1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Ký hợp đồng với Ukraine, Trung Quốc nhận tàu Zubr từ Nga
    (Vũ khí) - Hải quân Trung Quốc vừa tiếp nhận chiếc tàu đổ bộ đệm khí Zubr thứ 2 từ Nga theo hợp đồng Trung Quốc ký kết với Ukraine năm 2009.
    Nga kiếm lợi nhuận

    Theo nguồn tin này, năm 2009, nhà máy đóng tàu Hải Dương Feodosya của Ukraine và Trung Quốc đã ký một thỏa thuận về việc cung cấp 4 chiếc tàu đổ bộ đệm khí Bizon (phiên bản Ukraine của tàu đệm khí lớp Zubr thuộc Dự án 12322 của Liên Xô).

    Tuy nhiên, năm 2014 khi bán đảo Crimea, nơi đặt trụ sở của nhà máy đóng tàu Hải Dương Feodosya đã được sáp nhập vào Nga, vì vậy bản hợp đồng giữa Bắc Kinh và Kiev bị đóng băng từ đó.

    Sau khi sáp nhập bán đảo Crimea, Nga đã tuyên bố sẽ thay Ukraine hoàn thành nốt bản hợp đồng giữa Kiev và Bắc Kinh ký kết trước đó. Ông Igor Sevastyanov, phó giám đốc điều hành tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport của Nga cho biết:

    "Nhà máy đóng tàu Hải Dương Feodosya, nơi thiết kế các tàu đệm khí Zubr, là một nhà máy của Nga, như vậy, đương nhiên Nga sẽ có nhiệm vụ thực hiện hợp đồng này. Hợp đồng đã được ký kết trước đó giữa Ukraine và Trung Quốc".

    Hai chiếc tàu trong hợp đồng này đã được bàn giao cho Trung Quốc vào tháng 5/2013, và hai chiếc còn lại sẽ được chế tạo tại Trung Quốc với sự tham gia của các chuyên gia Ukraine. Sau khi bán đảo Crimea về Nga, bản hợp đồng này đã bị dừng lại.

    [​IMG]
    Tàu đổ bộ đệm khí Zubr.
    Theo nhận định của Tạp chí Kanwa tại Canada, vấn đề nằm ở chỗ, khi tiếp nhận 2 chiếc tàu Zubr đầu tiên, Bắc Kinh vẫn còn nợ Kiev 14 triệu USD, và đến nay khoản tiền này vẫn chưa được thanh toán.

    Vì vậy, việc Nga ra tay nghĩa hiệp thay Ukraine tiếp tục thực hiện bản hợp đồng tàu đổ bộ đệm khí Zubr với Trung Quốc mang lại nhiều lợi nhuận cho Moscow, Kanwa cho biết.

    Theo phân tích của tạp chí này, chỉ với việc nối lại hợp đồng, khoản tiền 14 triệu USD Trung Quốc còn nợ đọng sẽ phải thanh toán cho Nga. Thêm nữa, với việc chuyển giao công nghệ (theo điều khoản đã ký kết) và giúp Bắc Kinh đóng 2 chiếc tàu còn lại trong nước sẽ giúp Nga kiếm được khoản tiền không hề nhỏ.

    Sức mạnh của tàu Zubr

    Được coi là "pháo đài lướt sóng", các tàu đổ bộ đệm khí Zubr có chiều dài 57 mét và chiều rộng 22 mét, lớn hơn nhiều các tàu cùng loại của Mỹ chỉ dài 26,8m dài và rộng 14,3m.

    Tàu đổ bộ Zubr có sức chở tối đa hơn 130 tấn và thường được trang bị ba xe tăng MBT 40 tấn hoặc 8 xe đấu bộ binh BMP-2. Nếu chỉ vận chuyển người, tàu đổ bộ đệm khí Zubr có khả năng chở được một tiểu đoàn trang bị vũ khí đầy đủ và đi được một chặng đường dài 500 km.

    Các tàu đổ bộ đệm khí Zubr còn có tính năng phòng vệ đầy ấn tượng. Nó được trang bị một áo giáp hợp kim nhẹ để chống lại loại các vũ hạng nhẹ và mảnh đạn.

    Nó cũng có hệ thống chủ động chống các loại bom mìn từ trường và hệ thống chống tác động của các loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nhờ khả năng bịt kín khoang hành khách và phi hành đoàn cùng với mặt nạ phòng khí độc cá nhân và quần áo bảo hộ.

