1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 3

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi ov10, 19/12/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. maochutich

    maochutich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2008
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0

    Nhận diện những máy bay chiến đấu mà TQ đang sử dụng
    J-7MG KQ PLA
    [​IMG]
    J-7II
    [​IMG]
    J-7FS
    [​IMG]
  2. maochutich

    maochutich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2008
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0

    Nhận diện những máy bay chiến đấu mà TQ đang sử dụng
    J-7III
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. maochutich

    maochutich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2008
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0

    Nhận diện những máy bay chiến đấu mà TQ đang sử dụng
    J-8
    [​IMG]
    J-8A
    [​IMG]
  4. maochutich

    maochutich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2008
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0

    Nhận diện những máy bay chiến đấu mà TQ đang sử dụng
    J-8B
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. maochutich

    maochutich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2008
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    0
    J10, J-11 đã giới thiệu mấy trang trước
    Hiện tại còn kế hoạch máy bay thế hệ 5 J-XX đang trong giai đoạn ban đầu
    [​IMG]
    Được maochutich sửa chữa / chuyển vào 13:40 ngày 15/10/2008
  6. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Có chuyện này hay hay, các bác đọc chơi
    Nga-Trung: Cuộc tranh luận mang tên Il-76 (Phần 1)

    VIT - Gần đây, hợp tác quân sự giữa Nga và Trung Quốc bị đóng băng do những bất đồng liên quan đến thỏa thuận mua bán máy bay vận tải Ilyushin Il-76 giữa hai nước. Trung Quốc khẳng định rằng Nga đã vi phạm các điều khiển thỏa thuận liên quan đến thương vụ 38 máy bay, nhưng Nga cho rằng khẳng định này không đúng đắn.


    Các cuộc đàm phán về thương vụ này bắt đầu cách đây 7 năm. Khi hợp đồng được kí kết vào năm 2005, Trung Quốc nhất trí mua 30 máy bay vận tải 30 Ilyushin Il-76 và 8 máy bay tiếp dầu không đối không Ilyushin Il-78 với giá rất thấp. Theo một nguồn tin của Bộ Quốc phòng Nga, ban đầu Trung Quốc chỉ trả giá mỗi chiếc máy bay 18 triệu đô la. Phía Nga đề xuất 22 triệu đô la và rốt cuộc hai bên đã đưa ra giá niêm yết là 20 triệu đô/chiếc.
    Mức giá thấp như vậy là điều chưa từng xảy ra trên thị trường máy bay vận tải quốc tế. Cũng trong khoảng thời gian đó, Jordan đã kí kết mua biến thể máy bay Ilyushin Il-76 với mức giá khoảng 50 triệu đô la mỗi chiếc.
    Chính lí do về giá cả đã nổ ra những cuộc tranh luận giữa hai phía. Các cuộc thảo luận bắt đầu vào năm 2001, hợp đồng được kí kết vào năm 2005, nhưng trước năm 2008, việc giao máy bay vận tải Ilyushin Il-76 vẫn chưa được thực hiện.
    Theo dự kiến, máy bay này sẽ được lắp ráp tại các khu vực của Nga thuộc Tập đoàn chế tạo máy bay Tashkent ở Tashkent, thủ đô Uzbekistan. Ngoài 38 chiếc trực thăng Ilyushin Il-76 được kí kết, 15 chiếc đã được hòan tất một nửa. Theo dự kiến, những máy bay Ilyushin Il-76 khác sẽ được chế tạo trong thời gần đây.
    Tuy nhiên, công ty Tashkent đang phải đối mặt với những khó khăn về tài chính, và không thể sản xuất máy bay theo đúng kế hoạch. Điều này còn khó khăn hơn khi sự thay đổi bất thường về giá trị đồng đô la Mỹ và lạm phát leo thang ở Nga ?" khiến cho chi phí sản xuất máy bay vận tải này cao hơn nhiều so với thời điểm ban đầu thỏa thuận được kí kết.
    Theo quan điểm của Nga, Trung Quốc ?okhông biết điều? khi từ chối tái thương lượng thỏa thuận khi các điều kiện thay đổi.
    Nga đã so sánh vấn đề trên với thỏa thuận tương tự mà họ đã kí kết với Ấn Độ trong năm 2004 liên quan đến việc nâng cấp tàu sân bay Admiral Gorshkov cho Hải quân Ấn Độ. Phía Nga có thể tổ chức các cuộc thảo luận thẳng thắn với Ấn Độ và thừa nhận rằng họ đã có những sai sót trong việc định giá ban đầu. Nhiệm vụ của Nga là phải nâng cấp hàng không mẫu hạm Gorshkov nhưng sau khi tháo dỡ tàu, các kĩ sư Nga nhận thấy rằng dự án này trên thực tế tương đương với việc chế tạo một tàu sân bay mới.
    ?oCác chuyên gia Ấn Độ cũng đồng ý với quan điểm của chúng tôi và kết quả là hai bên có thể nhìn nhận vấn đề với sự hiểu biết lẫn nhau và tìm ra giải pháp thỏa đáng để giải quyết vấn đề,? nguồn tin trên cho biết.
    Nhưng theo quan điểm của Nga, Trung Quốc ít thông cảm và ít sẵn sàng giúp đỡ hơn trong các cuộc đàm phán của họ với Kremlin về thỏa thuận máy bay Ilyushin Il-76. Trung Quốc cũng khẳng định rằng họ sẽ không kí kết bất cứ thỏa thuận quốc phòng nào với Nga trừ khi vấn đề này được giải quyết một cách thỏa đáng.


