởi Mỹ, Nato chỉ thừa nhận bị hạ 5 máy bay chiến đấu (1 F-117, 1 F-16, 1 AV-8B Harrier và 2 trực thăng Apache) và khoảng 30 - 32 máy bay không người láI (Thât ngạc nhiên là Nato nhanh nhẩu thừa nhận số máy bay không người lái bị bắn hạ giống như số của Serbia công bố). 10 máy bay hư hỏng do gặp sực cố khi hạ cánh hoặc trúng đạn . Đây quả thật là 1 con số ấn tượng cho khoảng 7 tuần không kích Serbia với hàng ngàn chuyến xuất kích.
    Người Serbia nói gì? Họ nói đã bắn hạ 61 máy bay phản lực (Thậm chí 1 máy bay Mig-21 đã bắn hạ 1 máy bay F-15 của Mỹ), 7 trực thăng, 30 máy bay không người lái, 238 tên lửa hành trình. Một nguồn tin không chính thức từ bộ quốc phòng Serbia nói Nato cuối cùng đã thừa nhận là Nato đã bị bắn hạ 61 máy bay, 53 máy bay khác tuy về được sân bay nhưng không sửa được vì hư hỏng quá nặng hoặc là chi phí sửa chữa quá cao, 57 máy bay hư hỏng nhưng sửa được. Tổng công 171 máy bay Nato bị bắn trúng trong suốt cuộc chiến.
    Bản đồ máy bay Nato bị bắn hạ ở Nam Tư
    [​IMG]
    Ai đúng ai sai, sự thực là như thế nào thì chỉ có Nato và Serbia biết. Tuy nhiên những điều sau khiến người ta nghi nghờ công bố của Nato và Mỹ:
    1. Phòng không Serbia đã hủy diệt và bắn trúng máy bay tàng hình F-117 của Mỹ thì với năng lực đó họ thừa khả năng bắn hạ những máy bay không tàng hình.
    2. Có sự mâu thuẫn giữa những gì Nato công bố và xác máy bay thu được ở Serbia. nato chưa bao giờ thừa nhận mất bất kỳ chiếc A-10 nào nhưng tại sao Serbia lại chụp được hình A-10 bốc cháy rơi xuống, xác cũng như 1 mảnh xác của A-10 được trưng bày tại viện bảo tàng Belgrade?
    3. Mirage-2000: Tương tự như trường hợp A-10 ở trên

    A-10 bốc cháy rơi xuống
    [​IMG]
    Xác A-10
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Một mảnh A-10 (động cơ) tại bảo tàng Belgrade
    [​IMG]
    Xác Mirage-2000
    [​IMG]
    Ai muốn có thêm một cách nhìn khác thì có thể coi thêm những nguồn này
    http://www.mail-archive.com/kominform@lists.eunet.fi/msg01028.html
    http://www.warinfo.org.yu/natodown.html
    Hoặc các bạn gõ cụm từ "NATO losses over Yougoslavia" trong tìm kiếm Google và Yahoo, hẳn bạn sẽ tìm thấy được nhiều điều thú vị
    Sẽ post tiếp : SỰ THẬT VỀ CÁC "CHIẾN CÔNG" CỦA MỸ & NATO THU ĐƯỢC TẠI CUỘC KHÔNG KÍCH NAM TƯ 7 TUẦN NĂM 1999
    Được russianfan sửa chữa / chuyển vào 01:15 ngày 17/01/2009
  3. Sigsauer

    Sigsauer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    70
    Đã được thích:
    0
    Pháp có một Mirage 2000D bị bắn rơi,nhưng là từ năm 95,không biết có phải là em mà bác nhắc đến không ? Dù sao thì vụ năm 95 cũng kéo theo một chiến dịch giải cứu hoành tráng do Mỹ cầm đầu !
  4. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0

     
    Hài vãi xxx. Chiếc Mirage đó bị bắn rơi và Pháp công nhận. 2 phi công bị bắt làm tù binh nhưng được lực lượng Serb ở Bosnia đối xử khá tốt vì họ vẫn nhớ tình đồng minh qua 2 cuộc thế chiến. Trước khi trả tự do cho họ, đích thân Radovan Karadzic còn chụp ảnh chung với 2 phi công.
     

