1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 1

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi langbavibo, 01/07/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. lovelace_the_deflorator

    lovelace_the_deflorator Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2003
    Bài viết:
    528
    Đã được thích:
    0
    thông tin này hay è bác đực, bác có thể cho biết thêm chi tiết về các khoản phí tổn khi vận hành TSB được hông ???
  2. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Chi phí cho 1 TSB Mẽo vào khoảng 600-700 Mil / năm thôi
  3. Buratinos

    Buratinos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2003
    Bài viết:
    227
    Đã được thích:
    0
    Chi phí cho 1 TSB Mẽo vào khoảng 600-700 Mil / năm thôi
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ô, thế nó làm nhà thổ thật à. Câu chuyện chuyến đi của nó cũng khá hay, qua Bospho, mãi mới xin được giấy phép thì bị cướp (chẳng qua thuỷ thủ tầu kéo ít quá, mấy thằng maphia định chui vào kiếm đồ). Nó nằm ở Ma Cao vài năm thì tháng 3-2002 khởi hành đến Đại Liên, đến tháng 5 thì yên chỗ ở Đại Liên. Chắc ông Tầu hổng đủ tiền xài đành làm nhà thổ vậy, tội cu chiến binh lớn này wá, mạt vận đi làm ma cô. Nhưng mà, Quản Trọng ngày xưa cũng mở nhà thổ nuôi lính, he he he he he, bọn Tầu thực dụng hơn Mẽo.
    Máy phóng dự định được trang bị thôi. Thiếu máy phóng là một nhược điểm lớn của tầu sân bay Nga, điều đó làm cho chủng loại máy bay hạn chế, nó cũng làm khả năng cất cánh nhanh (số máy bay / thời gian) yếu đi, điểm quan trọng trong đối kháng. Nga dự định trang bị máy phóng đầu tiên thực tế cho chiếc này, nhưng chưa bao giờ có. Em cũng không hiểu, với cấu trúc như vậy thì máy phóng bố trí ở đâu, đồng thời, máy phóng cần được cung cấp năng lượng bằng lò hơi nước lớn. (nó cần công suất tức thời lớn). Nhưng lớp chiến hạm này ban đầu dự định dùng lò hạt nhân, sau mới không thấy đâu. Do thiếu máy phóng, máy bay của tầu nàu chủ yếu là VTOL, kế hoạch dự định là SU-32/34. Với chiều dài 300 met, rộng 75 mét đường băng có dốc, đủ để SU hoạt động nhưng tần số cất cánh thấp.
    Có nhiều cách nói về chi phí cho tầu sân bay. Nếu chỉ tính chi phí cho nó chạy lòng vòng thì có lẽ thế, chứ với khoảng 80-100 máy bay, mỗi năm cần 1000 động cơ rồi còn gì, mà chi phí động cơ máy bay chỉ rất nhỏ trong tổng chi phí. Mà Tầu đâu có đủ VTOL để trang bị cho tên này.
  5. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ô, thế nó làm nhà thổ thật à. Câu chuyện chuyến đi của nó cũng khá hay, qua Bospho, mãi mới xin được giấy phép thì bị cướp (chẳng qua thuỷ thủ tầu kéo ít quá, mấy thằng maphia định chui vào kiếm đồ). Nó nằm ở Ma Cao vài năm thì tháng 3-2002 khởi hành đến Đại Liên, đến tháng 5 thì yên chỗ ở Đại Liên. Chắc ông Tầu hổng đủ tiền xài đành làm nhà thổ vậy, tội cu chiến binh lớn này wá, mạt vận đi làm ma cô. Nhưng mà, Quản Trọng ngày xưa cũng mở nhà thổ nuôi lính, he he he he he, bọn Tầu thực dụng hơn Mẽo.
    Máy phóng dự định được trang bị thôi. Thiếu máy phóng là một nhược điểm lớn của tầu sân bay Nga, điều đó làm cho chủng loại máy bay hạn chế, nó cũng làm khả năng cất cánh nhanh (số máy bay / thời gian) yếu đi, điểm quan trọng trong đối kháng. Nga dự định trang bị máy phóng đầu tiên thực tế cho chiếc này, nhưng chưa bao giờ có. Em cũng không hiểu, với cấu trúc như vậy thì máy phóng bố trí ở đâu, đồng thời, máy phóng cần được cung cấp năng lượng bằng lò hơi nước lớn. (nó cần công suất tức thời lớn). Nhưng lớp chiến hạm này ban đầu dự định dùng lò hạt nhân, sau mới không thấy đâu. Do thiếu máy phóng, máy bay của tầu nàu chủ yếu là VTOL, kế hoạch dự định là SU-32/34. Với chiều dài 300 met, rộng 75 mét đường băng có dốc, đủ để SU hoạt động nhưng tần số cất cánh thấp.
