1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Nga (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi conpas, 08/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Không hiểu đồng chí nầy lấy cái thông tin lắp ISS ở mặt đất rồi dùng Energia của Ngố mang lên giời ở đâu nhể?
    Tớ chỉ biết có thông tin là chương trình Buran của Ngố vẫn còn một con nữa hoàn thiện tới 90 % thì bỏ đó. Bọn Mẽo và Ngố muốn tận dụng con nầy đỡ phí nên định hoàn thiện và mang ra xài. Dưng cuối cùng thì thôi.
    Bủ ran của Ngố khác với tàu con thoi của Mẽo ở chỗ cái tên lửa Energia dùng một lần rồi vứt, bốc cháy ngay trong bầu khí quyển. Còn tên lửa đẩy dùng nhiên liệu rắn của Mẽo thì sau khi phóng xong sẽ được thu hồi trên biển để dùng đi dùng lại. Điển hình có bộ phận được dùng đi dùng lại 6 lần trong vòng 30 năm khủng không?
    Chính vì điều nầy mà giá thành của mỗi lần phóng Bủ Ran của Ngố đắt hơn nhiều so với Mẽo.
    Bản thân chương trình tàu con thoi tốn kém so với ban đầu là do số lần phóng ít. Giá cả cứ tăng dần, mặt khác tiền lương trả công cho nhân viên bảo dưỡng cao. Cái nầy thì Xô Ngố có lợi nhế. Hàng tháng cứ mang tem phiếu lên lấy đồ là OK rồi.
    Việc Mỹ dừng việc sử dụng tàu con thoi tiền là lí do phụ lí do khác là do tuổi thọ của chúng cao ví dụ tàu con thoi Discovery bay 37 chuyến từ năm 1984 tới nây là 25 năm. Thêm nữa Mỹ đang có kế hoạch trở lại mặt trăng và sao Hoả. Nên tập trung vầu dự án ORion. Dự án nầy dùng được cho cả hai việc trên và việc mang đồ lên quỹ đạo trái đất. Dùng tàu con thoi không nên được mặt trăng mà chế tậu thêm tầu mới thì lại tốn kém.
    Mẽo đang nghiên cứu chế tậu loại tàu con thoi mới, ví dụ chương trình spaceship one của tư nhân Mẽo.
    Nhìn lại sự rất giống nhau giữa Bủ Ran ra đời sau với tàu con thoi Mỹ
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Haha, không biết cái từ "đề nghị" nó nghĩa là gì à!?
  3. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Space Shuttle bị bỏ vì thiếu tiền, kỹ thuật chưa bắt kịp ý tưởng chứ tuổi thọ, hehe, sau mỗi lần bay, các bộ phận chịu nhiệt đều được thay mới.
    Tốn kém không phải vì tiền nhân công, có phải lấy sức người ra đâu, mà tốn kém vì chính quá trình bảo trì (thay toàn bộ phần vỏ chịu nhiệt, kiểm tra rạn nứt...)
    Tuổi thọ không phải là nguyên nhân Space Shuttle gặp tai nạn, các tấm chịu lực ở cánh không thực sự bền như mong muốn, nghĩa là công nghệ chưa đạt đến mức như dự kiến.
    Energia II dùng lại được đấy, còn điểm nữa của Energia (nguyên nhân tại sao Nga lại đề nghị dùng Energia cho ISS) là nó có thể đẩy vệ tinh, các thiết bị loại lớn.
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -----------Có biết dự án này chưa mà bảo Nga không sưỉa được
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. haivptcb

    haivptcb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/08/2003
    Bài viết:
    627
    Đã được thích:
    0
    Tốc độ kinh hoàng đấy chứ!!! Có thật ko nhỉ?
