1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. thepassion

    thepassion Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/12/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    tưởng đâu chỉ là hàng giả tưởng, hóa ra Khựa nó cũng rặn ra dc 1 con rồi ah
    bác cho em xin ít thông tin về con này với
    Biết là hàng mã, nhưng em vẫn thấy lo...
  2. SSX100

    SSX100 Guest

    Vừa có tin động trời, TQ copy hàng chục mẫu vũ khí của Nam phi và đã làm xong: súng, pháo, tên lửa các loại.
  3. blusunflower

    blusunflower Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/07/2008
    Bài viết:
    799
    Đã được thích:
    2
    Đầu Airbus lai với đít Boeing Thêm tí tưởng tượng của Khựa.
    Nhưng mà cái này chỉ là sản phẩm của các FAN Khựa thôi chứ tính ra thì nhìn cái động cơ kia thì có bay vào mắt! Chả thấy khoa học chút nào! Chờ em tìm tòi xong 3D, em làm cho Nam Cực một vài chiếc, các bác đừng bảo em đùa hơi lố!
    Được blusunflower sửa chữa / chuyển vào 22:15 ngày 15/04/2009
  4. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Mỹ dự đoán đến 2020 TQ sẽ bay G5 thứ thiệt. Nghĩa là đến khi đó Mỹ cần thêm nhiều F-22 block XX.
  5. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Bức ảnh đầu tiên của chiếc máy bay tiêm kích J-11B có tên gọi là J-11BS được công bố tại blog quân sự Trung Quốc China Defense Mashup. Như blog này thông báo, máy bay này đã được giới thiệu tại trung tâm thử nghiệm Janlian thành phố Sian, tỉnh Shansi. Tác giả phỏng đoán việc nghiên cứu chế tạo máy bay có thể kết thúc trong năm nay.

    Các chuyên gia cho rằng chính với sự xuất hiện loại máy bay tiêm kích J-11BS hai chỗ ngồi mới liên quan đến giảm sút sự quan tâm của Trung Quốc đối với máy bay Su-30MKK của Nga là biến thể của tiêm kích sản xuất chuyên dành xuất khẩu đối với nước này. Một số lượng đáng kể các máy bay này của Nga đã được trang bị cho Quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa.
    [​IMG]
    J-11 được xem là phiên bản của máy bay chiến đấu Su-27CK của Nga. Chuyến bay đầu tiên của J-11 được thực hiện năm 2008, và ngay từ thời gian đó máy bay này đã được sản xuất hàng loạt. Hãng chế tạo máy bay Trung Quốc Shenyang Aircraft Corporation (Xem Shenyang Aircraft Corporation) (SAC) sản xuất loại máy bay này. Đến tại thời điểm này việc nghiên cứu chế tạo một số biến thể của máy may tiêm kích, bao gồm cả máy bay dành cho các khu trục hạm. Các chuyên gia dự đoán rằng nó sẽ bao gồm các công nghệ vay mượn của Su-33 Nga.
    J-11BS là máy bay hai chỗ ngồi. Điều này được thể hiện ở chữ cái S (Shuangzuo - hai chỗ) trong tên gọi của nó. Chính phủ Trung Quốc lần đầu tiên công bố việc nghiên cứu xây dựng máy bay vào năm 2007, và tháng sáu cũng năm đó tại viện công nghệ Kharbin đã giới thiệu mô hình đầu tiên của máy bay mới này. Theo ý kiến của các chuyên gia, nó cũng giống máy bay tiêm kích F-15E Strike Eagle của Mỹ. Các tính năng tác dụng chính xác của nó hiện chưa được công bố. http://www.lenta.ru/news/2009/04/13/flighter/
  6. thangtutai

    thangtutai Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2009
    Bài viết:
    1.086
    Đã được thích:
    43
    HE HE thế đấy TQ vay mượn copy hèn mới có cái này ấy chứ
    Trung Quốc: Vũ khí nội địa đạt tầm cỡ quốc tế

    Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc cho biết nhiều hệ thống vũ khí nội địa của Trung Quốc đạt tầm cỡ thế giới, phản ánh niềm tin mới vào ngành công nghiệp quốc phòng và cho thấy tham vọng trở thành một nước xuất khẩu vũ khí hàng đầu của Trung Quốc.
    http://vitinfo.com.vn/Muctin/Quansu/THSK/LA58832/default.htm
    Hàng Tung Khựa chất lượng cao .
  7. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Trung Quốc sẽ xây dựng hệ thống định vị toàn cầu của riêng mình
    [​IMG]
    Pekin, 13 tháng tư. (ChinaNews.ru). Trung Quốc tuyên bố dự định trong hai năm sắp đến sẽ phóng 10 vệ tinh trong khuôn khổ chương trình xây dựng hệ thống định vị/hàng hải/dẫn đường toàn cầu của riêng mình ?oBeidou-Đại Hùng tinh?.

    Hệ thống này cần phải được hình thành trước năm 2015 và sẽ bao gồm từ 30 vệ tinh series ?oBeidou?, đại diện hãng khoa học và kỹ thuật vũ trụ Trung Quốc Tsiao Siantsin nói.

    Bắt đầu từ năm 2000, Trung Quốc đã phóng 4 vệ tinh tạo thành hệ thống định vị thử nghiệm ?oBeidou-1?. Hệ thống này có những khả năng còn rất hạn chế.

    Tuyên bố rằng, vệ tinh dẫn đường của series ?oBeidou-2? sẽ được đưa lên quỹ đạo ngày 15 tháng tư, thứ tư này. Vệ tinh đầu tiên của series này đã được phóng một năm trước đây.

    Việc hoàn thành xây dựng chương trình ?oBeidou? sẽ cho phép Trung Quốc tránh được sự phụ thuộc các hệ thống định vị của nước ngoài. Hiện nay, để giải quyết những nhiệm vụ định vị vệ tinh đất nước phải thuê các dịch vụ của hệ thống GPS của Mỹ.

    Ngòai ra, Pekin còn là đối tác trong dự án Châu Âu xây dựng hệ thống định vị Galileo, nhưng nó, có lẽ, sẽ hoạt động chậm hơn ?oBeidou-2?.

    Trung Quốc rất quan tâm kinh nghiệm xây dựng hệ thống GLONASS của Nga, nói riêng, những vấn đề hệ thống định vị, chức năng và viễn cảnh phát triển của nó.
  8. ak4730vien

