1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Tôi cũng chả biết hệ thống nào đã hoạt động, hệ thống nào đang đợi moi tiền, NHƯNG:
    1. Để đỗ xe vào hệ thống của TQ, người lái xe phải đỗ xe vào cái kệ sắt và phanh xe cho kỹ.
    2. Hệ thống coi mọi xe có chiều dài như nhau vì chỉ là bưng bê cái kệ, sắp ra sắp vào, xe bé cũng chiếm chỗ như xe to. Kệ phải làm cỡ vừa với loại xe to nhất trên thị trường.
    3. Để thanh toán điện tử, người lái xe phải có dùng điện thoại thông minh và cài ví điện tử Wechat, không có thì ko rõ ra sao ? hoặc vô tình để quên điện thoại hoặc bị đánh cắp ? hoặc đt hết pin ... làm sao để lấy xe
    Nói chung có thì cũng tiện và châu Âu muốn làm thì chỉ 1 búng tay là được, nhưng ko thực sự tiện dụng cho tất cả mọi người ( tiêu chí hướng tới người tiêu dùng )

    ---
    hệ thống của Đức, đỗ xe bất cứ chỗ nào ở khu vực đệm, lấy vé chả cần quan tâm có điện thoại hay ko, cất giữ và xuất trình vé đơn giản hơn là điện thoại.
    Xe nhỏ chiếm chỗ ít, khoảng trống giữa các xe là tối thiểu vì robot tự thay đổi để lấy xe ra
  2. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    "Bọn Trung Quốc coi việc kiếm tiền là quốc sách . Không cần biết nguồn tiền đem đến từ đâu, ma tuý, độc dược , đĩ điếm, giết người lấy nội tạng... để có tiền cung cấp, nuôi dưỡng, đánh phá, xâm chiếm, mua chuộc ...cá nhân, đảng phái, chính quyền, khu vực, để đạt mục tiêu Trung Quốc phải là bá chủ trong thiên hạ. Hoặc ít ra đủ thế lực để nắm đầu thế giới các nước nhỏ . Theo quan niệm của Đặng tiểu Bình" Mèo bắt được Chuột ...không nhất thiết cứ phải đỏ , trắng hay đen..." . Đi xa hơn nứa Tập cận Bình có cả cái đầu của Đặng tiểu Bình và có cả cái máu diệt chủng của Hitler...nhưng thế giới không nhìn thấy bên trong con người họ Tập."
  3. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    Thế giới ko thấy nhưng thằng ngu @Electoker bảo máy bay TQ ko cất cánh được bao giờ lại thấy giỏi quá =))

    [​IMG]

    ngu thì ẳng ít thôi, ĐTB nói như vậy khi nào ? =))
  4. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    "Đúng hiệu China...Vỡ mặt Pakistan khi sính đồ Hảo lớ...:v :v :v Mỹ tuyên bố chỉ cần dùng súng bắn tỉa cũng đủ hạ tăng Trung Quốc...!
    Thông tin gây bất ngờ này được nguồn tin quân sự Pakistan đưa ra sau khi mua dòng tăng VT-4 từ Trung Quốc. Dòng VT-4 không hoàn toàn là một xe tăng đúng nghĩa bởi phần đuôi xe tăng này trở thành khu vực cực kỳ yếu.
    Chỉ cần hỏa lực từ súng bắn tỉa, hoặc súng máy xuyên giáp hoàn toàn có thể loại khỏi vòng chiến đấu những cỗ tăng hàng chục tấn này mà không cần dùng đến tên lửa chống tăng chuyên dụng. Điểm yếu chết người chỉ được Pakistan phát hiện sau khi đưa dòng tăng này vào trang bị..."
    --- Gộp bài viết: 01/09/2017, Bài cũ từ: 01/09/2017 ---
    "Hàng lởm China....! Tiêm kích J10/11 của Trung Quốc tuổi thọ khung thân quá kém (chưa nói tới động cơ còn tệ hơn nữa) , chưa bay đã thải...:v :v :v

