1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hgbinh

    hgbinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2011
    Bài viết:
    745
    Đã được thích:
    1
    Có mà Mỹ ko bắt nạt được Ấn với Nga thì có=))=))=))=))=))
    thằng Tàu thì khỏi nói rồi, chả bắt nạt được ai=))=))=))=))=))
  2. afc

    afc Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    0
    ;)) Nạt được đông nam á, với cái lưỡi chó.
    :)) Và nạt được cả thằng triều tiên
  3. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    hix TQ đang bắt nạt vn đó :P:P:P:P:P:P:P:P
  4. Odyssey_Dawn

    Odyssey_Dawn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Đối đầu với Mỹ, tàu sân bay Trung Quốc chỉ 'sống' được vài giờ

    8/11/2011 1:56:00 PM | Lượt xem: 4687 Nhân Vũ
    [​IMG] [​IMG]

    VietnamDefence - Những lợi ích, nhược điểm chiến lược của tàu sân bay Trung Quốc, các sứ mệnh tương lai và tác động chiến lược.


    [​IMG] Trong cuộc đối đầu cường độ cao với kẻ thù có khả năng về tàu ngầm, không quân và tàu chiến bố trí trên tàu nổi/đất liền,
    tuổi thọ dự tính của một tàu sân bay Trung Quốc có thể sẽ được tính bằng giờ. Chương trình đóng tàu sân bay của Trung Quốc tạo ra cuộc tranh luận sôi nổi trong các nhà quan sát Trung Quốc và nước ngoài. Tàu sân bay Varyag của Liên Xô mà Trung Quốc mua từ Ukraine năm 1998 và cải tạo lại thành tàu sân bay đầu tiên của họ với tên Thi Lang có lẽ là sự khởi đầu khiêm tốn và tập trung cho nhiệm vụ huấn luyện cho một nhóm tàu sân bay chuyên dụng thế hệ 1 của Trung Quốc và sẽ sử dụng các máy bay trên hạm tự phát triển như J-15 Flying Shark.

    Trung Quốc có thể sẽ đóng 3-4 tàu sân bay để ít nhất có 1 tàu hoạt động trên biển, trong khi các tàu khác được sử dụng cho huấn luyện hoặc cải tiến, sửa chữa.

    Trong bối cảnh đó, một việc có ý nghĩa quan trọng là đưa ra một hình dung chiến lược chân thực và đánh giá những ưu và nhược điểm của việc phát triển và triển khai các tàu sân bay Trung Quốc. Một năng lực tàu sân bay đáng kể chắc chắn sẽ tạo ra những tiền đề đưa khả năng tung sức mạnh lên một cấp độ mới.

    Nhận thức rõ những ưu thế và điểm yếu của các tàu sân bay của hải quân Trung Quốc sẽ giúp Mỹ và các cường quốc khu vực khác hoạch định các kế hoạch và chiến lược hiệu quả hơn để đối phó với khả năng tàu sân bay phôi thai của Trung Quốc.

    Những lợi ích chiến lược

    1) Mở rộng ảnh hưởng ngoại giao trong khu vực.

    Một cụm tàu sân bay sẽ mang lại những lợi thế ngoại giao lớn trong việc tạo ra sự hiện diện hải quân dễ thấy của Trung Quốc ở Biển Đông Việt Nam, Đông Nam Á, dọc theo các tuyến đường biển then chốt ở Ấn Độ Dương, và phục vụ các sứ mệnh nhân đạo như phản ứng với trận sóng thần năm 2004 ở Ấn Độ Dương. Một số cụm tàu sân bay sẽ cần để có sự hiện diện ổn định ở các khu vực này và cho phép thực hiện bảo dưỡng định kỳ.

    2) Cải thiện khả năng của Trung Quốc bảo vệ công dân của họ và những lợi ích kinh tế riêng quan trọng tại những khu vực bất ổn giữa Biển Đỏ và Hong Kong.

    Tiến lên phía trước, năng lực của Trung Quốc nhiều khả năng sẽ được hoạch định chuyên để đối phó với các mối đe dọa đối với công dân Trung Quốc và các lợi ích của Trung Quốc ở hải ngoại. Chúng bao gồm các mối đe dọa an ninh phi truyền thống như hải tặc và ********, cũng như rối loạn nội bộ như đang thấy ở Libya.

    Quân đội Mỹ, mặt khác, đang nắm giữ năng lực viễn chinh thực sự toàn cầu và mạnh mẽ, giúp họ tiến hành các cuộc chiến tranh lớn hầu như bất cứ đâu trên thế giới.

    3) Các tàu sân bay đem lại một tổ hợp những khả năng thay đổi tùy biến để ứng phó với hàng loạt những tình huống bất ngờ.

    Các tàu sân bay và hạ tầng hoạt động bảo đảm thực hiện được các sứ mệnh phức tạo cũng có thể vận dụng để ứng phó với các sứ mệnh an ninh phi truyền thống như cứu trợ nhân đạo sau trận sóng thần năm 2004 ở Ấn Độ Dương hay trấn áp hải tặc ngoài khơi Somalia. Quân đội Trung Quốc đang cải thiện khả năng đối phó với các mối đe dọa quy mô nhỏ hơn, không đòi hỏi phải dùng sức mạnh tiến vào một khu vực thù địch, song vẫn đòi hỏi sự triển khai lực lượng tầm xa. Khả năng thể hiện sự hiện diện được cải thiện và trợ giúp các chiến dịch nhân đạo và các hoạt động quân sự phi tác chiến có khả năng cho phép có được một năng lực viễn chinh quân sự hạn chế để đem lại những lợi ích ngoại giao lớn cho Trung Quốc.

    Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng, tiềm lực hải quân, không quân và lục quân thực hiện các hoạt động bên ngoài khu vực của Trung Quốc có lẽ vẫn còn phải mất ít nhất 15 năm nữa mới đạt được mức độ phản ứng tùy biến với các mối đe dọa cường độ cao và thấp mà Bộ Quốc phòng Mỹ hiện có.

    Những nhược điểm chiến lược

    1) Các tàu sân bay vốn dễ bị tấn công và tổn thương.

    Trong một cuộc điều trần tại Thượng viện Mỹ, khi được hỏi các tàu sân bay Mỹ sẽ sống sót được bao lâu trong một cuộc chiến tranh lớn chống các lực lượng Soviet, Đô đốc Hyman Rickover đã có câu trả lời trứ danh: “khoảng 2 ngày”.

    Trong cuộc đối đầu cường độ cao với kẻ thù có khả năng về tàu ngầm, không quân và tàu chiến bố trí trên tàu nổi/đất liền, tuổi thọ dự tính của một tàu sân bay Trung Quốc có thể sẽ được tính bằng giờ.

    Khả năng tác chiến chống ngầm có lẽ là điểm yếu chí mạng nhất mà Trung Quốc cần phải khắc phục để bảo vệ các tàu sân bay tương lai. Nhiều láng giềng của Trung Quốc, trong đó có Việt nam, Indonesia và Malaysia, tất cả đều đã mua hoặc đã ký hợp đồng mua các tàu ngầm diesel tiến công khá hiện đại trong những năm gần đây và hải quân các nước Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Australia tất cả đều có khả năng tấn công tàu ngầm rất mạnh.

    2) Các tàu sân bay cùng các tàu và hạ tầng yểm trợ cho chúng là rất đắt tiền.

    Đó một phần là vì tính dễ bị tấn công của tàu sân bay và một phần vì cần có nhiều hệ thống hỗ trợ khác nhau để bảo đảm cho một tàu sân bay có thể hoạt động với hiệu quả tối đa. Nếu hải quân Trung Quốc có ý định tiến hành các hoạt động tàu sân bay đáng kể ở các vùng biển xa, họ chắc chắn sẽ phải mua sắm các tàu phòng không tiên tiến, tăng cường khả năng tiếp vận trên biển và mua sắm nhiều tàu ngầm hạt nhân tiến công hơn và tích hợp tốt hơn các máy bay chỉ huy/báo động sớm (AWACS) và máy bay tiếp dầu với lực lượng máy bay trên tàu sân bay.

    3) Khả năng tác chiến bằng tàu sân bay của Trung Quốc chắc chắn sẽ làm các láng giềng của Trung Quốc lo ngại và có khả năng giúp thúc đẩy các liên kết an ninh chính thức hơn nhằm đối trọng với sức mạnh quân sự gia tăng của Trung Quốc.

    Các tàu sân bay vốn là công cụ tung sức mạnh. Các láng giềng của Trung Quốc và các đối thủ chiến lược chắc chắn sẽ tìm cách ngăn chặn cái mà họ coi như tín hiệu của tham vọng có được khả năng hải quân hùng mạnh của Trung Quốc vốn có thể nhanh chóng chuyển từ các sứ mệnh mềm sang các sứ mệnh cứng.

    4) Quãng thời gian còn dài cho đến lúc các tàu sân bay Trung Quốc có khả năng hoạt động thực sự giúp các địch thủ khu vực của Trung Quốc có thời gian để xây dựng các biện pháp ứng phó mà thường là rẻ tiền hơn và có thể mua sắm tương đối nhanh.

    Hạ tầng đóng tàu lớn và tích cực cũng như nền tảng nhân lực của Trung Quốc chắc chắn sẽ làm giảm chi phí đóng và trang bị cho tàu sân bay so với Mỹ chẳng hạn. Tuy vậy, các tàu sân bay tự đóng trong nước vẫn sẽ đắt đỏ với giá cuối cùng chắc chắn sẽ bằng mấy chiếc tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Type 071 vốn rất thích hợp để đối phó với các tình huống bất ngờ mà Trung Quốc nhiều khả năng phải đối mặt nhất trong những năm tới và sẽ ít gây lo sợ trong các nước láng giềng của Trung Quốc hơn là một tàu sân bay thực sự.

    • Nguồn: Cá mập bay chuẩn bị lang thang trên biển: Những ưu nhược điểm chiến lược của chương trình tàu sân bay Trung Quốc (The ‘Flying Shark’ Prepares to Roam the Seas: Strategic pros and cons of China’s aircraft carrier program) / Gabe Collins, Andrew Erickson // China SignPost, N.35. 18.5.2011.

