1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
  2. vdminhquan

    vdminhquan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2007
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    0
    Report: China Hiding its J-10 Crashs

    Trung Quốc che dấu các tai nạn của J-10



    In April 13, in the port city of Tianjin about 130- KM away from Beijing, China showed off its 4th Generation J-10 aircraft to military attaches of about 50 countries it could possibly export to. 9 days later as per Strategy page reports it was running to cover up the 2nd crash of the J-10 fighter that became public in the last two years.

    Vào ngày 13 tháng 4, tại thành phố cảng Thiên Tân cách Bắc Kinh khoảng 130 km, Trung Quốc đã trình diễn máy bay thế hệ thứ tư J-10 có thể xuất khẩu cho quân đội của 50 quốc gia. 9 ngày sau báo cáo chiến lược này đã diễn ra cuộc chạy đua che đậy vụ tai nạn lần thứ 2 của chiến đấu cơ J-10 sau 2 năm đưa ra sử dụng.

    The 22 April crash became public because a senior colonel had died in the crash and the funeral became too big to keep the story hushed. The news report also claims that the design of the 200-odd J-10s produced has not worked out as desired by its developers.

    Vụ tai nạn vào ngày 22 tháng tư được đưa ra ánh sáng bởi vì một đại tá cao cấp đã qua đời trong vụ tai nạn và tang lễ diễn ra quá lớn cho câu chuyện bưng bít thông tin. Theo báo cáo mới nhất thì việc thiết kế của hơn 200 chiếc J-10 được sản xuất đã không làm việc như mong muốn của những người phát triển ra nó.


    The crash and doubts over its design also comes as a set back to Pakistan, which was hoping to buy 36 J-10 in a deal worth US$1.4 billion has also been concluded reports China's English Peoples Daily.
    In the past it has exported fighter aircraft to Iran, Myanmar, Bangladesh and Pakistan. However, the pitfalls of reverse engineering without paying royalty and truly understanding the technology are high accident rates, a fact that China has hushed up with its lack of media freedom.

    Các vụ tai nạn và nghi ngờ về thiết kế cũng nằm trong số lô hàng cung cấp cho Pakistan, đối tác hy vọng mua 36 chiếc J-10 trong một thỏa thuận trị giá 1,4 tỷ USD. Trên đây là kết luận trong báo cáo của tờ Nhân dân Trung Quốc tiếng Anh số ra hàng ngày.
    Trong quá khứ các máy bay chiến đấu này đã được xuất khẩu cho Iran, Myanmar, Bangladesh và Pakistan.
    Tuy nhiên sựphức tạp của kỹ thuật, điều Trung Quốc đã không chịu trả tiền bản quyền và hiểu biết thấu đáo về công nghệ này là rủi ro cao, một thực tế rằng Trung Quốc đã giữ kín các thông tin trên bằng việc kiểm duyệt các phương tiện truyền thông tự do.


    If the reports pertaining to the faulty design of the fourth generation fighter are serious enough, it will put the Chinese plans to replace the obsolete J-7 fighter and Q-5 attack aircraft in a limbo. With 2,000 combat aircraft China has the 3rd largest air force in the world.
    The first flight of the J-10 begun took place in 1998. It is the most advanced 4th Generation aircraft to be built by China. However, Fighter-Planes.com reports the development of J-10 has proven to be torturous. The prototype was rumoured to have first flown in 1996, but the project suffered a serious setback in late 1997 when the 02 prototype lost control and crashed, as the result of certain system failure, presumably with either the FBW system or the engine.
    Nếu các báo cáo liên quan đến việc thiết kế bị lỗi của máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư lànghiêm trọng, nó sẽ đưa kế hoạch của Trung Quốc dự tính thay thế các máy bay chiến đấu J-7 đã lỗi thời và máy bay tấn công Q-5 vào trong tình trạng lấp lửng. Với hơn 2.000máy bay chiến đấu Trung Quốc có lực lượng không quân lớn thứ 3 trên thế giới.
    Các chuyến bay đầu tiên của J-10 bắt đầu diễn ra vào năm 1998. Nó là máy bay thế hệ thứ 4 tiên tiến nhất sẽ được phát triển bởi Trung Quốc. Tuy nhiên theo báo cáo từ trang Fighter-planes.com sự phát triển của J-10 đã được chứng minh là phát triển theo kiểu tra tấn. Nguyên mẫu được đồn đại là có lần bay đầu tiên vào năm 1996, nhưng dự án phải chịu một thất bại nghiêm trọng vào cuối năm 1997 khi các mẫu thử nghiệm 02 bị mất kiểm soát và bị rơi, theo kết quả báo cáo là lỗi của hệ thống nào đó, có lẽ với hệ thốngFBW hoặc động cơ.


