1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Nga (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi conpas, 08/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Bác trình bày với mấy ông tính quote ra xiền ấy làm gì.
    Cứ thử bảo mấy ông ấy trình bầy chuyên sâu về một khẩu súng, một cái tên lửa hay một chi tiết cụ thể trên máy bay Mỹ xem nào.
    Thay vì cứ hô ông này copy ông kia thì cứ bảo mấy tay đấy tìm dữ liệu trình bày xem cái gờ đấy lợi hại ra sao, tại sao Mỹ phải đợi đến lúc Mỹ có máy tính trên máy bay mạnh mới làm, Nga ở đời trước đã làm rồi.
    Về vũ khí Nga, các topic tank, máy bay, súng bộ binh đều có chất lượng.
    topic vũ khí Mỹ nếu không bầy chuyện chọc nhau thì..dán xong dăm cái ảnh, dăm câu quảng cáo là hết, lại phải gọi phe Nga vào đánh giá hộ, ôi nghịch cảnh
  2. SSX999

    SSX999 Guest

    Cứ thủ giống thủ, xôi giống xôi thế thì..thành thầy bói rồi.
    Quan trọng là có ứng dụng được không, có để lại con cháu nào không.
    Lĩnh vực thử nghiệm và mô hình có vô khối các thể loại, mũi bẹt là chuyện nhỏ.
    Đây là mô hình máy bay còn bẹt gí như cái lá.
    [​IMG]
    Đây là thiết kế xe tăng bay nghiêm chỉnh của Nga, còn Mỹ có cả chục loại tăng bay như dưới.
    [​IMG]
    (Tăng bay Nhật)
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được SSX999 sửa chữa / chuyển vào 14:02 ngày 22/09/2009
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -----------------------------
    Đúng là bạn rồ rồi vì Su-34 là làm trên cơ sở Su-33KUB tức là máy bay huấn luyện của Su-33 nhưng hai phi công ngồ ngang nhau nên đầu máy bay tạo dáng khí động học ra như vậu -còn trên thực tế con người đã nghiên cứu các loại chim , cấ để ứng dụng khí động học nên chú ngỗng hay chú vịt Donald chưa kiện bản quyền gì cả -Nếu các bạn xem hình 3D hay ảnh chụp ngang máy bay thì thấy vẫn dòng Su Nga thôi
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 19:19 ngày 22/09/2009
  4. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Không rồ đâu đồng chí. Đồng chí bẩu Su 34 có hai chỗ ngồi ngang nhau nên mới làm hình dáng dư vậy. Thế bọn F22 nó chỉ có 1 chỗ sâu cũng có hình dáng dư thế hử?
    Cấu tạo dư vậy của máy bay gọi là chine-shaped forebody hay chine forebody, và chined nose Nó khác với dạng smooth forebody tròn ung ủng của các loại máy bay khác. Cấu tạo kiểu nầy của máy bay giúp giảm bớt khả năng quan sát của radar và gây ra các dòng xoáy ở phần forebody, trong một số trường hợp các xoáy này tương tác với dòng xoáy tạo ra bởi phần kéo dài của cánh và cải thiện khả năng cơ động. Dưng cái cơ bản vẫn là giảm khả năng quan sát của radar đối phương.
    Mà không phải lúc nầu cũng nhìn ngỗng hay vịt để chế tậu máy bay đâu. Ngỗng trời nó có phải tránh radar không vậy?
    Ví dụ trang nầy có nói tới chine nè
    http://www.tpub.com/content/nasa1999/NASA-aiaa-99-3255/NASA-aiaa-99-32550010.htm
    Ví dụ trang nầy
    http://en.wikipedia.org/wiki/Quiet_Spike
    "..mainly focusing around changes to aircraft noses, the use of chines, changes in aircraft planform and even creating pathways through the aircraft structure to mitigate parasitic drag that leads to shockwaves..."
    Hay trang nầy
    http://en.wikipedia.org/wiki/SR-71_Blackbird
    "..Chines remain an important design feature of many of the newest stealth UAVs, such as the Dark Star, Bird of Prey, X-45 and X-47, since they allow for tail-less stability as well as for stealth..."
    Ảnh dưới là hình vẽ mô tả chine forebody của SR 71 và F 22
    [​IMG]
