1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Chỗ nào nó nói cancel vậy cháu ơi ?

    Thêm 1 hãng hàng không của EU (Đức) nữa chuẩn bị mua ARJ

    https://www.ch-aviation.com/portal/news/38174-german-start-up-puren-airlines-eyes-c919s-arj21s

    Nhìn lại xem nghành công nghiệp hàng không dân sự của Nhật Hàn Ấn xem có đủ để tạo tên tuổi cạnh tranh với phương tây ở phân khúc thấp như TQ, rồi từ từ mà đi lên, TQ mất chưa tới 1 thập kỉ để tạo dựng nền móng hàng không dân sự, rạng danh người Châu Á trong khi có nhiều thằng người châu á lại đi bợ đít bọn tây lông vốn coi thường người Châu Á
  2. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Trung Quốc mãi không quên, Y-10
    1980, 40 năm cho giấc mơ mãi không thành

    Aircraft B-0002 Photo
    B-0002, 1980 Shanghai Y-10, C/N: 02

    Photo ID: AC580973
    [​IMG]
    [​IMG]
    sau nó quên luôn
    --- Gộp bài viết: 04/11/2018, Bài cũ từ: 04/11/2018 ---
    #COMAC leadership recently unveiled a statue inscribed "Never Give Up" next to a Shanghai Y-10 at its new home in Pudong. The #C919 crew presented flowers to the original Y-10 pilots at the ceremony, meant to honor and draw inspiration from China's early large aircraft endeavor.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Phi công thử nghiệm Y-10 1980 : Các cháu làm nhanh lên, không ông chết cũng chưa được bay đấy
    [​IMG]
    [​IMG]
    10:34 AM - 15 May 2018
  3. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Có gì mà ko thành, giờ đã có COMAC với 2 sản phẩm bắt đầu có thị trường nhất định rồi, chứ đâu có như Nhật Ấn Hàn và hàng chục nước Châu Á khác đến con ốc vít còn ko làm được nói gì đến ngành hàng không, tự hào vì TQ là đại diện duy nhất của Châu Á dám đứng lên thách thức phương tây
  4. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Nhật bán trăm con Honda jet, doanh số mấy trăm triệu đô la ... ngay tại thị trường Mỹ nghe con.
    10 con ARJ-21 hiệu suất ko bằng 1 con A-320 thì đúng là có "chó nhà ( Trung Quốc )" nó mua

    Honda Jet bay ở Geneva nghe





    Ở Anh nha
    Lần cập nhật cuối: 04/11/2018
  5. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Cho tới thời điểm hiện tại ko hề thấy danh sách khách hàng của Hondajet, từ 2003-nay ko bán được 1 chiếc nào cho bất kì ai, bản thân Nhật cũng ko mua dùng trong nước

    https://en.wikipedia.org/wiki/Honda_HA-420_HondaJet

    Nói láo bốc phét thì ai ko nói được quan trọng là có nguồn có link dẫn chứng ý

    COMAC đã có trên >300 đơn hàng, C919 và ARJ21 đều có tải trọng và phạm vi ăn đứt HA420, rồ Mỹ nói TQ tự mua tự thủ dâm, ừ đúng TQ tự mua nhưng là đủ để hoạt động trong nội địa (ARJ21 còn được cả hãng hàng không Đức và AIlen+ Mỹ đặt mua), bổ sung cho phân khúc mà phương tây ko có cho TQ, tiết kiệm chi phí, tự làm ra để tự phục vụ bản thân đã quá đủ chứng minh TQ có trình độ rồi

    https://en.wikipedia.org/wiki/Comac_C919
    https://en.wikipedia.org/wiki/Comac_ARJ21
    --- Gộp bài viết: 04/11/2018, Bài cũ từ: 04/11/2018 ---
    So sánh khôn như con milu, A320 nó là máy bay hạng trung tầm xa, trong khi ARJ21 là máy bay hạng nhẹ tầm ngắn, phạm vi thua là rõ ràng vì TQ đang trong quá trình tích lũy kinh nghiệm xây dựng ngành hàng không dân sự, TQ là quốc gia châu á duy nhất đủ kinh nghiệm để cạnh tranh với Âu Mỹ, đi sau nhưng đang đuổi kịp

    https://en.wikipedia.org/wiki/Airbus_A320_family

    Vẫn tiếp tục so với máy bay phương tây trong khi ko chịu xem cái mặt cháu là người phương tây hay phương đông ? sao ko so với VN kia kìa ?

    Thế hỏi ngược lại nếu xét đúng chủ đề quân sự thì EU có máy bay ném bom chiến lược như TQ đang vận hành H6 ko ? rõ ràng là ko có

    Hàng không TQ vực dậy từ con số 0 từ những năm 1950-nay đã tự chủ gần như toàn bộ, thậm chí còn cạnh tranh với phương tây và Nga 1 số lĩnh vực

    TQ hiện tự chủ được

    Máy bay chở khách dặm ngắn
    Máy bay không người lái
    Máy bay ném bom chiến lược
    Máy bay tàng hình
    Máy bay chiến đấu

    Cứ xem có nước châu á nào tương tự ko ? minh chứng rõ 1 điều công nghiệp hàng không TQ hiện tại là số 1 Châu Á, là đại diện duy nhất của Châu Á
    Lần cập nhật cuối: 04/11/2018
  6. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    tự chủ quá
  7. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    Hình như nó ko biết đọc

    Hàng không TQ hiện tự chủ được

    Máy bay chở khách dặm ngắn
    Máy bay không người lái
    Máy bay ném bom chiến lược
    Máy bay tàng hình
    Máy bay chiến đấu
    Máy bay cảnh báo sớm
    Máy bay săn ngầm
    Máy bay vận tải quân sự
    Máy bay cánh ngầm
    Máy bay tác chiến điện tử

    Đủ để nói TQ là quốc gia Châu Á duy nhất đủ trình độ cạnh tranh với Phương Tây và Nga

    Đâu có như Nhật Ấn Hàn phải nhập khẩu máy bay về dùng làm chủ lực (chủ lực là máy bay có số lượng lớn >100 chiếc), rồ Mỹ sẽ nói TQ nhập Su-35 cho mà xem, nhưng rồ Mỹ à Su-35 chỉ thay cho số Su-27SK lỗi thời chứ TQ còn cả đống JH7A, J-10, J-11, J-16 nữa đâu có như Nhật chỉ đảm nhận khâu lắp ráp được F-15, F-16, đổi tên F-16 thành F-2, còn lại gần như bên trong là của Mỹ. Hay nói về lĩnh vực UAV thì Nhật hiện nay bám đít Mỹ, trong khi TQ cạnh tranh với Mỹ

    Nhật bản còn phải mua AEW và UAV của Mỹ

    Japan to Buy Northrop E-2D Advanced Hawkeye and RQ-4 Global

    Japan cleared to buy nine ad***ional E-2Ds - Flightglobal
    Lần cập nhật cuối: 04/11/2018
  8. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    Máy bay cánh ngầm ?
  9. tenlatuan

    tenlatuan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/09/2015
    Bài viết:
    783
    Đã được thích:
    108
    [​IMG][​IMG][​IMG]
  10. despair

    despair Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/05/2005
    Bài viết:
    6.956
    Đã được thích:
    1.641
    cái đầu b gì vậy
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này