    ak4730vien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/02/2009
    Bài viết:
    157
    Đã được thích:
    0
    mọi người đọc để mở mang kiến thức ,ai biết rồi thì thôi ,chưa biết thì đọc cho biết Vụ tàu Impeccable và Vùng đặc quyền kinh tế
    Ian Townsend-Gault và Clive Schofield
    Bài viết riêng cho BBCVietnamese.com
    Vụ va chạm tàu Mỹ - Trung Quốc gây nhiều tranh cãi
    Vụ va chạm giữa tàu Mỹ Impeccable và nhiều tàu Trung Quốc trên Biển Đông hôm 8.3 thể hiện những diễn biến đáng lo ngại. Tin nói vụ va chạm xảy ra cách phía nam đảo Hải Nam 75 dặm, bên ngoài hải phận Trung Quốc, nhưng lại ở trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của nước này.
    Câu hỏi đặt ra là: Trung Quốc hay bất kỳ một nhà nước nào khác có quyền gì để kiểm soát tàu bè bên trong đặc khu kinh tế của họ, và tàu của những nước khác có quyền gì?
    Luật Biển
    Luật biển về những gì người ta có thể làm bên trong đặc khu kinh tế (EEZ) được tìm thấy trong Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển năm 1982. Trung Quốc đã ký, thông qua Công ước. Mỹ thì vẫn chưa là thành viên của hiệp định đa phương được 157 nước công nhận, nhưng dù sao vẫn thi hành các chính sách biển dựa trên nền tảng Công ước, và ủng hộ quan niệm về đặc khu kinh tế.
    Nhưng vụ tàu Impeccable chứng tỏ Trung Quốc và Mỹ không có cùng một diễn giải về những quy tắc trong Công ước.
    Cho đến giữa thế kỷ 20, quyền quản lý đại dương của các nước chỉ dừng lại ở chủ quyền đối với một vài đai hẹp của phần biển ngoài khơi, mà ta gọi là lãnh hải. Bề rộng của lãnh hải thường không vượt quá 3 hải lý từ bờ biển, theo cái mà ta gọi là "quy định tiếng đại bác" - tức là, tầm bắn của đạn pháo ra ngoài biển. Ở ngoài lãnh hải hạn chế này là biển cả, chẳng nước nào kiểm soát và như thế, có sự tự do đi lại toàn cầu. Có nghĩa là đánh cá, và mọi hoạt động khác, không hề có sự kiểm soát của luật quốc tế. Một nước có bờ biển thì có thể kiểm soát hoạt động của ngư dân nước mình, nhưng không có quyền gì với công dân nước khác.
    Sang giữa thế kỷ 20, cùng với viễn cảnh khai thác dầu hỏa và khí đốt, tiến trình xóa bỏ thực dân và sự xuất hiện của nhiều nước đang phát triển, dẫn tới sức ép từ các nước có bờ biển muốn tăng khả năng tiếp cận và kiểm soát tài nguyên ngoài khơi.
    Đến giữa thập niên 1970, ngày càng có đồng thuận giữa các nước rằng quyền quản lý tài nguyên biển áp dụng cho cả tài nguyên nằm ngoài 200 hải lý.
    Luật biển Liên Hiệp Quốc về căn bản là nhằm đem lại trật tự, tạo ra quy định rõ ràng. Về nhiều mặt, Công ước đã rất thành công, ví dụ trong việc quy định bề rộng của lãnh hải là 12 hải lý. Một thành tựu khác là đưa ra khái niệm vùng đặc quyền kinh tế (EEZ).
    EEZ thể hiện sự cân bằng các quyền lợi khác nhau. Mong muốn kiểm soát tài nguyên của các nước có bờ biển được đáp ứng. Theo cơ chế EEZ, các nước có bờ biển có chủ quyền để khai thác tài nguyên bên trong đó. Cơ chế này đã đánh dấu sự luân chuyển quyền khai thác lớn nhất trong thế kỷ 20, từ quốc tế sang quốc gia. Năm 1984, Liên Hiệp Quốc ước tính 87% trữ lượng được biết về dầu dưới biển và 87% nguồn cá đã được lấy từ bên trong 200 hải lý.
    Nhưng các nước có bờ biển cũng không có toàn quyền đối với EEZ. Tự do đi lại vẫn được giữ nguyên bên trong EEZ. Điều này đáp ứng quyền lợi của những nước muốn bảo đảm giao thương đường biển được tiếp tục, và cả quyền lợi an ninh của các quyền lực biển (gồm của Mỹ và Liên Xô khi nước này còn tồn tại).
    Trung Quốc và Mỹ có diễn giải khác nhau trong vụ tàu Impeccable
    Như vậy, quy tắc cơ bản là nước có bờ biển có quyền tuyệt đối để kiểm soát việc khảo sát, khai thác tài nguyên bên trong EEZ. Họ cũng có thể kiểm soát việc nghiên cứu khoa học tại đó. Nhưng họ không có quyền kiểm soát tàu bè nước ngoài, trừ phi nó xâm phạm quyền của quốc gia đối với EEZ. Cụ thể, Điều 58 và 87 của Công ước nói rằng mọi quốc gia nước ngoài (kể cả những nước không ký hiệp định như Mỹ) có tự do đi lại trên biển, trên không, và đặt dây cáp ngầm ở EEZ, cùng "những cách sử dụng khác theo đúng luật quốc tế liên quan những tự do này". Tuy vậy, các tàu nước ngoài cũng phải có sự "tôn trọng cần thiết" đối với quyền và nghĩa vụ của nước có bờ biển. Nhờ đó, ta đạt được cân bằng giữa những quyền lợi cạnh tranh.
    Trở lại vụ tàu Impeccable
    Tàu Impeccable lúc ấy có thể đang theo đuổi nghiên cứu thủy văn hoặc khảo sát những trở ngại cho việc đi lại dưới mặt nước. Câu hỏi là: tàu nước ngoài, đặc biệt là tàu hải quân, có được phép khảo sát bên trong đặc khu kinh tế của nước khác? Thêm nữa, hoạt động của Impeccable đã tôn trọng đầy đủ hay chưa quyền và nghĩa vụ của Trung Quốc?
    Luật Biển Liên Hiệp Quốc không cần phải nói ra rằng bất kỳ nước nào cũng có quyền khảo sát thủy văn ở bên trong EEZ của nước khác. Quyền đó đã tồn tại. Đây cũng chính là cái quyền mà Hoa Kỳ nhắc tới trong vụ này.
    Ian Townsend-Gault và Clive Schofield
    Hoạt động khảo sát thủy văn được Luật biển Liên Hiệp Quốc công nhận. Nó khác với nghiên cứu khoa học biển và khai thác tài nguyên. Thực tế, có thể ranh giới giữa ba hoạt động này bị làm mờ đi, nhưng công ước phân biệt chúng rõ rệt. Phần hai của Công ước nói rõ những hoạt động như nghiên cứu khoa học biển và khảo sát thủy văn bị phụ thuộc vào quyền quản lý của nước có bờ biển. Nhưng phần hai của Công ước, về EEZ, lại nói nước có bờ biển có thể kiểm soát nghiên cứu khoa học biển, nhưng không hề nhắc tới khảo sát thủy văn. Sự im lặng này thật quan trọng.
    Luật Biển Liên Hiệp Quốc không cần phải nói ra rằng bất kỳ nước nào cũng có quyền khảo sát thủy văn ở bên trong EEZ của nước khác. Quyền đó đã tồn tại. Đây cũng chính là cái quyền mà Hoa Kỳ nhắc tới trong vụ này.
    Quanh câu hỏi về sự "tôn trọng cần thiết", phải nói đây là con dao hai lưỡi. Mặc dù nước ngoài phải tôn trọng quyền của quốc gia có bờ biển, nhưng các nước ven biển cũng phải tôn trọng quyền của các tàu quốc tế tham gia các hoạt động "đúng theo luật quốc tế" bên trong EEZ. Khảo sát thủy văn nằm gọn trong định nghĩa này, và thật khó thấy có tác động gì tai hại từ hoạt động của tàu Mỹ đối với quyền liên quan tài nguyên của Trung Quốc bên trong đặc khu kinh tế của họ.
    Vì thế, sự đe dọa của Trung Quốc với con tàu Mỹ chỉ có thể được biện minh nếu như con tàu dính líu các hoạt động nằm trong chủ quyền của Trung Quốc, hay tham gia nghiên cứu khoa học biển. Còn nếu toàn bộ vụ va chạm là do Trung Quốc muốn cấm tàu chiến nước ngoài tách khỏi giới hạn 200 hải lý, thì họ đã vượt khỏi luật quốc tế.
    Kết luận
    Hoa Kỳ đã luôn mạnh mẽ bảo vệ cho cái mà nước này xem là tự do đi lại, và đã có thái độ gây mất lòng những nước như Indonesia. Suốt nhiều năm, Hoa Kỳ chống lại khái niệm giới hạn 200 hải lý, rồi lại thay đổi ý kiến và tuyên bố vùng đặc quyền kinh tế của mình - chỉ sau khi đã rõ là các nước có bờ biển trên thế giới đều chấp nhận khái niệm này.
    Những ai tuân thủ luật quốc tế sẽ nói rằng nếu Trung Quốc có gì phản đối, họ cần nói rõ lý do. Cộng đồng quốc tế không ủng hộ việc mở rộng quyền kiểm soát cả những tàu nước ngoài bên trong đặc khu kinh tế. Vì Trung Quốc cũng muốn mở rộng hoạt động hải quân của mình, thì điều này cũng không có lợi cho chính họ.
    Về tác giả:Ian Townsend-Gault là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Luật châu Á, Đại học British Columbia, Canada. Clive Schofield là Nghiên cứu viên cao cấp của Trung tâm Quốc gia Úc về Tài nguyên và An ninh Biển, Đại học Wollongong, Australia.
  9. QDNDVN2010