    Về vũ khí, tàu đổ bộ đệm khí Zubr có một cặp pháo 30mm AK-630 và hai bệ phóng tên lửa Ogon cỡ 140mm, với mỗi bệ chứa được 22 tên lửa trong tổng số 132 tên lửa. Nó cũng có hệ thống phòng tên lửa phòng không Strela-3 ổ xoay chứa 16 quả tên lửa và một số tên lửa Stela-2 xách tay.

    Theo Sina Military, tàu độ bộ đệm khí Zubr được cho là “chắp thêm cánh” cho Hải quân Trung Quốc vì tính hữu dụng của nó trong việc thực hiện các cuộc đổ bộ ở những nơi địa hình không bằng phẳng, không có cảng hoặc bến tàu. Nó mở rộng rất nhiều phạm vi hoạt động chiến lược và chiến thuật của Hải quân Trung Quốc.

    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-...aine-trung-quoc-nhan-tau-zubr-tu-nga-3296367/
  2. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Xe tăng cứu hỏa "made in China" trình làng
    Tuệ Minh | 30/12/2015 14:30

    0
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    VN sẽ mua robot quân sự Pháp sau thành công của Nga tại Syria?

    Công ty sản xuất vũ khí lớn nhất của Trung Quốc là Tập đoàn Công nghiệp Bắc Trung Quốc đã phát triển một loại xe tăng chữa cháy có thể sử dụng ở khu vực thành thị cũng như kiểm soát các vụ cháy rừng.
    Quân đội Nga được trang bị xe tăng cứu hỏa đặc biệt
    Được sản xuất bởi chi nhánh nhà máy sản xuất Nội Mông của Tập đoàn, các xe tăng cứu hỏa này đã đi vào phục vụ ở ít nhất 28 cơ quan phòng cháy chữa cháy ở tỉnh Sơn Đông, Sơn Tây, Thiểm Tây và Hồ Nam.

    Mẫu mới nhất, được thiết kế để dập cháy rừng đã nhận được 50 đơn đặt hàng và đang được phân phối tới những người mua.

    Với phần khung và vỏ giống như một chiếc xe tăng quân sự, các phương tiện này có thể bảo vệ nhóm cứu hộ khỏi lửa, các vụ nổ, sập nhà và có thể đi qua các chướng ngại vật cao nửa mét hoặc các đường hầm rộng 2 m.

    Chúng được gắn thiết bị bơm nước tự động và có lớp vỏ bọc chống cháy có thể ngăn chặn sức nóng của các vụ cháy lan vào bên trong xe.

    Những phương tiện cứu hỏa đặc biệt mang hình dạng chiếc xe tăng quân sự.

    So với các phương tiện chữa cháy khác, loại xe tăng này có thể tiếp cận gần các khu vực cháy và được sử dụng trong các nhiệm vụ tìm kiếm, cứu hộ.

    Sử sụng động cơ 520 mã lực và trang bị các thiết bị thủy lực, xe tăng có thể gạt bỏ các vật cản nặng tới 15 mét tấn. Bánh xích kim loại giúp phương tiện này hoạt động được trên các địa hình đồi núi, sườn dốc hay giữa các mảnh vỡ bê tông.

    Súng nước trên xe tăng có thể phun nước xa tới 65 m. Nhà sản xuất cũng cho biết có thể trang bị súng nước thứ hai trên xe nếu cần và cũng có thể dùng để giải tán đám đông hỗn loạn.

    Người mua có thể chọn lựa lắp đặt một cảm biến giúp phát hiện những vật dễ cháy và khí gas độc hại.

    Lính cứu hỏa Taiyuan, tỉnh Sơn Tây, cho hay: “Một chiếc xe tăng loại này có thể phun lượng nước trong vòng 1 phút, tương đương với dung lượng của 6 chiếc xe cứu hỏa.

    Nó cũng có thể vào sâu hiện trường khu vực cháy mà không ảnh hưởng tới sự an toàn của lính cứu hỏa. Phương tiện này cũng có tính cơ động và bảo vệ cao, cho phép nhân viên cứu hộ giải quyết các tình huống nguy hiểm như rò rỉ hóa chấy hay khí độc”.