    Minh Hạ (Theo UPI)
  7. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Nga-Trung: Cuộc tranh luận mang tên Il-76 (Phần 2)


    Máy bay vận tải Ilyushin Il-76
    VIT - Gần đây, hợp tác quân sự giữa Nga và Trung Quốc bị đóng băng do những bất đồng liên quan đến thỏa thuận mua bán máy bay vận tải Ilyushin Il-76 giữa hai nước. Trung Quốc khẳng định rằng Nga đã vi phạm các điều khiển thỏa thuận liên quan đến thương vụ 38 máy bay, nhưng Nga cho rằng khẳng định này không đúng đắn.


    Nga-Trung: Cuộc tranh luận mang tên Il-76 (Phần 1)
    Nga cho biết, họ sẵn sàng thực hiện thỏa thuận, hoàn tất việc chế tạo và chuyển giao máy bay vận tải Ilyushin Il-76 cho Trung Quốc. Tuy nhiên, xét tình hình thực tế hiện nay tại Nga và Uzbekistan, hãng chế tạo này cảm thấy rằng việc điều chỉnh lại giá cả là hoàn toàn hợp lí.
    Gần đây, một nguồn tin từ Ilyushin Finance tiết lộ với UPI rằng, bất đồng xung quanh thỏa thuận máy bay vận tải Ilyushin Il-76 đã đạt được một số tiến bộ. Hiện tại, Trung Quốc quan tâm đến tình hình thực tế tại Nga và sẵn sàng thảo luận kí kết một hợp đồng mới. Tuy nhiên, Trung Quốc khẳng định rằng, các mẫu chi tiết của máy bay, địa điểm sản xuất và giá cả sẽ phải được thương lượng lại.
    Phía Trung Quốc cũng yêu cầu kiểm tra nhà máy chế tạo máy bay trước khi kí kết một thỏa thuận chính thức mới. Theo Trung Quốc, kế hoạch sẽ khả thi hơn khi Trung Quốc kiểm tra nhà máy chế tạo máy bay Ulyanovsk ?" nơi đang chuẩn bị chế tạo một phiên bản mới của máy bay Ilyushin Il-76 ?" mang tên Il-476. Ilyushin Il-476 được trang bị một hệ thống kiểm soát bay bằng số và một động cơ thế hệ mới PS-90.
    Nhà máy chế tạo máy bay Ulyanovsk sẽ cần phải nâng cấp trang thiết bị để sản xuất Ilyushin Il-476. Hiện tại, chỉ có 20% trang thiết bị cần thiết sẵn sàng. May thay, tiền không phải là vấn đề vào thời điểm này. Tập đoàn Ilyushin có đủ khả năng về tài chính để tiến hành sản xuất.
    Gần đây, Nga đã thành lập Tập đoàn chế tạo máy bay hợp nhất, với sự kết hợp của Tập đoàn Ilyushin, Sukhoi và MiG. Công ty chế tạo máy bay Tashkent cũng quyết định tham gia vào tập đòan này. Khi công ty Tashkent chính thức gia nhập vào tập đoàn nhà nước này, họ có thể nhận được nguồn viện trợ mới và có thể lại tiếp tục khả năng sản xuất đầy đủ.
    Theo nguồn tin của Nga, Trung Quốc đã bắt đầu tiếp xúc sơ bộ với Tập đoàn máy bay hợp nhất để thảo luận về việc tái thương lượng thỏa thuận máy bay vận tải Ilyushin Il-76 nhưng toàn bộ tiến trình này sẽ tốn một khoảng thời gian nhất định. Hiện vẫn chưa rõ khi nào thỏa thuận mới sẽ được kí kết.
    Câu hỏi hiện nay là việc Trung Quốc chế tạo máy bay J-11B ?" một kiểu copy bất hợp pháp dòng máy bay siêu âm Su-27 của Nga ?" sẽ có ảnh hưởng gì đến quá trình tái thương lượng thỏa thuận Ilyushin Il-76 với Nga.

