1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    trả lời nhanh cái : bao giờ TQ ko phụ thuộc máy gia công trung tâm và hoặc công cụ phay cắt của tư bản?
  2. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    bao giờ tư bản ko còn phụ thuộc vào đất hiếm TQ ? các cháu anti TQ có thể cho link nói động cơ WS10 có bất kì thành phẩm nào của phương tây ko ? hay chỉ múa phím cho có thể hiện độ nguy hiểm bịa đặt
    --- Gộp bài viết: 01/10/2017, Bài cũ từ: 01/10/2017 ---
    Trung Quốc: J-20 không phải chiến đấu cơ thế hệ thứ 5
    Cập nhật lúc: 13:30 30/09/2017
    (Kiến Thức) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận việc đưa J-20 vào biên chế, nhưng cũng đồng thời tuyên bố nó không phải là chiến đấu cơ thế hệ thứ 5.

    http://kienthuc.net.vn/quan-su/trung-quoc-j-20-khong-phai-chien-dau-co-the-he-thu-5-939712.html

    Dĩ nhiên lũ đần anti TQ làm sao biết được

    J20 là Gen 4 tại TQ, TQ ko định nghĩa theo phân loại của phương tây làm gì cả, đơn giản là thế này

    1. TQ ko hề có máy bay thế hệ tương tự F-4, MiG-23 (các máy bay hệ 3 đầu tiên), nên theo chuẩn tây lông thì TQ thiếu đi Gen 2

    2 J20 vì ko đạt tiêu chuẩn không chiến quần vòng của hệ 5 mà tây đề ra, nên dĩ nhiên nó đóng vai trò khác (như đã nói là đánh chặn tầm xa và siêu xa)

    Thế nhé, nên giờ đừng có nói J20 mang BVR là ngu còn F35 là khôn nhá
  3. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    - Fan blade nó bây giờ làm bằng composite là chủ yếu cứ nhìn RR Trent 1000, GE Genx rồi cả cái PD-14 fan blade bằng composite đó đồng chí
    - Ít fan/ chu trình hơn thì động cơ ít ồn + tiêu hao dầu bôi trơn hộp số , dầu đốt hơn
    - Một số chi tiết làm bằng titan cho nhẹ hơn

    [​IMG]
    ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

    - PowerJet SaM146 tương đương IAE V-25xx, Nga làm full chưa .... hay vẫn Pháp lú làm 1 phần lớn quan trọng=))
    Lần cập nhật cuối: 01/10/2017
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    so sánh công nghệ động cơ mới nhất của Tàu và phương Tây là vô nghĩa.

    thực tế nhất là bao giờ Trung Quốc có khả năng sản xuất hàng loạt theo đúng tiêu chuẩn thiết kế cho J-20.
    Trước khi làm được điều đó thì J-20 thậm chí còn chả bằng Su-35.

    Mấy thằng bị cô lập như Nga và Khựa còn mơ mới có contract làm khoảng 40-50 con / năm, nên không bao giờ có lực lượng hùng hậu luôn nghiên cứu và cải tiến như P&W hay GE.

    Nói về công nghệ, mút mùa Nga và Khựa cũng chưa đạt được mức GE và Pratt đang cung cấp cho Bộ Quốc Phòng Mỹ, ví dụ F119 ( công nghệ lỗi thời hơn 10 năm của họ đấy )
    Còn trong tay họ, đã có sẵn công nghệ cho tương lai 20 năm nữa, ...

    Cái bánh vài nghìn chiếc F35 cũng là động lực cực kỳ lớn cho những công trình nghiên cứu không ngừng nghỉ và những khoản đầu tư không tiếc tay cho nghiên cứu. Điều này Nga và Khựa dù mơ cũng ko thể có.
    Ngoài ra, mấy nhà sx này lại còn được Khựa , Nga và cả thế giới cấp tiền cho nữa chứ (hàng năm bán hàng trăm hàng nghìn máy bay và động cơ máy bay ), nên thằng giàu thì lại cứ giàu mãi.
  5. Ho_XuanHuong

    Ho_XuanHuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/11/2015
    Bài viết:
    1.544
    Đã được thích:
    2.546
    Hôm nay chúa nhật, chú tàu lông vào báo cáo chị xem dòng Oa phiến thập ngũ hiệu phát động cơ WS-15 trang bị cho Tiêm nhị thập hiệu J-20 tiến triển tới đâu rồi?
    [​IMG]
    beta22oplot1 thích bài này.
  6. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    Ngồi mà cãi nhau động cơ qua mấy tấm ảnh thì cãi cả trăm năm, quan trọng là thông số của chúng ra sao là đủ hiểu, dễ nắm bắt, dễ tranh luận

    Từ khi biết tranh luận trên internet từ 2009-nay, thấy đám rồ Mỹ hay thủ dâm cái F119/135 , ko hiểu nó hơn động cơ WS, AL ở điểm nào nhĩ ? thằng nào viết hẳn 1 bài xem nào !

