1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.728
    Có chữ M vô là nó phi qua một bên cụ mèo à.
    Như này cho trực quan cụ mèo nhé

    Su-27SM3 đây. Cụ thấy rõ trạm OLS nằm một bên nhé. Để ý 2 cái anten nằm sát nhau ngay sau kính buồng lái; 3 cái pitot gồm 2 bên trái và 1 bên phải phía sau buồng lái; cái đuôi nhọn có 2 lườn 2 bên đi từ tuốt trong thân ra tận hốc dù.
    [​IMG]

    Còn đây là Su-35. Cụ thấy trạm quang học vẫn ở đó. Nhưng chả thấy ống pitot nào ở mặt trên này cả. Anten sau buồng lái bé tí và cái lớn nó nằm tuốt sau xa ra đến nửa thân ấy. Cái đuôi không có lườn chạy suốt và mập hơn, nếu nhìn phía dưới nó hơi gảy một tí.
    [​IMG]
    convitbuocmeo-u thích bài này.
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Ờ há.

    Thế bi giờ phân biệt bằng bánh xe trước được không cụ. Su27SM3 bánh đơn. Su35 bánh kép.

    Thêm cần tiếp dầu nữa.
  3. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Sai rồi nhé, cái ảnh tôi đăng page trước là Su-27SM3 chứ ko phải SM hay SM2, tôi cố tình chú thích để gài chú, thử xem chú thế nào, hóa ra đúng thật


    Còn tôi chỉ tranh luận bằng nguồn cụ thể, chú đi ngược lại tất cả những chứng cứ cụ thể khi bảo J-10C 201 là J-10B, sai thì nhận ko có gì phải ngại

    Con J-10C này ko rõ số hiệu nào nhưng nó vẫn là J-10C và ko có 2 ante như J-10C mà chú bắt buộc phải có

    [​IMG]
    http://www.china-arms.com/2016/02/rumor-j-10c-fighters-with-apar-radar-have-entered-service/

    J-10C 201

    [​IMG]

    J-10B 101

    [​IMG]

    --- Gộp bài viết: 22/02/2017, Bài cũ từ: 22/02/2017 ---
    Ảnh tôi đăng mà chú mới quote là F-16C Block 50 và Block 30 đấy ko có Block 40 đâu :)) tôi mồi chú lần 2 đấy :))

    --- Gộp bài viết: 22/02/2017 ---
    Vậy là rõ chú ko phân biệt được F-16 Block 50/40/30, Su-35 vs Su-27SM3 nhầm nhọt Su-27SM3 là Su-27SM2/SM

    Do là cái tôi của chú lớn, chú ko thèm bấm vào ảnh mà xem, vả lại chú cũng ko có cách nào để phân biệt được, ngay cả J-10C kí hiệu 201 rành rành mà chú vẫn gân cổ lên cãi là J-10B thì tôi cho chú ngang với thằng depairs

    Chú bảo khác nhau rành rành thế khoanh tròn chỗ # nhau xem ? vd FA18C vs FA18E nhìn là biết ngay khác nhau cơ bản ở intake, đó là khác nhau cơ bản về thiết kế khí động học, còn chú vịn vào ecm, ew, anten là những thứ lắp đặt vào sau khi bộ khung cơ bản hoàn chỉnh, 2 phạm trù khác nhau vd CFT thì F16 Block 50 cũng lắp được, nếu bay trên trời thì chắc chắn chú ko biết được con đó là Block nào, ảnh trên Block 50 ảnh dưới Block 60 (có IRST), atena trước mũi Block 50 dài hơn

    [​IMG][​IMG]

    [​IMG][​IMG]

    Phân biệt máy bay là yêu cầu hàng đầu khi tác chiến, vd trong CTVN, phi công BVN nhầm con F-8 tiêm kích với con A-7 chủ yếu ném bom nên nhiều trận bị nó đánh úp bất ngờ.

    Như trường hợp J-10C vs J-10B 2 con này 1 con ko RAM 1 con có RAM, như vậy là hình thức tác chiến đã khác nhau hoàn toàn, nếu có tình báo ở gần sân bay cũng đếch nắm rõ được vì nhầm nhọt giữa J-10B vs C

    [​IMG]
    [​IMG]

    Phi đội FA18 giả máy bay Nga để dùng ném bom vu oan cho Nga, bay trên trời thì đố mà phân biệt được

