1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chungatm

    chungatm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2008
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    1
    BBC: Dân mạng xôn xao video 'đụng tàu TQ'

    Các trang mạng tiếng Việt đang xôn xao thông tin về một đoạn video trên YouTube chiếu hình được nói là 'tàu Việt Nam đâm vào tàu hải giám Trung Quốc'.
    Clip được tải lên trang mạng chia sẻ video YouTube hôm Chủ nhật 06/11 nhưng không rõ quay khi nào và ở đâu cho thấy hình một chiếc tàu với thủy thủ đoàn nói tiếng Việt Nam, đang chạy song song một tàu hải giám của Trung Quốc.
    Trên thành tàu Trung Quốc có dòng chữ tiếng Anh màu xanh dương 'China Marine Surveillance' (tiếng Anh: Hải giám) như thường thấy trên các tàu tuần tra của Trung Quốc.
    Tàu Việt Nam không rõ thiết kế và số hiệu, nhưng những người bên trên mặc áo phao màu da cam và sử dụng điện thoại di động để thu hình.
    Trên clip dài 3'44, các thủy thủ người Việt nói chuyện với nhau khi ghi hình tàu hải giám Trung Quốc.
    Tàu của Việt Nam đuổi theo, ghé sát và đâm vào thành bên trái của tàu Trung Quốc lúc đó đang đi thẳng.
    Âm thanh trên băng cho thấy các thủy thủ cảnh báo nhau: "Bám chặt vào" trước khi hai tàu đụng vào nhau khá mạnh ở phút 1'47.
    Trước đó, những người này cũng chia sẻ thông tin như trên tàu Trung Quốc "có cả con gái" và "mình quay nó, nó quay mình", ý nói cả hai bên đang thu hình của nhau.
    Sau khi va chạm, hai tàu tách khỏi nhau trong khi vẫn tiếp tục phóng tới.
    Nếu chỉ xem đoạn video cũng khó có thể xác định đây là một vụ va chạm hay cố ý đâm vào nhau.
    Song song với clip trên, người ta cũng thấy một clip khác dài 2'42 với hình ảnh tương tự, có lẽ là cùng một vụ, nhưng quay ở góc độ khác.
    Video clip này cho thấy nhiều chi tiết về tàu Việt Nam hơn, dẫn đến đồn đoán đây có thể là một tàu tuần tra của cảnh sát biển Việt Nam.

    Hải giám Trung Quốc
    Sau khi video clip trên được đăng tải trên YouTube, chỉ sau vài tiếng đồng hồ đã xuất hiện hàng trăm bình luận của người xem Việt Nam.
    Tuy chưa xác định được ngày giờ cũng như hoàn cảnh cụ thể, nó cho thấy tình hình khá căng thẳng trên Biển Đông.
    Hiện chưa thấy bình luận gì từ truyền thông chính thức ở hai nước về vụ được ghi lại và đăng trên YouTube này.
    Nhiều nguồn tin nói với BBC các vụ đối mặt, thậm chí va chạm giữa tàu tuần tra Việt Nam và tàu Trung Quốc, diễn ra thường xuyên nhưng không được công bố.
    Dư luận Việt Nam còn nhớ vụ ba tàu hải giám Trung Quốc bị PetroVietnam tố cáo đã "vi phạm lãnh hải của Việt Nam, phá hoại thiết bị và cản trở hoạt động của tàu khảo sát Bình Minh 2" hôm 26/05, cách mũi Đại Lãnh (tỉnh Phú Yên) chỉ khoảng 120 hải lý.
    Sau đó, Việt Nam lên tiếng phản đối mạnh mẽ, đồng thời một làn sóng biểu tình chống Trung Quốc bùng lên ở trong nước.
    Tuy nhiên sau đó lại có cáo buộc tàu Trung Quốc tiếp tục "gây hấn" và cắt cáp của Việt Nam một vài lần khác.
    Lần cáo buộc thứ ba, mà cả Trung Quốc và Việt Nam đều không chính thức xác nhận, xảy ra chỉ một tháng sau vụ tàu Bình Minh 2. Tàu của PetroVietnam được nói cũng bị đe dọa, nhưng chưa bị cắt cáp vì "các tàu hộ tống của Việt Nam đã vào kịp thời".
    Việt Nam gần đây đã tăng cường tuần tra biển để bảo vệ ngư dân và các hoạt động dầu khí trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Biển Đông.
    Cũng từ giữa năm, Trung Quốc điều nhiều tàu hải giám, phần lớn là tàu quân sự cải biên, xuống phía nam để 'tuần tra ngư trường'.
    Tổng đội tàu hải giám Nam Hải đặt tại đảo Hải Nam có 13 tàu được trang bị hiện đại, kèm thêm ba máy bay và nhiều xe chuyên dụng.
    Các vụ va chạm trên biển Thái Bình Dương giữa tàu Trung Quốc và các nước khác đều thu hút sự chú ý của dư luận châu Á.
    Chẳng hạn như vụ mới nhất xảy ra cuối tuần qua giữa Bấm thuyền cá Trung Quốc và tàu tuần tra biển của Nhật đang gợi lại căng thẳng hai bên tháng 9/2010.