    Anh Taiyuan cho rằng những chấn thương của lính cứu hóa thường do các vụ nổ hoặc các tòa nhà bị sập khi họ đi vào khu vực khói lửa.

    Nga và Đức trước đó cũng đã biến những chiếc xe tăng cũ thành phương tiện cứu hỏa.

    http://soha.vn/quan-su/xe-tang-cuu-hoa-made-in-china-trinh-lang-20151230111704548.htm
  3. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Trung Quốc có thể sắp sản xuất tiêm kích tàng hình J-20
    Quốc Việt | 30/12/2015 08:15

    0
    [​IMG]
    Máy bay tàng hình J-20 với số hiệu 2101 tại một sân bay không xác định. Ảnh: Tân Hoa Xã
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Hải quân Nga bừng tỉnh, Lầu Năm Góc "rùng mình"

    Tân Hoa Xã đã công bố hình ảnh tiêm kích tàng hình J-20 số hiệu 2101 cho thấy chương trình máy bay tàng hình của Trung Quốc có thể sắp được đưa vào sản xuất.
    Cơ hội nào cho F-16 Đài Loan khi đối đầu J-20 Trung Quốc?
    Theo SCMP, máy bay trong ảnh mà Tân Hoa Xã công bố vào ngày 27/12 giống hệt mẫu thử nghiệm tiêm kích tàng hình J-20 được công khai với công chúng trước đó.

    Máy bay đậu trên đường băng không xác định. Nó được sơn màu vàng thường thấy trước khi phủ lớp vật liệu hấp thụ sóng radar.

    Điểm khác biệt lớn nhất là máy bay mang số hiệu 2101 được sơn phía dưới buồng lái, trong khi đó mẫu thử nghiệm trước đây bắt đầu bằng số 2011. Mẫu mới nhất xuất hiện vào cuối tháng 10 mang số hiệu 2017.

    Máy bay mới chỉ có một thay đổi nhỏ ở mái vòm kính của buồng lái giúp tăng khả năng quan sát cho phi công.

    Việc máy bay mới không khác nhiều so với mẫu thử nghiệm cho thấy thiết kế của J-20 đã hoàn thiện và dường như đã chuyển từ giai đoạn thử nghiệm sang sản xuất.

    Trước đó, Tân Hoa Xã từng nhận định, chương trình tiêm kích tàng hình J-20 có thể được sản xuất với số lượng nhỏ trong năm 2016, nhưng bức ảnh mới cho thấy tốc độ sản xuất có thể nhanh hơn so với dự kiến.

    Mẫu thử nghiệm J-20 số hiệu 2017 tại một sự kiện vào cuối tháng 10. Ảnh: Weibo

    SCMP cho rằng, việc Trung Quốc công bố máy bay J-20 với số hiệu mới cho thấy Bắc Kinh có thể vượt mặt Nga trong quá trình giới thiệu máy bay tàng hình riêng của mỗi nước.

    Chương trình phát triển tiêm kích tàng hình PAK FA T-50 của Nga đang gặp khó khăn về tài chính dẫn đến tiến độ đưa vào sản xuất chậm hơn.

    Hiệu suất của J-20 có thể chưa bắt kịp với tiêm kích tàng hình F-22 Raptor của Mỹ. Lý do là máy bay của Trung Quốc đang sử dụng động cơ nhập khẩu từ Nga vốn dùng cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4.

    Bắc Kinh cũng đang phát triển động cơ mới hiện đại và mạnh hơn dành cho J-20. Tuy nhiên, động cơ này có thể chưa sẵn sàng hoạt động cho đến năm 2019, SCMP ước tính.

    Trung Quốc đang đẩy mạnh tốc độ hiện đại hóa không quân. Trong tháng 11, truyền thông Nga dẫn lời một quan chức giấu tên cho biết Bắc Kinh đã ký hợp đồng trị giá 2 tỷ USD để mua 24 tiêm kích đa năng Su-35S do Nga sản xuất sau nhiều năm đàm phán.