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.728
    Đúng rồi. Chỉ khi đang bay chả có bánh xe mà phân biệt. Nếu ảnh phân giải tốt thì khỏe nhất là cụ xem mũi nó có cái que cời bếp hay không để biết nó là Su-27 các loại hay Su-35S
    SM3
    [​IMG]
    Su-35S[​IMG]
    --- Gộp bài viết: 22/02/2017, Bài cũ từ: 22/02/2017 ---
    Chú đăng ảnh gì mặc xác chú đâu ai thèm quan tâm, ngay cả ảnh chú lấy của mấy cái game. Chỉ là chú không biết cách phân biệt thì tớ chỉ cho mà biết. SM/SM2 người ta bảo khác SM3 như nào rành rành ra đó chú cũng cùn được.
    F-16 b50 và F-16b60 nó khác nhau ở mấy cái lổ hút khí ở mặt dưới ấy. Chú dốt quá. Đến bản 60 nó dẹp 3 lổ sát trong thân kẹp giữa họng hút & thân và thay bằng 2 lổ hai bên hông intake ở vị trí thấp hơn phía sau cái đèn hiệu. Có chừng đó chú cũng đek biết.
    Thôi chú về úp mặt vào xí bệt nghiên cứu F-16b40&F-16b50 đi.
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
    meo-u thích bài này.
  5. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Game gì ba bớt nhảm đi, lại học trò ngậm sit phun người của thằng depairs à :)) tôi gài cho chú nhầm Su-27SM vs Su-27SM3 rồi F-16 Block 40/30/50 đấy thôi, ảnh tôi đăng hồi sáng chú quote là Block 30 chứ có Block 40 đâu :)), chú muốn nó # thế nào thì chú vòng tròn đỏ lại.

    F-16 Block 60 tôi chưa đem ra đố chú nhé, bài F-16 Block 40 vs Block 50 chú vẫn ko trả lời được mà đánh trống lảng đi đâu thế, tôi gài chú F-16 Block 30 nữa chú còn nhầm sang Block 40 mà to mồm quá, ở post http://ttvnol.vn/threads/tiem-luc-quan-su-trung-quoc-phan-4.439480/page-1155#post-40991415 này tôi đăng ảnh là Block 30 vs 40 chứ có phải Block 50 vs 40 hay 60 đâu chú lảng tránh đi đâu thế, quote tôi đã sai rồi còn to mồm quá :))

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]


    Như J-10C 201 vs J-10B 103 đấy, tôi chả thấy chúng nó khác chỗ nào, chú bảo khác ECM thì J-10C chưa lắp chứ ko phải ko lắp được mà kì thực chú cũng nhầm, ECM nó lắp trên cánh đuôi đứng, EW mới lắp ở dưới cánh nằm, phân biệt máy bay dựa vào atena chỉ có đúng với đám máy bay Nga, chứ máy bay các nước khác thì ko đâu

    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.728
    tớ đâu có quan tâm chú đăng ảnh gì đâu mà chú nhai lại hoài
    SM/SM2 và SM3 của chú đây này. Cho bay chung luôn đấy. Chú về úp mặt vào xí bệt mà học. Mệt, chú dốt và cãi cùn mãi thế sao khá được
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Dòng radar KLJ (radar made in china)

    J-7C radar (copy RP-21MA)
    [​IMG]

    Type 204 (SR-4)

    [​IMG]

    JL-10 (Type 1492)

    [​IMG]

    SY-80

    [​IMG]


    N001 made in china

    [​IMG]

    KLJ-1

    [​IMG]


    KLJ-1PD

    [​IMG]

    KLJ-6E

    [​IMG]

    KLJ-10

    [​IMG]

    KLJ-7

    [​IMG]

    KLJ-7A

    [​IMG]

    KLJ-3

    [​IMG]

    J-10B radar (PESA)

    [​IMG]

    J-10B radar (AESA)

    [​IMG]

    Có thể là KLJ-5 (dành cho J-10B/11D/15/16/20)

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.374
    Đã được thích:
    26.728
    Thôi chú. Mấy chú tầu khựa là chúa tự sướng sảng.

    Cái có 8 cái râu đó là PESA đã rồi.
    Mà cái phía dưới đó cũng PESA nốt.

    AESA tầu nó như này chú

    [​IMG]
  9. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Zhuk AESA

    [​IMG]

    ES05

    [​IMG]

    APG-81

    [​IMG]

    J-10B AESA

    [​IMG]

    TQ mới có 3 mẫu AESA thôi, cái tôi nói AESA là 2 mẫu ảnh vẽ, chứ mẫu phía trên là PESA J-10B

    [​IMG]

    Nói thêm là KLJ-7 ko thua kém APG-81 đâu nha :))
    Lần cập nhật cuối: 22/02/2017
  10. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này