1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Nga (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi conpas, 08/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.490
    Đã được thích:
    3.575
    Trong thời gian gần đây, đặc biệt là từ sau cuộc chiến ở Gruzia, chính phủ Nga nhiều lần nhắc tới việc sẽ đầu tư mạnh mẽ cho các lượng lực quy ước. Nhưng dường như các kế hoạch ngân sách của bộ quốc phòng trong hiện tại vẫn không khác mấy so với những năm sau khi Liên Xô sụp đổ, nghĩa là phần lớn vẫn giành cho việc duy trì sức chiến đấu của lực lượng hạt nhân chiến lược.
    Một trong những đối tượng cảm nhận rõ ràng nhất sự thiếu hụt có lẽ chính là những phi công của không quân Nga. Chỉ còn 1 số ít các phi công kỳ cựu sót lại từ những năm 80 là còn nhớ không quân Nga đã xuống cấp so với Không quân Liên Xô như thế nào. Trước khi LX sụp đổ, có hơn 20 trường huấn luyện phi công, bây giờ chỉ còn 1. Thời đó, mặc dù số giờ bay của phi công LX vẫn kém các đồng nghiệp NATO, trung bình có thể từ 10-20h, cá biệt như phi công Mỹ có thể hơn 30h, nhưng ít nhất họ vẫn bay thường xuyên hàng tháng. Trong những năm ngần đây, rất phổ biến tình trạng phi công sau khi tốt nghiệp trường bay, được phân công về đơn vị, nhưng lại không bay trong hàng năm trời. Chỉ những phi công có kinh nghiệm mới được phân công bay. Điều này để lại một lỗ hổng trình độ rất lớn trong thế hệ phi công hiện tại của Nga, cho dù trong những năm gần đây giá dầu tăng khiến cho ngân sách quốc phòng tăng đáng kể.
  2. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    các bác cho em hỏi tí, Nga dùng xe gì mà giống K-63 vậy?
    [​IMG]
  3. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    Đấy là thiết giáp chở quân MT-LB bác ạ. Bác xem thêm ở đây nhé http://en.wikipedia.org/wiki/MT-LB
  4. SSX109

    SSX109 Guest

    Mấy trường hợp Su bị nạn có kết luận là tại máy bay cả. Đắp chiếu lâu quá rồi, không hiểu sao bây giờ lại móc lên bay.
    Dạo này đang có tin đồn nó lại chuẩn bị tẩn Gu.
  5. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Không giống đâu bác ạ!
    Ma? trong số các nước sư? dụng con bác đưa có ca? Mif ki?a
  6. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Đang tập trận "Kavkaz-2009" mà bác SXX. Trong chương trình tập trận có phương án phòng thủ trong trường hợp bị "Gruzia tấn công". Khoảng 8500 quân và 450 xe tăng, xe bọc thép tham gia.
  7. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    @ P20 vậy thì nó là MT-LBu rồi. Chuyện Mỹ có là binh thường mà bác. Chắc mang từ Đông Âu về nghiên cứu
    Đây MT-LBu
    [​IMG]
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Sức mạnh chính của lục quân Nga là xe tăng. Nga xây dựng quân đội dựa trên học thuyết cú sốc xuyên phá chiều sâu do tank đảm nhiệm. Để đáp ứng học thuyết trên Nga chế tạo và nắm trong tay số xe tăng lớn nhất thế giới. Cao điểm dưới tay LX từng có 60 nghìn tăng các loại. Năm 2005 trong tay Nga còn lối 20 nghìn tăng. Mới đây Nga đưa ra kế hoạch giảm tăng xuống còn 2000 chiếc. Tiền không có việc duy trì hàng chục nghìn tăng là quá tốn kém. Nhưng với 2000 tank hổn hợp T-72 và T-90 cùng một ít T-80 thì là quá ít cho một đế chế có diện tích lớn kinh khủng. Tương lai lục quân Nga muốn so vai với TQ cũng là vấn đề khó khăn rồi. Số phận theo đũng quần US thật không thoát được.
