1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 2

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Freesky, 06/01/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. sauthamdam

    sauthamdam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2006
    Bài viết:
    2.110
    Đã được thích:
    1
  3. ov10

    ov10 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/02/2006
    Bài viết:
    6.093
    Đã được thích:
    6
    Giống tàu ngầm do hai lúa chế tạo quá?
  4. Rockerfeller_III

    Rockerfeller_III Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/09/2004
    Bài viết:
    814
    Đã được thích:
    31
    Đúng rồi, đây là sản phẩm của mấy tay vô công rỗi nghề như kiểu Hai Lúa nhà ta trên Tây Ninh, kô phải là hàng của chính phủ hoặc của các tập đoàn vũ khí TQ.
  5. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Mấy hôm trước ngồi nói chuyện với tay thiếu tá quân đội TQ,sinh năm 1947, hắn ta thuộc lĩnh vực nào thì không rõ,vì mặc thường phục,và mình cũng không hỏi..Có lẽ là bên Kỹ thuật vì các vấn đề kỹ thuật hắn đêù nắm rất chắc.. Hắn bảo là T80 phiên bản TQ tốt hơn rất nhiều của Nga,nhưng do giá thành quá đắt nên quân đội TQ không thể mua được...Bác nào rành thì cho ý kiến,về tank em không rành.
  6. 313230

    313230 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2005
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ là cái gì mà cũng thế.
    Người ngành nào sẽ nắm chắc kĩ thuật ngành đó, nên sẽ biết rõ hơn các thiết kế về mặt tối đa. Còn khi so sánh sẽ là so sánh với hàng sản xuất đại trà của Nga, người làm kĩ thuật Nga cũng nói T80 tốt hơn nhưng phiên bản đó Nga không sản xuất và đặt mua. Thế thì nói làm gì, kiểu phiên bản chợ so với phiên bản đặc biệt để nghiên cứu và thử nghiệm.
    Có lẽ VN cũng làm được tăng tốt hơn M1, nhưng mà giá bao nhiêu? 50 triệu một con???
  7. 313230

    313230 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/12/2005
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Em nghĩ là cái gì mà cũng thế.
    Người ngành nào sẽ nắm chắc kĩ thuật ngành đó, nên sẽ biết rõ hơn các thiết kế về mặt tối đa. Còn khi so sánh sẽ là so sánh với hàng sản xuất đại trà của Nga, người làm kĩ thuật Nga cũng nói T80 tốt hơn nhưng phiên bản đó Nga không sản xuất và đặt mua. Thế thì nói làm gì, kiểu phiên bản chợ so với phiên bản đặc biệt để nghiên cứu và thử nghiệm.
    Có lẽ VN cũng làm được tăng tốt hơn M1, nhưng mà giá bao nhiêu? 50 triệu một con???
  8. PatsVN

