1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Nga

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi honglian, 04/10/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Đáp ứng liền cho bạn đây. Dặn bạn trước là đừng nói kiểu trẻ con là "nguồn này không đáng tin cậy" nhé.
    [​IMG]
    Nguồn: http://aces.safarikovi.org/victories/victories-iraq-gulf.war.pdf
  2. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Chẳng hiểu sao không log-in được để sửa nên đành spam tiếp đây. Đay là số liệu về chiến thắng trong không chiến của KQ Serbia chống lại Nato năm 99 đây.
    [​IMG]
    Nguồn: http://aces.safarikovi.org/victories/victories-yugoslavia-post_ww2.html
  3. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    Chắc là tồng chí Quạt Nga reg nick mới vào post. vất vả quá.
    Chưa chi tồng chí đã có cấm ngưòi khác nghi ngờ nguồn của tồng chí rồi. Nhắc tồng chí là câu đấy của mấy prồ nga, không phải của tớ. hehe sau chiến tranh 1999 thì các trang web của mấy tồng chí Nam tư thủ dâm tinh thần xuất hiện nhan nhản.
    Tớ hỏi vài thắc mắc bé tí xíu thôi:
    Thông tin chính thức (của cả Nam tư, cả Mỹ) là chỉ có 1 F117 bị bắn rơi bằng tên lửa phòng không. Ở trong bảng của tồng chí có những 2 cái F117 toi, thậm chí là trong không chiến. Vẻ vang thế này sao bọn Nam tư nó không chụp ảnh và gào thật to lên nhể?
    Tớ thấy có J7 tham chiến và bị hấp diêm. Tớ ngạc nhiên quá chừng vì năm 1999 chỉ có máy bay Nato đánh Nam tư. Không biết có nước nào lại có J7 nhỉ? Theo cái bảng tớ thấy AAF nên đoán chừng là Albanian Air force vì chỉ có bọn này có J7. Nhưng bọn này có phải Nato đíu đâu mà đòi tham gia không kích?
    Tạm thế đã nhé. Tụt hết quần tồng chí ngay nó mất hay, Cứ để từ từ.
  4. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Trả lời bạn nhé
    1. Tớ có phải là quạt Nga không? Who know
    2. Cách tính chiến thắng trong không chiến của trang web này không có nghĩa phải bắn hạ. Gây thương tích cũng tính là thắng. Theo mình nhớ không nhầm thì Nato có công bố là ngoài 1 F-117 bị bắn hạ ra, có 2 F-117 tuy bị thương nhưng vẫn về được sân bay. Thông tin (từ Nato) không nói rõ là máy bay vì sao bị thương (do tên lửa phòng không? do tên lửa không-đối-không? .....?)
    3. Bạn thách SSX tìm nguồn nói về các chiến thắng của Mig-29 thì mình đã tìm cho bạn rồi, sao bạn cứ phải lái vấn đề đi lung tung vậy. Đây là chiêu bạn dùng trong lúc bí à? Thêm nữa đây là trang web của Czech, không phải Serbia. Tớ phải ngừa trước điều này vì bạn Bây (tớ đoán là bạn của bạn) hay lấp liếm bằng cách nói "nguồn không tin cậy" hoặc"xem xếp hạng của trang web nguồn". Ở đây ai cũng biết điều này.
    4. Trong cuộc chiến chống lại người Albania ở tại Kosovo, máy bay của KQ Serbia đã đụng độ với máy bay của KQ Albania nhiều lần. Bảng bên trên là hình cắt ra từ bảng nói về các chiến thắng trong không chiến của KQ Nam Tư từ năm 1946 tới năm 1999, không phải là chỉ riêng cuộc chiến với Nato.
    5. Bạn đang định chứng minh cho bà con thấy "phông văn hóa" của bạn "lùn" như thế nào bằng cách viết như trên có phải không ??? Nếu vậy thì xin chúc mừng vì bạn đã chứng minh thành công rồi.
    Được nokopro sửa chữa / chuyển vào 17:33 ngày 11/02/2009
  5. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    À, tồng chí không phải Quạt Nga thì chắc là chú Kim (North Korea Pro
    Thông tin trên net nhiều vô kể, cả đồ xịn lẫn rác rưởi. Cái chính là do sở thích của người đi tìm. Cái này hỏi SSX
    Với câu "thách thức" của tớ, tìm ra thông tin dễ ợt ấy mà: chỉ cần nhờ bác Gúc tìm theo keyword " Nato losses in Yougoslavia..." thì ra hàng tấn. Còn xác thực hay không thì có trời biết.
    Đã mất công bới rác đáng lẽ tồng chí Kim nên noi gương tồng chí tuyên huấn SSX tìm hẳn những web kể rằng Nato còn mất cả B52, B2...và hàng chục máy bay khác ngay tại sân bay chứ vài chiếc như trên e hẻo quá.
    Tồng chí đi bới 1 thông tin ất ơ quăng lên. Rồi lại chặn trước bắt người khác phải công nhận. Nếu không thì là "@#$%&!". Cái thứ văn hoá tranh luận đấy thì nhận lại 1 sự đáp trả tương xứng là quá đúng rồi còn ấm ức gì?
    Trong không chiến, trừ phi bên thua công nhận (và được các hãng thông tấn chính thức đưa tin), còn mọi trường hợp bên tuyên bố thắng đều phải có chứng cớ. Nếu không là 1 mảnh xác máy bay thì cũng là 1 tấm ảnh. Tồng chí có hiểu tại sao ngay từ thời Mig17 oánh thần sấm con ma, cả 2 phe đều phải có máy ảnh gắn trên máy bay không? Vì phải có chứng cứ thì mới bịt mồm được đám tuyên huấn cũng như bọn lá cải rẻ tiền như tồng chí chẳng hạn.
  6. nokopro