    DIỄN TIẾN TÀU CHIẾN HẢI QUÂN VN RƯỢT ĐUỔI VÀ ĐÂM THẲNG VÀO TÀU HẢI GIÁM TRUNG QUỐC.

    HẠNH DƯƠNG
    Vào sáng thứ Hai ở Việt Nam 07-11-2011, tức buổi chiều Chủ Nhật tại Hoa Kỳ, một chiếc Tàu Tuần Dương của Hải Quân Việt Nam đã rượt một chiếc Tàu Hải Giám (China Maritime Surveillance - CMS) của Trung Quốc và đã đụng thẳng vào hông phải gần phía đầu của Tàu Hải Giám Trung Quốc. Cuộc rượt đuổi và đụng thẳng vào Tàu Hải Giám Trung Quốc đã được phía Hải Quân Việt Nam quay phim dài 3 phút 43 giây và chuyển lên Internet dưới tiêu đề là “Đuổi Chó”.
    Video Clip cho thấy khoảng cách giữa tàu Hải Giám của TQ chạy trước và tàu chiến Hải Quân Việt Nam đang chạy phía sau cách nhau lối 500 mét. Nhưng tàu Hải Quân VN đã vượt nhanh hơn để cặp hông và đâm vào phía hông sát đầu của Tàu Hải Giám Trung Quốc ở phút thứ 1:47 của Video Clip. Các đối thoại của Hải Quân VN trong đoạn Video có lẽ quay bằng Điện Thoại iPhone nghe rõ rằng “Bám chặt vào… Nó có cả con gái nữa.. Nó quay mình.. Mình quay nó, nó quay mình ! Bám chặt vào.. Mặc áo quần vào..”.