    Hiện nay độ bền khung thân của tiêm kích do Mỹ, NATO sản xuất dao động trong khoảng 6.000 - 8.000 giờ bay, tiêm kích thế hệ cũ của Liên Xô như Su-24 hay Su-27 khai thác được 2.000 giờ.
    Trong khi đó, nhờ ứng dụng công nghệ vật liệu mới mà tiêm kích Nga chế tạo như Su-30MK đã lên được 3.000 giờ bay, con số này ở MiG-35 hay Su-35 là 6.000 giờ, đã tiệm cận phương Tây.
    So sánh với các cường quốc trên, máy bay Trung Quốc ngoài điểm yếu về tuổi thọ động cơ thì mặc dù tuổi khung ít được nhắc đến hơn nhưng cũng tương xứng: số giờ bay của tiêm kích J-10 và J-11 hiện chỉ ước chừng trong khoảng 1.500 - 2.000 giờ bay.
    Tức là một máy bay mới sản xuất, với tần suất luyện tập dày đặc của phi công thì chỉ sau 5 - 7 năm là hết thời gian khai thác, phải đại tu sửa chữa lớn hoặc bị loại biên..."
  5. LMAO

    LMAO Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/07/2017
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    34
    ẳng máy bay TQ ko bao giờ cất cánh được thì nói gì chả ngu =))

    [​IMG]
  6. Minhle123

    Minhle123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    378
    http://www.baomoi.com/cua-hang-dau-...thanh-toan-nhan-dang-khuon-mat/c/23175105.epi
    Cửa hàng đầu tiên trên thế giới sử dụng thanh toán nhận dạng khuôn mặt
    Thực khách tại cửa hàng KFC ở thành phố Hàng Châu, phía đông Trung Quốc sẽ có một cách thức mới để trả tiền ăn. Chỉ với việc mỉm cười.
    [​IMG]

    Một kiốt thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt khách hàng bên ngoài cửa hàng KFC Hàng Châu. (Nguồn: Reuters)

    Thực khách tại cửa hàng KFC ở thành phố Hàng Châu, phía đông Trung Quốc sẽ có một cách thức mới để trả tiền ăn. Chỉ với việc mỉm cười.

    Khách hàng cũng sẽ có thể sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt 'Smile to Pay' tại các cửa hàng ứng dụng công nghệ trên thuộc tập đoàn đồ ăn nhanh Yum China - tập đoàn sở hữu thương hiệu KFC ở Trung Quốc, phát triển nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi.

    Để thanh toán bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, khách hàng cần tới các kiốt đặt máy quét nhận dạng khuôn mặt và trải qua các bước gồm hai giây quét khuôn mặt bằng máy ảnh 3D và sau đó là 'thuật toán phát hiện sự sống' đảm bảo nhận dạng người dùng.

    Thuật toán trên có thể phát hiện các cử chỉ có từ những sinh vật sống - điều này nhằm ngăn chặn việc sử dụng ảnh chụp để đánh lừa thiết bị nhận dạng.

    Ngoài ra hệ thống thanh toán còn yêu cầu khách hàng nhập số điện thoại để đảm bảo tính bảo mật của giao dịch. Điều này cũng có nghĩa là khách hàng không cần phải mang theo ví tiền hoặc điện thoại thông minh để trả tiền.

    Yum hiện là chuỗi thức ăn nhanh mạnh nhất trên thị trường Trung Quốc, với hơn 7.685 cửa hàng.

    Năm ngoái, Yum China đã tách khỏi tập đoàn mẹ ở Mỹ, Yum Brands và đang cố gắng tăng tốc tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

    Doanh số bán hàng của Yum China đã được cải thiện dần, tăng trong quý 2 năm nay nhờ sự thể hiện mạnh mẽ của thương hiệu KFC.

    Joey Wat, tổng giám đốc của Yum, cho biết cửa hàng KFC mới ở Hàng Châu nhằm vào "những người tiêu dùng trẻ, am hiểu về công nghệ, những người quan tâm đến những hương vị mới và những đổi mới."

    [​IMG]

    Một thực khách thích thú với công nghệ thanh toán nhận dạng khuôn mặt ở nhà hàng KFC Hàng Châu. (Nguồn: Reuters)

    Cửa hàng KFC Hàng Châu có sự liên kết với Ant Financial, công ty tài chính trực tuyến do ông chủ tập đoàn Alibaba, Jack Ma sở hữu, tài trợ phát triển phần mềm nhận dạng khuôn mặt.