    Tin Vui Đối Với Việt Nam, hê hê TSB con để của Nga mà chỉ sống được vài giờ, vậy TSB anh em của nó ở lại Nga chắc cũng tầm tầm vài giờ như vầy
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Vì sao Pakistan được Trung Quốc "biếu không" máy bay tiêm kích J-10B?
    Thứ bảy, 06 Tháng 8 2011 07:30
    (GDVN) - Hãng Greater Kashmir của Pakistan cho hay, Chính phủ Trung Quốc đã thông qua quyết định “biếu không” một phi đội máy bay tiêm kích J-10B gồm 12-16 chiếc cho Pakistan.

    Đề xuất này đã được giới lãnh đạo quân sự Trung Quốc thông qua trong thời gian Tổng Tham mưu trưởng Pakistan, Trung tướng Waheed Arshad đến thăm Trung Quốc.

    Theo giới lãnh đạo Trung Quốc, Pakistan là nước đầu tiên được Trung Quốc chuyển giao máy bay tiêm kích chiến đấu J-10B, tiêm kích "con cưng" và là "xương sống" của Không quân Trung Quốc.

    Đây là một động thái cho thấy Trung Quốc ngày càng tỏ rõ thái độ muốn tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự với Pakistan. Trong thời gian thăm Trung Quốc, Trung tướng Arshad khẳng định, hợp tác quốc phòng giữa 2 nước sẽ nâng lên một tầm cao mới và Trung Quốc không ngừng nỗ lực bảo đảm an toàn và an ninh cho Pakistan.


    [​IMG]
    Nhiều khả năng Pakistan sẽ nhận được 2 phi đội máy bay tiêm kích
    J-10B từ Trung Quốc
    Nhà phân tích quân sự Pakistan, ông Usman Shabir cho biết, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ cung cấp cho Pakistan 2 phi đội J-10B (32 máy bay) trong kế hoạch cho vay dài hạn, trong đó phần lớn Trung Quốc sẽ viện trợ.

    Cần phải thấy rằng, đề xuất cung cấp máy bay tiêm kích J-10B cho Pakistan của Chính phủ Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Pakistan và Mỹ ngày càng trở nên xấu đi.

    Trước đó, Pakistan đã mua của Trung Quốc 36 máy bay tiêm kích với tổng giá trị 1,4 tỷ USD. Hợp đồng này được ký vào tháng 11/2009. Sau đó, có thông tin cho rằng, Không quân Pakistan dự định tăng số lượng máy bay tiêm kích J-10 đưa vào biên chế lên đến 150 chiếc.

    Ngoài máy bay J-10, Pakistan cũng muốn mua máy bay tiêm kích JF-17 Thunder (JF-17 (Joint Fighter - 17) là sản phẩm nghiên cứu và phát triển chung giữa Tập đoàn xuất-nhập khẩu hàng không của Trung Quốc (CATIC) và Khu liên hợp hàng không Pakistan (PAC).


    [​IMG]
    Tiêm kích J-10B được trang bị đầy đủ các loại vũ khí có thể thực hiện
    các nhiệm vụ khác nhau
    Cuối tháng 5/2011, Không quân Pakistan đã mua 50 máy bay tiêm kích JF-17, trong đó 36 chiếc đã được đưa vào biên chế. Trong tương lai, số lượng máy bay này trong biên chế của không quân Pakistan sẽ tăng trong khoảng 200-250 chiếc.

    Tháng 2/2009, Trung Quốc đã cho ra mắt biến thể J-10B được sản xuất trên cơ sở J-10.

    J-10 là máy bay tiêm kích đa năng hạng nhẹ một động cơ, có thể tấn công các mục tiêu trên không, mặt đất trong mọi điều kiện thời tiết.

    J-10 được Viện thiết kế máy bay Thành Đô hợp tác với Công ty sản xuất máy bay Thành Đô chế tạo. J-10 chính thức được đưa vào biên chế cho Không quân Trung Quốc từ năm 2004.

    [​IMG]
    Vừa qua, Pakistan tích hợp thành công tên lửa chống radar MAR-1 trên máy
    bay tiêm kích JF-17 Thunder

    J-10 được trang bị pháo Type-23 hai nòng 23 mm có tốc độ bắn lên 3.000 - 3.400 phát/phút, có khả năng sử dụng các loại đạn cháy, xuyên giáp và vạch đường.

    Ngoài ra, máy bay này còn có 11 điểm treo vũ khí (6 trên cánh và 5 ở dưới thân), có khả năng mang nhiều loại vũ khí khác nhau với tổng trọng lượng tải tác chiến lên đến 4.500 kg.

    Khi thực hiện nhiệm vụ không chiến tầm gần, J-10 được trang bị 4 tên lửa tầm trung “không đối không” PL-11 hoặc PL-12, 2 tên lửa tầm ngắn “không đối không” PL-8 và một thùng nhiên liệu bổ sung 800l.

    Khi thực hiện nhiệm vụ không chiến tầm xa, J-10 được trang bị 2 tên lửa không tầm trung PL-11/PL-12, 2 tên lửa đối không tầm ngắn PL-8, hai thùng nhiên liệu bổ sung 1.600l và một thùng nhiên liệu 800l.

    Khi thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu mặt đất, J-10 được trang bị 2 tên lửa đối không tầm ngắn PL-8, 6 quả bom dẫn đường laser loại 250 kg hoặc 2 quả loại 500 kg, thiết bị chỉ thị mục tiêu bằng laser.