    Khi đang rượt đuổi thì thấy trên Tàu Hải Giám có nhiều bóng người; nhưng lúc Tàu Hải Quân Việt Nam đụng vào Tàu Hải Giám TQ thì chỉ thấy có 2 người trên boong tàu Hải Giám mà thôi.Có một chiếc phao cứu sinh rơi xuống biển giữa hai tàu nhưng không biết chiếc phao màu đỏ gạch là của bên nào. Có vẽ như không có thiệt hại nào về nhân mạng..
    Một nhân vật từ Hoa thịnh Đốn phát biểu không nêu tên nói rằng, việc Hải Quân VN tỏ thái độ cứng rắn đối với Tàu Hải Giám của Trung Quốc có thể sẽ khơi mào cho một cuộc chiến tranh thực thụ trên Biển Đông. Trung Quốc sẽ xem đó là hành vi gây chiến của Việt Nam vì Việt Nam dùng Tàu Chiến của Hải Quân để tấn công vào Tàu Hải Giám mà TQ cho là Tàu Dân Sự của Trung Quốc mang tên là “China Maritime Surveillance” gọi tắt là CMS… tức là đơn vị Giám Sát Biển của Trung Quốc. Thực tế Hải Giám của TQ là lực lượng quân sự, nhưng dùng tên trá hình để nếu khi các Tàu Hải Giám tấn công tàu Cá hay Tàu khai thác dầu khí của Việt Nam hoặc của các nước khu vực thì phía Chính Phủ và Quân Đội Trung Quốc sẽ phủ nhận trách nhiệm gây chiến vì sẽ cho rằng Hải Giám chỉ là tàu dịch vụ kiểm soát và cứu hộ trên biển mà thôi.
    Hải Giám của TQ được thành lập ngày 19-10-1998 là Lực Lượng Bán Quân Sự trực thuộc Cục Hàng Hải Cộng Hòa Nhân Dân Trung Quốc. Hải Giám có trách nhiệm thi hành luật pháp và an ninh trên Biển của TQ, nhất là tại các vùng đặc quyền kinh tế trên biển (EEZ - Exclusive Ecenomic zones), dọc bờ biển, bảo vệ an toàn hàng hải, bảo vệ tài nguyên biển, hỗ trợ giao thông hàng hải, và nghiên cứu biển. Khi khẩn cấp thì Hải Giám sẽ lo các việc tìm kiếm và cấp cứu trên biển. Thời gian gần đây, nhiệm vụ của Tàu Hải Giám là kiểm soát và tăng cường sức mạnh trên các vùng biển tranh chấp ở Biển Nam Trung Quốc mà Việt Nam gọi là Biển Đông. (http://www.sinodefence.com/navy/marine-surveillance/default.asp ).
    Lực Lượng Hải Giám đặt tổng hành dinh tại Qingdao (kiểm soát vùng biển Bohai và Yellow Sea), và tại Guangzhou (kiểm soát vùng biển Nam Trung Quốc tức Biển Đông của Việt Nam). Mỗi bộ chỉ huy vùng có ít nhất là 6 Tàu Hải Giám, một đơn vị Không Quân và nhiều bộ phận về truyền tin, trợ chiến, kỹ thuật, tiếp liệu, v.v.. Ngoài ra, Hải Giám còn chia ra 11 bộ chỉ huy cấp tỉnh, 50 bộ chỉ huy cấp thành phố, 170 bộ chỉ huy cấp huyện nàm suốt dọc theo bờ biển của TQ. Lực Lượng Hải Giám là tổ chức bán quân sự nhưng thực chất là một tổ chức quân sự trá hình. Những nhân viên thay vì mặc quân phục thì nay mặc đồng phục trắng và xanh biển và được huấn luyện theo cách quân sự. Vào năm 2005, Hải Giám có 91 tàu tuần và 4 máy bay; nhưng đến nay số lượng đã tăng nhiều. Các Tàu Hải Giám đều mang tên là Haijian và có trọng tấn từ 800 tấn đến 4,000 tấn. Chiều dài trung bình là 88 mét, bề ngang 12 mét và mớm nước khoảng trên 6 mét. Đối với tình hình Biển Đông, Bộ Tư Lệnh Tàu Hải Giám đặt tại Guangzhou, hiện có 6 Tàu Hải Giám gồm tàu Haijian-81 trọng tấn 4,435 tons; Haijian-83 nặng 3,980 Tons; Haijian-71 nặng 1,324 Tons; Haijian-72 nặng 890 tấn; Haijian-73 nặng 1,117 Tons và Haijian-74 nặng 997 tons.
    Vì tình hình Biển Đông đang sôi động và có khuynh hướng tranh chấp quyền lợi cả với Hoa Kỳ nên TQ cho đóng thêm tại nhà máy đóng tàu WuChang shipyard cùng một lúc 2 chiếu Hải Giám Haijian-15 và Haijian-84 có trang bị vũ khí mạnh và cả hỏa tiển (http://china-pla.blogspot.com/2010/10/china-maritime-surveillance.html). TQ cũng huy động tăng cường 5 máy bay tuần thám và chiến đấu cho Lực Lượng Hải Giám phụ trách Biển Nam Trung Quốc tức Biển Đông của VN.
    Sau khi Việt Nam đã nhận đủ các loại máy bay mới, Tàu Ngầm và được sự hậu thuẩn của Hoa Kỳ và quốc tế về việc bảo vệ Biển Đông; Hoa Kỳ hôm 05-11-2011 đã lên tiếng thành lập Liên Minh Úc- Ấn Độ-Hoa Kỳ để vô hiệu hải lực của Hải Quân Trung Quốc. Thế nên, việc Việt Nam tấn công dằn mặt Tàu Hải Giám của Trung Quốc là một thách thức sau khi TQ đòi đuổi hãng khai thác Dầu Khí Exxon của Hoa Kỳ ra khỏi đặc khu kinh tế Biển của Việt Nam. Người ta tin rằng chiến tranh giữa TQ và Việt Nam chắc chắn sẽ xảy ra và sẽ có nhiều bất lợi cho phía TQ hơn là cho Việt Nam. Các Máy Bay chiến đấu và Tàu Hải Quân TQ tiến xa đến vùng Hoàng Sa, Trường Sa thì sẽ không toàn mạng khi rút lui về TQ.
    (Hạnh Dương - VietPress USA).
    Theo: Phamvietdao
    Đuổi tàu hải giám Trung Quốc là ‘Cảnh Sát Biển’
    Tuesday, November 08, 2011 7:40:12 PM
    Phỏng vấn Đại tá Phạm Thanh Hóa, Chính ủy Hải Quân Vùng 4