    Đại diện công ty Ant Financial cho biết đây là lần đầu tiên trên thế giới công nghệ nhận dạng khuôn mặt được ứng dụng cho hoạt động giao dịch thương mại.

    Ở Trung Quốc, công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang được áp dụng theo kiểu "trăm hoa đua nở."

    Nó thậm chí đã được cài đặt tại khu di tích lịch sử Thiên Đàn ở Bắc Kinh để ngăn chặn mọi người "lấy trộm" giấy vệ sinh.

    Các sân bay và nhà ga cũng chạy đua theo xu hướng công nghệ này, với China Southern Airlines năm nay đã lần đầu tiên sử dụng nhận diện khuôn mặt thay cho thẻ lên máy bay.

    Và ở Thanh Đảo, thành phố nổi tiếng của Trung Quốc với lễ hội bia lớn nhất châu Á, 25 người gần đây đã bị tạm giữ sau khi trêu đùa với công nghệ nhận dạng khuôn mặt ở cổng vào một lễ hội bia./.
  7. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Mỹ trục xuất sinh viên Trung Quốc vì gian lận bài thi TOEFL . Qua Mỹ làm gì mà đông khủng khiếp, đi đâu cũng thấy xí xô xí xà nhức cái đầu.

    [​IMG]
    Sinh viên Trung Quốc tại lễ tốt nghiệp đại học ở Mỹ. Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về lượng sinh viên du học tại Mỹ. Ảnh: SCMP.

    Ba người mang quốc tịch Trung Quốc đã thừa nhận hành vi gian lận trong kỳ thi chuẩn hóa kiểm tra trình độ sử dụng tiếng Anh TOEFL và nhiều khả năng sẽ bị trục xuất về nước, Reuters dẫn tài liệu của tòa án đưa tin ngày 31/8.

    Theo cơ quan công tố, Cheng Xiaomeng đỗ vào trường đại học Arizona State bằng cách gian lận và bị cáo đã nhận tội vào hôm 30/8 tại một tòa án liên bang ở thành phố Boston.

    Bị cáo thứ hai Zhang Shikun, hiện học tại trường đại học Northeastern, ở Boston, sẽ phải ra hầu tòa trong ba tuần tới. Công tố viên buộc tội Zhang và Cheng đã trả tiền cho Wang Yue để thi hộ kỳ thi lấy chứng chỉ tiếng Anh TOEFL.

    Wang Yue, 24 tuổi, kiếm được gần 7.000 USD sau khi thi hộ cho Zhang, Cheng và một sinh viên Trung Quốc khác tên là Huang Leyi liên tiếp trong hai năm 2015 và 2016.

    Nhờ kết quả bài thi hộ mà những sinh viên này được các trường đại học ở Mỹ chấp nhận nhập học, sau đó, dựa vào lá thư nhập học, họ xin được thị thực nhập cảnh vào Mỹ. Cả bốn người đều bị bắt giữ vào tháng 5 vừa qua với cáo buộc lừa đảo chính quyền Mỹ.

    TOEFL là bài thi được thiết kế và phát triển bởi Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ dành riêng cho những người sử dụng tiếng Anh như một ngoại ngữ nhằm đánh giá năng lực sử dụng tiếng Anh một cách toàn diện ở 4 kỹ năng: Nghe, Nói, Đọc, Viết trong môi trường học thuật.

    Chứng chỉ TOEFL được hầu hết các trường đại học ở Mỹ dùng như là một điều kiện xem xét tuyển sinh.

    Ba bị cáo, nếu bị kết tội, sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 5 năm. Tuy nhiên, bên công tố đã đề nghị thay vì ngồi tù, các bị cáo nên đồng ý với phương án bị trục xuất về nước.

    Thủ tục trục xuất ngay lập tức có hiệu lực với bị cáo Cheng. Thậm chí cô sinh viên 20 tuổi này còn mang sẵn va-li ra tòa vào hôm thứ 4. Trước khi bay về Trung Quốc vào ngày 1/9, Cheng bị tạm giam tại nhà tù của cơ quan quản lý di trú.