    Ko biết đến khi nào Nga mới biếu 0 cho VN Su-30, 35 hoặc thậm chí T-50 nhĩ



    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Vì sao Pakistan được Trung Quốc "biếu không" máy bay tiêm kích J-10B?
    Thứ bảy, 06 Tháng 8 2011 07:30
    (GDVN) - Hãng Greater Kashmir của Pakistan cho hay, Chính phủ Trung Quốc đã thông qua quyết định “biếu không” một phi đội máy bay tiêm kích J-10B gồm 12-16 chiếc cho Pakistan.

    Đề xuất này đã được giới lãnh đạo quân sự Trung Quốc thông qua trong thời gian Tổng Tham mưu trưởng Pakistan, Trung tướng Waheed Arshad đến thăm Trung Quốc.

    Theo giới lãnh đạo Trung Quốc, Pakistan là nước đầu tiên được Trung Quốc chuyển giao máy bay tiêm kích chiến đấu J-10B, tiêm kích "con cưng" và là "xương sống" của Không quân Trung Quốc.

    Đây là một động thái cho thấy Trung Quốc ngày càng tỏ rõ thái độ muốn tăng cường hợp tác kỹ thuật quân sự với Pakistan. Trong thời gian thăm Trung Quốc, Trung tướng Arshad khẳng định, hợp tác quốc phòng giữa 2 nước sẽ nâng lên một tầm cao mới và Trung Quốc không ngừng nỗ lực bảo đảm an toàn và an ninh cho Pakistan.


    [​IMG]
    Nhiều khả năng Pakistan sẽ nhận được 2 phi đội máy bay tiêm kích
    J-10B từ Trung Quốc
    Nhà phân tích quân sự Pakistan, ông Usman Shabir cho biết, nhiều khả năng Trung Quốc sẽ cung cấp cho Pakistan 2 phi đội J-10B (32 máy bay) trong kế hoạch cho vay dài hạn, trong đó phần lớn Trung Quốc sẽ viện trợ.

    Cần phải thấy rằng, đề xuất cung cấp máy bay tiêm kích J-10B cho Pakistan của Chính phủ Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh quan hệ hợp tác giữa Pakistan và Mỹ ngày càng trở nên xấu đi.

    Trước đó, Pakistan đã mua của Trung Quốc 36 máy bay tiêm kích với tổng giá trị 1,4 tỷ USD. Hợp đồng này được ký vào tháng 11/2009. Sau đó, có thông tin cho rằng, Không quân Pakistan dự định tăng số lượng máy bay tiêm kích J-10 đưa vào biên chế lên đến 150 chiếc.

    Ngoài máy bay J-10, Pakistan cũng muốn mua máy bay tiêm kích JF-17 Thunder (JF-17 (Joint Fighter - 17) là sản phẩm nghiên cứu và phát triển chung giữa Tập đoàn xuất-nhập khẩu hàng không của Trung Quốc (CATIC) và Khu liên hợp hàng không Pakistan (PAC).


    [​IMG]
    Tiêm kích J-10B được trang bị đầy đủ các loại vũ khí có thể thực hiện
    các nhiệm vụ khác nhau
    Cuối tháng 5/2011, Không quân Pakistan đã mua 50 máy bay tiêm kích JF-17, trong đó 36 chiếc đã được đưa vào biên chế. Trong tương lai, số lượng máy bay này trong biên chế của không quân Pakistan sẽ tăng trong khoảng 200-250 chiếc.

    Tháng 2/2009, Trung Quốc đã cho ra mắt biến thể J-10B được sản xuất trên cơ sở J-10.

    J-10 là máy bay tiêm kích đa năng hạng nhẹ một động cơ, có thể tấn công các mục tiêu trên không, mặt đất trong mọi điều kiện thời tiết.

    J-10 được Viện thiết kế máy bay Thành Đô hợp tác với Công ty sản xuất máy bay Thành Đô chế tạo. J-10 chính thức được đưa vào biên chế cho Không quân Trung Quốc từ năm 2004.

    [​IMG]
    Vừa qua, Pakistan tích hợp thành công tên lửa chống radar MAR-1 trên máy
    bay tiêm kích JF-17 Thunder

    J-10 được trang bị pháo Type-23 hai nòng 23 mm có tốc độ bắn lên 3.000 - 3.400 phát/phút, có khả năng sử dụng các loại đạn cháy, xuyên giáp và vạch đường.

    Ngoài ra, máy bay này còn có 11 điểm treo vũ khí (6 trên cánh và 5 ở dưới thân), có khả năng mang nhiều loại vũ khí khác nhau với tổng trọng lượng tải tác chiến lên đến 4.500 kg.

    Khi thực hiện nhiệm vụ không chiến tầm gần, J-10 được trang bị 4 tên lửa tầm trung “không đối không” PL-11 hoặc PL-12, 2 tên lửa tầm ngắn “không đối không” PL-8 và một thùng nhiên liệu bổ sung 800l.

    Khi thực hiện nhiệm vụ không chiến tầm xa, J-10 được trang bị 2 tên lửa không tầm trung PL-11/PL-12, 2 tên lửa đối không tầm ngắn PL-8, hai thùng nhiên liệu bổ sung 1.600l và một thùng nhiên liệu 800l.

