1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Nga (phần 2)

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi conpas, 08/03/2009.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Khơ khơ, rồ ph...vẫn ba hoa, Nga nào nói như cái đoạn vàng vàng ấy hở???
    4 ví dụ thì hai ví dụ thuộc dân dụng, khỏi bàn nhé.
    cái RPG2 là cái gì copy chỗ nào chỉ ra xem nào, hay lại giống cằm SR71 với Su34, ngọng thì gọi phờ tu đang lảng vảng vào trình bày xem nào.
    Còn đồ Mỹ thì Nga cũng bỏ vàng ra đổi các đồ của Anh Mỹ chứ xin không được chắc, mà Anh Mỹ lúc đấy tình nguyện mang đồ đến chẳng nhẽ từ chối, cũng như giờ Airbus xin lắp ở Tàu, Mỹ giờ mà Nga nhờ lắp S400, S500 chả giơ tay vồ vội, nhể; S300 con vác về nữa là.
    Rồ ph... bảo tư bản dựa vào nhau, thế Nga giờ là XHCN à. Ú ớ thời cuộc thế, lại xin sang Nga đu dưới bụng SU33 để thông não, nhể.
    Nói chung là pò thọt cuồng đến độ không tin máy bay có khả năng mang thùng dầu 6 tấn không mang được moskit 4 tấn, thôi chả động đến cái liềm...tin của rồ ph....
    À xin nói thêm cho ai cần biết là cái thùng dầu đấy là để tiếp dầu cho các máy bay khác, nghĩa là bất cứ SU 33 nào chỉ cần gắn cái thùng ấy vào là đi tiếp dầu cho các máy bay khác vô tư.
    Được gabeo2010 sửa chữa / chuyển vào 23:05 ngày 16/10/2009
  2. F2communist

    F2communist Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/06/2009
    Bài viết:
    1.006
    Đã được thích:
    42
    Bủ Ran là một trong những chương trình của Xô Ngố nhằm chạy đua theo Mẽo. Thấy Mẽo có tàu con thoi bay đi bay lại Xô ngố cũng không chịu kém cạnh nghiên cứu chế tậu tầu con thoi Bủ ran. Các nhà khoa học của Xô Ngố âm thầm theo dõi và ngâm cứu chương trình tàu con thoi của Mẽo nhằm cóp pi các ý tưởng khoa học để áp dụng vầu tàu mình nhằm đảm bảo tối đa sự thành công của Bủ ran.
    Xô ngố đã cóp pi lại hình dáng khí động học của space shuttle để dùng cho Buran. Người Mỹ đã xem xét và nghiên cứu 64 hình dáng khí động học trong thời gian từ 1968 đến 1972 để lựa chọn ra hình dáng tối ưu cho tàu con thoi của mình. Người Nga với lợi thế của kẻ đi sau đã thu được lợi từ khối lượng lớn công việc nghiên cứu này.
    Việc Ngố cóp pi ý tưởng của người Mỹ là một truyền thống từ xưa, sau nầy PAKFA có hình dáng tương tự F 22 cũng vẫn là tiếp nối truyền thống đó mà thôi.
    Mẽo sử dụng các chi tiết có thể dùng lại được ví dụ hai tên lửa đẩy dùng nhiên liệu rắn SRBs và toàn bộ tàu con thoi để giảm chi phí. Các nhà khoa học Xô đã xem xét kĩ khía cạnh nầy tuy nhiên việc cóp pi không phải dễ vì tiềm lực kĩ thuật của Xô thời bấy giờ không cho phép. Xô ngố không có công nghệ chế tậu dững tên lửa đẩy dùng nhiên liệu rắn to khủng dư người Mỹ.
    Một số hình ảnh Mỹ thu hồi SRBs để sử dụng lại. Cái nầy thì Ngố chào thua.
    SRBs Vừa tách ra khỏi propellant tank
    [​IMG]
    Bung dù rơi xuống.
    [​IMG]
    Bùm!! rơi xuống biển
    [​IMG]
    Nổi trên mặt biển chờ vớt
    [​IMG]
    Vớt về xài tiếp. Mẽo vung tiền phung phí thật.
    [​IMG]
    Mặt khác việc thiếu kinh nghiệm trong chế tậu động cơ chính của tàu con thoi cũng là một lí do khiến cho trên Buran của Xô không có động cơ đẩy chính mà chỉ là các động cơ nhỏ dùng cho việc trở về trái đất. Động cơ chính reusable trên tàu con thoi, mà người Mỹ dùng, sử dụng loại nhiên liệu lỏng nhiệt độ siêu thấp đặc biệt là sử dụng hydro lỏng đòi hỏi áp suất cao. Do đó động cơ càng có cấu tạo phức tạp. Công nghệ động cơ nầy trình độ người Nga đi sau Mỹ rất nhiều. Trong thời kì đó Xô ngố mới đang phát triển loại động cơ kiểu nầy với lực đẩy chỉ có 40 tấn. Trong khi động cơ chính trên tàu con thoi của Mỹ có lực đẩy 230 tấn.
    Chính vì không có công nghệ chế tậu động cơ reusable lớn dùng cryogenic propellant, mà trên Buran không có main engine dư tàu Mỹ. Tất cả sức nâng được tên lửa Energia đảm nhiệm. Ngược lại trong quá trình phóng main engine trên tàu con thoi của Mẽo hoạt động cùng với SBRs tạo lực nâng.
    Ví dụ nhìn ảnh nầy sẽ thấy main engine trên space shuttle hoạt động khi launching.
    Bộ phận màu da cam trên hình không phải tên lửa đẩy mà chỉ là thùng đựng nhiên liệu cho shuttle.
    [​IMG]
    Nhìn hình nầy khi phóng Buran thì động cơ của shuttle không hoạt động chỉ có động cơ của tên lửa. Bộ phận tương ứng với thùng nhiên liệu màu da cam của tàu con thoi Mẽo là tên lửa đẩy. [​IMG][
    Main engine to đùng trên space shuttle
    [​IMG]
    Trên Buran không có main engine chỉ có hai tên lửa đẩy bé tí dùng để nó quay trở về trái đất.
    [​IMG]

