1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    1 con chim tạo 1 anh hùng và write off 1 máy bay J-15
  2. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Máy bay không người lái Trung Quốc lăm le vào “vùng chết” - bố Mỹ còn thua xa về trần bay UAV so với TQ, chứ chư hầu như Nhật mà kể zo
    Cao Lực | 31/10/2017 20:34

    8
    [​IMG]
    Trung Quốc đã thử nghiệm thành công máy bay không người lái hoạt động được ở khu vực gần không gian. Ảnh: SCMP
    Máy bay gián điệp không người lái tầm cao có thể giúp Trung Quốc thống trị khu vực "cận không gian" – nơi đang là tâm điểm của cuộc đua không gian thời hiện đại.
    Trầm trồ trước đội trực thăng Nga, Trung Quốc tiện thể khoe mình... "chẳng hề kém cạnh"
    Khu vực "cận không gian", bắt đầu ở độ cao từ 20 km so với mặt biển, hiện vẫn được xem là "vùng chết" của máy bay không người lái (drone).

    Nguyên nhân là ở độ cao này, không khí loãng khiến quá trình tạo lực nâng gặp khó khỏa, và nhiệt độ cực thấp khiến các thành phần điện tử, như pin, có nguy cơ bị hỏng.

    Tuy nhiên, loại drone mới đang được Trung Quốc thử nghiệm dường như có khả năng vượt qua những thách thức trên, đánh dấu một bước tiến quan trọng đối với tham vọng thống trị khu vực cận không gian vì mục đích tình báo quân sự của Bắc Kinh.

    Khu vực "cận không gian" từ lâu được xem là một khu vực đầy hứa hẹn đối với các cơ quan tình báo nhưng vẫn chưa được khai thác vì nó quá cao đối với hầu hết máy bay nhưng lại quá thấp đối với vệ tinh.

    Mục tiêu của các nhà khoa học là phát triển một phương tiện bay hoạt động ở khu vực "cận không gian" có khả năng quan sát các khu vực rộng lớn trong nhiều tuần, nhiều tháng và thậm chí là nhiều năm. Drone được đánh giá là một trong những cách tốt nhất để chinh phục mục tiêu trên.

    Đến thời điểm hiện tại, máy bay trinh sát không người lái Northrop Grumman RQ-4 Global Hawk đang là loại drone có khả năng bay cao nhất (tối đa 19km).

    Tuy nhiên, vào tháng trước, một cơ sở nghiên cứu ở khu vực Nội Mông đã thử nghiệm thành công mẫu drone có thể hoạt động ở độ cao 25 km.

    Cuộc thử nghiệm bao gồm 2 drone được đưa lên cao bằng khí cầu trước khi được triển khai ở các độ cao khác nhau. Chiếc drone thứ hai được triển khai ở độ cao 9 km.

    Mỗi drone có kích thước cỡ một con dơi, được phóng lên bằng xung điện từ giúp chúng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong tích tắc.

    "Chúng được phóng bay đi như một viên đạn" – ông Yang Yanchu, nhà khoa học đứng đầu dự án tại Viện Quang điện, thuộc Viện Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh, cho biết.

    Những drone sau đó sẽ di chuyển về phía các mục tiêu cách đó hơn 100 km, tự động điều chỉnh lộ trình bay và độ cao mà không cần con người can thiệp. Các cảm biến trên máy bay sẽ thu thập thông tin và gửi về trạm kiểm soát ở mặt đất.


    Đặc biệt, những drone trên hầu như không bị radar phát hiện nhờ kích thước nhỏ của chúng. "Mục tiêu của chúng tôi là triển khai hàng trăm drone loại này trong một lần phóng, giống như một đàn ong hay một đàn kiến" – ông Yang khẳng định.