    Theo TQ tính toán thì động cơ WS-15 của Trung Quốc có lực đẩy khi có đốt sau là 16186.5 kg, lớn hơn động cơ F119 của Mỹ (15568 kg). Trong trường hợp không có đốt sau, lực đẩy của hai loại động cơ trên tương ứng là 9786 kg và 10522 kg.

    [​IMG]

    Nhờ WS15 mà J20 đạt vận tốc Mach 2,5

    It seems that the speed Mach 2.5 is true as WS-15 is regarded as the best engines for fighter jets. There has been report that China has developed a new and better material for aircraft engine.

    https://www.linkedin.com/pulse/chinas-j-20-stealth-fighter-dominates-supersonic-combat-kai-yee-chan

    F22 theo các phương tiện truyền thông chính thống quốc phòng Mỹ công khai chỉ có tốc độ Mach 1.82 và Mach 2.25 với động cơ F119

    Max speed

    1,500 m/h (mach 2.25)

    Max cruising speed

    1,220 m/h (mach 1.82)

    http://www.usaf.com/aircraft/f-22.htm

    Động cơ WS13 của J31, JF17

    WS-13 Specifications:
    Maximum thrust: 51.2 kilonewtons (11,500 lbf) dry; 86.37 kilonewtons (19,420 lbf) with afterburner
    Length: 4.14 metres (13.6 ft)
    Diameter: 1.02 metres (3 ft 4 in)
    Dry weight: 1,135 kilograms (2,500 lb)
    Compressor: Two-spool 8-stage axial
    Combustors: annular
    Bypass ratio: 0.57:1
    Turbine inlet temperature: 1650 K (1,377 °C (2,511 °F))
    Thrust-to-weight ratio: 7.8 (dry)

    http://www.jf-17.com/engine/

    Pratt & Whitney F135

    Performance

    https://en.wikipedia.org/wiki/Pratt_&_Whitney_F135

    Cứ bảo động cơ TQ dỏm, mà kì thực đang vượt trội cả động cơ Âu Mỹ Nga, trong nhiều năm hầu hết tai nạn máy bay chiến đấu TQ ko phải do động cơ, chính vì vậy mới cần có rồ TQ giải độc hộ các độc giả
    Lần cập nhật cuối: 01/10/2017
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    20.054
    Đã được thích:
    29.134
    Uả! Nghe nói trình nhà báo copy paste ngang cả người ngoài hành tinh sao dốt dữ vậy? Chú úp mặt vào xí bệt trả nợ đủ đi tớ viết cho. Chứ chú mà biết tranh luận cái mẹ gì. WS-15 thì OK chứ WS-13 còn lắm gian truân lắm chú. Mà cái đó TQ nó chả chú trọng lắm vì nó không hướng trang bị cho nó, chỉ để bán.
    --- Gộp bài viết: 01/10/2017, Bài cũ từ: 01/10/2017 ---
    Nga nó chọn giải pháp đơn giản. Nó khuân cả cái CFM-LEAP-1A về nấu ra PD-14 không sai một con ốc. Xong... và tịt vì cấm vận. Nó lại chọn con đường liên doanh với khựa nấu máy bay thân rộng deamlinerov chạy máy PD-35. Tầu khựa sẽ phụ trách khâu đi khuân Rolls Royce Trent về cho nó nấu PD-35. Dễ ẹc :P
    beta22Electoker thích bài này.
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    chửi Khựa khéo thế.
  9. oplot1

    oplot1 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/09/2017
    Bài viết:
    598
    Đã được thích:
    25
    Nói có sách mách có chứng ko nói suông quote lại cho lũ rồ xem ;-)

  10. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Series phim tài liệu "Cường Quân " 强 军 qiáng của Đài truyền Hình Trung ương Trung Quốc nói về Quân đội mạnh nhất Á Châu. Lính tráng, sỹ quan, tướng tá toàn con một , quý tử=))



    第一 : 集 逐梦 Tập 1 : Đuổi theo giấc mơ


    Lần cập nhật cuối: 02/10/2017
    oplot1 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này