    QDNDVN2010 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2008
    Bài viết:
    735
    Đã được thích:
    1
    Hôm qua xem TV
    _Phim lúc 18h có 1 bộ phim của TQ ( kô biết tên ) lúc mở lên là 1 cảnh Thuỷ quân Nhà Thanh đánh nhau với Thuỷ quân 1 nước ĐQ phương Tây ( thời đó chắc là Anh , nhưng nhìn chữ trên mũ của lính thì trông như chữ Nga ) . Thuỷ quân TQ đc trang bị tàu to pháo lớn nhưng pháo kô nổ đc vì bên trong đạn toàn ... cát nguyên nhân là do các Đại thần " Thiên Triều " đã thâm ô tiền " hiện đại hoá " thuỷ quân dẫn đến tàu TQ chìm hết . Xem phim thì vẫn là " phong cách " của điện ảnh Tàu !
    _ Lúc xem TS đến đoạn nói về TSQT thì thấy TQ đang chuẩn bị Kỹ niêm 60 năm ngày thành lập HQ ( Nhân dân ) TQ ( kô biết có tử ND kô nhưng cứ cho vào cho hay ) . Thấy lần này làm hoành tráng lắm mời rất nhiều tàu chiến của các nước và còn tổ chức duyệt binh trên biển nữa . Kể ra Gẻ nhà mình về sớm 1 tí thì sang đó " cọ sát " thì cũng đc
    Xem xong 2 chương trình thấy buôn cười về nội dung , phim thì
    Thuỷ quân thua tan tác , TS thì HQ duyệt binh hoành tráng ==> Ngịch lý quá
    Hạnh phúc là đấu tranh !
  10. lamali