    Hải quân Mỹ lẫn Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng tiến hành các thử nghiệm tương tự trong những năm gần đây nhằm phát triển một loại vũ khí mới có thể vượt qua hệ thống phòng không của đối thủ và thu thập các thông tin tình báo nhạy cảm, ông Yang cho biết.

    http://soha.vn/may-bay-khong-nguoi-lai-trung-quoc-lam-le-vao-vung-chet-20171031175428925.htm

    bay cao 25km thì chứng tỏ khung thân UAV phải cực tốt, Nhật toàn dùng kim loại giả để sản xuất thì tuổi tôm là rèn UAV đọ vs TQ, đến sản xuất UAV còn ko đọ lại TQ mà đòi công nghệ hơn TQ =))
  3. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    đưa lên bằng khí cầu thì thua hết thằng ranh này

    Thiết bị bay này, theo Phạm Gia Vinh có thể sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực, từ phục vụ an ninh quốc phòng đến các mục đích dân sự, nghiên cứu khoa học.

    [​IMG]

    Sản phẩm của Phạm Gia Vinh trưng bày tại Singapore

    Với tầm bay từ 30 đến 50 km, thiết bị này cho phép thực hiện các thí nghiệm y học, môi trường, nghiên cứu khí quyển cao của trái đất. Từ độ cao đó, thiết bị bay có thể gửi dữ liệu, ảnh đa phổ trực tiếp về hiện trường. Các nhà khoa học có thể tìm hiểu nguồn nước, độ phủ xanh của đất, quan sát được mầm bệnh của cây trồng.

    Khí cụ bay này cũng có thể mang các thiết bị quan sát, nghiên cứu tia vũ trụ và mang các thiết bị nghiên cứu ở môi trường cận vũ trụ. Khí cụ còn có thể kiểm nghiệm các thiết bị vệ tinh (camera, ăng ten, radar...) trước khi tích hợp và đưa ra ngoài không gian.

    Ở độ cao khoảng 30 km, thiết bị này sẽ giúp các nhà khoa học dễ dàng quan sát, nghiên cứu sự hình thành, đường đi của các cơn bão. Ưu điểm của thiết bị này có thể chuyển dữ liệu về nhanh hơn vệ tinh bằng cách gửi trực tiếp hình ảnh thu thập được về trái đất.

    Trong lĩnh vực an ninh thông tin, khi vệ tinh hỏng có thể sử dụng khí cụ bay như một trạm thu, phát sóng trong thời gian một tuần để phục vụ sửa chữa. Bên cạnh đó, khí cụ bay có thể làm các hệ thống radar phục vụ cho Quốc phòng và nghiên cứu khoa học.

    [​IMG]

    Anh Phạm Gia Vinh (bên phải) bên thiết bị của mình tại Singapore

    Ngoài ra, thiết bị bay có thể mang camera để chụp các hình ảnh có độ phân giải cao truyền về trái đất. Một bức ảnh chụp góc rộng có thể phủ diện tích 50 x 50 km, tương đương diện tích của TP.HCM và các tỉnh lân cận. Bức ảnh góc hẹp chụp từ khí cụ bay với độ phân giải cao giúp thể hiện chi tiết dưới 10 cm.

    "Chụp từ độ cao này có thể quan sát được chiếc giày ai đó bỏ quên ngoài đường", Phạm Gia Vinh tự tin.

    Trong lần thử nghiệm vừa qua ở độ cao 23 km, thiết bị bay này đã giúp Vinh có thể nhìn thấy vành cong của Trái Đất, thấy ranh giới giữa phần tối của vũ vụ và vành trái đất sáng.

    Khi thiết bị được đem trở lại, Vinh đã xem những bức ảnh có độ phân giải cao "đã mắt".

    "Trước đây, tôi chỉ được xem những hình ảnh đó qua tivi, hay trên mạng nhưng giờ đây có thể nhìn thấy trực tiếp do chính thiết bị của tôi ghi lại. Hạnh phúc, sung sướng không có lời nào diễn ra được", Phạm Gia Vinh chia sẻ.