    Luật sư bào chữa cho Cheng, ông Paul Davenport, phát biểu tại tòa rằng thân chủ của mình có thành tích học tập tốt ở trường đại học Arizona State và giờ đây sẽ trở về "quê hương Trung Quốc trong tủi nhục và quan trọng hơn không được cha mẹ chấp nhận".

    Cùng sự bùng nổ của tầng lớp trung lưu ở Trung Quốc, ngày càng nhiều sinh viên nước này tới Mỹ du học. Theo thống kê, số lượng sinh viên Trung Quốc nhập học tại các trường đại học ở Mỹ tăng 9% từ năm 2015 đến 2016.

    An Hồng
  8. Minhle123

    Minhle123 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/05/2017
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    378
    Tập Cận Bình cũng có thời trẻ ở Mỹ và giờ lão là kẻ mà có lẽ Mỹ ghét cay ghét đắng (chắc ngang Putin), TQ nó chỉ đang làm 1 điều hiển nhiên muốn thắng tây phải học tây thôi mà
  9. Electoker

    Electoker Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/11/2016
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    325
    Quạ , cú đòi đú với chim ưng.

    • [​IMG]
      Tiêm kích "Cá mập bay" J-15 và tàu sân bay TQ: Chỉ là muỗi so với hàng không mẫu hạm Mỹ?
      Trung tá Trịnh Ngọc Tiến - Trường Đại học Chính trị / Bộ Quốc phòng Theo Thời đại • 1 giờ trước
      [​IMG]Tiêm kích hạm "Cá mập bay" J-15.
      Được mệnh danh là "Cá mập bay" (Flying Shark), máy bay chiến đấu J-15 hiện đang được hải quân Trung Quốc trang bị cho nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không.

      Từ cuối thập niên 90 thế kỷ trước đến nay, Hải quân Trung Quốc đã thực hiện thành công việc chuyển đổi từ hải quân gần bờ sang hải quân viễn dương. Xây dựng hạm đội "biển xanh" luôn là mục tiêu vươn tới của Trung Quốc trong nhiều năm qua.

      Những tham vọng không cần che dấu

      Hơn 10 năm trước, các học giả Trung Quốc khởi xướng chiến lược biển và lực lượng trên biển với nhiều tham vọng. Quan sát kỹ từng "bước đi" của Trung Quốc, chúng ta thấy rõ hạt nhân "chiến lược biển Trung Quốc" đã thật sự trỗi dậy với tham vọng tiến ra không gian biển lớn.

      Hơn nữa, tham vọng nâng cao khả năng tác chiến cho hải quân ngang tầm với Mỹ, Nga..., nhằm tạo vai trò ảnh hưởng trên toàn cầu đã được Trung Quốc ấp ủ lâu nay và đã trở thành mục tiêu phấn đấu ngay trong tư duy của các nhà lãnh đạo Trung Quốc.

      Để đạt được "khát vọng" này Trung Quốc đã không ngừng nỗ lực xây dựng lực lượng hải quân bằng mọi cách như: tái cơ cấu lực lượng, tăng cường và điều động lực lượng. Điều đáng quan tâm đó là: Đề ra mục tiêu cần đạt được về tầm tác chiến của hải quân trong tương lai.

      [​IMG]


      Phát triển "mắt thần" cho tàu sân bay

      Nếu tình huống xảy ra xung đột vũ trang, các hoạt động quân sự sẽ diễn ra trong điều kiện tình huống biến đổi rất nhanh.

      Do vậy, việc chuyển trực tiếp các thông tin đã được xử lý về đối phương trong thời gian ngắn (gần bằng thời gian thực) đến các phương tiện mang vũ khí của không quân hoặc hải quân là một trong những ưu tiên hàng đầu nhằm phát huy tối đa hiệu quả các lực lượng và các loại vũ khí trong chiến đấu.

      Nhận rõ tầm quan trọng của vấn đề này, Trung Quốc đã tích cực, chủ động trang bị hệ thống chỉ huy, trinh sát, chỉ thị mục tiêu cho lực lượng vũ trang của mình. Hệ thống này cho phép tìm kiếm, thu thập và xử lý chung các tin tức trinh sát từ các nguồn tin khác nhau, kịp thời chuyển các tin tức đã qua xử lý đến các đối tượng yêu cầu.