    Khôi Nguyên/Người Việt

    LTS - Hôm 6 tháng 11, 2011, ba đoạn video ngắn được phổ biến trên youtube với thời lượng khác nhau được người xem cho là cảnh quay cùng một vụ tàu Việt Nam đuổi và đâm tàu hải giám của Trung Quốc. Các video clip này ngay lập tức được những người quan tâm truyền đi rộng rãi trên Internet. Căn cứ vào các đoạn video, người ta không biết sự việc xảy ra khi nào, ở đâu và tàu của Việt Nam thuộc lực lượng nào và hậu quả của vụ này ra sao. Ðể tìm câu trả lời, nhật báo Người Việt phỏng vấn (qua điện thoại) Ðại Tá Phạm Thanh Hóa, chính ủy Hải Quân Vùng 4, Quân Ðội Nhân Dân Việt Nam. “Vùng 4 Hải Quân (hoặc vùng D), theo Wikipedia, quản lý quần đảo Trường Sa, đảo Phú Quý và vùng biển phía Nam miền Trung, từ Phú Yên đến Bắc Bình Thuận gồm các tỉnh: Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và phía Bắc của Bình Thuận. Trụ sở Bộ Chỉ Huy ở quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.”
    Dưới đây là nguyên văn cuộc phỏng vấn do phóng viên Khôi Nguyên thực hiện.



