1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.276
    Đã được thích:
    26.585
    Electoker thích bài này.
  3. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    nói ngu bị rồ Nhật chỉnh cho :))
    --- Gộp bài viết: 24/02/2017, Bài cũ từ: 24/02/2017 ---
    Ghế thoát hiểm trên H-6K. B1B, B2 ko biết có ko nhĩ ?

    [​IMG][​IMG][​IMG]
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Việc Trung Quốc sử dụng phụ tùng ngoại nhập làm công cụ bán hàng, đến nay và mai sau còn lâu mới kết thúc. So sánh về trình độ công nghệ, đừng nói Hàn Quốc, Nhật Bản, ... ngay Đài Loan còn lâu Trung Quốc mới theo kịp.

    Trong nội địa, để bù vào yếu kém của thiết bị nội địa, các doanh nghiệp nhỏ Trung Quốc thường bắt yếu tố con người bù đắp vào đó ( người công nhân rất khổ ). Những doanh nghiệp lớn thì lại dùng toàn hàng ngoại.

    Nhưng xuất khẩu thì không ai chấp nhận kiểu lấy người bù yếu kém công nghệ, nên để bán hàng phải dùng các linh kiện tư bản, thôi thì : điện thoại Tàu ruột là bảng mạch Đài Loan, Camera Nhật, chip Mỹ...
    rồi tăng Tàu xuất khẩu, động cơ Ukraine, ... vỏ tàu TQ, động cơ MTU, máy bay Tàu, động cơ Nga ...

    Cách đây 15 năm, tôi phải kiếm cái đầu đốt ( burner ) thay thế của 1 thiết bị nhập Tàu, thì hóa ra nó là của Thụy Điển, ... doanh nghiệp Tàu chào bán chi tiết khuôn mẫu đặc chủng thì luôn quảng cáo là thép Đức / Thụy Điển, ... thiết bị gia công Nhật, Đài Loan ... có mỗi nhân lực là Trung Quốc ... giá rất rẻ nhưng chất lượng thua Đài Loan; tới nay vẫn dùng của Đài Loan dù giá gấp 2-3 lần.

    Hàn Quốc nó còn trên 1 đẳng, nó bảo nếu cái gì đang dùng của Đài Loan thì thôi ( chứng tỏ yêu cầu chất lượng của người mua chưa cao lắm ), chứ nếu đang dùng của Nhật thì nó rất khoái cạnh tranh, tuy nhiên nhiều cái Hàn ko thể cạnh tranh được.
  5. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cả thế giới đều lắp phụ tùng lẫn của nhau nhé các cụ. Đừng bài Tầu quá như thế.

    Ví dụ thằng Volvo của Thụy Điển là hãng sản xuất xe công trình xịn nhất thế giới. Nhưng đồ toàn của Đức, Nhật, Mỹ cả.

    Iphone cũng toàn màn hình Nhật, gia công tại TQ. Thế nhưng chất lượng luôn tốt nhất.

    Vấn đề là việc kiểm soát chất lượng của hãng lắp ráp thôi. Tuỳ danh tiếng của hãng. Nguyên tắc quan trọng nữa là: "tiền nào của đó"

    TQ rất cố gắng sử dụng các bộ phận quan trọng nhất của các hãng lừng danh. Cái đó chứng tỏ TQ quan tâm đến chất lượng sản phẩm. Chứ không phọt phẹt như cái nước nào đó phía Nam.

    Hàn Quốc cũng vậy thôi. Toàn lắp ráp từ Đức, Nhật cả.
    Tifavn, beta22machaos thích bài này.
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    ko phải bài Tàu, mà là nêu thực trạng nó là vậy, Trung Quốc cũng kiếm tiền từ cách làm đó là nhiều. Và thế giới vẫn chấp nhận bình thường.

    với hàng quốc phòng thì đó là vấn đề rất lớn,

    Hàn lắp của Đức thì ít ảnh hưởng, nhưng Trung Quốc lại phụ thuộc chip Mỹ máy gia công Nhật/Đức là thôi bỏ mje rồi

    Bộ đội Trung Quốc đang có cuộc chiến lớn ở Bắc Kinh

  7. machaos

    machaos Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/12/2016
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    22
    Ồ em ở VN mà biết nhân công TQ khổ à, tôi thấy đám nhân công TQ du lịch VN nhiều hơn công nhân VN như em ru rú ở trong xưởng bị sai vặt đấy