    Minh Hạ (Theo UPI)
  8. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Nga-Trung tái hội đàm về máy bay Il-76 và Il-78



    VIT- UPI đưa tin, Trung Quốc sẵn sàng hội đàm với Nga về việc xem xét lại các điều kiện hợp đồng cung cấp máy bay vận tải quân sự Il-76 và máy bay tiếp dầu Il-78.


    Năm ngoái, Nga đã chính thức đề nghị Trung Quốc xem xét lại điều kiện hợp đồng kí năm 2005 cung cấp 34 máy bay huấn luyện Il-76 và 4 máy bay tiếp dầu Il-78 trị giá hơn 1 tỷ USD. Nga không muốn sử dụng xưởng lắp ráp của nhà máy Tashkent (Uzbekistan) mà muốn chuyển sang lắp ráp máy bay tại nhà máy của Nga và tăng giá trị hợp đồng lên gần 1,5 tỷ USD.
    UPI dẫn nguồn tin từ công ty hàng không Ilyushin Nga cho biết, việc xem xét lại hợp đồng mới có bước biến chuyển mới đây. Trung Quốc đã thừa nhận lý do yêu cầu của Nga và sẵn sàng thảo luận khả năng ký hợp đồng mới. Tuy nhiên, Bắc Kinh đòi xem xét lại phiên bản máy bay Il-76 đã cung cấp, khôi phục lại công suất sản xuất của nhà máy Iluyshin và chính sách về giá. Trước khi chính thức ký hợp đồng mới, phía Trung Quốc cũng yêu cầu cho các chuyên gia của họ đến thị sát nhà máy sản xuất máy bay.
    Việc thực hiện hợp đồng thực tế đã bị đóng băng từ tháng 3/2006 khi nhà máy Tashkent từ chối kí thỏa thuận với công ty Rosoboronexport theo như giá đã thỏa thuận với Trung Quốc. Tiền thiếu hụt để thực hiện hợp đồng khoảng 400 triệu USD. Cuối năm 2006, Rosoboronexport đã đổi công ty thực hiện hợp đồng. Hiện công ty hàng không Ilyushin thực hiện hợp đồng này. Tất cả các máy bay cung cấp cho Trung Quốc sẽ được lắp ráp tại nhà máy hàng không Aviastar-SP.

    Huy Linh (Theo Arms-Tass)
  9. vaputin

    vaputin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/09/2008
    Bài viết:
    5.351
    Đã được thích:
    133
    Quan hệ quân sự Nga-Trung: Nhiều điều cần bàn



    VIT - Vấn đề khiến báo giới đặc biệt quan tâm trong chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Medvedev đó là vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước. Liệu có phải mối quan hệ này càng ngày càng kém mặn mà?


