1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Nga (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi conpas, 08/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hitnrun

    hitnrun Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/04/2009
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    0
    Cái này hơi bị lạ.
    1. dòng Iskander-E xuất khẩu chỉ có INS guidance. Vậy dùng Glonass với GPS làm sao??
    2. Đọc trên Slashdot bọn nó bàn về non-GPS navigation system, đặt ra giả thuyết nếu hệ thống GPS bị tấn công thì có thể dùng INS chẳng hạn. Nhưng ở đây, theo Vietke muốn dùng INS lại phải nhờ GPS.
    Hiểu đơn giản hơn, ở Pháp có hệ thống hải đăng rất chính xác, người đi biển bây giờ có 2 lựa chọn, dùng thiết bị định vị GPS, hoặc cách truyền thống là dựa vào hải đăng, thước kẻ, compa...
    3. Theo tôi biết một cách đơn giản, thì định vị vệ tinh có tác dụng:
    * cho kết quả nhanh, chính xác thay vì dùng các vật mốc tính toán, vvv...
    * định vị thời gian thực, như ô tô, máy bay đang chuyển động chẳng hạn...
    Nhưng người ta hoàn toàn có thể vẽ được bản đồ chính xác mà không cần dùng GPS, có thể tính toạ độ của một điểm bất kỳ nếu biết toạ độ chính xác của điểm mốc (đừng nói rằng bây giờ không có bản đồ chính xác). Mà mục tiêu của Iskander là cố định.
    Khi làm một chương trình dò đường, một việc đầu tiên là số hoá bản đồ.
    4. Ngoài lề một chút, Glonass có sai số cỡ 10m
    Được hitnrun sửa chữa / chuyển vào 01:11 ngày 19/06/2009
  2. MrJohnMccain

    MrJohnMccain Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2009
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0

    Hiện nay, Electro-optical seeker, CCD chỉ phát huy khi range đã dưới khoảng 20 km. Đây chỉ là vào đoạn cuối. Do đó tên lửa bắn xa hàng trăm như Iskander mà chỉ nói đến E-O seeker, rồi ca ngợi là " tinh diệu" thì hơi bì pro . Một phần quan trọng phải nói đến chính là mid-course guidance, phần này phải giải quyết tốt đã, nói đến đây thì không đơn giản chỉ còn là đi trinh sát ảnh , có thể vì thế mà nhiều nước mua phải cân nhắc.
    Homeland est d''abord
    La liberté est le but
    [​IMG]
    Tổ Quốc lâm nguy
    Anh Hùng lỡ vận
  3. anticccp

    anticccp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2009
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    0

    Su-24 của Nga gặp nạn
    VIT - Máy bay ném bom Su-24 đã gặp nạn hôm thứ Tư (17/6) tại vùng Murmansk và phi công đã kịp lao ra ngoài. Đây không phải là tai nạn đầu tiên đối với Su-24 trong nửa năm trở lại đây tại Nga và hiện nay Nga đang phải giải quyết vấn đề về khả năng ngừng các chuyến bay của Su-24.
    Theo phát ngôn viên Lực lượng Không quân Nga, ông Vladimir Drick, vụ tai nạn xảy ra vào hồi 14:55 (giờ Moscow) tại sân bay Monchegorsk. Máy bay thực hiện chuyến theo kế hoạch và đã rơi xuống đường băng cất cánh khi đang hạ cánh. Ngoài ra, còn có thông tin cho rằng Su-24 bay vượt ra phạm vi đường băng cất và hạ cánh. Máy bay bị phá hủy và bốc cháy hoàn toàn.
    2 phi công lái Su-24 đã kịp lao ra ngoài. Tình trạng sức khỏe của họ không được tiết lộ. Tai nạn không gây ra thương vong nào trên mặt đất.
    Theo nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga, theo đánh giá ban đầu, trục trặc về kỹ thuật là nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn này, cụ thể là ?omột bộ phận của máy bay bị hư hỏng?.
    Để tìm ra nguyên nhân cuối cùng của vụ tai nạn, một ủy ban Bộ Quốc phòng Nga và chỉ huy Không quân Nga đã có mặt tại Monchegorsk. Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ với hãng tin RIA Novosti rằng ủy ban này đã bắt tay vào nghiên cứu nhật kí ?ohộp đen? được tìm thấy tại nơi máy bay gặp nạn. Được biết, thiết bị ghi dữ liệu trên máy bay ném bom vẫn hoạt động tốt.
    Su-24 ?" máy bay ném bom Xô Viết/Nga được dùng để thực hiện đợt tấn công bằng bom-tên lửa trong mọi điều kiện thời tiết, cả ban ngày lẫn ban đêm. Su-24 là một trong những máy bay chiến đấu phổ biến nhất của Lực lượng Không quân Nga hiện nay.
    Đây không phải là vụ tai nạn đầu tiên đối với Su-24 trong những tháng gần đây. Ngày 19/12/2008, máy bay này cũng gặp nạn tại vùng Voronezh. Máy bay bị rơi cách thành phố Voronezh 38km về phía Đông Nam. Phi công cũng kịp lao ra ngoài và tai nạn không gây ra thươgn vong trên mặt đất.
    Đã có tất cả 12 vụ tai nạn đối với Su-24 trong 11 năm trở lại đây khiến 10 người thiệt mạng.
    Theo thông tin mới nhất, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho hay các chuyến bay của Su-24 thuộc Không quân Nga sẽ không bị ngừng lại sau sự cố hôm 17/6 vừa qua. Theo lời phát ngôn viên, đây là sự cố xảy ra đối với Su-24 chứ không phải là một vụ tai nạn, vì vậy các chuyến bay của Su-24 vẫn không bị ngừng lại.
    Nguồn:http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/LA61923/default.htm
    Các pro Ngố nhảy vào nhân xét thử đi chứ hử.
  4. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Su-24 đồ cũ rồi , gặp trục trặc có gì là lạ, Nga đang nghiên cứu đưa Su 34 vào thay thế.
  5. hongvienanh