    Tàu cứu hộ của Cảnh Sát Biển Việt Nam trong một lần đưa các ngư dân cập cảng Dung Quất. (Hình: Báo Thể Thao Văn Hóa)
    - Khôi Nguyên (NV): Trên mạng Internet, cụ thể là trên trang youtube, xuất hiện 3 video clip về vụ được cho là tàu Việt Nam đuổi tàu hải giám của Trung Quốc. Thưa ông, thực hư vụ này ra sao?
    -Ðại Tá (ÐT) Phạm Thanh Hóa: Có yếu tố này anh ạ. Theo Bộ Ngoại Giao và Tổng Cục Chính Trị Quân Ðội Nhân Dân Việt Nam, những thông tin [mà anh đang hỏi] thì phải báo cáo trên và trên cho phép thì mới được nói.
    Cho nên thôi, những hình ảnh đó thì cứ lơ đi thôi. Thứ hai, giữa lúc này thì chủ trương về mặt đối ngoại với một số nước khác hay với Trung Quốc thì phải rất mềm dẻo và khôn khéo. Cho nên những việc đó ta không cần phải làm rõ gì cả, anh ạ.
    -NV: Thưa, ông có xem cái video clip đó không, và nếu xem thì chiếc tàu của Việt Nam là của Hải Quân, Cảnh Sát Biển hay của Biên Phòng?
    -ÐT Phạm Thanh Hóa: Ðấy là Cảnh Sát Biển Việt Nam.
    -NV: Tàu của Cảnh Sát Biển có được trang bị vũ khí không, hay chỉ có Hải Quân thôi?
    -ÐT Phạm Thanh Hóa: Mình không đi sâu vào cái đó, nhá. Còn Cảnh Sát Biển Việt Nam họ làm nhiệm vụ là bảo vệ lãnh hải, quyền đặc quyền kinh tế với tư cách pháp nhân như là cảnh sát trên biển.
    -NV: Những vụ xảy ra như thế này thì Hải Quân Vùng 4 có được báo cáo không, thưa ông?
    -ÐT Phạm Thanh Hóa: Không, cái đấy không thuộc Hải Quân. Là cảnh sát chứ không phải
    Hải Quân.
    -NV: Ý chúng tôi muốn hỏi là vụ đó có xảy ra trong vùng quản lý của Hải Quân Vùng 4 không?
    -ÐT Phạm Thanh Hóa: Không. Không liên quan đến Hải Quân. Ðây chỉ là lực lượng Cảnh Sát Biển và lực lượng Dân Quân Tự Vệ. Họ bảo vệ vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
    -NV: Hải Quân Vùng 4 có nhiệm vụ là bảo vệ vùng biển Việt Nam từ đâu đến đâu?
    -ÐT Phạm Thanh Hóa: Thôi, đó là việc công tác quân sự (cười).
    -NV: Xin cám ơn ông.
    ––––––-
    Liên lạc tác giả: do.thang@nguoi-viet.com

    "Tàu em vừa đuổi tàu nó chạy như chó”
    Đăng ngày: 10:39 09-11-2011

    Rồng đất blog

    Buổi chiều qua, mình sướng nổi da gà khi xem đoạn video hiếm hoi trên YouTube về trận rượt đuổi tàu hải giám Trung Quốc của tàu ta. Tàu xua đuổi chắc là của Hải quân Việt Nam, nhưng không rõ vụ việc diễn ra vào thời gian nào và ở vùng biển nào.

    Buổi tối, mình bỗng nhận được điện thoại của thằng em họ là lính Hải quân. “Em đang gần Trường Sa, ở vùng có sóng nên gọi điện hỏi thăm bác tý!” – giọng nó nghe rõ mồn một như phòng bên cạnh nói chuyện với sang. Viettel xứng danh là nhà mạng hàng đầu cả về mục đích dân sự lẫn quốc phòng, an ninh. Sóng của anh này đã trùm cả một vùng trùng khơi rộng lớn.
    Mình đem chuyện “tàu ta hùng dũng đuổi tàu nó” trên mạng kể với thằng em, nó bảo luôn: “Tàu em đấy, vừa đuổi tàu nó chạy như chó mấy hôm trước!”. Mình lạnh cả người vì xúc động, tự hào vì có thằng em trực tiếp tham sự kiện đang xôn xao dư luận này.

    “Tụi em đuổi nó từ sáng đến chiều ở khu vực Trường Sa, phải thúc vào sườn rồi ép nó ra khỏi vùng biển của mình” – thằng cu em tự hào. Nó kể, đồng đội nó luôn xác định: Kể cả hy sinh cũng chơi đến cùng. Trên tàu, ai cũng sẵn sàng cho những gì xấu nhất có thể xảy ra. Trong vụ này, tàu của Hải quân ta lớn hơn tàu Hải giám của “bạn”, còn nhiều lần khác, tàu “bạn” lớn hơn, anh em vẫn kiên quyết đuổi đến cùng.

