1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Nga (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi conpas, 08/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TurtleCyrus

    TurtleCyrus Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2009
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    àh ở st petersburg thì không xem được hạm đội thái bình dương bác ạ ^^''
  2. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Giám đốc, tổng công trình sư viện công nghệ nhiệt Moscow, nơi thiết kế Bulava xin từ chức sau vụ thử thất bại mới đây. Thế là một người Do thái sắp ra đi (Соломонов Ю?ий Семенови?). Không biết đơn từ chức có được chấp nhận hay không.
    http://rian.ru/defense_safety/20090722/178232300.html
  3. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.489
    Đã được thích:
    3.575
    Việc phát triển PAK-FA hay T-50, máy bay thế hệ 5 đầu tiên của Nga vẫn hoàn toàn trong vòng bí mật. Chưa ai có bất kì thông tin gì, ít nhất là trông nó như thế nào. Những mẫu phác họa trên được công bố đều là những phỏng đoán. Tuy vậy, đa số đều trông khá giống?F-22, cũng là một việc dễ hiểu vì T-50 cũng được dự tính là một máy bay tàng hình. Và Nga dù sao cũng có lợi thế của người đi sau.
    Theo những công bố trước kia của Sukhoi thì T-50 sẽ bay chuyến đầu tiên vào cuối năm nay. Tuy nhiên, tại hội chợ hàng không Paris vừa qua, giám đốc Sukhoi là Pogosyan cho biết mốc này nhiều khả năng không thể đạt được. Ngoài ra, ông này cũng cho biết rằng sẽ không có một dự án JSK-ski, tức là mẫu tương ứng của F-35 như dự đoán trước đây. Thay vào đó, Su-35 và T-50 sẽ cùng tồn tại, trong ít nhất là một thập kỷ.
    Có thể nói thông tin này gây khá nhiều bối rối. Vì cả Su-35 và T-50 là những máy bay cùng loại, không được thiết kế để bổ sung cho nhau. Nhìn lại thế hệ thứ 4, cả Mỹ và LX có cơ cấu chiến đấu cơ tương đối giống nhau. Mỹ sử dụng cơ cấu ''hi-low'', gồm một máy bay cỡ lớn, tính năng cao, giá thành đắt, số lượng ít, và chuyên về không chiến là F-15 và một mẫu đa năng hạng nhẹ, giá rẻ, số lượng nhiều là F-16. Sau này F-15 được nâng cấp để có thể đóng vai trò một máy bay ném bom (F-15E). LX đi sau 10 năm và cũng với cơ chế tương tự, với Su-27 tương ứng với F-15 và Mig-29 tương ứng với F-16. Những mẫu Su-30, 33, 35 thực chất vẫn thuộc dòng Su-27 nâng cấp lên.
    Khi lên thế hệ thứ 5, F-22 thay thế cho F-15 và F-35 thay thế cho F-16 (cùng một số mẫu khác nữa). Tương ứng, T-50 thay thế cho dòng Su-27 và là đối thủ trực tiếp của F-22. Như vậy Nga cần thêm một mẫu thế hệ thứ 5 đa năng, với tính năng và giá thấp hơn T-50 để bổ sung cho nó. Bản thân Su-35 trước giờ luôn được coi là giải pháp tạm thời, nhằm lấp khoảng trống khi mà T-50 chưa ra đời chứ không phải là sự bổ sung cho T-50 trong tương lai.
    Điều này có thể là do một số lí do sau. Bản thân việc phát triển Su-35 đến giờ vẫn chưa xong, và không quân Nga cũng không tỏ ra quyết tâm trong việc sẽ đặt mua nó. Vì nếu đúng với vai trò là giải pháp tạm thời, đáng lẽ Su-35 đã phải được sản xuất hàng loạt từ lâu. Tình hình hiện nay có thể đẩy không quân Nga vào tình thế khó xử là liệu có nên đổ tiền vào mua Su-35 khi mà họ cần tập trung cho T-50. Và nếu mua Su-35 với tư cách là một ''giải pháp tình thế'' thì liệu có phải là một sự phí phạm khi mà có thể chúng sẽ được đưa vào sử dụng trước T-50 không đáng là bao vì đến nay chưa ai chắc chắn là bao giờ quá trình phát triển Su-35 sẽ hoàn tất. Do đó, giải pháp tốt nhất là gỡ cái mác ''giải pháp tình thế'' và chấp nhận rằng cả 2 sẽ được sản xuất đồng thời.
    Ngoài ra, Pogosyan cũng cho biết rằng Sukhoi đang rất nóng lòng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi, vốn là một điểm yếu cố hữu từ thời Liên Xô. Việc này cũng có nghĩa là Sukhoi sẽ dành nhiều nguồn lực hơn cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ cho các khách hàng nước ngoài, cũng đồng nghĩa với việc những dự án nghiên cứu mới sẽ bị rút bớt ngân sách. Trong thời buổi khó khăn hiện nay, rõ ràng Sukhoi cũng như mọi công ty khác phải dùng cách tiếp cận ít rủi ro nhất.
    Tuy vậy, nó minh họa rõ hơn một lần nữa một mối lo lớn của giới quân sự Nga. Đó là việc ngành công nghiệp quốc phòng nước này phụ thuộc quá nhiều vào việc xuất khẩu. Sukhoi là ví dụ điển hình nhất. Điều này đặc biệt khó khăn cho không quân vì Sukhoi giờ đây đã nắm độc quyền trong việc chế tạo chiến đấu cơ, Mig trên thực tế hầu như đã bị Sukhoi thôn tính.
  4. SSX109