    Khi thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu mặt đất, J-10 được trang bị 2 tên lửa đối không tầm ngắn PL-8, 6 quả bom dẫn đường laser loại 250 kg hoặc 2 quả loại 500 kg, thiết bị chỉ thị mục tiêu bằng laser.


    Ko biết đến khi nào Nga mới biếu 0 cho VN Su-30, 35 hoặc thậm chí T-50 nhĩ


  5. hgbinh

    hgbinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/02/2011
    Bài viết:
    745
    Đã được thích:
    1
    Con ở Nga là Tuần Dương Hạm hạng nặng chứ ko phải TSB đâu. Ngon ngon thằng nào đòi đập nó chết vài giờ thì nó táng cho vỡ mồm=))=))=))=))=))=))
    TSB Mỹ gặp "TSB" Nga chỉ sống trong vài giờ=))=))=))=))=))
  6. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Điểm mặt các tàu sân bay đang "vây" quanh Trung Quốc (P3)
    Thứ bảy, 13 Tháng 8 2011 15:55
    (GDVN) – Hiện nay khu vực bao quanh Trung Quốc có mật độ tàu sân bay rất lớn, phản ánh tầm quan trọng của khu vực ngày càng tăng.
    >>Danh sách các tàu sân bay đang “vây” quanh Trung Quốc (P1)
    >>Điểm mặt các tàu sân bay đang "vây" quanh Trung Quốc (P2)

    Hiện nay, trên thế giới, hải quân 9 nước sở hữu khoảng 20 tàu sân bay lớn nhỏ đang hoạt động, trong đó Mỹ có 11 chiếc, Anh 1 chiếc, Pháp 1 chiếc, Nga 1 chiếc, Tây Ban Nha 1 chiếc, Italia 2 chiếc, Brazil 1 chiếc, Ấn Độ 1 chiếc, Thái Lan 1 chiếc.

    Ngoài ra, Nhật Bản và Hàn Quốc lần lượt sở hữu các tàu tấn công đổ bộ tương tự tàu sân bay trang bị máy bay trực thăng. Cho dù là về số lượng, chất lượng hay bố cục của tàu sân bay, khu vực xung quanh Trung Quốc đã trở thành một trong những nơi có mật độ tàu sân bay lớn nhất.

    Giấc mơ Nhật Bản Sở hữu 2 tàu sân bay vào năm 2015

    Ngay từ năm 1911, Nhật Bản đã bắt đầu phát triển tàu sân bay, và đã thiết kế, chế tạo ra một chiếc tàu sân bay đúng nghĩa đầu tiên trên thế giới, tháng 12/1922, tàu sân bay Hosho (Phụng Tường) bắt đầu đi vào hoạt động.

    [​IMG]
    Tàu "bán sân bay" lớp Hyuga của Hải quân Nhật Bản

    Trong sự kiện Trân Châu Cảng năm 1941, quân đội Nhật Bản sử dụng 6 tàu sân bay và hơn 360 máy bay (trang bị cho tàu sân bay) làm lực lượng chủ công.

    Đến năm 1945, Nhật Bản tổng cộng đã chế tạo 29 tàu sân bay. Nhưng khi chiến tranh kết thúc, tất cả tàu sân bay của đế quốc Nhật Bản đã hầu như không còn.

    Hiện nay Nhật Bản tự xưng sở hữu 3 “tàu vận chuyển” lớp Osumi, quy mô và khả năng tác chiến của nó gần như tàu sân bay. Ngoài ra còn có 1 chiếc tàu khu trục mang trực thăng 16 DDH mang tên Huyga.

    [​IMG]


    Huyga được bàn giao ngày 18/3/2009 tại Yokohama. Huyga dài 197 m, rộng 33 m, lượng choán nước chuẩn 13.950 tấn. Huyga không những vượt xa các tàu khu trục hiện có của Nhật Bản, mà còn vượt cả tàu sân bay hạng nhẹ của một số nước.

    Đường băng của tàu này có khả năng cho tất cả các loại máy bay trực thăng cỡ lớn của lục, hải, không quân Nhật Bản cất/hạ cánh, kho máy bay chứa tối đa 11 trực thăng. Huyga là “tàu sân bay hạng nhẹ” thứ 4 được chế tạo trong những năm gần đây của Nhật Bản.

    Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản đã sở hữu 3 tàu vận tải đổ bộ Osumi, lượng choán nước chuẩn của loại tàu này là 8.900 tấn, lượng choán nước tối đa 14.000 tấn.

    Sau khi đầu hàng năm 1945, Nhật Bản luôn ám ảnh về “giấc mơ tàu sân bay”. Những năm 80 của thế kỷ trước, Nhật Bản đã bắt đầu bí mật chuẩn bị cho chế tạo tàu sân bay, tìm mọi cách và cơ hội để tích lũy kinh nghiệm:
    [​IMG]


    Một là, khi chế tạo tàu dân dụng cỡ lớn gồm tàu chuyến (chở khách định kỳ), tàu chở khách và tàu chở hàng, họ đều muốn thiết kế và lắp đặt đặc biệt các đường dây (điện) và linh kiện then chốt, để khi xảy ra chiến tranh có thể cải tạo một chút là thành tàu sân bay mang trực thăng.

