1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    Ko biết bác có quan tâm j tới quân sự TQ ko chứ đừng đoc ba bài báo tào lao rồi phán cho sướng. Cái giá FC1 cãi nhau 1 hồi rồi chả có ai bán cái giá 8 chai obama đó đâu, Pak mua đã cứng giá 21 triệu đô rồi con K8 cùi mía mà peru mua của TQ giá 10,8 triệu đô mỗi chiếc nữa là máy bay chiến đấu. Còn cái máy bay mới của TQ này chưa ai biết nó có chức năng j đâu, toàn dự đoán vui cả. Bác cùi có đưa cái tiêm 27 2 chỗ ngồi song song là có anh thêm mắm muối cho lên soha liền chứ chưa ai biết nó là cái thứ j
    macha1 thích bài này.
  2. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    4.371
    Đã được thích:
    5.387
    8 M Obama nó bán cho pak đấy đùa đâu , nguyên dàn HQ9 nó bán giá sắt vụn tho thổ thì bảo sao ?? Ko hiểu nguyên liệu nó làm bằng gì mà rẻ như vậy trong khi linh kiện vẫn mua từ nuóc ngoài .
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.052
    Động cơ CFM-LEAP-1A của liên doanh CFM, một mối tình giữa Snecma và General Electric. Cái PD-14 của Aviadvigatel có phần core y chang nó. Chẳng là vì công ty thiết kế cho CFM, thuộc Airbus, thì Nga có hơn 60% cổ phần.

    Comac C-919 là kết quả của việc TQ dụ khi Airbus lắp A-320 ở tầu. Nó chỉ ngang tầm với A-320/321 thôi chứ chưa tới tầm của MS-21. Có thể khung cũng ít thọ hơn đấy. A-320 là 60,000giờ.
    --- Gộp bài viết: 02/11/2015, Bài cũ từ: 02/11/2015 ---
    Chú ý viết lách xíu nhé.

    Trong quy hoạch hệ thống tàu bay TQ thì tiêm 14 với tiêm 16 là những con tiêm kích bom. Nên vừa rồi cứ thấy side by side thì các tay đao tầu cứ phán nó là tiêm 14 vì tiêm 16 là Su-30mkk tầu rồi. Thì cũng đao với nhau cả. Là đao tầu và đao vịt thôi. Vì Uy kiên không có nguyên mẫu Su-27KUB nên bạn tốt phải tự mò mẩm vậy. Nên có thể nó sẽ khác xíu so với mẫu quốc Nga xô.

    Giờ thì tớ đố cả cụ và bé @oanh89 là tại sao Nga xô phải phát triển bản Su-27KUB kiểu side by side mà không làm mẹ nó như Su-27UB hay Su-30 cho khoẻ?

    Đấy...vung đao cái coi nào
  4. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    Nghe bác nói mới biết kon Su 27 KUB này tồn tại trên đời chứ làm sao biết được mấy ông nga lắp cái buồng lái su 34 lên su 33 để làm gì. theo tên gọi thì K là kí hiệu hải quân, UB em biết là huấn luyện thì chắc là máy bay huấn luyện hải quân. Còn làm kiểu này chắc do phóng trên tàu sâu bay nếu làm kiểu ngồi trước sau thì học viên ngồi sau bị khuất tầm nhìn trong khi đường băng tàu sân bay khá bé khó xoay sở. Mà tại sao Nga ko chế tiếp Su 33 mà chuyển dùng Mig 29k, niềm tự hào một thời Mig suy sụp vì mấy chiếc mig 29 này
    --- Gộp bài viết: 02/11/2015, Bài cũ từ: 02/11/2015 ---
    Mấy cái động cơ LEAP về TQ chắc động cơ WS20 làm càng nhanh quá. TQ giờ được cái lắm tiền, kiểu gì cũng khèo dc mấy cái công nghệ. Nói về Nga tình hình sản xuất chiếc sukhoi SJ100 thế nào rồi, lâu rồi ko nghe tin em này
  5. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    4.371
    Đã được thích:
    5.387
    Hazz. Khó ak nha anh trai , em vốn rồ mẽo ko rồ Nga , biến su-27 KUB ( NC hình như có 4 cái ) thành SU30MK thì rất dẽ dàng , biến thể bọn KUB dành xuất khẩu của bọn UB mà su 27 hay su 30 nhìn qua thì rất khó phân biệt đặc biệt là cả biến thể đời sau của su27 . Theo ngu í của em việc Nga phát triễn phiên bản KUB là để đáp đứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài khi chuyển SU27 KUB thành SU30 MK , vì chuyển 2 loại này hoán đổi cho ảnh là đơn giản nhất , các bản đời sau su27 chỉ yếu xuất khẩu nên việc linh hoạt khi nâng cấp cũ dẽ dàng hơn với yêu cầu của khác hàng . Riêng khong quân Nga thì thì có các biết thể chuyên biệt cho nhiệm vụ chứ ko mở rộng đa nhiệm như xuất khẩu khi khách hàng đòi hỏi cả không chiến lẫn diệt hạm . Nâng cấp theo lối su30 thì hơi phí tiềm năng , vậy nên kinh tế nhất là **** bọn su27 KUB thành ngang với su30 hay su30 mkm vẫn là kinh tế nhất và nó tương đồng cấu trúc . Em không rành bọn Nga nên bác chớ kinh cười
  6. divenoi_xalam