    được ptlinh sửa chữa / chuyển vào 10:14 ngày 17/01/2009
  5. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Tớ trích nhầm. Đây là trả lời cho bài của comrade Quạt Nga
  6. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Cái vụ bị rơi xong giải cứu hoành trang là rơi chiếc F/A-18 của USN.
  7. nhoccongsan

    nhoccongsan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/03/2007
    Bài viết:
    1.551
    Đã được thích:
    101
    Ở Serb thì có vụ F-117 bị SA-3 xử, còn vụ kia là F-16 bị SA-6 " headshot " , vụ giải cứu do đặc nhiệm thì rất là " hoành thánh tràng "
  8. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Chân dung tác giả Bob Djurdjevic Coi chi tiết tại http://www.djurdjevic.com/bob.htm
    Ông là một Serbia-kiều Mỹ, đang sinh sống và kinh doanh rất thành công ở Mỹ. Tuy nhiên không giống như một số kẻ xxx-kiều khác sẵn sàng theo đuôi Mỹ, chà đạp lên nhân dân mình để cầu vinh cho bản thân, ông lập hẳn một trang web http://www.truthinmedia.org/ để đưa các sự thật về cuộc chiến cũng như tội ác của Nato và Mỹ chống lại dân thường Serbia.
    Dưới đây là một bài viết trong trang web của ông có tựa đề ?oNATO''s Secret Losses? ?oNHỮNG THẤT BẠI BÍ MẬT CỦA NATO?
    PHẦN 1: TẤN CÔNG SÂN BAY TUZLA, BOSNIA : CÚ MÓC TAI PHẢI
    ?oCHẬP CHỜN NHƯ ****, CHÍCH NHƯ ONG?
    ?ochập chờn như ****, chích như ong?, chiến thuật thông minh khéo léo của hyền thọai đấm box Mohamet Ali, là cách mô tả chính xác những cái đã xảy ra trong thời kỳ đầu của cuộc chiến Nato và Sebia. Sau khi nhận thấy không thể buộc người Serbia đầu hàng sớm, Nato lập tức thay đổi chiến thuật. vào ngày 8 tháng 4 năm 99, 8 máy bay Nato tới sân bay Tuzla, đông bắc Bosnia, với nhiệm vụ tấn công các mục tiêu đặc biệt ở Serbia.Trước ngày 8 tháng 4 năm 99, sân bay Tuzla được Nato sử dụng cho các cuộc hạ cánh khẩn cấp cho các máy bay bị dính đạn của serbia.. Vì thế vào khỏang giữa tháng 4, Tuzla có 12 máy bay nato đang được sửa chữa, 4 trực thăng giải cứu và một số máy bay vận tải.
    Một lực lượng tấn công bao gồm 6 Eagle J-22 Orao, 2 Mig-21 và 1 máy bay Seagull G4 tập hợp ở sân bay Ponikve. Vào 1 giờ chiều ngày 18 tháng 4 năm 99 chúng bắt đầu cất cánh từ sân bay Ponikve, sẵn sàng cho tấn công những máy bay của Nato đang đậu tại Tuzla với chỉ quãng đường 25?T ?" 30?T bay. Chúng bay thấp và và đến mà không bị radar ở Tuzla phát hiện (Một người Serbia địa phương đã ngầm phá hỏng máy móc trước đó). Thậm chí máy bay cảnh báo từ xa AEW&C của Nato cũng thất bại trong nhiệm vụ, chỉ phát hiện được khi chúng chỉ còn cách Tuzla 6 dặm (9.6 km), quá trễ cho máy bay Nato có thể cất cánh. 9 máy bay của KQ Serbia tới Tuzla đúng 1:30 chiều.
    Theo như Major Gavrilovic, phi công của 1 trong 6 chiếc J-22, anh thả bom của mình xuống những chiếc máy bay đang sửa chữa của Nato trên mặt đất và sau đó quay lại tấn công những máy bay trực thăng Nato. Theo sau anh, 3 chiếc J-22 khác tấn công các mục tiêu khác. Hai chiếc J-22 còn lại đi sau ?oquét dọn? những máy bay Nato đang định cất cánh cũng như 8 máy bay nato vừa tới Tuzla vào ngày 8 tháng 4 trước đó. 2 chiếc Mig và chiếc Seagull G4 hòan tất nốt những gì sót lại bằng tên lửa và súng máy.
    Tòn bộ cuộc tấn công kéo dài 15 phút. Một chiếc J-22 bị rơi bởi tên lửa phòng không trên đường quay về, phi công Mihalov hy sinh. 8 chiếc máy bay còn lại trở về Ponikve tuy nhiên một Mig-21 buộc phải hạ cánh khẩn cấp cách sân bay Ponikve 6 dặm.
