1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phuplix

    phuplix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2010
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nói bậy không hà.... người Nhật giúp Việt Nam ta rất nhiều trong kinh tế-văn hóa-giáo dục.
    Có dùi thì dùi cho TQ nó đụng Nga hay Ấn kìa... đụng 2 thằng đó thì từ chết tới què quặt.... như vậy xem mới sướng.

    Chứ Nhật mà có chuyện vì thì vài triệu dân VN khóc cả ngày..Nhật nó rút hết đầu tư, công ty, viện trợ... thì mình thất nghiệp cả đám
  2. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
  3. Lao_Son

    Lao_Son Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/08/2012
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Mỹ ở xa nên cần nhiều Mẫu Hạm, Trung Hoa ở gần chỉ cần vài Mẫu Hạm để dọa con nít là đủ rồi :))

    Chuyên gia TQ: Không có tàu sân bay sẽ không thành cường quốc thực sự

    Thứ tư 22/08/2012 07:07

    (GDVN) - Mặc dù phải chi phí khổng lồ, nhưng để trở thành cường quốc thế giới thì không thể không sở hữu tàu sân bay, sẽ không có trang bị nào thay thế được.


    TiếngAnh123.Com giúp bạn giỏi tiếng Anh – chỉ 250,000 đ/1 năm.
    Thuốc Lá Điện Tử giúp bạn Cai Thuốc Lá sau 7 ngày Chỉ từ 399.000 đ/1 hộp.
    "Bạn muốn bảo vệ sức khỏe gia đình mình??? Bấm đây"


    [​IMG]
    Ý tưởng tàu sân bay hạng nặng Trung Quốc của dân mạng. Tân Hoa xã vừa có bài viết dẫn lời chuyên gia Lý Kiệt, nhà nghiên cứu Viện Nghiên cứu Quân sự Hải quân Trung Quốc cho rằng, đối với một quốc gia, đặc biệt là một nước lớn, rốt cuộc có cần tàu sân bay hay không? Cần tàu sân bay như thế nào? Rất nhiều nước trong đó có Trung Quốc đến nay vẫn có không ít tranh cãi, cá biệt vẫn kiên trì:

    “tiêu tiền” quá nhiều cho nghiên cứu chế tạo tàu sân bay, đồng thời kết luận rằng “hao tiền tốn của, được không bằng mất”.
    Không thể nghi ngờ, so với chi phí nghiên cứu, chế tạo các vũ khí trang bị khác, tàu sân bay có thể gọi là một “con thú nuốt vàng”. Không chỉ một chiếc tàu sân bay phải chi phí tốn kém rất lớn, nếu cộng với hàng loạt máy bay trang bị cho tàu sân bay và những tàu hộ tống trong biên đội tàu sân bay thì chắc chắn phải tiêu một khoản tiền cực lớn.

    Nếu cộng với chi phí trong toàn bộ thời gian hoạt động (tuổi thọ) của nó, thì chắc chắn chi phí quân sự của một số nước vừa và nhỏ khó mà chịu đựng được.
    Chi phí nghiên cứu, chế tạo tàu sân bay Ford của Mỹ đã đội lên gần 15 tỷ USD, cộng với chi phí máy bay chiến đấu và tàu chiến kèm theo sẽ trên 25 tỷ USD.

    Vì vậy, ở một ý nghĩa nhất định, chi phí cao thực sự là một trong những lý do quan trọng hiện nay trên thế giới chỉ có 9 quốc gia sở hữu tàu sân bay và chỉ có 20 tàu sân bay.

    [​IMG]
    Tàu sân bay Varyag Trung Quốc Nhưng, nếu xem xét và so sánh về hiệu quả tổng hợp, lợi ích to lớn của biên đội tàu sân bay mang lại thì hầu hết các vũ khí khác hiện cơ bản không thể với tới hoặc thay thế.
    Trước hết, các nước lớn trên thế giới trở thành cường quốc thế giới tuyệt đối không thể không bước qua “ngưỡng cửa” tàu sân bay. Nếu nước nào có ý định bỏ qua hoặc vượt qua giai đoạn phát triển này, dùng vũ khí cỡ lớn khác để thay thế tàu sân bay thì chắc chắn sẽ gặp khó khăn và đi đường vòng, rốt cuộc còn phải học lại, tiếp tục đi theo con đường phát triển tàu sân bay cỡ lớn và vừa.