    Có người nói anh là người Việt Nam thứ hai có thể quan sát trực tiếp được trái đất sau anh hùng Phạm Tuân.
    Rafale thích bài này.
  4. oplot2

    oplot2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2017
    Bài viết:
    1.063
    Đã được thích:
    69
    Tầm bay 50km =)) Uav TQ tầm bay cả trăm cả ngàn km, độ cao duy trì >20km, lắp đặt cảm biến để theo dõi, quan sát, thậm chí là vũ khí còn chưa ăn ai đằng này tàm bay 50km =))

    Đúng là dân bốc phét hèn gì ko dám trích nguồn, đúng nguồn lá cải luôn

    http://vnreview.vn/tin-tuc-khoa-hoc...-che-tao-thanh-cong-phi-thuyen-vao-khong-gian

    làm các hệ thống radar gì ? lại còn phục vụ quốc phòng ?! đến bố Mỹ của cháu còn chưa có cái khí cụ bay nào như thế, chém gió cũng lựa cái mà chém, chém ngu quá Phạm Gia Vinh ơi, cái khí cụ bay bé tẹo, có lắp được radar thì công suất cũng đếch đủ, mà có đủ thì làm sao truyền tải tín hiệu khi nó chẳng rõ loại radar nào, có đồng bộ với đài mặt đất hoặc máy bay chiến đấu VN hay các nước khác ko ? rồi phạm vi phát hiện, phạm vi truyền tải (độ cao của tín hiệu truyền tải)

    Đến các loại radar khủng của bố Mỹ các cháu cũng chỉ đặt trên bề mặt mà các cháu đòi đem lên trời 30km cơ đấy

    [​IMG][​IMG]

    cái radar bay to nhất của bố Mỹ các cháu là E3C còn ko dám bay cao tít 15km nữa cơ

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 01/11/2017
  5. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    Tung Của tiến bộ nhanh quá, tàu không ray sẽ chính thức hoạt động tại Chu Hải từ đầu năm sau, giai đoạn 2 của con tàu này sẽ là không có người lái hoàn toàn

    --- Gộp bài viết: 02/11/2017, Bài cũ từ: 02/11/2017 ---
    clip giới thiệu tính năng của tàu


    nhà mền nên mau chóng sang chỗ đồng chí tốt mà học tập thôi :D
  6. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    chắc cụ bị cuốn theo tin báo chí rồi . tiến bộ gì cụ , cái này thế giới đã có đầy . nó là xe buýt trá hình nhái tàu điện thôi , có bánh cao su giấu ở dưới á :)) chắc lại thêm 1 dự án lừa tiền giống xe bus Elevated Bus Transit rồi ;))
    [​IMG]


    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 02/11/2017
    beta22 thích bài này.
  7. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    đúng là cơ bản nó là 1 cái xe buýt nhưng nó đc điều khiển dựa trên 1 hệ thống vạch sơn kiểu như tàu chạy trên ray vậy, nhà phát triển nói rằng nó sẽ không cần driver.
    Quan trọng là các công nghệ tự động hoá đi kèm kìa.
  8. kimdungmk2

    kimdungmk2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/09/2017
    Bài viết:
    1.135
    Đã được thích:
    892
    Ui xa , vạch chẳng qua là cái làn giành riêng cho nó thôi , bác thấy vẫn phải dùng tài xế lái trong làn đấy thôi , còn khi ko cần tài nữa thì cũng chỉ chạy trong mỗi làn đó do quá dài , Tây gọi vụ này là Bus BRT . Em thấy chả có gì là mới mẻ hay tự động hóa
    Còn chạy lung tung khắp nơi mà ko người lái thì nó phải học Đài loan , Singapore nữa kìa cụ :))
    Đài loan

    [​IMG]

    Sin
    [​IMG]
    beta22 thích bài này.
  9. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    người lái ngồi là khi còn đang test thôi, còn cái vạch không phải là qui định cho vui như ở VN đâu, sensor nó dò theo cái vạch để chạy tự động đấy cụ. Phía sau nó là cả 1 hệ thống tự động định vị, rồi GPS, rồi phân luồng định tuyến lại khi đường đi gặp sự cố này nọ. Nói chung là tự động hoá mức độ cao, dành cho cả hệ thống vận chuyển công cộng chứ không phải là test chơi cho vui như mấy chô khác đâu :D
  10. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.701
    Đã được thích:
    8.584
    Thế thằng nào làm đổ thùng sơn ngoài đường thì cả trăm mạng lên nóc nhà hả
    beta22 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này