    Thiệt hại được xác nhận tại Tuzla là 17 máy bay, 3 trực thăng bị hủy diệt. vài người quan sát còn nói 21 máy bay và 3 trực thăng bị tiêu diệt. Ngòai ra các vụ nổ nhiên liêu và đạn dược sau đó còn phá hủy 2 máy bay vận tải. Một thiệt hại khác làm tổn thương Nato ?osie7u nhân? là 11 phi công và nhân viên hỗ trợ mặt đất bị chết bởi cuộc tấn công chớp nhóang này.
    Lời bình (Của người viết bài, không phải của RussianFan): Bill Cliton, nói dối một cách trơ tráo khi chiến tranh kết thúc với công luận Mỹ rằng Mỹ và Nato không chịu bất kỳ thương vong do chiến đấu nào suốt 78 ngày chiến tranh. Sự trơ tráo này không thua kém việc ông ta bị buộc tội nói dối (trong vụ dan díu với 1 thực tập sinh ngay tại nhà trắng) và chỉ thóat được việc bị trục xuất khỏi nhà trắng bởi sự bảo vệ của các đồng minh trong thương viện.
    Nhưng thật không may, các chỉ huy Nato đã trả đũa trên dân thường Serbia. Trong 3 ngày sau đó, máy bay Nato đã tấn công Uzice và các vùng phụ cận của nó bao gồm trung tâm thành phố (1 khu vực siêu thị và một bưu điện những cái không có bất kỳ giá trị hay chiến lược nào về mặt quân sự). Chúng cũng sử dụng 80 bom và tên lửa tấn công sân bay Ponikve nhưng không máy bay hay chức năng nào của sân bay bị thiệt hại. Sân bay Ponikve vẫn họat động và làm nhiệm vụ của nó cho tới khi chiến tranh kết thúc.
    Thắng lợi về mặt chiến lược quan trọng nhất mà Serbia đạt được là sau cuộc tấn công chớp ngóang ngày 18 tháng 4 năm 99, Nato không dám sử dụng bất kỳ sân bay nào tại Bosnia cho các cuộc không kích nữa.
    Bản đồ cuộc tấn công sân bay Tuzla ngày 18 tháng 4 năm 1999
    [​IMG]
    Máy bay Eagle J-22 Orao
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Máy bay Seagull G-4
    [​IMG]
    [​IMG]
    PHẦN 2: CUỘC TẤN CÔNG SÂN BAY TIRANA, ALBANIA (Post ở kỳ tới)
  9. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    " Thiệt hại được xác nhận tại Tuzla là 17 máy bay, 3 trực thăng bị hủy diệt. vài người quan sát còn nói 21 máy bay và 3 trực thăng bị tiêu diệt. Ngòai ra các vụ nổ nhiên liêu và đạn dược sau đó còn phá hủy 2 máy bay vận tải. Một thiệt hại khác làm tổn thương Nato ?osie7u nhân? là 11 phi công và nhân viên hỗ trợ mặt đất bị chết bởi cuộc tấn công chớp nhóang này. "
    --------------------------------------------------------------------------------
    Hy vọng là comrade Quạt đưa ra được dẫn chứng. Đừng học đòi SSX đi bới rác trên net về vứt lên đây.
    Sinh mạng con người với dư luận các nước phưong tây cực kỳ quan trọng. Nếu có thiệt hại về người lớn như vậy chắc chắn truyền thông họ không để yên đâu. Không có chuyện bưng bít được 1 vụ lớn như thế.
    Nói thật tớ rất cảm tình với người Serbe. Tuy nhiên cuộc chiến 100 ngày năm 1999 tớ khẳng định là họ thất bại toàn tập. Họ có chống trả nhưng chỉ gây 1 vài thiệt hại rất nhỏ cho liên quân . VD như chiếc F117 mà các HVB pót hết lần này đến lần khác ấy
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Ôi chiến công vĩ đại nhất lịch sử hàng không quân sự hiện đại. Chiến công vang dội đến mức mấy tỷ con người trên thế giới đều cười phì chỉ có bác Quạt Nga và quý ông Bóp Yú-dơ-víc chứng kiến và tung hô. Xin tặng bác huân chương Quạt Nga hạng nhất cho chiến công trên. ( bác SSX còn xa mới dám so sánh)
    Thế gian biến cải vũng nên đồi
    Trường phái trái nho là nhất rồi.

Chia sẻ trang này