    Dịch theo nguồn:
    http://weapons.technology.youngester.com/2010/05/report-china-hiding-its-j-10-crashs.html
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4
  3. Khoam

    Khoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/02/2011
    Bài viết:
    1.572
    Đã được thích:
    841
  4. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
  5. lamali1

    lamali1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2009
    Bài viết:
    7.813
    Đã được thích:
    14.230
    [​IMG]
  6. xuanhuy1511

    xuanhuy1511 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/10/2007
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    14
    người nhái TQ tập luyện

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. adamantan

    adamantan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/12/2006
    Bài viết:
    648
    Đã được thích:
    130
    Thằng thứ 2 từ trái sang nó vác khẩu QBZ làm mầu hay là Tầu làm được bản QBZ bắn trong nước vậy nhỉ :-?
  8. Odyssey_Dawn

    Odyssey_Dawn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Tàu sân bay thứ 2 của Trung Quốc 'hoạt động'
    BĐV
    Trước ngày Thi Lang chính thức rẽ sóng ra khơi, tại thành phố Thiên Tân một công ty Trung Quốc trình làng khách sạn tàu sân bay đầu tiên trên thế giới.

    Khách sạn tàu sân bay Thiên Tân đặt trên "xác" tàu sân bay Kiev (thuộc lớp Kiev, project 1143) do Liên Xô chế tạo vào năm 1970, chính thức đi vào phục vụ trong Hải quân Xô Viết năm 1977.

    Kiev không hẳn thiết kế "tàu sân bay truyền thống" mà nó là sự lai tạo giữa tuần dương hạm và tàu sân bay. Nó được trang bị vũ khí hạng nặng có khả năng tác chiến độc lập trên biển, có boong phóng máy bay (dành cho trực thăng và máy bay cánh cố định).

    Năm 1991, Liên bang Xô Viết sụp đổ, do thiếu kinh phí hoạt động nên Kiev cho nghỉ hưu năm 1993. Năm 1996, công ty Trung Quốc đã mua lại Kiev, lai dắt về thành phố Thiên Tân và hoán cải thành công viên quân sự vào năm 2004.

    Sau một thời gian khai thác, công ty chủ quản đã chi hơn 15 triệu USD sửa chữa, cải tạo một số phòng trong tàu sân bay thành phòng ốc cực kỳ sang trọng.

    Dưới đây là một vài hình ảnh độc đáo về khách sạn tàu sân bay Thiên Tân:
    [​IMG]
    Tàu sân bay Kiev neo đậu tại Thiên Tân.​

    [​IMG]
    Kiev là một phần trong công viên quân sự ở Thiên Tân.​

    [​IMG]
    Trong công viên, Kiev luôn là điểm đến hấp dẫn với khách tham quan. Với họ, tàu sân bay luôn gợi mở điều gì đó bí hiểm. ​

    [​IMG]
    Tháp điều khiển trên tàu Kiev.​

    [​IMG]
    Nữ nhân viên phục vụ trong phòng khách sang trọng trên khách sạn Kiev.​

    [​IMG]
    Hai nhân viên phục vụ trong "phòng tổng thống", phòng được bày biện với giường ngủ lớn, nội thất đắt tiền, thảm da bò. ​

    [​IMG]
    Hiện công ty quản lý chưa đưa ra giá một đêm tại khách sạn "5 sao" này nhưng chắc chắn nó dành cho tầng lớp giàu có trong xã hội Trung Quốc muốn thử cảm giác mới lạ.