      Là một thành phần cơ bản của hệ thống này, máy bay chỉ huy-cảnh báo sớm của hải quân được ưu tiên phát triển.

      Với tính năng ưu việt là bám sát tàu sân bay, phát hiện nhanh mục tiêu bay thấp với khoảng cách xa..., các máy bay cảnh báo sớm này có khả năng mở rộng và nâng cao hiệu quả chỉ huy máy bay chiến thuật của không quân và hải quân thực hành tác chiến.

      Máy bay cảnh báo sớm KJ-600 là loại mới được Trung Quốc phát triển; dựa trên mẫu máy bay cánh báo sớm trên không Grumman E-2 Hawkeye trang bị cho tàu sân bay của Mỹ. Khi được triển khai trong tương lai, sẽ góp phần nâng cao hiệu quả chiến đấu của máy bay, tên lửa và các tàu chiến Trung Quốc.

      [​IMG]
      Hình ảnh được cho là của máy bay cảnh báo sớm KJ-600.

      Các tàu sân bay của Trung Quốc hiện mới đang trong giai đoạn huấn luyện, chưa thực sự đi vào trực chiến. Mặc dù các tàu sân bay gây chú ý của dư luận và giới quan sát quân sự; nhưng thành phần quan trọng nhất trên tàu sân bay đó là các loại máy bay thì ít được chú ý hơn, ngoài việc họ thử nghiệm máy bay tiêm kích hạm J-15T.

      Tuy nhiên tham vọng của hải quân Trung Quốc còn hơn thế; hiện tại họ đang âm thầm thử nghiệm chiếc máy bay cảnh báo sớm và kiểm soát không lưu trên không (AEW & C) cho các tàu sân bay được trang bị máy phóng trong tương lai.

      Máy bay cảnh báo sớm KJ-600 sẽ cung cấp khả năng phát hiện các mối đe dọa từ xa và quản lý các hoạt động phức tạp. Nếu không có nó, lực lượng máy bay trên tàu sân bay sẽ không thể phát huy được hết khả năng của mình để thực hiện các nhiệm vụ, nhất là khi thực hiện nhiệm vụ xa căn cứ.

      Thách thức đối với Trung Quốc bây giờ là máy bay AEW & C của họ quá nặng và chậm nên không thể cất cánh trên các tàu sân bay có đường băng kiểu nhảy cầu. Trong khi tàu sân bay Mỹ sử dụng máy phóng máy bay; đây là công nghệ then chốt trong chế tạo tàu sân bay mà Trung Quốc tụt hậu phía sau Mỹ.

      Máy bay cảnh báo sớm KJ-600 được chế tạo bởi Tổng công ty máy bay Tây An, KJ-600 nặng từ 25-30 tấn, được trang bị hai động cơ tuabin FWJ-6C. Phần quan trọng nhất của máy bay cảnh báo sớm là nó được trang bị một radar mảng pha AESA do Viện nghiên cứu 603 phát triển, được đặt trong một mái vòm trên thân máy bay.

      Ngoài yếu tố đó, nó có thể được phân biệt với các máy bay cánh quạt hai động cơ khác của Trung Quốc như cánh chính có thể gấp lại và có bốn cánh đuôi (tương tự như chiếc E-2 Hawkeye của Mỹ).

      KJ-600 có một phi hành đoàn từ 5-6 người, trong đó có tổ lái và các nhân viên vận hành các thiết bị radar trên máy bay. Buồng vận hành radar nằm ngay dưới chảo radar của máy bay.

      Với tham vọng thành lập biên đội tàu sân bay làm lực lượng đối trọng với hải quân Mỹ; Trung Quốc sẽ nhanh chóng hoàn thiện máy bay KJ-600 để phát hiện các mối đe dọa từ trên không cũng như nhận dạng và cung cấp dữ liệu về vị trí cho máy bay chiến đấu trên hạm và máy bay của không quân hải quân cũng như các loại tên lửa.