    Mình băn khoăn: Phía “bạn” có phản ứng gì không vì chỉ thấy vài chú thấp thoáng trên boong tàu. Thằng em nói chắc nịch: “Nó như thằng ăn trộm vào vườn nhà người khác bị đuổi chạy cong đít, làm gì dám phản ứng”. Ừ, có lẽ tính cách bặm trợn, ngang ngược của nó cũng đã giảm đi chút đỉnh chăng!? Nếu thế thì mừng quá rồi còn gì, vì bấy lâu nay, tay “hàng xóm to xác xấu bụng” vẫn ngang nhiên vào nhà mình vừa ăn cướp vừa la làng, nay nó biết chạy là tốt rồi!
    Quả thật, dư luận cũng khá bức xúc vì cảm thấy lực lượng chức năng trên biển của mình còn “yếu” quá, không dám phản ứng quyết liệt.

    Mình được tiếp xúc với nhiều anh em Hải đội biên phòng, họ nói, tàu Biên phòng cũng xua đuổi nhiều lắm, có nhiều trận rất căng thẳng như sắp nổ súng đến nơi. Theo báo cáo của các đơn vị BĐBP tuyến biển, năm nào cũng xua đuổi hàng trăm vụ “tàu nước ngoài” xâm phạm vùng biển, trong đó còn thể hiện chi tiết quốc tịch tàu, tọa độ vi phạm… Với lực lượng Hải quân, chắc chắn số lượt xua đuổi nhiều hơn gấp bội.

    Không biết trong chuyến thăm vừa rồi của phái đoàn cao cấp Đang ta sang “bạn” có thỏa thuận nào khó nói hay không, nhưng dư luận vẫn đồ rằng, sau đó sẽ là sự nhún nhường hơn từ phía ta cả trên các diễn đàn quốc tế, khu vực lẫn trên thực địa. Vụ xua đuổi quyết liệt mới đây của tàu Hải quân ta chắc sẽ khiến dư luận dịu phần lo lắng.

    Tham khảo lời bình trên TTVNOL
    Lanha92
    sự việc cách đây gần một tháng rồi ạ, tại vùng 2 CSB khu vực gần Lý Sơn. Đã có chỉ thị dằn mặt hải giám cho chừa , trước khi bác Trọng đi TQ. Đồng chí thuyền trưởng đã lên quân hàm trước thời hạn
    Một lời chúc mừng cho anh( thông tin do người nhà cấp)
    Catvang
    Nguyên văn bởi lanha92
    Đồng chí thuyền trưởng thăng quân hàm từ đại úy lên thiếu tá các bác nhé. Anh này cũng là một người nổi tiếng trong lực lượng đấy. Nhưng được nêu làm gương về lòng dũng cảm, trong Phú Quốc thì các thuyền trường chiến đấu với cướp biển, miền Bắc đụng nhau với lũ tàu cá côn đồ từ nước '' có bảo kê. còn miền trung chiến đấu với Ngư chính, Hải giám. ba miền đều có những người thuyền trưởng như trong clip cả
    Tuy CSB phương tiện còn thiếu, nhưng lòng quả cảm không thiếu đâu. ...Xin cảm ơn các anh
    Vì lý do an toàn em xin cung cấp
    Tàu CSB trong clip là tàu 2XX T ký hiệu 20xx, thuộc quyền quản lý của vùng 2 CSB
    Vùng đụng độ Tây Bắc đảo Lý Sơn, tháng 10/2011
    Như vậy nó đã liều mạng hơn để vào sâu lãnh hải ta rồi. ...
    Các bác nào bảo là vụ Bình Minh Hoàng hôn thì không phải nhé. Vì CSB không tham gia cùng Petro VN. Và vụ này thì tháng 10 mới xảy ra nên không có dính dáng gì đến vụ trước đâu. Tàu Hải giám tuy không rõ số hiệu nhưng rất có thể vẫn là tàu 84 vì có phát ngôn là nữ giống như vụ cắt cáp

    Qua việc trên cho thấy Hải giám lượn lờ xung quanh vùng biển của ta cũng hạn chế số lượng thôi
    FromtheStars
    Tinh mắt vãi lúa.
    Giây thứ 5:16 - 5:19 có chữ CSB-2...... trên cánh cửa màu trắng trong clip.
    Ở giây 3.25 trở đi thấy rõ ô cửa tròn, trên vỏ Cabin có chữ Đ trong vòng tròn màu xanh đậm.
    Trong Clip, thuyền trưởng đứng trên tầng hai, lan can Cabin sơn màu trắng. Cuối lan can có miếng vỏ tàu nghiêng chéo 45 độ (giây thứ 5:31-5:33)
    ---------