    nokopro Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2009
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    30
    Kiểu tranh luận bằng giọng điệu vô văn hóa, tục tĩu như cậu thì cho tớ xin kiếu.
    Được nokopro sửa chữa / chuyển vào 04:01 ngày 12/02/2009
  7. lqmmanh

    lqmmanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/09/2008
    Bài viết:
    351
    Đã được thích:
    133
    Trông 1 đám hèn nhát và dốt nát cải lộn (đám này không dùng được từ tranh luận) trông cũng vui vui như đi thảo cầm viên ấy chứ
  8. linhthuychung

    linhthuychung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    Bác thông cảm, văn hóa tranh luận của Bác voi xưa này là thế: kênh kiệu, hợm hĩnh, coi người khác bằng nửa con mắt, rất thích chụp mũ người khác...
    hố hố rồi thế nào lão ấy cũng hỏi " Chú có viết bài nào ra hồn hay hơn anh chưa mà..."
  9. SaoDoLienXo

    SaoDoLienXo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/08/2007
    Bài viết:
    245
    Đã được thích:
    1
    Các bác lại lạc đề rồi đấy. Mỗi vụ ở Nam Tư mà nhai đi nhai lại mấy năm không biết chán à.
    Mấy các ảnh về hệ thống phòng không siêu hiện đại triển khai nhanh hơn cả S-300. Khi cần di chuyển có thể nhét bao tải. Đó là "S-300 hơi"
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Có thể khi bán S-300 bác Gấu khuyến mãi thêm cả em này để lập trận địa giá
  10. Excocet

    Excocet Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/01/2005
    Bài viết:
    4.450
    Đã được thích:
    79
    Uy lực Ka-52

    Trực thăng chiến đấu Ka-52
    Sau thời gian dài thử nghiệm với không ít khó khăn, không quân Nga đã bổ sung loại trực thăng chiến đấu Ka-52 vào đội ngũ máy bay của mình.
    Giá cả cạnh tranh
    Trung tuần tháng 1 vừa qua, lãnh đạo không lực Nga - Đại tướng Aleksandr Zelyn - đã tuyên bố: Căn cứ vào kết quả thử nghiệm, Ủy ban quốc gia quyết định biên chế vào quân đội Nga hai loại trực thăng mới: Mi-28 ?oNgười săn đêm? và Ka-52 ?oCá sấu?. Trong đó chiếc Ka-52 ?oCá sấu? thay thế cho chiếc Ka?"50 ?oCá mập đen? nổi tiếng trước đây.
    Trong khoảng thời gian này, Tổng giám đốc Yuri Denisenko của hãng Progress, đơn vị sản xuất Ka?"52, cũng thông báo hiện có 3 quốc gia đã có ý đặt hàng mua ?oCá sấu?. Tuy nhiên, ông Denisenko không cho biết đó là những nước nào và hứa sẽ thông báo ngay sau khi ký kết hợp đồng. Như vậy triển vọng Ka-52 sẽ xuất khẩu được là rất lớn. Bởi ngoài tính năng kỹ thuật vượt trội, nó còn có ưu thế về giá so với trực thăng cùng loại của nhiều quốc gia khác.