  6. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Nói chung chương trình không gian của Nga thường không bằng Usa ...........nhưng NASA phải nhờ SOYUZ tới năm 2015 lận
    p/s: mà sao NASA ko nhờ EASA nhẩy
  7. arianespace

    arianespace Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2009
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Em đồng ý với các bác rồ Nga là Nasa là cơ quan hàng không cực kỳ yếu kém,nó chả đóng góp cái quái gì cho thế giới cả...tất cả những khám phá vũ trụ hiện đại như chụp ảnh bề mặt sao hỏa,phóng robot thăm dò Sao hỏa,phóng tàu thăm dò khí quyển sao Mộc,chụp cận cảnh vành đai sao Thổ,rồi thì sao Thủy,sao Kim,thăm dò các vệ tinh Titan,europa...,phóng 2 tàu vô ya gớ bây qua hết lượt các hành tinh rồi tiện đường lượn luôn ra khỏi hệ mặt trời,thậm chí cả việc đưa người lên cái mặt trăng khốn khổ đang lủng lẳng trên kia toàn là trò bịp bợm,lừa đảo,láo toét,bốc phét,mấy cái ảnh thiên văn học,những thông tin về khoa học thiên văn-vũ trụ mà cả thế giới đang ngày ngày sử dụng đều được Nasa làm giả hoặc đánh cắp của RSA bằng mấy con UAV chuyên đi chụp ảnh trộm.....Nasa thật bỉ ổi
    Còn về phần dự án tàu con thoi về hưu,Mỹ nhờ Nga đưa người lên không gian trong khi chờ hoàn thành tàu mới hiện đại hơn....
    Cái này mới thấy bọn Nasa là chúa bỉ ổi.....em xin kể 1 câu truyện để các bác:
    Trong 1 ngôi làng nghèo khó chỉ có lèo tèo vài chiếc xe đạp,trong đó có 3 anh nhà giàu,1 anh giàu nhất mua được 1 chiếc SH,anh thứ 2 có chiếc CUB,anh thứ 3 có 1 chiếc WAVE tàu...bỗng 1 hôm anh nhà giàu nhận thấy chiếc SH của mình đã cũ(dùng được gần 30 năm),Khá tốn xăng nên quyết định chuyển qua chạy R1...trong thời gian chờ mua được xe mới anh ta không có phương tiện để đi lại nên quyết định đi nhờ xe 2 người bạn...ai đây?anh xe CUB hay anh Wave tàu....câu trả lời là Cub (cỡ mình mà phỉa đi nhờ wave tàu à?)
    Vậy là anh ta sang nhà người bạn có chiếc cub đề nghị đi nhờ có TRẢ TIỀN XĂNG...vậy là đôi bên cùng có lợi...
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Vàng 1: các nick hay đưa tin về đồ Nga ở đây chưa nói gì về NASA nhé.
    Tớ đưa cái Buran là ví dụ về UAV tầm vũ trụ.
    Vàng 2: cái chính là SH của anh 1 bình xăng hay lủng bất tử, thỉnh thoảng đang đi tự nhiên...cháy, có khi lại chả sao.
    Thế mới đi mượn cub chứ
  9. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Con gà bới ph... là điển hình lươn lẹo, đổi trắng thay đen.
    ----------------
    (Fú-Anh) Concorde: bay thương mại an toàn từ 1976-2000. Dừng bay 2003. Vụ tai nạn năm 2000 là tác động bên ngoài, không phải do lỗi kỹ thuật nội tại.
    (Nga hợi) Tu144 Concordeski: bay chở thư trong vòng vài tháng: 2 vụ tai nạn liên tiếp nên nghỉ luôn. Cả loạt Tu144 xếp xó.
    -------------------
    (Mẽo) Tàu con thoi: 5 chiếc, bay chuyến đầu 1981, hiện nay vẫn bay. 1984 tai nạn tàu Challenger do tên lửa đẩy không tách ra được. 2003 tai nạn tàu Columbia do lớp bảo vệ bị thủng vì bị 1 mảnh kim loại văng vào lúc phóng.
    (Nga hợi) Buran: bay chuyến duy nhất 1988. Sau đó dừng chương trình, cả 4 chiếc bị bỏ phế.
    -----------------
    (Mẽo) F22: đã sản xuất và đưa vào trực chiến được 185 chiếc
    (Nga hợi) Su47: dừng lại ở 1 nguyễn mẫu prototype
    (Nga hợi) T50/PAK-FA: dừng lại ở mô hình ảo (3D) và mô hình nhựa (maquette)
    -----------------------
    Ối zồi ôi là tiềm lực kinh hoàng của nước Nga. Có mấy cái sản phẩm nhái mà mãi cũng không nên hồn.
  10. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Tồng chí Dầu:
    vụ Buran năm 1988, đến bây giờ mới tìm được giải pháp chẳng chậm lắm ru?? Thế thì bị Mẽo nó cười cho cũng đáng.
    Mà cái hình tồng chí đưa lên là hình sốp thôi. Cái sốp này thì Nga còn là học trò của Tàu kia. Các tồng chí rồ Nga vào mấy trang web của Tàu thì đủ thứ tàu bay tàu bò bằng sốp. Nga mới lèo tèo 1-2 cái nhằm nhò gì
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này