    Vậy là tàu CSB TT-200 thuộc vùng 2 CSB húc tàu Hải giám xâm phạm ở phía Tây Bắc đảo Lý Sơn
    evannalynch: Sau khi coi tiếp phần 2 thì khẳng định của nhà em là chắc chắn 100% tàu CSB trong clip là loại TT-200

    Mít sờ tơ Khù Văn KhoằmDinhPhD
    Các bạn, thật ra còn nhiều thứ chưa được công khai ra dư luận nữa, mấy vụ húc tàu này là chuyện cơm bữa ở ao làng thôi mà, video như này lưu hành, báo cáo nội bộ từ thời tám hoánh rồi, đến giờ mới "vô tình", "rò rỉ clip cá nhân", các cụ nhà ta hóm thật!
    Đây là clip do cá nhân quay chứ các tàu nếu đụng nhau trên biển với tàu TQ đều có băng ghi hình chuyên nghiệp để về báo cáo, nếu cần thì lôi ra cãi nhau cả.
    Mấy video này cũng tương đối mới, với mọi người dân bình thường thì mới tinh tươm các bạn ạ. Đây là động tác chèn mạn để ép đối phương thay đổi hướng đi, tàu Vạn Hoa là rất hay húc chúng nó.
  2. 50cent

    50cent Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Tự tìm thì cũng đơn giản thôi nhưng tôi muốn người ta post thông số con này lên đây thì cũng chỉ là để mà bàn thêm về nó thôi,ko thích thì thôi mà sao phải ầm ĩ lên thế ?
  3. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    ông nói thế thì cũng đến bó tay...........
  4. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    đọc cái đỏ đỏ mới thấy lẽ đời nó lương lẹo đủ kiểu ra sao ...[:D]

    hàng TQ dùng để tuần tra Mekong

    SANJ-1280

    [​IMG]
  5. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    Qua đây em thấy các báo chí như dạng BBC chuyên môn thuổng tin từ TTVNOL và báo chí lá cải Việt Nam sau sau đó xào nấu theo phong cách của mấy chú Cali và tung lên mạng đóng dấu made in BBC
    Thế mà cũng nỏ mồm rằng Việt Nam thiếu tự do báo chí, chặn này chặn nọ...
    Các bác thử đoán xem, Tàu có " tuần tra" trên lưu vực Mê Kông thuộc Việt Nam không? hết cướp biển lại sang cướp sông
  6. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Bộ muốn tuần tra là tuần tra à? Đừng nói Tàu, Mỹ cũng không làm được. Sông là thuộc về chủ quyền đất liền, nó không giống như biển.
  7. hoangkeo5

    hoangkeo5 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    28/07/2009
    Bài viết:
    2.057
    Đã được thích:
    2
    Anh Tàu đẻ máy bay như trứng , Yun-8GX6 chống ngầm tuần tra biển tương tự P-3 Mẽo ra lò :))

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Lý do TQ đẻ từ người tới vũ khí cái gì cũng nhanh [​IMG]
    [​IMG]
  9. lanha92

    lanha92 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/04/2011
    Bài viết:
    404
    Đã được thích:
    944
    Bác start ạ. Tàu thì cái gì mà nó chả làm, ....Chủ quyền hay gì gì đó với nói là phù phiếm thôi, Mĩ ít ra còn tôn trọng các nước khác, đánh đấm có tuyên chiến đàng hoàng dù Iraq, Lybia ..... Tàu chuyên môn cắn trộm rất đê hèn rồi đổ vạ
    Thế nên sau này trên sông có các đối tượng lạ mặt dùng xuồng cao tốc ngang nhiên cướp hay bắt người thì bác chớ lôi chủ quyền ra nhé
  10. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này