    Thỏa thuận mới sẽ đưa Bắc Kinh trở thành khách hàng đầu tiên của loại máy bay chiến đấu tiên tiến nhất đang hoạt động trong Không quân Nga. Phía Trung Quốc vẫn chưa xác nhận về hợp đồng.

    http://soha.vn/quan-su/trung-quoc-co-the-sap-san-xuat-tiem-kich-tang-hinh-j-20-20151230014134488.htm
  4. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.430
    Đã được thích:
    3.534
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đại Gia của Thế kỷ 21 , Biểu tượng cá mập bay à :-D:-D:-D:-D:-D
    Bat_Lo_Quan thích bài này.
  5. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Đôi điều về mối quan hệ từng rất nồng thắm giữa Mỹ và TQ thập niên 1980 và hệ thống tên lửa chủ động không đối không của TQ:

    Kể từ cuối thập niên 1980, không quân TQ cũng trên đà hiện đại hóa, thay thế hầu hết các loại tên lửa hồng ngoại cổ lổ PL-2/5 bằng các loại mới hơn sản xuất theo giấy phép hoặc không thông qua Do Thái, Fap (PL-7/8), cùng với đó là lần đầu tiên trang bị AAM SARH PL-11, được trang bị đầu dò thụ động của tên lửa Aspide Ý sản xuất (Aspide chính là phiên bản AIM-7E của Ý có 1 số cải tiến nhất định), để ko thua kém các đối thủ AIM-7, R-27 của Mỹ/Nhật/Đài và Liên Xô. Dĩ nhiên tuy đi đêm với nhau, nhưng Mỹ lẫn TQ vẫn chừa 1 khoảng cách lớn trong lĩnh vực hợp tác quân sự, Mỹ chủ yếu chỉ có các dự án cải tiến những khí tài tương đối cũ, ko mấy đe dọa tới Nhật, Hàn, Đài và chính Mỹ ở khu vực TBD cho TQ , vd bán Sikorsky S-70C, radar định vị mặt đất AN/TPQ-37 (TQ dùng rất tốt trong xung đột biên giới với VN, nhất là trong trận đánh Lão Sơn), 2 chương trình nâng cấp Type 69 và J-7 mà sau này là xương sống của PLA và PLAAF trong suốt thập niên 80-90 (Type 79/80/88, J-8I/II), chuyển giao dây truyền sản xuất 1 số loại đạn , cuối cùng để tiến nhanh quá trình, TQ quyết định cộng tác với các nước Châu Âu và Do Thái

    Radar AN/TPQ-37

    [​IMG]

    MBT Type 80-II

    [​IMG]

    S-70C

    [​IMG]

    J-8II

    [​IMG]

    Ngoài ra còn có 2 loại vũ khí là PL-2 và Yu-7, do TQ gián tiếp nhận được từ Mỹ, 1 lần là do AIM-9B của Đài Loan bắn vào J-5 nhưng ko nổ, lại có nguồn nói F-86 Đài Loan bị bắn rơi xuống lãnh thổ TQ, 1 lần là các ngư lôi Mk46 của HQ Mỹ hoặc Đài Loan bắn thử ko nổ, vô tình mắc vào lưới ngư dân TQ ở dọc eo biển, từ đó TQ có 2 vũ khí mới là PL-2 và Yu-7


    Dự án ARH đầu tiên của TQ là PL-11B (có 1 số nguồn suy đoán đây chính là tiền thân hoặc tên gọi đầu của PL-12) là phiên bản ARH (active radar homing) đầu tiên của TQ, sử dụng đầu dò ARM-1 do TQ sản xuất dựa trên kinh nghiệm từ Aspide, dự án này chưa bao giờ được áp dụng vào các phiên bản PL-12 sau này. PL-12 ra đời vào khoảng năm 2001, có lẽ khi đó TQ được tiếp cận với AIM-120A/B của Pakistan, nên khí động học của nó tương tự AIM-120, có thể nói là con lai AIM-120 + R-27/77, hoặc AIM-120 lắp radar seeker của Nga thì đúng hơn. Vào những năm 1992 TQ nhận được Su-27SK đầu tiên, sau đó liền bắt tay vào nghiên cứu mổ xẻ R-27A, radar seeker 9B-1103M của R-27A sau này được sử dụng cho PL-12 số đầu tiên, sau khi TQ nhập khẩu R-77, ngay sau đó phiên bản nâng cấp PL-12B ra đời, sử dụng đầu dò cải tiến (HOJ) 9B-1348E của R-77, PL-12C cải tiến khí động học với folding fins (cánh vây gấp), PL-12D với 1 hệ thống động cơ ramjet, tuy nhiên cả 2 phiên bản PL-12C/D đều đã hủy bỏ và đầu tư tất cả cho PL-15. PL-21 cũng là 1 phiên bản dự định nâng cấp của PL-12D, tuy nhiên số phận của nó là ko rõ ràng, có lẽ cũng đã hủy bỏ vì ko phù hợp với khoang chứa của J-20. Tới thời điểm hiện tại, có lẽ PL-15 là dự án hiện đại duy nhất của PLAAF