    SSX109 Guest

    E hèm!
    Với tin dây chuyền F-22 đã dừng hẳn thì việc phát triển PAK-FA cứ túc tắc mà làm. Vấn đề là thong thả giải quyết cho Ấn ít hàng. Nhận 10 tỉ rồi không có gì phải vội.
    Với số lượng độ 200 con F-22 hiện nay nhưng chỉ có 60% sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu xong một hồi lại xin hoãn để sơn trát lại lớp tàng hình (30 giờ bảo dưỡng/giờ bay). Nếu xảy ra sự, không quân các nước có lẽ phải mang điếu cày+thuốc lào+chăn chiếu lên máy bay.
  5. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hê hê, F 22 thì cũng như F15: các chú có vấn đề gì để F16, F18 nó giải quyết,anh chuyên giải quyết vấn đề to, nhớ.
    Đến lúc có vấn đề to kiểu Iraq bật Iran, BTT phóng tên lửa: À cái này phải đợi rađa nó soi ra thì anh mới có cớ để bay, tự nhiên bay nó tưởng chiến tranh thế giới, nó chơi full-scale war thì đỡ đưọc thì..chú chết, anh sống, anh không đành lòng, nhờ.
    Mà Aegis đang nâng cấp phần mềm, Patriot PAC3 pACXXX đang trong quá trình R&D các chú cứ tự thân vận động, bao giwò chắc chắn, hẵng gọi anh, chứ đừng để như quả DDos vừa rồi, có tý đã kêu loạn, làm thằng NSA đệ anh nó cứ lầu bầu là chiện bé như con muỗi để cái thằng hói Vn nó cứ nhảy loi choi.
    Tóm lại là, các chú xem thế nào, đệ anh đã vinh danh học Hoa Cầy là trên thông mã máy, dưới thông DLL, có nhẽ đâu để mấy chú học tắt bi bô về sớ vờ với cả sái bờ uồn đã xoắn như quẩy, anh đã hèn, có nhẽ đâu các chú...., buồn như chuồn chuồn, nhờ
  6. SSX109

    SSX109 Guest

    Ê, quả Arrow II mang đến California thử lại cóc thèm bay, mặc dù data exchange real-time cực kỳ. Buồn thật!
    Chắc 2 ông cháu copy S-300 vẫn chưa xong.
    http://www.alertnet.org/thenews/newsdesk/N22159916.htm
  7. ak4730vien

    ak4730vien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/02/2009
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    ôi giời ơi ,sao tiềm lực quân sự Nga mà f15 ,16 , 17, 22 với pattriot rồi arrow nó bay ở trong đây , bộ Nga hết vủ khí để bàn rồi à ?
    bác sxx khong làm tổng biên tap báo The Sun thì quả là phí 1 nhân tài trong lỉnh vực làm báo ấy nhỉ
  8. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Quân Nga khoe hàng
    http://www.youtube.com/watch?v=iwhZ2q46t6U
    ở khoảng phút thứ 3 có hình ảnh đạn chùm của Nga rất lạ, đạn mẹ bung đạn con, đạn con hạ bằng dù nhưng lại phóng xuống phía dưới bằng động cơ rocket, không rõ là loại đạn gì các bác nhỉ!
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    --------------------------------
    Đấy là bom chùm xuyên bê tông
  10. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này