    Có nhiều cách nói về chi phí cho tầu sân bay. Nếu chỉ tính chi phí cho nó chạy lòng vòng thì có lẽ thế, chứ với khoảng 80-100 máy bay, mỗi năm cần 1000 động cơ rồi còn gì, mà chi phí động cơ máy bay chỉ rất nhỏ trong tổng chi phí. Mà Tầu đâu có đủ VTOL để trang bị cho tên này.
  6. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Đánh giá của Mỹ (U.S. - China Economic and Security Review Commission) về khí tài Không Quân, Hải Quân, Lực Lượng Hỏa Tiễn và Không Gian của Trung Quốc năm 2004. Nhiều thông tin hay.
    AIR FORCE SYSTEMS:
    http://www.uscc.gov/researchreports/2004/04fisher_report/7airforcesystems.htm
    NAVY SYSTEMS:
    http://www.uscc.gov/researchreports/2004/04fisher_report/8navysystems.htm
    MISSILE AND SPACE SYSTEMS
    http://www.uscc.gov/researchreports/2004/04fisher_report/6missleandspace.htm
    Được Condor sửa chữa / chuyển vào 23:08 ngày 19/07/2004
  7. Condor

    Condor Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/02/2003
    Bài viết:
    2.311
    Đã được thích:
    0
    Đánh giá của Mỹ (U.S. - China Economic and Security Review Commission) về khí tài Không Quân, Hải Quân, Lực Lượng Hỏa Tiễn và Không Gian của Trung Quốc năm 2004. Nhiều thông tin hay.
    AIR FORCE SYSTEMS:
    http://www.uscc.gov/researchreports/2004/04fisher_report/7airforcesystems.htm
    NAVY SYSTEMS:
    http://www.uscc.gov/researchreports/2004/04fisher_report/8navysystems.htm
    MISSILE AND SPACE SYSTEMS
    http://www.uscc.gov/researchreports/2004/04fisher_report/6missleandspace.htm
    Được Condor sửa chữa / chuyển vào 23:08 ngày 19/07/2004
  8. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------------------------------------------
    Hôm trước pót bài không chính xác, xin lỗi mọi người, chi phí vận hàng và bảo dưỡng lặt vặt, không phải trung tu hay đại tu nhé, là từ 750 triệu -900 triệu cho một carier lớp Nitmitz, bằng 1/4 chi phí đóng một chiếc mới
    Còn về anh chàng China, không phải chỉ đơn giản là có tiền là đủ, các bạn còn phải nghĩ đến việc duy trì và phối hợp hoạt động của một hạm đội đi kèm nó bao gồm sub, tàu khu truc, tàu hộ tống, săn ngầm đi kèm, thế thì cần phải có thời gian huấn luyện đội ngũ lính này nhằm bảo đảm chúng nó phối hợp với nhau hoàn hảo, chưa kể chĩ nội việc chuẩn bị bọn lính vận hành mỗi một thằng carrier thôi cũng đủ mệt rồi, ngoài ra đối với bọn phi công, bất chấp việc chúng nó có bao nhiêu giờ bay đi nữa thì lần nào hạ cánh đêm trên tàu sân bay đối với chúng nó cũng là lần đầu cả-cái này la lời của một tay phi công Mỹ tàu sân bay phát biểu đấy nhé- thử hỏi TQ có được mấy thằng pilot đáp ứng được việc này, cả Nga và TQ chả thoảng nào dại gì giúp TQ đóng tàu sân bay, giả sử TQ có tự đóng được đi nữa thì tự chúng nó cũng đâu có thể đóng cửa dạy nhau huấn luyện được đúng không nào
    Tôi lại càng khoái việc TQ tự chúng nó đóng tàu sân bay cho tốn tiền nhiều vào rồi thì cũang fail như việc tự đóng sub , rốt cuộc thấy phái tiền mà chả được gì đành phải mua của Nga 8 thằng Kilo mới như dao trước mà thôi. Ngay bây giờ mà TQ có tàu sân bay đúng nghĩa đi nữa thì theo chủ quan tôi pảhi mất 5-10 năm nữa chúng nó mới có thể vươn ra biển Đông mà hăm he mọi người, cái đáng sợ là cái dường băng dài ngoằn ngoài HS kia kìa, nhưng cái này thì SP có thể tiêu diệt được nếu muốn, vấn đề này thì box ta có bàn đấn rồi thì phải