    PatsVN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2007
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Ngày 19/3, Chính phủ Trung Quốc đã chính thức thông qua kế hoạch sản xuất máy bay cỡ lớn nhằm cạnh tranh với hai tập đoàn sản xuất máy bay Airbus của châu Âu và Boeing Mỹ trên sân nhà của mình.
    Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp Nội các do Thủ tướng Ôn Gia Bảo chủ trì. Cuộc họp đã nghe các chi tiết nghiên cứu tiền khả thi về dự án sản xuất máy bay cỡ lớn.
    Theo tờ Trung Hoa nhật báo dẫn lời một quan chức có mặt trong cuộc họp đó, "kế hoạch sẽ đưa đến việc thiết kế và sản xuất máy bay cỡ lớn có sức chở hơn 150 hành khách, đủ sức cạnh tranh với hai tập đoàn sản xuất máy bay Airbus của châu Âu và Boeing Mỹ".
    [​IMG]
    Boeing và Airbus cùng nhau liên tiếp giành các hợp đồng mua máy bay lớn từ thị trường béo bở này. (Ảnh www.3d-aviation.com).
    Chính phủ Trung Quốc gần đây đang đẩy mạnh việc chế tạo máy bay hành khách trong nước để bù đắp cho hàng tỷ USD mà họ đang phải đầu tư mua máy bay nước ngoài. Một kế hoạch tổng thể đối với dự án máy bay cỡ lớn sẽ được hoàn thiện vào năm 2010.
    Trong kế hoạch 5 năm (2005 - 2010) mở rộng mạng lưới hàng không của mình, Trung Quốc sẽ mua 500 máy bay, tuyển dụng 5.000 phi công và xây dựng 48 sân bay. Đến năm 2025, Trung Quốc dự kiến đầu tư vài nghìn tỷ USD để mua 2.230 máy bay.
    Cho đến nay, các công ty trong nước chưa có khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh này, song Trung Quốc hiện có tiềm năng to lớn về kinh tế và kỹ năng công nghệ sản xuất máy bay cỡ lớn.
    China Aviation Industry Corporation I, tập đoàn chế tạo máy bay sẽ chịu trách nhiệm sản xuất loại máy bay cỡ lớn như nói trên, khẳng định rằng, họ hiện có đủ điều kiện thuận lợi để sản xuất máy bay cỡ lớn.
    Theo giới chuyên gia, máy bay do Trung Quốc sản xuất chưa hy vọng có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế, song chúng đảm bảo được bán mạnh ở thị trường trong nước vì chính phủ sử dụng ảnh hưởng to lớn đối với ngành công nghiệp hàng không.
    Kể từ năm 2000, số hành khách Trung Quốc đã tăng 105% lên 138 triệu người/năm và số máy bay cũng tăng từ 527 lên 863. Boeing và Airbus cùng nhau liên tiếp giành các hợp đồng mua máy bay lớn từ thị trường béo bở này.
    Thời gian biểu đã sẵn sàng
    Chuyên gia thuộc cơ quan Chính phủ Trung Quốc cho rằng trong khoảng 10-15 năm tới, thực tế hàng trăm máy bay lớn cất cánh hàng ngày không được sản xuất tại Trung Quốc như hiện nay sẽ phải thay đổi.
    Theo lời ông Huang Qiang đưa ra cách đây không lâu, Tổng Thư ký Uỷ ban Khoa học công nghệ và công nghiệp quốc phòng Trung Quốc, lúc đó, các hãng hàng không sử dụng nhiều máy bay lớn của nước này sẽ có thêm sản phẩm nội để lựa chọn, bên cạnh sản phẩm của các đại gia hàng không quen thuộc là Boeing hay Airbus.
    ?oDự án chế tạo máy bay cỡ lớn đang được nghiên cứu hết sức nghiêm túc. Chúng tôi ước tính chỉ trong vòng hai hay ba kế hoạch năm năm nữa thôi, những cánh máy bay cỡ lớn chế tạo ngay tại Trung Quốc sẽ bắt đầu cất cánh?, ông Huang Qiang nói.
    Ông Huang cho biết thêm rằng dự án chế tạo máy bay cỡ lớn sẽ dựa trên kinh nghiệm và kiến thức có được trong việc sản xuất các máy bay cỡ nhỏ của Trung Quốc hiện nay, đặc biệt là dựa trên dự án chế tạo máy bay ARJ21, mới bắt đầu được chế tạo từ tháng 12/2003.
    [​IMG]
    Dự án chế tạo máy bay cỡ lớn sẽ dựa trên dự án chế tạo máy bay ARJ21, mới bắt đầu được chế tạo từ tháng 12/2003. (Ảnh Xinhua).
    Một kế hoạch cụ thể về thời gian được công khai tuyên bố như vậy là mốc đánh dấu bước tiến quan trọng về khoa học công nghệ cũng như tham vọng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu của Trung Quốc, nước trước nay vẫn kiên trì với việc mua máy bay hàng loạt từ các đối tác Boeing hay Airbus.
    Nếu thành công, kế hoạch này có thể sẽ đe doạ nghiêm trọng thị phần của Boeing và Airbus, đồng thời mang lại lợi ích lớn cho các hãng hàng không cũng như người tiêu dùng Trung Quốc.
    Có điều, căng thẳng thương mại giữa phương Tây, nhất là Mỹ, với Trung Quốc khi đó có thể cũng sẽ tăng mạnh.
  9. zutiah

    zutiah Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2006
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    Tin thằng béo có kế hoạch sản xuất máy bay loại lớn bác lấy ở đâu thế? Cho anh em biết với. Về sau nó mà sản xuất được cái to như TU160 thì Nc mình bị uy hiếp hơi nhiều đấy.
    Được zutiah sửa chữa / chuyển vào 19:11 ngày 20/03/2007
  10. vnhn

    vnhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2004
    Bài viết:
    840
    Đã được thích:
    0
    Oài,uy hiếp từ bao lâu rồi chứ có phải chế thêm được cái máy bay mới tăng uy hiếp đâu..
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này