    Chuyến thăm Bắc Kinh của tân Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã kết thúc và thành công tốt đẹp, hứa hẹn quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa và những lĩnh vực khác sẽ bước lên tầm cao mới. Nhưng chỉ một vấn để khiến báo giới đặc biệt quan tâm trong chuyến thăm Bắc Kinh của Tổng thống Medvedev đó là vấn đề hợp tác kỹ thuật quân sự giữa hai nước.
    Liệu có phải mối quan hệ này càng ngày càng kém mặn mà?
    Hai năm nay, Nga và Trung Quốc đã không tổ chức hội nghị Ủy ban hợp tác kỹ thuật quân sự song phương. Đã không ít lần Bộ Quốc phòng Nga hoãn chuyến thăm tới Bắc Kinh. Đúng như các chuyên gia quân sự nhận định: hiện nay hai nước không kí hợp đồng lớn nào mà các doanh nghiệp của ngành công nghiệp quân sự Nga đã thực hiện theo đơn đặt hàng của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc. Nga chỉ cung cấp các thiết bị dự phòng và các bộ phận thiết bị. Trong đó có việc lắp ráp trực thăng Mi-8 và Mi-17.
    Trung Quốc - Thị trường vũ khí truyền thống của Nga
    Mới đây, việc cung cấp vũ khí và trang thiết bị quân sự Nga cho Trung Quốc đạt gần 40% khối lượng xuất khẩu vũ khí chung của Nga và mang lại cho các doanh nghiệp quốc phòng Nga gần 1,8-2,5 tỷ USD/năm.

    Theo một số nguồn tin độc lập, trong vòng 15 năm trở lại đây, doanh thu cung cấp vũ khí cho Trung Quốc của Nga đạt hơn 25 tỷ USD. Chiếm phần lớn trong số này là trang thiết bị hàng không và hải quân cũng như phương tiện phòng không.