  9. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------------------------------------------
    Hôm trước pót bài không chính xác, xin lỗi mọi người, chi phí vận hàng và bảo dưỡng lặt vặt, không phải trung tu hay đại tu nhé, là từ 750 triệu -900 triệu cho một carier lớp Nitmitz, bằng 1/4 chi phí đóng một chiếc mới
    Còn về anh chàng China, không phải chỉ đơn giản là có tiền là đủ, các bạn còn phải nghĩ đến việc duy trì và phối hợp hoạt động của một hạm đội đi kèm nó bao gồm sub, tàu khu truc, tàu hộ tống, săn ngầm đi kèm, thế thì cần phải có thời gian huấn luyện đội ngũ lính này nhằm bảo đảm chúng nó phối hợp với nhau hoàn hảo, chưa kể chĩ nội việc chuẩn bị bọn lính vận hành mỗi một thằng carrier thôi cũng đủ mệt rồi, ngoài ra đối với bọn phi công, bất chấp việc chúng nó có bao nhiêu giờ bay đi nữa thì lần nào hạ cánh đêm trên tàu sân bay đối với chúng nó cũng là lần đầu cả-cái này la lời của một tay phi công Mỹ tàu sân bay phát biểu đấy nhé- thử hỏi TQ có được mấy thằng pilot đáp ứng được việc này, cả Nga và TQ chả thoảng nào dại gì giúp TQ đóng tàu sân bay, giả sử TQ có tự đóng được đi nữa thì tự chúng nó cũng đâu có thể đóng cửa dạy nhau huấn luyện được đúng không nào
    Tôi lại càng khoái việc TQ tự chúng nó đóng tàu sân bay cho tốn tiền nhiều vào rồi thì cũang fail như việc tự đóng sub , rốt cuộc thấy phái tiền mà chả được gì đành phải mua của Nga 8 thằng Kilo mới như dao trước mà thôi. Ngay bây giờ mà TQ có tàu sân bay đúng nghĩa đi nữa thì theo chủ quan tôi pảhi mất 5-10 năm nữa chúng nó mới có thể vươn ra biển Đông mà hăm he mọi người, cái đáng sợ là cái dường băng dài ngoằn ngoài HS kia kìa, nhưng cái này thì SP có thể tiêu diệt được nếu muốn, vấn đề này thì box ta có bàn đấn rồi thì phải
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đoạn trên có miêu tả TQ vẫn giữ Varyag ở Đại Liên năm 2003. Họ không chắc chắn đóng tầu này làm casino hay tầu sân bay, nhưng ảnh vệ tinh cho thấy có thang máy mới. Ở đây cũng nói đến mo hình tầu sân bay Nga (chắc mua tầu cũ), ở Thượng Hải. Dù nó có làm nhà thổ thì cũng phải có câu chuyện chứu nhỉ, bác nào bốt lên xem cái.
    Varyag thuộc lớp KUZNETZOV, khi đóng, nó có tên khác (Vonga hay gì đó em không nhớ). Khi đõ ở cảng để trang bị (ven Blacksea), nó mới có tên như vậy. Em đã được xem các bức ảnh CIA chụp và phân tích về việc Nga tháo khí tài trang bị trên tầu. KUZNETZOV được sử dụng nửa như tầu sân bay, nửa như tuần dương hạm, tác dụng rất mạnh chống tầu ngầm. Các máy bay SU-32, SU-34 có trang bị nhiều khả năng chống ngầm, chống hạm và không chiến, tầm với 1000km đủ để lớp này chống các tầu ngầm chiến lược. Nhưng thiếu máy phóng (trong kế hoạch Nga định trang bị máy phóng và lò hạt nhân), làm cho trang bị chủ yếu của tầu vẫn là VTOL, thứ này thì anh BC không lấy đâu ra.
    Bác nào rõ hơn về việc nó giải ngũ đi làm ma cô kể em nghe với.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 20:18 ngày 20/07/2004
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này