    divenoi_xalam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/06/2012
    Bài viết:
    2.635
    Đã được thích:
    2.230
    VTV 1 vừa đưa tin là có hơn 500 chiếc C919 đã được đặt mua đấy b-)b-)b-)
    Lieuninh thích bài này.
  7. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    toàn hãng nội địa TQ chứ ai, chiếc ARJ21 trầy trật mấy năm chưa xong vẫn có hơn 400 đặt hàng kìa. TQ gấp rút chế máy bay vì ko muốn 2 anh lớn kia mò vào nhà mình moi tiền nhiều thui, nó vừa ký 2 cái hợp đồng khủng với cả boeing với airbus mua mấy trăm chiếc máy bay chứ ít đâu
    macha1 thích bài này.
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.052
    Gì mà lung tung beng vậy bé? Su-27KUB nó không liên quan chi tới Su-27UB cả. Là KUB chứ không phải UBK đâu trời ạ...

    Vắn tắt là:
    Su-27KUB là bản 2 chổ ngồi (cạnh nhau) của Su-27K, là cái tàu bay Su-27 trên hạm. Hay gọi chúng là Su-33 và Su-33UB cũng được.
    Su-27UBK là bản 2 chổ ngồi (trước sau) của Su-27SK. Nó là bản xuất khẩu của con tàu bay Su-27S/Su-27UB trên đất.

    Bé lộn tùng phèo hết ráo. Bé rồ Mỹ cứ sang bên topic Mỹ chém đi. Tớ ném đá cho :-D

    Thái có mua 10 chiếc...bằng tín dụng không lãi suất. Chắc Cam cũng sắp mua quá. Cả nước Cam không có nổi 1cái máy bay hành khách nào...

    Tớ nghỉ VN cũng nên mua theo diện viện trợ không hoàn lại :-D

    CFM với IAE V series đầy bên TQ ấy mà. Có cả xưởng sửa chữa lớn bên đó luôn. Làm được mẹ đâu. Nó đang bắt đầu đi đúng hướng là mua core về rèn động cơ. Đùng 1cái bọn tây cấm bán core cho TQ. Tịt...Cho nên Aviadvigatel nó chịu bán core là nó cứu ngành máy động lực hàng không TQ ấy chứ đùa.

    Nên nhớ là khung của C-919 và Embraer KC-390 gia công chung 1 xưởng à nha. Tầu khựa cũng gia công khối thứ cho tây đấy...

    SSJ bán ổn. Chủ yếu quanh đất Liên Xô và Châu Á. Chả biết tình hình động cơ nó giải quyết như nào với Snecma. Snecma cấp core (của CFM-56, cái hay gặp trên B-737 và A-320 ấy) cho Saturn rèn động cơ cho SSJ.
  9. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    4.371
    Đã được thích:
    5.387
    Xl bác em viết nhầm , thì em bảo nó tương đồng về caua trúc với S39MK còn gì nữa . Biến thể xuất khẩu nó phù hợp với việc khách hàng tự chọn cấu hình S27 kbu hoặc từ s27 KBU lên nâng cấp lên thẳng S30 MK .
  10. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.052
    Úi xời...lại nhầm nữa rồi. Rối beng rối mù như canh hẹ. Nhầm lẫn khái niệm tùm lum ra. Thôi bé tập cách viết xong đọc lại thật cẩn thận.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này