    lamali Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/05/2006
    Bài viết:
    3.430
    Đã được thích:
    3.534
    Để cha?o mư?ng lâ?n thứ 60 Nga?y tha?nh lập binh chu?ng Ha?i quân, Ha?i quân Trung Quốc sef tô? chức hoạt động ha?i quân đa quốc gia tại tha?nh phố Thanh Đa?o, ti?nh Sơn Đông va? vu?ng biê?n xung quanh tư? nga?y 20 đến 23/4. Chu? đê? cu?a hoạt động lâ?n na?y la? ?oBiê?n ha?i hoa??, nhă?m tăng cươ?ng hợp tác an ninh trên biê?n, cu?ng nhau kiến tạo môi trươ?ng biê?n ha?i hoa?. Các đoa?n đại biê?u ha?i quân cu?a 29 nước va? 21 ta?u chiến cu?a 14 nước, trong đó có Tô?ng Tư lệnh Ha?i quân Nga, Trươ?ng Ban Tác chiến cu?a Ha?i quân Myf, sẽ tham gia.
    CHÚC MỪNG NGÀY HQ TRUNG QUỐC, MONG HQ TRUNG QUỐC SỚM CÓ HÀNG KHÔNG MẪU HẠM ĐỂ CHỞ THÀNH LỰC LƯỢNG HQ HÙNG MẠNH NHẤT THẾ GIỚI, GÓP PHẦN VÀO CÔNG CUỘC GIỮ GÌN BÌNH YÊN CỦA KHU VỰC BIỂN ĐÔNG NÓI RIÊNG VÀ CÁC ĐẠI DƯƠNG TRÊN THẾ GIỚI NÓI CHUNG.
    TIN ĐỒN.. HÌNH NHƯ HQ VN CŨNG CỬ TÀU TẤN CÔNG MANG TÊN LỬA HIỆN ĐẠI NHẤT CỦA MÌNH THAM GIA CUỘC BIỂU DƯƠNG LỰC LƯỢNG LẦN NÀY NHƯNG ĐANG TIẾC LÀ CON TÀU TRỌNG TẢI 500T NÀY ĐÃ BỊ SÓNG TỪ MỘT TÀU KHU TRỤC CỦA TQ LÀM TÀU BỊ CHÌM, KHÔNG BIẾT CÓ ĐÚNG KHÔNG.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này