    Hai là, đi con đường theo kiểu “chơi bóng gần”, đã phát triển tàu đổ bộ lớp Osumi độc đáo và tàu khu trục mang trực thăng Huyga.

    Chiếc tàu vận tải lớp Osumi đầu tiên chính thức đi vào hoạt động tháng 3/1998. Việc chế tạo thành công con tàu này đã tạo ra những cái “nhất” trong lịch sử hải quân Nhật Bản:

    dài nhất, lượng choán nước lớn nhất (8.900 tấn), lần đầu tiên áp dụng thiết kế tàng hình cho tàu đổ bộ.


    [​IMG]


    Mặc dù Nhật Bản luôn tuyên bố đây chỉ là “tàu đổ bộ vận tải”, nhưng trên thực tế, tàu này có đủ 4 điều kiện cơ bản để nâng cấp thành tàu sân bay: Một là mang theo máy bay cất/hạ cánh thẳng đứng cự ly gần. Hai là, có thể cải tạo thêm đường băng trơn.

    Ba là, có thể cải tạo thang máy. Bốn là, có thể cải tạo các thiết bị chỉ huy điều khiển, dẫn đường.

    Năm 2000, Nhật Bản chính thức đề xuất chế tạo 2 tàu khu trục mang trực thăng có lượng choán nước từ 13.500 tấn trở lên. Tàu đầu tiên Huyga đi vào hoạt động tháng 3/2009.

    Tàu thứ hai Ise có kế hoạch hoạt động vào tháng 3/2011. Mặc dù luôn tuyên bố với bên ngoài rằng tàu Huyga chỉ là “tàu hộ tống mang trực thăng”, nhưng thực ra con tàu này, về thiết kế, đã áp dụng mô hình tàu tương tự tàu sân bay, có đường băng thông suốt, đầu tàu đóng kín, mạn phải tàu thiết kế kiến trúc khổng lồ.

    Lượng choán nước chuẩn của tàu này là 13.500 tấn, tối đa 19.000 tấn, vượt lượng choán nước của bất kỳ tàu khu trục cấp 1 nào hiện nay, cũng là tàu chiến có lượng choán nước lớn nhất trong các tàu chiến hiện có của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản.

    [​IMG]


    Đương nhiên, Nhật Bản tuyệt đối không thỏa mãn với những “nửa tàu sân bay” này. Chế tạo Huyga là một bước đi quan trọng trong ý đồ phát triển tàu sân bay cỡ trung bình và cỡ lớn của Nhật Bản.

    Có tin cho biết, Nhật Bản có kế hoạch chế tạo 2 tàu sân bay lớp 40.000 tấn và 2 tàu y tế lớp 40.000 tấn trước năm 2015, làm lực lượng chính của hạm đội viễn dương tương lai của Nhật Bản.

  7. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    La ma li đâu rồi vào giải thích vụ này đê


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
  8. Naruto123

    Naruto123 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/04/2011
    Bài viết:
    2.716
    Đã được thích:
    3
    Bí ẩn sau tai nạn của tiêm kích J-10
    Cập nhật lúc :1:16 PM, 14/08/2011
    Đối với các nước trên thế giới, thông báo về tai nạn máy bay là điều bình thường, nhưng với Trung Quốc đó là những bí mật không bao giờ công bố.

    Đối với sự phát triển của bất kỳ hệ thống vũ khí nào, khó khăn trong phát triển, trục trặc kỹ thuật, thậm chí là tai nạn chết người là điều khó tránh khỏi. Những khó khăn, tai nạn trong quá trình phát triển là kinh nghiệm quý báu để các nhà thiết kế khắc phục các vấn đề tương tự trong tương lai. Đó là điều không cần gì phải che giấu.

    Bí ẩn đằng sau những tai nạn

    Nhưng đối với sự phát triển của các hệ thống vũ khí của Trung Quốc, đặc biệt là phát triển máy bay. Tai nạn trong quá trình phát triển là bí mật không bao giờ được công bố. Nhất là đối với "tiêm kích con cưng", "xương sống Không quân", chiến đấu cơ J-10 do Trung Quốc phát triển.
    [​IMG]
    Một chiếc J-10 bị rơi vào năm 2007 tại Quế Lâm do động cơ đột ngột chết máy. Theo thông tin từ trang mạng của Ấn Độ và các diễn đàn quốc phòng như Defence.pk và airline.net, Trung Quốc đã giấu kín thông tin về vụ tai nạn của máy bay J-10 trong năm 2010. Chiếc máy bay gặp nạn này nằm trong số các máy bay sẽ xuất khẩu cho Pakistan.

    Vậy tại sao điều khá bình thường đối với các nước trên thế giới lại là điều không bình thường đối với Trung Quốc. Phải chăng đằng sau những tai nạn này chứa đựng những bí mật không thể công bố.

    Theo đó vụ tai nạn xảy ra vào ngày 13/4/2010, tại một địa điểm không được công bố gần thành phố cảng Thiên Tân, cách Bắc Kinh 130km về phía Đông. Theo nguồn tin, vụ tai nạn làm đại tá chỉ huy sư đoàn không quân số 9 của Không quân Trung Quốc thiệt mạng.

    Tang lễ của ông ta được tổ chức quá long trọng khiến nhà cầm quyền không thể bưng bít được thông tin về tai nạn này. Trang tin địa phương cho biết, có đến 200 chi tiết trong thiết kế của J-10 làm việc không hiệu quả dẫn đến tai nạn thảm khốc này.