    Sự “quanh co” trong phát triển tàu sân bay của các nước Nga, Anh, Ấn Độ chính là một dẫn chứng có tính chất thuyết phục nhất.
    Báo TQ dẫn lời Lý Kiệt tuyên truyền rằng "Thứ hai, có thể tăng lên chiều sâu phòng thủ trên hướng biển cho quốc gia. Trước khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ra đời, Trung Quốc “có lịch sử hơn 100 năm bị các cường quốc xâm lược trên biển”, hoàn toàn là do sức mạnh trên biển của Trung Quốc yếu kém, hướng trên biển hoàn toàn không có chiều sâu đáng tin cậy. Trong tương lai, tàu sân bay Trung Quốc chính thức biên chế và sử dụng, theo đó sẽ mở rộng chiều sâu phòng thủ trên hướng biển cho Trung Quốc".
    Tàu chiến cỡ lớn và vừa của hải quân truyền thống như tàu tuần dương, tàu khu trục mặc dù có khả năng chống hạm, phòng không và săn ngầm không tầm thường, nhưng vẫn không có được quyền kiểm soát trên không. Khi sở hữu tàu sân bay, sẽ có thể ứng phó tương đối có hiệu quả đối với các loại tác chiến trên biển-trên không trong điều kiện thông tin hóa hiện đại.

    [​IMG]
    Tàu sân bay hạt nhân USS Ronald Reagan (CVN 76) của Hải quân Mỹ Cùng với sự phát triển, mở rộng từng bước của lợi ích biển quốc gia, tính năng hoạt động biển xa trong thời gian dài của biên đội tàu sân bay cũng sẽ càng nổi bật hơn.

    Việc biên chế và sử dụng tàu sân bay tuyệt đối không chỉ là việc tăng thêm và cho ra đời một loại tàu chiến lớn, mới, mà nó sẽ đem lại “sự thăng hoa hoàn toàn mới về toàn bộ tư tưởng, tư duy chiến tranh trên biển của Trung Quốc, sự thay đổi hoàn toàn mới về mô hình xây dựng hải quân”.
    Lý Kiệt cho rằng, cùng với việc sử dụng rất nhiều thủ đoạn khoa học kỹ thuật, biên đội tàu sân bay đến nay không đơn thuần phát huy tác dụng trong lĩnh vực chiến tranh, mà còn được “sử dụng phi chiến tranh”, đồng thời chiếm vị trí ngày càng quan trọng.

    Trên các phương diện như chống khủng bố, chống cướp biển, bảo vệ an toàn tuyến đường giao thông trên biển, rút Hoa kiều về nước…, tàu sân bay hoàn toàn có khả năng làm được tất cả. Trong tương lai gần, trên thế giới sẽ có nhiều nước hơn gia nhập hàng ngũ tàu sân bay hoặc “bán tàu sân bay”, và biên đội tàu sân bay cũng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn, đảm đương nhiệm vụ quan trọng hơn.

    [​IMG]
    Cụm chiến đấu tàu sân bay lớp Nimitz của Hải quân Mỹ
    [​IMG]
    Tàu sân bay Kuznetsov, Hải quân Nga.
    http://giaoduc.net.vn/Uploaded/xuanhien/2012_08_22/Tau_san_bay_INS_Vikrama***ya_An_Do_8_6_2012_chay_thu_lan_dau_tien.jpg
    Tàu sân bay INS Vikrama***ya của Ấn Độ
    [​IMG]
    Tàu sân bay Chakri Naruebet của Thái Lan.
  4. gaume1

    gaume1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2011
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    366
    Mấy pro cho em hỏi Vnexpress dùng thuật ngữ dư lày có đúng không?
    .
    Em tưởng động cơ đốt trong là loại động cơ pít tông giống như xe ô tô chứ?
    Bài nó đây:
    http://vnexpress.net/gl/the-gioi/phan-tich/2012/08/my-trung-nga-va-cuoc-dua-ten-lua-sieu-thanh/
  5. BAPCUONG