    ..........................
    Nầy lão Dầu Đen, bài của lão về BTR-90 có muốn hiệu chỉnh không hay để hôm nào rảnh tớ vặt lông đây?
    .................................
    Dạo nầy toàn bình luận viên chính trị. KTQS vắng bóng rồi.
  9. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Năm 2007 Mig-35 làm một cú sốc nhưng sau đấy chỉ thấy Ấn im lặng đáng sợ. Mọi người tìm hiểu. Hóa ra thông tin của Nga luôn cố tình che dấu sự thật. Ví dụ như OLS-35. Thiết bị được cho là bao gồm 6 full spectral EO device cung cấp hình ảnh cover 360 độ quanh máy bay. giống như DAS của Mỹ. Nhưng khi tìm hiểu hoá ra là láo toét. Sự thật chỉ có 2 OLS ( OLS-UEM (Optiko-Lokatsionnaya Stantsiya, optical locator station) imaging infrared search and track device detects and tracks air and surface targets) một trên mủi một dưới bụng. Thiết bị nặng 79Kg cho cái trước mủi và 110kg cho cái dưới bụng. chỉ có 2 con nầy cung cấp hình ảnh và hổ trợ tác chiến. Phía sau đuôi một trên lưng sau ****pit một dưới bụng trên engine air duct là thiết bị cảnh báo tên lửa bay vào SOAR ( (Stantsiya Obnaruzheniya Atakuyushchikh Raket) infrared missile approach warning device ) hai cái nầy hoàn toàn không cung cấp hình ảnh mà cũng không mang thiết bị laser như OLS. Hai bên trên wingtip càng không cung cấp hình ảnh. đó chỉ là thiết bị cảnh báo laser SOLO ( (Stantsiya Obnaruzheniya Lazernogo Oblucheniya) laser warning device). Như vậy thông tin bảo OLS là hệ thống cung cấp hình ảnh và laser cover 360 độ là láo toét. dựa trên 2 cái OLS có thật pha chế với 2 cái SOAR và 2 cái SOLO báo chí Nga tung tin láo toét loè bịp thiên hạ. Thảo nào Rồ không chết hàng loạt.
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Không quân Ấn vì chủ yếu dùng máy bay Nga nên đứng đầu thế giới về tai nạn.
    According to statistical data available from multiple sources the Indian Air Force (IAF) has the dubious distinction of having the highest crash rate in the world. No other Air Foce comes close. Bharat has a tender bid open to purchase 126 brand spanking new Aircrafts from some of the best plane manufacturers in the world. Delhi has been able to maintain the ignominious distinction of having the worst track record in the word. If the current crash rates continue, it can crash all of its new hardware in 5 to 10 years.
    An anonymous American analyst said the following ?oThis is really unacceptable. Some heads should roll over this, and frankly this insane crash rate is making the IAF the laughing stock of airforces around the world.?o
    Some salient facts about the crashes with references.
    India, using mostly Russian aircraft, has an accident rate of 6-7 per 100,000 hours flown (compared to 4-5 for all NATO air forces.)
    The Indian rate had been over ten for many years, and it is still that high, and often higher, with other nations (including Russia and China), that use Russian aircraft designs.
    F-15s and F-16s have an accident rate of 3-4 per 100,000 flight hours.
    World Record: 500th Flying coffin crashes
    1970-2005: IAF has recorded around 700 crashes since 1970, with around 180 pilots and scores of civilians on the ground losing their lives Publication: The Times of India, Date: Monday, September 4 2006
    1970-2005: f the 793 MiG-21s progressively inducted in IAF since 1963, 330 have been lost in accidents. The Times of India, Date: Monday, September 4 2006?
    http://www.zimbio.com/Indian+Armed+Forces/articles/289/India+Air+Force+worst+crash+record+world
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này