    Các vụ tai nạn khác

    Ban đầu J-10 được dự định sẽ chính thức đưa vào sản xuất loạt vào năm 1998, tuy nhiên, nguyên mẫu đầu tiên đã bị rơi chỉ ít phút sau khi cất cánh. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn được cho là do hệ thống “fly-by-wire” do Trung Quốc chế tạo không hoạt động.

    Sự cố này ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển của J-10, mãi đến năm 2005, máy bay mới được giới thiệu, đến năm 2007 các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc mới công bố các bức ảnh chính thức đầu tiên về tiêm kích này.

    Vụ tai nạn tiếp theo xảy ra vào năm 2007, tại sư đoàn không quân số 2 đóng tại tỉnh Quế Lâm. Vụ tai nạn thứ 3 của J-10 xảy ra vào tháng 8/2009, phi công Meng Fansheng đã buộc phải thoát ra ngoài khi động cơ của máy bay đột ngột chết máy.

    Nguyên nhân của tai nạn này được các nguồn tin quân sự Trung Quốc công bố ra bên ngoài dưới dạng không chính thức. Theo đó, hệ thống điện tử kiểm soát động cơ đã không hoạt động, khiến động cơ đột ngột chết máy trong khi phi công đang thực hiện một pha nhào lộn.
    [​IMG]
    Chiếc máy bay bị rơi xuống và gảy làm đôi, rất may phi công đã thoát ra ngoài an toàn.​
    Cũng trong năm 2009, đã xảy ra một sự cố khác, toàn bộ hệ thống điện tử của chiếc J-10A đột ngột ngưng hoạt động khi phi công đang tiến hành một bài tập chiến thuật. Rất may phi công điều khiển trung tá Li Feng đã hạ cánh an toàn mà không có sự hỗ trợ của bất kỳ thiết bị điện tử nào.

    Vụ tai nạn vào năm 2010 được cho là thảm khốc nhất, nguyên nhân của vụ tai nạn sau khi không thể bưng bít được đổ lỗi cho phi công điều khiển. Song các ý kiến hầu hết trên các trang mạng ngoài Trung Quốc đều nghi ngờ về điều này.

    Bản thân phi công là một đại tá, chỉ huy của cả một sư đoàn không quân, kinh nghiệm bay của ông ta rõ ràng không ít chút nào. Những lỗi trong thao tác là điều rất khó xảy ra. Có một số nguồn tin cho rằng, nếu nguyên nhân chính của vụ tai nạn được công bố, có thể dẫn đến sự phá sản trong hợp đồng xuất khẩu 36 chiếc tiêm kích J-10 trị giá 1,4 tỷ USD cho Pakistan.

    Đốt cháy giai đoạn để chứng minh khả năng?

    Có một số nguồn tin cho rằng, sự phát triển của J-10 bị "đốt cháy giai đoạn" do Trung Quốc muốn chứng minh năng lực của nền công nghiệp hàng không với thế giới.

    Theo đó, mẫu tiêm kích thế hệ thứ 4 hiện đại do Trung Quốc sản xuất, có thể so sánh với các tiêm kích tiên tiến trên thế giới là một minh chứng hùng hồn cho sự lớn mạnh của công nghiệp hàng không Trung Quốc.

    Sự phát triển của tiêm kích J-10 được cho là đã bỏ qua các chỉ số an toàn bay cơ bản để đạt được cột mốc thử nghiệm như dự tính ban đầu.
    [​IMG]
    Số hiệu của máy bay đã bị xóa khi đưa lên mạng. Trên diễn đàn Defence.pk, một diễn đàn quân sự của Pakistan, đa số các thành viên đều cho rằng, J-10 là một bản thiết kế chắp vá không hoàn hảo. Hình dáng khí động học sao chép lại mẫu tiêm kích Lavi của Israel, động cơ mua từ Nga, các thiết bị điện tử được chắp vá từ nhiều nguồn khác nhau.

    Sự không đồng bộ trong vận hành là điều khó tránh khỏi, cùng với đó các sản phẩm mà Trung Quốc sao chép lại từ các mẫu của nước ngoài không hoàn toàn giống với bản gốc. Rủi ro trong các công nghệ sao chép là điều rất dễ xảy ra, đặc biệt đối với những công nghệ hiện đại, độ rủi ro càng cao hơn.

    Như thường lệ thông tin và nguyên nhân về các vụ tai nạn của tiêm kích J-10 cũng như các hệ thống vũ khí khác không bao giờ được công bố một cách chính thức. Điều đó cho thấy rằng phía sau những vụ tai nạn, có thể ẩn chứa những bí mật “động trời” liên quan đến công nghệ chế tạo vũ khí của Trung Quốc. Nếu được công bố có thể dẫn đến sự phá sản của các mẫu vũ khí do Trung Quốc sản xuất với thị trường trong và ngoài nước.