    BAPCUONG Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/06/2007
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    87
    Chắc bác ý bác "Phạm Ngọc Uyển" là ngoài động cơ hơi nước là động cơ đốt ngoài thì tất cả những động cơ khác là động cơ đốt trong chứ gì?
    Thật ra X 51 của dùng động cơ Ramjet
  6. Lao_Son

    Lao_Son Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/08/2012
    Bài viết:
    161
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn người bạn Nga :), ko rõ khi nào thì Nga sản xuất trực thăng cho VN đây =))

    Nga bắt đầu sản xuất trực thăng cho Trung Quốc

    Cập nhật lúc :11:48 AM, 22/08/2012
    Ria Novosti dẫn nguồn tin quan chức công nghiệp quốc phòng cho biết, nhà máy sản xuất trực thăng Nga Ulan Ude bắt đầu chế tạo trực thăng Mi-171E cho Trung Quốc.
    (ĐVO) Tháng 7/2012, Nga đã ký hợp đồng bán cho Trung Quốc 55 trực thăng đa dụng Mi-171E với tổng giá trị khoảng 550-660 triệu USD (giá một chiếc với cấu hình cơ bản khoảng 10-12 triệu USD).

    “Một trong những hợp đồng xuất khẩu trực thăng lớn nhất liên quan với việc chuyển giao Mi-171E cho Trung Quốc sẽ được thực hiện bởi nhà máy Ulan Ude”, nguồn tin nói với Ria Novosti.

    Mi-171E là biến thể xuất khẩu tiên tiến dựa trên nền tảng Mi-17 đạt tầm bay 610km, tốc độ bay 250km/h. Mi-171E có khả năng chở 37 hành khách hoặc 4 tấn hàng hóa.

    Mi-171E được thiết kế đặc biệt hoạt động tốt ở khu vực Trung Đông và các nước châu Á.

    Hiện nay, trong biên chế Không quân Trung Quốc duy trì 168 chiếc trực thăng Mi-17/171.

    Năm 1990, Trung Quốc bắt đầu nhập khẩu 24 chiếc Mi-17.

    Tiếp đó, là các hợp đồng mua Mi-171/Mi-17V5/Mi-17V7 vào các năm 1995, 2001, 2002, 2006.

    Trung Quốc cũng đạt thỏa thuận với Nga về việc sản xuất biến thể Mi-171, Mi-17V5, Mi-17V7 trong nước với các bộ phận linh kiện do Ulan Ude cung cấp.
  7. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]
  8. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Nó chơi trò này giống với xài boing 737 chở lính ấy mà,công nhận thâm thật,nếu bắn thì nó lu loa lên là bắn chìm tàu dân sự,máy bay chở khách,nếu không bắn để nó đổ bộ lên được thì thành việc đã rồi [r37)][r37)][r37)]
  9. trquanghoan

    trquanghoan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/02/2012
    Bài viết:
    764
    Đã được thích:
    41
    Bắn hết đi anh. Nhưng nhớ là vớt xác và kéo về làm thành bảo tàng, xong bán vé cho khách vào tham quan sẽ thu khối xiền ấy.
    Dĩ nhiên nếu mà vớt xác được thì bít ngay là dân sự hay quân sự thôi. :-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd:-bd
  10. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    Cái tàu thì không khó vì tuy là tàu khách nhưng nó vẫn là thuộc hải quân,với lại chả có tàu dân sự nào có há mồm như cái tàu ấy đâu [:D] căng là bọn boing kìa bắn tan xác chiếc máy bay với thi thể rồi biện minh sao được nữa :((
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này