    hongvienanh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/04/2007
    Bài viết:
    1.409
    Đã được thích:
    0
    Tui cũng có nghe nói đến thông tin này, hiện Nga đang hiện đại hóa lực lượng không quân đó!
    http://vn.myblog.yahoo.com/hongvienanh/index?l=f&id=109
    http://vn.myblog.yahoo.com/hongvienanh/index?l=f&id=106
  6. haivptcb

    haivptcb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    Lại 1 cái nữa này
    http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/LA61979/default.htm
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Thể theo yêu cầu bạn đọc tôi xin tham gia đăng vũ khí Nga-LX. Năm 1955 máy bay trinh sát tầm cao có người lái U-2 ra đời. Chuyện tốt xấu của nó ai cũng biết cả. Đến năm 1982 Liên Xô cho ra đời U-2ski có tên là Myasishchev M-17 / M-55 Geophysics . Tuy nhiên U-2ski có tầm bay ngắn hơn nhiều. Có ý kiến cho rằng mục đích của U-2ski là bắn khinh khí cấu trinh sát tầm cao của Mỹ và dùng cho mục đích nghiên cứu. Đến khi Liên Xô mất thì Myasishchev M-17 / M-55 Geophysics cũng bị đình chỉ. Dù gì chăng nữa quả thật cái gì Mỹ có Nga cũng có. Sau 3 thập niên ra đời U-2 cũng có đứa em họ U-2ski xinh gái Myasishchev M-17 / M-55 Geophysics biểu tượng cho khả năng bay cao của Nga-Liên xô.
  8. SSX109

    SSX109 Guest

    Dạo này DU ngấm nghê quá. Thế lái U2 có phải đóng bỉm như lái tàu vũ trụ không bác Trần.
  9. SSX109

    SSX109 Guest

    Bồ tèo xem lại xem chứ cái con quỉ cũng khóc mà thần cũng rầu F-18 từ năm 2001 đến nay cũng 11 vụ tai nạn chỉ tính riêng ở Hoa Kỳ chớ ít gì.
  10. arianespace

    arianespace Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    ĐỒng chí so sánh quả là chính xác...số lượng F18 của Mỹ mà đem ra so sánh với số Su24 của Nga thì quả là kì tài...giống kiểu đem so sánh tai nạn giao thông do xe máy gây ra giữa Khựa với VN vậy....vãi đồng chí thật
    Hồi Phương tây cấm vận vũ khí với Khựa,mừng rơn cứ nghĩ là Khựa sẽ mất vài chục năm để hiện đại hoá quân đôi.đúng lúc ấy nước nga vĩ đại nhảy vào kiem'' an...và thế là quân đội TQ hiện đã đủ sức đập nát mặt mấy nước vo ve quanh mình nó...
    Đóng góp to lớn đó của nước Nga,VN và biển đảo VN sẽ chẳng bao h quên...hồi trước từng là 1 ruski nhưng từ h có mỉa vào cái mặt ******** của liên minh ngố-khựa
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này