    Tất cả những gì mà thế giới biết được đều dưới dạng các nguồn tin không chính thức, thực hư của các vấn đề này mãi vẫn là những ẩn số như chính bản thân những hệ thống vũ khí do Trung Quốc sao chép từ các công nghệ bên ngoài.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Những hình ảnh mới nhất về tàu sân bay Thi Lang của Trung Quốc
    Chủ nhật, 14 Tháng 8 2011 19:47
    (GDVN) - Xung quanh tàu sân bay có ít nhất 7 tàu kéo đang làm việc, phía trước 1 chiếc, bên trái 2 chiếc, phía sau 4 chiếc.
    >>Tin mới: Trung Quốc đã hoàn thành chạy thử tàu sân bay đầu tiên

    Dưới đầu tàu, đảo tàu đều có lính hải quân, một bên mạn tàu có hệ thống vũ khí, có thể nhìn thấy radar, anten.

    Khoảng 11 giờ 15 phút sáng, tàu sân bay được kéo đến bến cũ khoảng 500 m về phía nam, 4 tàu kéo ở bên trái, 1 tàu kéo ở phía sau.

    Dưới đây là một số hình ảnh mới nhất về tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc:
    [​IMG]
    Tàu sân bay Thi Lang quay trở về và cập bến thuận lợi.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Thi Lang treo quốc kỳ Trung Quốc.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Thi Lang được 7 tàu kéo kéo vào bến.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Thi Lang sẽ tiếp tục được cải tạo và kiểm tra ở nhà máy
    đóng tàu Đại Liên.


  9. Odyssey_Dawn

    Odyssey_Dawn Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    326
    Đã được thích:
    0
    Vụ F-16 thì xưa như quả dưa rồi =)) Vụ này mới kinh này :x

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    mặt mấy anh zai tầu toàn nhằm vào các vòng =))
  10. MrKhuKhoam

    MrKhuKhoam Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2011
    Bài viết:
    4.334
    Đã được thích:
    1.180
    Pakisstan cho Trung Quốc tìm hiểu máy bay trực thăng của Mỹ

    Pakistan đã cho phép Trung Quốc tìm hiểu máy bay trực thăng của Mỹ bị bắn hạ trong chiến dịch tiêu diệt thủ lĩnh của "Аl-Qaeda" Оsama ben Laden. Hãng Reuters dẫn theo nguồn Financial Times đưa tin.
    Pakistan đã cho phép các nhà quân sự Trung Quốc chụp ảnh các mảnh vỡ của máy bay trực thăng. Ngoài ra, những người Trung Quốc còn lấy các mẫu lớp mạ của máy may cho phép máy bay trực thăng trở nên tàng hình nhằm tránh các rada của Pakistan phát hiện. Nguồn tin của báo nhấn mạnh rằng những người Mỹ ngay lập tức ngay sau khi máy bay rơi đã yêu cầu phía Pakistan không cho phép tiếp cận với máy bay.
    <O:P</O:P
    Theo các thông tin của Financial Times, các nhà quân sự của <ST1:PPakistan phủ nhận rằng Trung Quốc đã tiếp cận được với máy bay trực thăng của Mỹ. Đồng thời một quan chức Mỹ giấu tên tiết lộ với Reuters rằng sự rò rỉ các thông tin bí mật hoàn toàn có thể xảy ra.
    <O:P</O:P
    Trong chiến dịch tiêu diệt ben Laden đêm rạng ngày 2 tháng năm đã huy động ba máy bay trực thăng Mỹ. Một trong số đó đã bị rơi tại sân của biệt thự nơi kẻ khủngbố ẩn náu. Ngay sau đó trên mạng internet đã xuất hiện những bức ảnh chiếc máy bay trực thăng này, và những bức ảnh đó, tuy nhiên, không cho phép xác định kiểu máy bay của nó.
    <O:P</O:P
    Trước đó một nguồn tin giấu tên của hãng Defence News đã đưa ra giả định rằng máy bay này là một dạng đặc biệt của máy bay trực thăng MH-60 Black Hawk đa mục tiêu. Theo một số thông tin, những người tham gia chiến dịch, sau khi phát hiện sự cố, bản thân họ đã làm nổ máy bay để không cho phép rò rỉ thông tin. Theo giả thiết khác, máy bay đã bị tổ hợp tên lửa phòng không từ nóc biệt thự bắn hạ.
    <O:P</O:P
    Ngày 24 tháng năm, đại diện của Pentagon tuyên bố , rằng Pakistan đã trao trả cho Hoa Kỳ những mảnh vỡ của chiếc may bay đã mất.
    <O:P</O:P
    Theo Financial Times nhận xét, việc chuyển cho Trung Quốc những công nghệ bí mật của Mỹ sẽ làm các mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Pakistan trở nên căng thẳng hơn mà chúng vốn đã nguội lạnh sau khi ben Laden bị tiêu diệt. Lúc bấy giờ Islamabad đã bất bình rằng chiến dịch được tiến hành mà <ST1:PPakistan không hề được biết. Washington về phía mình đã cáo buộc tình báo <ST1:PPakistan không muốn đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố.
    <O:P</O:P
    Trong khi đó Trung Quốc được các nhà lãnh đạo <ST1:PPakistan</ST1:PLACE xem như đồng minh đáng tin cậy. Pekin đối với <ST1:PIslamabad</ST1:P là nhà cung cấp vũ khí lớn nhất, và kim ngạch buôn bán giữa hai nước đạt đến chín tỷ dollars năm. -
    Пакистан показал Китаю секретный американский вертолет<O:P</O:P
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này