    F-2, F-15J còn phải lậy lục dùng động cơ Mỹ thì TQ dùng động cơ Nga là bình thường, TQ cũng xuất khẩu cho Nga động cơ tàu chiến. Còn Nhật thì chưa bao giờ xuất lại cho Mỹ động cơ thiết bị quân sự nào cả, đó là đẳng cấp # nhau

    Hàn, Nhật ko bao giờ có 1 công nghệ nào tương tự WS-10 mà TQ sản xuất trang bị hàng loạt cho J-10B/11B hehe bớt chém gió đi cu. Đài Loan thì con động cơ F124 của FCK1 cũng do Mỹ sản xuất bố thí cho Đài, là dòng động cơ yếu dùng cho các máy bay huấn luyện của Ý, Séc
    Lần cập nhật cuối: 24/02/2017
    Al-Qaeda thích bài này.
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Với năng lực tiếp dầu cực kỳ hạn chế, máy bay Trung Quốc đều phải quay đầu về sớm nếu không mang bình dầu phụ ...

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]


    6 máy bay Trung Quốc tới eo biển Miyako, thì Su-30 phải quay đầu bay thẳng về ( cự ly từ Đại Lục khoảng 550km ) bỏ mặc 4 máy bay còn lại gồm H-6, Y-8, Tu-154 ( ko có khả năng tự vệ ) không có ai escort.

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 25/02/2017
  9. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    Máy bay TQ có mỗi J-10 thôi à :)) so sánh J-11B vs F-15, F-15 phải đeo 3 drop tank mới bay nổi bán kính chiến đấu còn J-11B ko cần

    [​IMG][​IMG]

    Su-30MKK/J-16 has a combat radius of 1,600 km without requiring aerial refuelling. This is increased to 2,600 km with one refuelling, or 3,500 km with two
    https://sinodefence.com/2014/01/05/shenyang-j-16-undergoing-flight-test/

    Combat Radius: 1000 km
    http://www.fighter-planes.com/info/f15.htm

    Ko drop tank F-15C/J ko bao giờ đạt được CR 1000km cả

    F-15E dù có CFT vẫn ko đạt hơn Su-30/J-16

    Max Combat Radius 1270km

    https://books.google.com.vn/books?id=3shgcJXesN0C&pg=PA108&lpg=PA108&dq=F-15E combat radius 1270km&source=bl&ots=VHwmiFY3d7&sig=0MEH7DDPm9ksUnTpM-j-ZAfUBgo&hl=vi&sa=X&redir_esc=y#v=onepage&q=F-15E combat radius 1270km&f=false

    Còn việc Su-30 quay đầu về ko phải vì hết xăng, ngay trong bài báo của mài cũng ko nói như vậy, nó quay đầu về vì ko có con F-15 nào hết. F-15 gặp Su-30 thì phải tháo chạy. Lớn rồi đừng nói láo như vậy ko tốt đâu

    http://www.japantimes.co.jp/news/20...latest-tit-tat-move-airspace-western-pacific/

    F-15 2 lần bị tai nạn ở biển Nhật Bản, có khi là do hết xăng hoặc đeo drop tank nặng quá ;-)

    ASN Aircraft accident 05-JUL-2011 McDonnell Douglas F-15J
    US air force F-15 fighter jet crashes off Japan


    --- Gộp bài viết: 25/02/2017, Bài cũ từ: 25/02/2017 ---
    J-11B bay biển ko cần drop tank
    F-15J bay biển cần drop tank

    [​IMG][​IMG]

    Bây giờ với Nhật lùn chỉ cần cấm vận nhiên liệu thì đám F-15/2 tự động nằm đất haha
    Lần cập nhật cuối: 25/02/2017
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Công nghệ tàu sân bay thật là cao siêu:

    nghe nói Pháp làm ra cái tàu sân bay đưa vào phục vụ từ 1963-2000 = 37 năm ( khởi đóng từ 1957 , hạ thủy 1960)
    thì bán lại cho Brasil tiếp tục phục vụ tới thời điểm 2/2017 : tức thêm 17 năm
    và có lẽ nếu may mắn chiếc tàu hơi nước 32,000 tấn này có thể phục vụ Hải quân trung quốc thêm 20-30 năm nữa
    Lần cập nhật cuối: 26/02/2017
    Electoker thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này