    Hiện nay, Lực lượng Không quân Trung Quốc sở hữu 280 máy bay chiến đấu Su-27SK, Su-27UBK, Su-30MKK và Su-30MK2. Vài năm trước, Bắc Kinh đã có giấy phép lắp ráp 200 máy bay Su-27SK hiện đang sản xuất tại một nhà máy của Trung Quốc. Đã có 105 chiếc lắp ráp hoàn chỉnh. Sau đó, phía Trung Quốc đơn phương ngừng thực hiện hợp đồng. Các chuyên gia khẳng định, các chuyên gia Trung Quốc đã tự mình học được cách chế tạo loại máy bay này và họ không cần các bộ phận của Nga nữa cho dù máy bay chiến đấu mới JF-17 của Trung Quốc vẫn đang tiếp tục trang bị động cơ RD-93 của Nga. Bên cạnh xuất khẩu máy bay, Nga còn bán cả tên lửa không đối đất X-35, tên lửa chống tàu X-31A và tên lửa chống radar X-31P sang Trung Quốc.
    Ngoài ra, Trung Quốc còn mua số lượng lớn trực thăng Mi-8, Mi-17 và Mi-171, động cơ hàng không dành cho những máy bay này. Theo đơn đặt hàng của Hải quân Trung Quốc, Nga đã chế tạo 2 tàu khu trục thuộc lớp 956E và 2 chiếc lớp 956EM được trang bị tên lửa siêu thanh chống tàu 3M-80E Moskit (Mỹ gọi là tên lửa SS-N-22 Sunburn). Tại Saint-Peterburg, Nga đóng 2 chiếc tàu ngầm diesel thuộc lớp 877EKM và 10 tàu thuộc lớp 636 và 636M Amur được trang bị tổ hợp tên lửa chống tàu Club-S. Trung Quốc đã mua của Nga 28 hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-300PMU1 và S-300PMU2 cũng hệ thống phòng không tầm ngắn ?" gần 30 tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M1.
    Nguyên nhân của những rạn nứt đầu tiên
    Trong thời gian gần đây, trong mối quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Trung gặp phải một số rắc rối. Những vấn đề đó vừa mang tính chất chủ quan và khách quan. Một trong những nguyên nhân đó là hủy bỏ hợp đồng cung cấp cho Trung Quốc 34 máy bay vận tải đổ bộ Il-76MD và 4 máy bay tiếp dầu Il-78 trị giá 1,5 tỷ USD. Cụ thể, việc thực hiện hợp đồng do nhà máy sản xuất hàng không Tashkent mang tên Chkalov tiến hành. Nhưng dường như, nhà máy không sẵn sàng cho công việc này ?" họ không có đủ chuyên gia và một số vấn đề khác nữa. Sau đó, hợp đồng phải chuyển sang cho nhà máy Ulyanovsk thực hiện. Nhưng nhà máy Ulyanovsk cũng không hoàn thành được khối lượng công việc. Điều này chứng tỏ ngành công nghiệp quốc phòng của Nga đang có vấn đề. Để sản xuất công nghệ cao cần phải đưa ngành công nghiệp phát triển lên mức mới.
    Nhưng điều quan trọng lại nằm ở chỗ, Bắc Kinh không muốn mua vũ khí của Nga nữa. Bắc Kinh muốn không đơn giản là kiểu, loại vũ khí mà là giấp phép và công nghệ sản xuất chúng. Các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp quốc phòng và Lực lượng Vũ trang Nga không vội vã bán cho Trung Quốc. Họ làm vậy là có cái lí của mình. Các bạn Trung Quốc, ví dụ, không kí thỏa thuận với Nga về tuân thủ quyền sở hữu trí tuệ các loại vũ khí. Và vì thế, Trung Quốc hiện đang chế tạo máy bay J-11B của mình giống y hệt máy bay Su-27SK của Nga sản xuất trong nước và thậm chí Trung Quốc còn bán chúng cho Pakistan mà không hỏi công ty ?oSukhoi? - nơi sáng chế ra máy bay dòng Su ?" lấy một câu.
    Vẫn còn một vấn đề khác. Đối tác Trung Quốc muốn sở hữu một số lượng lớn hệ thống chiến đấu như vũ khí pháo binh, súng tự hành Msta-S 155mm, xe tăng T-90C, hệ thống Smerch, xe thiết giáp BTR-80 và BTR-90, trực thăng đa chức năng Mi-28N và Ka-50. Nhưng Moscow lại không mấy mặn mà cho lắm khi đưa ra câu trả lời cho những yêu cầu này của Bắc Kinh. Mối e ngại rất dễ hiểu. Hiện nay, Trung Quốc là bạn của chúng ta, hai nước chúng ta không có những mâu thuẫn nghiêm trọng. Nhưng ngày mai sẽ ra sao khi chính quyền đã thay đổi, những con người mới xuất hiện và họ lại có hướng ưu tiên khác trong chính sách ngoại giao của mình?
    Sức mạnh quân đội Trung Quốc hôm nay khiến Mỹ và thế giới lo ngại. Tuy nhiên, chúng ta vẫn luôn chờ đợi mối quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự Nga-Trung sẽ tiếp tục. Tân Tổng thống Nga Dmitry Medvedev và Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào đã thảo luận về mối quan hệ hợp tác khoa học kỹ thuật song phương. Còn kết quả đạt được chúng ta sẽ thấy trong thời gian tới. Chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga cũng như Tham mưu trưởng lực lượng vũ trang sang Trung Quốc đang nằm trong kế hoạch của Bộ Quốc phòng Nga trong năm nay.
    (Theo đánh giá của Nikita Petrov, chuyên gia của Hãng thông tấn RIA Novostri)
  10. WildWeasel

    WildWeasel Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/06/2008
    Bài viết:
    878
    Đã được thích:
    1
    Vừa tìm được nguồn hình nãy giờ maochutich post ,thật ra tất cả những thứ đó là từ đây :
    http://www.ausairpower.net/APA-PLA-Fighters.html
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này