    Chiếc Ka-52 được hãng Kamov thiết kế dựa trên nền tảng của chiếc Ka-50. Chương trình chế tạo Ka-52 chính thức bắt đầu từ năm 1994. Cũng cần nói thêm, vào cuối thập niên 1970, Kamov bắt đầu thiết kế chiếc trực thăng chiến đấu thế hệ mới Ka-50. Đến năm 1982, lần đầu tiên Ka-50 được cho bay thử nghiệm và 4 năm sau đó Bộ Quốc phòng Liên Xô (cũ) đã chọn nó cho quân đội của mình.
    Chiếc Ka-52 có 85% tính năng như Ka-50, nhưng thay vì chỉ có một người lái thì nay ca-bin được thiết kế cho ê-kíp hai người, tạo khả năng tham chiến ban đêm hiệu quả hơn, có thể liên tục liên lạc với các đài chỉ huy dưới mặt đất. Tham gia thiết kế Ka-52 còn có hãng Thomson của Pháp, chuyên cung cấp các thiết bị thông tin liên lạc và vô tuyến truyền hình. Nếu như ?oCá mập đen? được sản xuất riêng cho quân đội Nga thì ?oCá sấu? còn hướng tới việc xuất khẩu. Vì vậy giá bán của nó là bài toán quan trọng không chỉ đối với Nga.
    Theo đánh giá của các chuyên gia, Ka-52 được sản xuất với phương châm ?ohiệu quả - rẻ?, vì vậy nó qua mặt các đối thủ cạnh tranh khác. Một số nguồn tin cho biết, ?oCá sấu? có giá 20 triệu USD, khá hấp dẫn với nhiều khách hàng.
    Để so sánh, có thể lấy chiếc trực thăng Eurocopter Tiger do Đức và Pháp sản xuất làm ví dụ. Chiếc máy bay này hiện có giá từ 38 ?" 48 triệu USD. Hay Denel AH-2 Rooivalk của Nam Phi có giá bán 40 triệu USD/chiếc. Trên lý thuyết, chiếc trực thăng RAH-66 Comanche của Mỹ do 2 hãng Boeing Helicopters và Sikorsky Aircraft phối hợp sản xuất, có giá 13 triệu USD/chiếc vào năm 1995 là có thể cạnh tranh với Ka-52. Tuy nhiên, từ đó đến nay do sự thay đổi về trị giá của USD nên giá của RAH-66 Comanche hiện cao hơn nhiều. Mặt khác, Bộ Quốc phòng Mỹ đã không đặt hàng mua RAH-66 Comanche cho quân đội nước này, và từ tháng 2.2004, đã ngừng tài trợ cho dự án hiện đại hóa trực thăng do thám. Các loại máy bay do thám không người lái tại Iraq và Afghanistan đã đảm nhiệm nhiệm vụ này. Chương trình thiết kế, sản xuất trực thăng Comanche tiêu tốn của Lầu Năm Góc 7 tỉ USD. Cuối cùng chỉ có 2 chiếc được sản xuất và hiện chúng được trưng bày trong bảo tàng. Tuy nhiên, các công nghệ kỹ thuật mới của Comanche đã được chuyển giao để nâng cấp loại trực thăng Apache của quân đội Mỹ.
    Ưu thế vượt trội
    Trong khi các loại trực thăng cùng tính năng của các nước khác đều thiết kế hai chỗ ngồi thì ?oCá mập đen? Ka-50 chỉ có một chỗ. Cho dù hệ thống vũ khí đều được điều khiển tự động, nhưng một chỗ ngồi chính là điểm hạn chế nhất của Ka-50. Với ?oCá sấu? Ka-52, điểm hạn chế này đã được khắc phục. Hai chỗ ngồi, không chỉ tạo ưu thế trong tác chiến mà còn rất dễ dàng phục vụ cho công tác huấn luyện. Chỗ ngồi của hai phi công Ka-52 được thiết kế song song, giúp cả hai thuận tiện trong việc tiếp nhận các quyết định cũng như phối hợp hành động. Ca-bin với hệ thống thông tin, màn hình, kính chắn được thiết kế giống chiếc phản lực cơ Su?"24 của Nga hay F-111 của Mỹ tạo sự ấm cúng và dễ quan sát cho ê-kíp lái.