    Được F2communist sửa chữa / chuyển vào 23:40 ngày 16/10/2009
  3. SSX999

    SSX999 Guest


    Điếc hay hóng ngọng hay nói. Biết thì thưa thốt không biết dựa cột mà nghe.
    Spiral nó bay ầm ầm năm 196x lúc Space Shutle vẫn còn chưa là trứng cơ F2 ạ.
    [​IMG] [​IMG]
  4. SSX999

    SSX999 Guest

  5. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Nói với F càng nhiều thì F càng rặn ra nhiều thứ hổ lốn.
    F ơi là F, khi tính sác xuất, lấy tỷ lệ phải thử càng nhiều kết quả càng chính xác. Hiểu không hả!??
  6. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Kinh nhỉ, đã biết vào web site của NASA mà còn tự nhồi sọ về Space shuttle đến mức đấy cơ à?
    Nào, tổng quan nhé:
    Có 6 chú: Enterprise, Columbia, Challenger, Discovery, Atlantis, Endeavour đúng không?
    Theo truyền thống Mẽo thì tính cả prototype vào cho nó hoành tá tràng, OK, chấp nhận Enterprise trong danh sách, tuy nó chả chở nổi 1 quả bóng bàn lên quỹ đạo được. Chương trình của chúng ta có 5 cái thực bay.
    2 chú tiếp theo, Columbia và Challenger thì thê thảm thế nào, chắc ai cũng biết (chỉ không rõ là tính mạng 14 nhà du hành có được tính vào cost của chương trình không mà thôi).
    Sau 3 chiếc đầu cháy nổ chết người hoặc vô dụng, còn lại 3 chiếc Discovery, Atlantis, Endeavour.
    Columbia bay 27 chuyến, gặp nạn vào chuyến thứ 28, tỷ lệ thành công 96,4%, tỷ lệ sinh mạng du hành 0,25 người/chuyến
    Challenger bay 9 chuyến, gặp nạn vào chuyến thứ 10, tỷ lệ thành công 90%, tỷ lệ sinh mạng du hành 0,7 người/chuyến
    Discovery bay an toàn 37 chuyến, tỷ lệ thành công 100%, tỷ lệ sinh mạng du hành 0.
    Atlantis bay an toàn 30 chuyến, tỷ lệ thành công 100%, tỷ lệ sinh mạng du hành 0.
    Endeavour bay an toàn 23 chuyến, tỷ lệ thành công 100%, tỷ lệ sinh mạng du hành 0.
    Xích ma cả đám, tổng có 128 chuyến, 2 tai nạn nghiêm trọng, cho tổng số 5 cái thực bay.
    Chia trung bình, mỗi cái bay được khoảng 26 chuyến, tỷ lệ thành công 98,4%, tỷ lệ phi công hi sinh là 0,1 người/chuyến.
    Không @ nào hiểu vì sao SS có tận 7 chỗ ngồi. Đó là vì SS xây dựng với mục đích phục vụ trạm không gian. Tuy nhiên:
    - 24 chuyến bay để xây dựng Skylab coi như bỏ, vì Skylab thất bại.
    - Sau hàng chục năm phấn đấu vươn lên không được, US oai hùng chấp nhận ngửa cổ nhìn đũng quần Đại Ngố xin ban ơn. Đại Ngố chấp nhận, sau 2 chuyến bay có phi công Ngố ngồi điều nghiên, đến chuyến thứ 3, Space Shuttle mẽo chính thức được ghép nối với Mir, bắt đầu thời gian phục vụ xứng tầm minivan 7 chỗ trong không gian.
    Giá thành mỗi chiếc khoảng 1,5 tỷ đô, giá thành mỗi lần phóng khoảng 500 triệu đô.