    [​IMG]
    Niềm hãng diện của Hải quân Xô Viết - tàu sân bay Kiev, tàu có lượng giãn nước 45.000 tấn, kích thước 273x32,6x10m.

    Tàu chở được 16 máy bay chiến đất cất hạ cánh thẳng đứng Yak-38 và 12 trực thăng săn ngầm Kamov. Hỏa lực của Kiev hoàn toàn đủ sức tiêu diệt tàu sân bay đối phương với 8 tên lửa hành trình đối hạm tầm xa P-500 (SS-N-12).

    Liên Xô đóng tất cả 4 chiếc thuộc lớp Kiev (gồm Kiev, Minsk, Novorossiysk và Baku). Trong đó, Kiev và Minsk bán cho Trung Quốc, Novorossiysk bán cho Hàn Quốc còn Baku (sau này đổi tên thành Gorshkov) bán cho Hải quân Ấn Độ.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    ha ha ha ha ha ha ha =)), TSB "siêu phẩm" của Nga bây giờ lại được 3 ship viết tiếp trang sử mới =)) , ko biết có biến tướng trở thành lầu xanh kĩ viện ko nữa :)) gì chứ 3 ship có 2 TSB ăn đứt Ngố rồi đó =))
  9. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Thử tàu sân bay, Trung Quốc ra lệnh cấm tàu thuyền, kiểm soát vô tuyến
    Thứ sáu, 12 Tháng 8 2011 15:50
    (GDVN) – Trung Quốc đã ra lệnh cấm tàu thuyền và tiến hành kiểm soát vô tuyến điện tại khu vực vùng biển gần phía tây tỉnh Liêu Ninh Trung Quốc, có khả năng để thử nghiệm máy bay cho tàu Thi Lang.

    Hiện nay, Trung Quốc đang cho chạy thử tàu sân bay, theo dự kiến là trong vòng 5 ngày, bắt đầu từ ngày 10/8/2011.

    Vào tối ngày 10/8, cơ quan hải sự Đại Liên ra thông báo cho biết, từ 0 giờ đến 24 giờ ngày 13/8, trong phạm vi bán kính 17 hải lý với trung tâm là tọa độ 40 ° 11'52 "N/120 ° 26'50" E ở phía tây bắc của biển Bột Hải, sẽ thực hiện cấm tàu thuyền và kiểm soát vô tuyến điện.
    [​IMG]
    Máy bay J-15 sẽ được trang bị cho tàu sân bay Thi Lang,
    Trung Quốc.

    Theo các chuyên gia, khi đó Trung Quốc sẽ cho bay thử máy bay của tàu sân bay.

    Theo đánh giá của báo chí, một số máy bay sau đây được cho là sẽ trang bị cho tàu sân bay của Trung Quốc:

    Máy bay J-15
    [​IMG]
    Máy bay J-15 phỏng chế từ Su-33 của Nga.

    J-15 có tải trọng nhiên liệu khá cao, trong điều kiện giảm tải trọng nhiên liệu và vũ khí, cất cánh kiểu nhảy cầu và được máy bay tiếp dầu tiếp tế, bán kính tác chiến của J-15 có thể đạt 700 km;

    cộng với việc J-15 có thể treo tên lửa không đối không Tịch Lịch (Sấm sét) – 12, phạm vi tấn công hỏa lực phòng không của hạm đội tàu sân bay có thể mở rộng thêm 100 km. Khả năng chiến đấu trên không của J-15 cũng không thể xem thường.

    Trực thăng Ka-31
    [​IMG]
    Trực thăng Ka-31(do Nga sản xuất)

    Do tàu sân bay Kunetsov áp dụng đường băng kiểu nhảy cầu, không thể cất/hạ cánh máy bay cảnh báo sớm cánh cố định tương tự như E-2C Hawkeye của Mỹ, vì vậy chỉ có thể dựa vào máy bay trực thăng cảnh báo sớm.