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 31/12/2015, Bài cũ từ: 31/12/2015 ---
    Bonus: JF-17 ak MiG-33 (Project 33) + F-16C đứa con lai tuyệt vời nhất

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 31/12/2015
  6. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Tiếp bài quan hệ quân sự Âu Mỹ-TQ thập niên 1980-1990

    Type 69-II/79/85/88 là thế hệ xe tăng đầu tiên được thiết kế với hầu hêt tiêu chuẩn NATO, gồm Marconi FCS (gồm các hệ thống máy đo laze, hệ thống máy tính...tiêu chuẩn NATO), pháo L7 105mm, hệ thống ERA (hầu hết của Anh, Đức, Do Thái), 1 hệ thống hồng ngoại hoặc ảnh nhiệt từ Châu Âu (ko rõ quốc gia, có lẽ là Fap), là tank đầu tiên của TQ bắn được đạn APFSDS khi di chuyển và bắn khói gây nhiễu...Mặc dù vẫn giữ lại nét đặc trưng cơ bản tháp pháo tròn của tank Liên Xô, phiên bản cuối cùng là Type 88C aka Type 96 mang vẻ bề ngoại của xe tăng NATO, tuy nòng pháo vẫn trường phái Nga

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Y8 GX6 được hoàn thiện, 1 phần cũng nhờ số lượng ít ỏi thiết bị điện tử mà Mỹ chuyển giao cho TQ vào cuối năm 1989, khi chưa xảy ra sự kiện TAM 1989. Gồm máy vô tuyến Collins 618M-3, hệ thống tự động tìm hướng DF-206 và chuyển hướng DME-42, quan trọng nhất là radar APS-504, 2 hệ thống định vị TN-72 INS và LTN-211

    [​IMG]

    J-8II ban đầu dự định gồm 55 chiếc được Mỹ phối hợp với TQ nâng cấp từ J-8I, gồm radar AN/APG-66(V, hệ thống data 1553B MIL-STD, hệ thống dẫn đường quán tính LN-39 INS, máy tính, MFD và HUD cũng do Grumman sản xuất nâng cấp, những hệ thống này vào thập niên cuối 1980 rất tối tân, nó giúp PLAAF hoàn thiện J-8II trở thành máy bay xương sống cho tới khi thay thế bằng J-10A và Su-27S. Tuy nhiên sau sự kiện TAM 1989, chỉ có 1 số J-8II được nâng cấp đầy đủ tiêu chuẩn NATO

    J-8II/F

    [​IMG]

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 31/12/2015, Bài cũ từ: 31/12/2015 ---
    JH-7 dự án được bắt đầu vào năm 1983, là máy bay đầu tiên sử dụng động cơ Châu Âu (Rolls-Royce Spey Mk.202), được sự hợp tác chặt chẽ với Châu Âu, nên JH-7 gần như là 1 phiên bản của Sepecat Jaguar nhưng lớn hơn, cũng như cấu hình chiến đấu tương tự Tornado, hầu hết vũ khí ban đầu của nó đều là của Do Thái và Châu Âu như PL-8 (Python 3), PL-11 (Aspide) KD-88 & YJ-8K (Exocet)

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 31/12/2015
  8. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Z-9C, thực ra cũng ko có gì nhiều để nói, vì nhìn qua hình dáng thì đã quá rõ, nó chính là Eurocopter AS365 sản xuất tại TQ, là 1 trong những loại khí tài tối tân tiêu chuẩn NATO, EU được cấp phép sản xuất tại TQ đầu tiên, 28 chiếc đầu tiên được lắp ráp tại Pháp, có 2 phiên bản chủ lực là Z-9C của hải quân TQ và WZ-9G của lục quân TQ, cấu hình chiến đấu ban đầu cũng được trang bị vũ khí tiêu chuẩn NATO gồm Mk46 (Yu-7), HJ-8 (MILAN + TOW + Swingfire + HOT). Cũng bổ thêm 1 tí là khí động học J-8II, JH-7 nêu ở trên, cũng đều ảnh hưởng từ các dòng máy bay Âu Mỹ đặc biệt là F-4 Phantom II, Jaguar