    So sánh với Soyuz thì vẫn đứng dưới chỗ giao của 2 ống quần khá xa. Soyuz là tàu dùng 1 lần, giá kinh doanh là 50 triệu đô/lần phóng, ai cũng biết, nên các nhà du lịch vũ trụ đợt rồi khá tức tối khi bị ngố bửn chẹt giá lên tới hơn 30 triệu/lần bay, vì tính tiền taxi thì chỉ có dưới 20 triệu thôi, chỉ để ở thành phố Ngôi Sao trong 1 năm, bay trong mấy con Tu đểu mà chi hơn chục triệu cũng hơi xót!
    Không lạc đề, tiếp tục về tàu con thoi vĩ đại. Rõ ràng như ban ngày trời nắng, nó chỉ bay đến quỹ đạo thấp của trái đất, nghĩa là chỉ làm nhiệm vụ gà què ăn gần quả đất. Nó chở 7 người, mà hệ thống hậu cần không đủ cho 7 người ở dài ngày, nghĩa là nó chỉ là phương tiện vận chuyển, 1 cái minivan. Vậy thì nó cần bến.
    Thôi không sao, sau Mir, để đỡ xấu hổ với người đóng thuế Mỹ vì đã vứt hàng chục tỉ đô vào dự án này, và nhân lúc Đại Ngố cháy nhà, cao bồi rủ hàng loạt đàn em chung tiền mua Mir 2.
    Chốp và Xin nhà Ngố, vì đã xỉn rượu ngô từ lâu, bán liền. Tuy nhiên, đau nhất là vì cái SpaceLab đã rụng cụ mất rồi, không biết phải làm và duy tu cái toilet vũ trụ ra làm sao, cả hội đông tiền lắm của kia vẫn phải để Đại Ngố giữ chân "thành viên hội đồng quản trị".
    Được thể làm càn, Đại Ngố liên tục nâng giá xe ôm và giá xe ba gác thồ hàng lên trạm, dưng vì không kiếm được thằng nông dân nào trâu bò đủ sức lái Min khờ (có gắn thùng nước thủng đít làm mát máy) thồ hàng như Ngố bửn, nên cả đại hội đồng cứ phải cắn răng nhịn bao năm nay.
    Minivan chạy đường núi ắt hẳn hại xe tốn xăng, nên hết năm nay, Mẽo cho về hưu, thôi tạm xài Minkhờ bửn trong 5 năm, rồi đợi mấy tay chơi mod lại Harley cho nó thồ được hàng, tính tiếp vậy
    Quên mất một điều nhỏ, rất nhỏ thôi, tại sao các Ares với lại Atlas .... hàng khủng, dạng container lại không thay được Space Shuttle nhỉ? Có nhẽ có @ nào đó giả nhời được chăng???
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Trình công nghệ cao siêu khủng khiếp, tiết kiệm chảy máu mắt ra mà giá phóng vẫn gấp tới 10 lần thằng nhà quê là làm sao nhỉ?
    Về độ an toàn, Soyuz làm mất 4 người, Space Shuttle siêu hiện đại làm mất 14 người, nói chung là hơn hẳn Soyuz. Soyuz an toàn hơn Apollo (cũng làm mất 4 người với số chuyến bay ít hơn nhiều). Hiện tại và tương lai, tàu thoát hiểm cho trạm ISS vẫn là đồ Ngố bửn.
    Bù Rán thất bại (theo cách nói 1 bên) hay bị cancel (phía còn lại), tuy nhiên hậu duệ của nó, theo Ngố bửn công bố trên báo, chở 6 người và có giá thành phóng thấp hơn Soyuz, và độ an toàn cao hơn nhiều (có khoang thoát hiểm trong mọi giai đoạn chuyến bay, khoang này hình cầu kế thừa của Soyuz), có khả năng cắt booster có vấn đề trong quá trình vượt khí quyển.
    Ngố bửn nghèo đói thối mồm nên chỉ làm được những chuyện tầm như thế thôi
    Vấn đề ở đâu?