    Đầu tháng 7/2011, tạp chí “Phi hành Quốc tế” Anh đưa tin, máy bay trực thăng cảnh báo sớm Ka-31 và máy bay trực thăng chống tàu ngầm Ka-28 mà hải quân Trung Quốc mua của Nga đã giao hàng toàn bộ.

    Máy bay trực thăng cảnh báo sớm Ka-31 trang bị một radar E-801M Eyes, được lắp đặt ở phần bụng, tìm kiếm 360 độ. Khoảng cách theo dõi, kiểm soát có hiệu quả đối với máy bay chiến đấu của radar Eyes là 150 km,
    [​IMG]


    đối với tàu nổi là 100 – 200 km, có thể đồng thời theo dõi 40 mục tiêu, tiêu chí chiến thuật này tuy thấp hơn so với máy bay cảnh báo sớm cánh cố định, nhưng có thể giúp cảnh báo sớm nhất định cho tàu sân bay và tàu hộ tống.

    Máy bay trực thăng chống tàu ngầm Ka-28
    [​IMG]
    Trực thăng chống tàu ngầm Ka-28

    Ka-28 do Nga chế tạo, đã là “lính cũ” của hải quân Trung Quốc, có thể nhanh chóng phát huy khả năng chiến đấu. Trong một thời gian khá dài, tàu sân bay Thi Lang muốn phát huy khả năng chiến đấu đều phải dựa vào J-15, Ka-31 và Ka-28.
    [​IMG]


    Ngày 11/8 có tin cho biết, tàu sân bay chạy thử lần này là do nhà máy đóng tàu kiểm tra. Theo CCTV, lần này cần kiểm tra cụ thể các nội dung như động cơ, hệ thống điện tử, thiết bị dẫn đường, kiểm soát hỏa lực.

    Máy bay Zhi-8
    [​IMG]
    Máy bay Zhi-8

    Zhi-8 là máy bay trực thăng hạng trung do Trung Quốc phỏng chế từ máy bay trực thăng Hornet của Pháp. Theo báo chí Trung Quốc, máy bay này có các thông số kỹ thuật sau:

    đường kính sải cánh 18,9 m; dài 23,05 m, cao 6,66 m, trọng lượng rỗng 7.095 kg, trọng lượng cất cánh tối đa: 10.592 kg (mang theo thùng dầu phụ: 13.000 kg), tốc độ bay tối đa: 315 km/giờ, tốc độ tuần tiễu tối đa: 266 km/giờ; hành trình tối đa: 830 km; thời gian chạy liên tục: 2 giờ 31 phút.

    Loại máy bay này sẽ là máy bay chủ lực của tàu sân bay Trung Quốc.

  10. Odyssey_Dawn

    Odyssey_Dawn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Toàn đồ Nga thể nhĩ !!!

    'Nhị pháo' Trung Quốc tập chiến thuật mới
    BĐV
    Thời gian gần đây, lực lượng nhị pháo (*) Trung Quốc liên tục tập luyện chiến thuật mới: tấn công tiêu diệt lực lượng tên lửa đạn đạo của đối phương.

    (*) Còn gọi là lực lượng pháo binh số 2, cách Trung Quốc gọi lực lượng tên lửa mặt đất.

    Phản pháo là một trong những kỹ năng cổ điển của lực lương pháo binh và tất nhiên nó cũng được áp dụng với lực lượng tên lửa đạn đạo. Gần đây Trung Quốc đang cố gắng luyện tập kỹ thuật này với khả năng cao hơn: tấn công phủ đầu các bệ phóng tên lửa đạn đạo di động của đối phương.

    Đây là một việc rất khó vì các hệ thống phóng tên lửa đạn đạo này có kích thước nhỏ và rất cơ động. Dù vậy, Trung Quốc tin rằng họ sẽ luyện tập thành công khả năng này trong một tương lai gần.
    Lực lượng pháo binh số hai của Trung Quốc đã được mở rộng rất nhiều so với trước đây. Trong đó, mới đây họ đã tăng thêm 2 lữ đoàn sử dụng tên lửa đạn đạo chống hạm tầm siêu xa DF-21D, nâng tổng số lữ đoàn sử dụng tên lửa DF-21 của lực lượng này lên 10 lữ đoàn, cùng với một số lữ đoàn sử dụng các loại tên lửa đạn đạo khác.