    Hình vẽ dưới mô tả mặt cắt ngang của chine forebody có gắn strake
    [​IMG]
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    --------------------------
    Bạn nghĩ vậy vì chưa rõ về Su-34.Su-34 là đời cuối trước nó là Su-32.Su-34 là máy bay mạnh của Nga thực chất là máy bay ném bom nhưng cũng mạnh về đối không với nhiệm vụ cả tuần tiễu đánh biển nên có râ đa khoẻ vì bề mặt ra đa lớn nên Nga thiết kế không theo hình tròn mà vát mở rộng về hai bên nên khí cấu tạo khí động học cùng với buồng lái hai ngưpời ngồi ngang nên ra đầu chú ngỗng trời như vậy.Còn điều khác nhau cơ bản giữa F-22 và Su-34 rõ nét là cấu tạo hai buồng hút khí, của F-22 thì ép vào thân máy bay còn của các đời Su đến Su-35 vậy tách riêng biệt. ,Còn thực chất về khí động học thì từ hình học ai chọn hình nào mà chẳng được .
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hà hà, bác gulfoil cãi nhau với ông chỉ thạo mỗi wiki làm gì chứ hả.
    Thử hỏi nếu không có Su 34, thì người Mỹ vẫn áp dụng mô hình đầu vịt cho các máy bay trinh sát như SR71, tại sao, vì nó tăng lực nâng khi chuyển động song song mặt đất, nhưng rất mất ổn định nếu không có máy tính mạnh hiệu chỉnh đường bay khi cơ động. Đó là lý do SR71 về hưu trước Mig25P và Mig 31, họ Mig trông khác gì cái thùng gánh nước gò vội, thế mà đủ tầm chơi ngang SR71 đấy, hơ hơ.
    Còn không có Su 32/34, làm sao Mỹ biết là đầu vịt dùng cho cường kích lại hay như thế.
    Và không có công thức của Uphim xép, Mỹ làm sao biết đầu vịt có khả năng tán xạ sóng ra đa, nên mới vội vàng ra F22,F35, rõ là học theo Su nhỉ.
    Nhưng trò Mỹ vẫn dưới đũng quần Ngố, vì không có máy tính tốc độ xử lý cao, thì F22 toi nhanh hơn Su; mà máy bay Mỹ muốn đa năng và hai động cơ thì đắt gấp vô số lần Su, nên F35 thành ra một động cơ, nhuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuuụuc quá
  7. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Mà dạng đầu vịt , Ngố nó vẽ cho trẻ em chơi từ năm 60 nhưng chả dại mà đưa vào thực tế.
    Mỹ nổi cơn đưa vào, hô hô, móm chả dám kêu, đành đợi thầy Ngố vẽ kiểu hộ và lắp máy tính rõ to mới ra được F22
  8. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Bọn Mẽo ngâm cứu chine-shaped forebody để nâng cao tính stealth, tính cơ động và giảm bớt sonic booms. Còn Ngố đơn giản là dùng chine-shaped forebody để đủ chỗ ngồi cho 2 phi công.
    Con pakfa trên giấy của bọn Ngố cũng dùng kiểu nầy. Chắc là phi công lái loại nầy to gấp 2 thằng lái SU 34.

  9. To_lai_nd

    To_lai_nd Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2007
    Bài viết:
    1.214
    Đã được thích:
    21
    em hỏi bác tí , F-22 bay năm bao nhiêu ? bác cứ trả lời cho em đỡ thắc mắc rồi em hỏi típ
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -----------------------
    PAKFA cũng như mọi máy bay thế hệ 5 đều chứa vũ khí ở khoang máy bay-Tất nhiên có khác với F-22 là có 2 khoang ở bên cạnh còn PAKFA thì có hai khoang lớn mở ra ở dưới .Nên khung máy bay và khí đông học khác nhẳn dòng Su h, hai ống hút gió cũng vậy gắn với thân và tạo dáng tròn nhưng vậy kiểu Nga hơi nhô xuống một chút so với thân.Vì thân to nên đầu máy bay chắc không nhọn và cũng kéo vát kiểy đầu con các hay chú ngỗng còn khoang lái chắc sẽ nhô ít vì phần lớn nằm trong khung máy bay.... vậy là chẳng có gì là chung với F-22 cả đâu.
    Còn máy bay đầu múp và ống hút gió áp vào thân thì Nga có từ loại Yak rồi
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 09:29 ngày 26/09/2009
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này