    À, vấn đề ở chỗ là nhà Mẽo làm hàng bịt mắt lòe dân đóng thuế. Cái đắt nhất trong giá thành phóng là cái thùng nhiên liệu cơ, chứ không phải vài mẩu booster đểu. Thùng này to đùng, nặng gần ngàn tấn, vừa đựng nhiên liệu lỏng là oxy và hidro, vừa làm khung chính để gắn Space Shuttle và đám booster lau nhau. Để giữ nhiệt âm hàng trăm độ, áp suất cao hàng chục át, chịu sức cản không khí lớn, chịu gia tốc lớn khi phóng, nó cần rất nhiều kim loại quý để làm khung nhẹ khỏe, cần rất nhiều vật liệu cách nhiệt hàng khủng.... và cuối cùng phải bỏ đi.
    So với nó, vài tấn vỏ của booster tiết kiệm được bao nhiêu, chưa kể quá trình kiểm và xử lý sau thu hồi? Có ai thấy người ta nhặt vỏ booster rắn của máy bay hay vũ khí để tái chế chưa nhỉ???
    Tiết kiệm được cái này thì Bù rán khố rách áo ôm mới dám bay:
    [​IMG]
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    ------------
    Thôi các bạn đừng bàn với F2 nữa dai như đỉa bảo F2 sang Box Mĩ mà xem UAV đời 2009 có sao chép các loại Irkut, Dozỏ, Chipchak, Hart... của Nga không-Bới mãi cái cổ lỗ sĩ trong lòng hận thù của F2 lên mạng làm gì-Nga có khối loại tầu con thoi mục đích chính vẫn là quân sự.Không hiểu hăn hắn đã tìm ra Orion theo cơ chế thả dù của Soyuz chưa mà đến tận 2015 mấy có-Không hiểu Nga có từ bao giờ rồi-kể ra cũng công nhận là Orion sao chép bản tầu vận chuyển của ESA.Còn đây là thông tin về chuyến bay cuối cùng của niềm tự hào FFFFFFFFFFFFFF....2.......... và khuyên đã gu thì đừng bới ra nữa và cũng đừng bảo NASA lạc hậu nên mới dùng Orion.
    NASA assigns final shuttle crew
    by Staff Writers
    Cape Canaveral, Fla. (UPI) Sep 21, 2009
    NASA has assigned the astronauts who will make the last scheduled space shuttle trip, targeted to launch in September 2010 to the International Space Station.The historic mission, designated STS-133, will involve space shuttle Endeavour delivering a pressurized logistics module to the space station.
    The space agency said retired Air Force Col. Steven Lindsey will command the eight-day mission, with Air Force Col. Eric Boe serving as pilot. Astronauts assigned to the mission are Air Force Col. Benjamin Alvin Drew Jr., Michael Barratt, Army Col. Timothy Kopra and Nicole Stott.
    [​IMG]
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Để các bạn thôi bàn về tầu con thoi nên đưa mấy cái ảnh thật mới đây của Nga về một loại tầu con thoi ngày xưa mà Nga đã dùng và cũng khôn hơn Mĩ nên đã đưa vào viện bảo tàng sớm hơn vào năm 2004 nên không phải bay nhờ tầu của Mĩ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Xem anh Sam-2 và F-117 còn hay hơn F2
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này