    Mỗi lữ đoàn DF-21 được biên chế gồm 6 tiểu đoàn tên lửa (với 2 xe phóng tên lửa cho mỗi tiểu đoàn), 2 tiểu đoàn bảo dưỡng, sửa chữa, 1 tiểu đoàn chỉ huy, 1 tiểu đoàn trinh sát và 1 tiểu đoàn đối kháng điện tử (ECM). Tên lửa DF-21D được cho là để chống lại các hàng không mẫu hạm của quân đội Mỹ.

    [​IMG]
    Công nghệ dẫn đường tên lửa đạn đạo chính xác không những giúp Trung Quốc chế tạo tên lửa diệt tầu sân bay mà nó còn giúp nước này có năng lực đánh phủ đầu các lực lượng tên lửa đạn đạo đối phương.
    Các tên lửa DF-21 được sử dụng trong 8 lữ đoàn còn lại đều là các mẫu đã cũ. Đây là loại tên lửa nhiên liệu rắn 2 tầng đẩy, có chiều dài 10,7m, đường kính 1,4m và khối lượng 15 tấn.

    Các tên lửa này có tầm bắn từ 1.700 km đến 3.000 km tùy theo biến thể, với khả năng mang đầu đạn hạt nhân hay thuốc nổ thông thường nặng từ 500 - 2.000 kg.

    Tên lửa DF-21 loại này thường dùng để nhắm vào các mục tiêu quan trọng ở Đài Loan vì với tốc độ rất cao ở pha cuối, DF-21 sẽ có khả năng vượt qua tầng phòng thủ của các tên lửa Patriot-PAC3 đang bố trí trên hòn đảo này.
    Dù chưa có một cuộc thử nghiệm tổng thể nào đối với tên lửa DF-21D, nhưng các cuộc thử nghiệm từng phần đã được diễn ra trong suốt 2 năm vừa qua và có vẻ chúng hoạt động tốt.

    Trung Quốc cũng đã có thêm nhiều động thái khẳng định việc vận hành chính thức tên lửa DF-21D như việc phóng các vệ tinh địa tĩnh dẫn đường với quỹ đạo cao 600 km trên bầu trời Thái Bình Dương.

    Mỗi vệ tinh này có trang bị các radar và camera viễn thám có độ phân giải thấp ( ích cỡ điểm ảnh 20m) có khả năng bao quát một vùng rộng 10.000km2 hay các camera độ phân giải trung bình (kích cỡ điểm ảnh 3m) có khả năng bao quát diện tích 1.600km2.

    [​IMG]
    Với tên lửa DF-21D, Trung Quốc có thể đe dọa phần lớn biển Ấn Độ Dương, Tây Thái Bình Dương, biển Đông và eo biển Malacca. Trong 6 năm qua, Trung Quốc đã làm việc không ngừng nghỉ để chế tạo các hệ thống dẫn đường giúp tên lửa đạn đạo có khả năng đánh trúng các mục tiêu di động. Các bộ dẫn đường này có thể sử dụng đầu dò hồng ngoại cho pha cuối tấn công.

    Với các phương tiện trinh sát như vệ tinh, máy bay trinh sát, Trung Quốc có khả năng phát hiện sơ bộ vị trí của hàng không mẫu hạm hay hệ thống tên lửa đạn đạo đối phương, sau đó, các đầu đạn được dẫn đường sẽ lo nốt phần còn lại.

    Hiện tại, Trung Quốc đã chế tạo thành công các bộ dẫn đường này và lắp đặt trên tên lửa DF-21D với tầm bắn 3.000 km, điều này cũng mở ra khả năng lắp đặt chúng lên các tên lửa tầm xa hơn, có khả năng vươn tới các căn cứ tên lửa của Nga, Ấn Độ hay Mỹ.


    Đúng là AQ Tàu có thể bắt nạt được Nga Ấn, chứ còn khuya mới đụng được tới sợi lông chân của Mỹ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này