    [​IMG]

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 01/01/2016, Bài cũ từ: 01/01/2016 ---
    YJ-8 dòng tên lửa chống tàu chủ lực của TQ từ những năm cuối 1980-nay, với khí động học tương tự Exocet (thực tế nó là Exocet được sản xuất tại TQ, chỉ hơi khác biệt về kích thước, các mẫu YJ-8/C-801 đầu tiên) cũng như kết hợp 3 điểm kiểm soát (3 cánh vây) học hỏi Harpoon, các mẫu sau như YJ-81/82/83 chủ yếu là tăm tầm bắn, chống nhiễu, mồi bẫy, nâng tầm từ tầm ngắn (40km YJ-8) lên tầm trung (80-120 km YJ-81/82) và tầm xa (250km YJ-83), là loại Ashm đầu tiên của TQ phóng được từ 4 nền tảng máy bay, tàu chiến, mặt đất và tàu ngầm

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 01/01/2016
  9. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Nhiều đồng chí thường đọc báo VN, hay cho rằng Type 054/054A/052C/D do TQ học tập phương tây đầu tiên, thực tế ko phải, Type 052 cùng với Type 053H3/H2G mới là các lớp tàu đầu tiên của TQ ko những học tập thiết kế của phương tây mà còn tích hợp nhiều hệ thống quan trọng do chính phương tây sản xuất lắp đặt (Type 052C/D là lớp tàu đầu tiên được lắp ráp bằng module hóa như phương tây, trang bị hệ thống VLS thẳng đứng, tích hợp C4I, radar AESA. Ảnh hưởng từ Mỹ rất nhiều), đặc biệt là Type 052, được xem là khu trục mạnh nhất của TQ trước khi TQ có Sovernemy và Type 052C (Type 052B được xem là ảnh hưởng từ Nga), gồm hệ thống dữ liên chiến đấu SADOC 2 của Ý, sonar Raytheon AN / SQS-56 và động cơ General Electric LM2500 của Mỹ, radar Thomson-CSF Sea Tiger của Pháp, hệ thống tên lửa phòng không và FCR Thomson-CSF Castor CTM + HHQ-7/Thomson-CSF R-440 Sea Crotale, FCR Type 347 + Type 76A (AA gun) aka OTOBreda (AA gun) + FCR Selenia SPG-74 của Ý, kết hợp với 2 vũ khí chính là YJ-8 và Yu-7, cũng như thiết kế, bố trí của tàu thoát khỏi ảnh hưởng tàu LX (Type 052 khá giống Type 42) khiến nó trở thành 1 tàu chiến tiêu chuẩn NATO đúng nghĩa, điểm yếu của tàu là hệ thống ESM/ECM do TQ tự sản xuất, do ko kịp nhận được hàng đặt từ phương tây sau năm 1989, do lệnh cấm vận liên quan tới sự kiện TAM 1989

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 01/01/2016, Bài cũ từ: 01/01/2016 ---
    Tàu ngầm lớp Song Type 039, là lớp tàu ngầm đầu tiên của TQ ảnh hưởng từ phương tây, thủy động lực học (hydrodynamically) thiết kế kiểu đầu cá voi, bánh lái chữa thập, sonar đặt tại phần mũi chìm của tàu (bow-mounted sonars), nói chung khá giống các lớp Type 205/209, trang bị 7 cánh quạt nghiêng giúp giảm tiếng ồn, cũng là tàu ngầm đầu tiên sử dụng được tên lửa chống hạm (YJ-82), trang bị 2 hệ thống sonar chủ động và bị động TSM-2233, TSM-2255 của Pháp, động cơ diesel MTU 396SE84 của Đức. Theo 1 số đánh giá hiệu suất tổng thể của nó ngang với Kilo (có thể là bản cũ 877), Type 209 (thế hệ 1980)

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 01/01/2016
  10. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Sao thường ngày mấy đồng chí nào đấy, hay chăm chăm vạch lỗi của tôi vào gõ phím múa mồm cơ mà, mấy hôm nay im ắng thế nhĩ ?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này