    Hiện Nga đã ngừng sản xuất Ka-50 để tập trung nguồn tài chính cho Ka-52. Điều này là hợp lý vì so với Ka-50 thì Ka-52 có những tính năng kỹ thuật vượt trội. Ngoài chức năng tiêu diệt xe tăng của đối phương khi tham gia các chiến dịch, bắn hạ các mục tiêu di chuyển chậm trên không thì ?oCá sấu? còn có thể đảm nhiệm việc do thám cũng như hỗ trợ bộ binh tác chiến. Ngoài ra, Ka-52 còn có thể nâng cao hiệu quả chiến đấu khi có thể phối hợp nhóm, tạo thành ?otrung tâm đầu não trên không? để định vị và tiêu diệt cùng lúc nhiều mục tiêu trong các trận đánh lớn.
    Vũ khí của ?oCá sấu? hơn hẳn phần lớn các loại có cùng tính năng tương đương. Ka-52 có 12 tên lửa Vichr, có thể tiêu diệt xe tăng, xe bọc thép của đối phương từ khoảng cách 10 km và được điều khiển theo tia laser. Máy bay còn được trang bị pháo tự động 30 ly loại 2A42, tên lửa không đối không Igla và tên lửa tự hành loại S-8. Ka-52 hoạt động hoàn hảo cả ban ngày lẫn ban đêm không phụ thuộc vào địa hình hay thời tiết. Nó có thể vừa tập trung hỏa lực bắn chính xác vào mục tiêu, vừa di chuyển theo phương vị của đối phương, khiến đối phương khó có thể ngắm bắn vào nó. Chiếc trực thăng này tiến, nhào lộn, xoay chuyển hướng với tốc độ cao chỉ trong vài giây và ?otreo? mình trên không với thời gian khá lâu.
    Các nhà thiết kế cũng rất quan tâm đến sinh mạng của phi công. Trên khoang lái của Ka?"52 có hệ thống sơ tán khẩn cấp, đảm bảo cùng lúc có thể đảm bảo an toàn cho cả ê-kíp lái trong mọi tình huống có thể xảy ra khi tham gia tác chiến. Ngoài ra, trong ca-bin là hai chiếc ghế K-37 với hệ thống phóng và bật dù tự động để phi công thoát hiểm khi máy bay bị bắn cháy.
    Việc sản xuất hàng loạt
    Ka-52 được giao cho hãng Progress. Trong thời gian tới đây, Progress sẽ tiếp bước hãng Kamov gia nhập Tổ hợp vũ khí MAPO. Các nhà chuyên môn cho rằng, với một tổ hợp lớn như MAPO thì việc thu hút nguồn tài chính để sản xuất hàng loạt chiếc trực thăng hiện đại như thế này sẽ gặp nhiều thuận lợi. Giới lãnh đạo MAPO tuyên bố sản xuất Ka-52 sẽ là một trong những nhiệm vụ chính yếu, được ưu tiên hàng đầu của tổ hợp này.
    Dù tiềm năng xuất khẩu của ?oCá sấu? là rất lớn, nhưng hiện Nga đang ưu tiên trang bị loại trực thăng này cho quân đội của mình. Theo kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga, trong vài năm tới sẽ có 100 chiếc trực thăng Mi-28 và Ka?"52 được biên chế vào các binh chủng. Trong số này sẽ có 30 chiếc Ka?"52 và điều này cho phép nâng cao hiệu quả của không lực Nga lên 2,5 - 3 lần.
    Thanhnien.com.vn
    Được Excocet sửa chữa / chuyển vào 11:48 ngày 15/02/2009

Chia sẻ trang này