      Đồng thời, họ cũng biến nó thành trung tâm chỉ huy, kiểm soát biên đội tấn công, trinh sát, giám sát các nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn cũng như chuyển tiếp liên lạc.

      Nếu Trung Quốc thành công trong việc tích hợp các radar mặt đất như JY-26 thì có khả năng cho phép KJ-600 phát hiện ra máy bay tàng hình. Khi kết nối mạng, KJ-600 có thể trở thành những trung tâm chỉ huy trên biển.


      Tiêm kích hạm "Cá mập bay" J-15 mới và cải tiến

      Được mệnh danh là "Cá mập bay" (Flying Shark), máy bay chiến đấu J-15 hiện đang được hải quân Trung Quốc trang bị cho nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không. Tuy nhiên, với những phiên bản hạng nặng đã chế tạo; trong tương lai, J-15 sẽ trở thành một máy bay chiến đấu đa năng tầm xa.

      Hình ảnh mới cho thấy chiếc máy bay chiến đấu J-15 của Trung Quốc đã có những nâng cấp lớn; điều này cho thấy sự tiến bộ không chỉ trong chế tạo máy bay của Trung Quốc mà còn cho toàn bộ tàu sân bay.

      Những chiếc J-15 đời đầu có nguồn gốc từ máy bay tiêm kích hạm Su-33 (một biến thể của Su-27) của Liên Xô; nhưng có thiết bị hạ cánh nhẹ hơn và trang bị động cơ turbofan AL-31 của Nga. Hiện đang được sản xuất bởi Shenyang Aircraft Corporation.

      [​IMG]
      Máy bay chiến đấu J-15

      Vào tháng 9/2016, hình ảnh của chiếc J-15 nâng cấp xuất hiện trên Internet, cho thấy những nâng cấp đáng kể về động cơ và hiệu suất bay. Chiếc máy bay sử dụng các động cơ WS-10H sản xuất trong nước, được phân biệt bằng vòi phun màu bạc.

      Hiện tại tất cả các máy bay J-15 hiện đang hoạt động trên tàu sân bay Liêu Ninh đều sử dụng động cơ AL-31 của Nga (có vòi phun màu tối). Nếu J-15 được trang bị động cơ WS-10H thì đây là một tiến bộ của ngành hàng không Trung Quốc. Vì từ trước tới nay, sản xuất động cơ vẫn là điểm yếu, mặc dù họ đã đầu tư rất nhiều tiền vào lĩnh vực sản xuất động cơ máy bay.

      Một nâng cấp khả năng khác là lắp đặt radar mảng pha AESA (Active Electra-Scanned Array) trên J-15. Radar này có độ phân giải cao, khả năng bắt, bám đa mục tiêu và chống nhiễu tốt.

      Tuy nhiên, có lẽ nâng cấp rõ rệt quan trọng nhất là thiết bị hạ cánh được gia cố trên càng đáp của J-15A. Với sự sửa đổi này, các tàu sân bay trong tương lai của Trung Quốc sẽ được trang bị máy phóng.

      Trong khi cả chiếc Liêu Ninh lẫn chiếc tàu sân bay mới được hạ thủy gần đây đều không có máy phóng; nhưng chiếc tàu sân bay thứ ba hoặc thứ tư của Trung Quốc chắc chắn sẽ sở hữu chúng. Với những nâng cấp mới của J-15 là một sự đón trước về kế hoạch đó.

      Việc trang bị những máy phóng trên tàu sân bay rất quan trọng, nó có thể giúp các máy bay cất cánh mang được nhiều tải trọng hữu ích hơn. Điều này không chỉ làm tăng sức mạnh chiến đấu của máy bay J-15 mà còn nâng sức mạnh toàn bộ nhóm tàu sân bay.

      Tuy nhiên, Trung Quốc phải còn rất lâu nữa mới hoàn thành được mục tiêu này và tới lúc đó thì hải quân Mỹ nói chung và tàu sân bay Mỹ nói riêng đã lại tiến thêm được những bước rất dài. Trung Quốc cứ mơ đi!

  10. Bia000

    Bia000 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/03/2014
    Bài viết:
    500
    Đã được thích:
    220
    Thằng Trung quốc sát vách, nó mà phật ý thì cũng chết với nó.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này