1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Anh giai ơi, Chỉ có Su 27-UBK chứ đã dùng ký hiệu Su-33 thì còn chữ K làm gì, chỉ có Su-33UB để chỉ phiên bản hai chỗ ngồi thôi.

    Các dòng máy bay Nga có khung gầm khỏe, chịu tải tốt nên từ Su 25 đến Su 33 lên TSB dùng dốc phóng đều ổn.

    Cái anh J 15 mà không cóp T 10-K-3 có mà ăn hại[:D].

    Dòng T-10-K phát triển từ T-10-K-1 đến T-10-K-6 mới ổn định và mang mã chính thức là Su 27K rồi Su 33.

    Chú Khựa vồ được cái phiên bản đời giữa T-10-K-3 đã vội vàng ra lò, chứng tỏ Nga nó không bán đời Su 33 xịn cho.

    Tiêm 15, máy bay nữa đời[:P]
  2. vtc1

    vtc1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2010
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1
    Đây sự khác nhau
  3. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.209
    Đã được thích:
    596
    tất nhiên là phải khác đi tí xíu chứ. Khí tài bên trong bắt buộc phải khác rồi. Màn hình HUD làm kiểu J-11B, giống F-15 của mỹ. Dùng quét mành hiển thị hình ảnh 2 chiều đơn sắc. Cảm biến hồng ngoại trông có vẻ to hơn su-33. Thêm cảm biến cảnh báo chiếu laser hồng ngoại đằng sau đuôi gió......Nó làm sau su-33 đến 1/4 thế kỷ thì sẽ có nhiều cái mới hơn cái máy bay mà người nga sắp loại biên
  4. nguyenchithong32

    nguyenchithong32 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    64
    T+ mua được con T-10-K7 ( số khung 69 ) từ Ukraine rồi bạn ạ, có điều nó ko dám show hình con này trong hang gar gập cánh thôi :-w T-10K7 được coi là shipborne fighter vì có khả năng gập cánh, cất hạ trên boong ,...
  5. Cong_tu_ho_Hua

    Cong_tu_ho_Hua Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    27/10/2012
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Con hãm mò ku này còn rẻ rách hơn con hãm oanh nữa [-( từ vụ đạn to đạn nhỏ HQ-16 bị vả vỡ alo tới cái vụ nầy. Su-33KUB chứ điếu có ai gọi (Nga cũng điếu gọi vì chưa kịp biên chế nữa, đẻ được 3 đứa còn lại tử ẹo gần hết) là Su-33UBK cả, cam đoan với mò ku như vậy luôn, nếu có chỗ uy tín nào (Nga xịn, Tây giữa) thì mang lên đây mổ xẻ ? và Hứu tôi sẽ tự khắc quy ẩn giang hồ :)
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Ối chưa kịp đọc kĩ, hóa ra đ.c Cạp đã dậy con hãm 1 bài học rồi đấy à hơ hơ ;)), một điểm + cho đ.c vì sự tiến bộ, thấy sai là sửa =D>" smilieid="54" class="inlineimg" border="0">. Tuy nhiên trận J-15 - Su-33 đ.c vẫn chưa tỉnh nhĩ :-w
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Lại nói bậy rồi, đờ mờ các chú chứ nói mãi mà cứ lì. [r37)]


    TQ không nhái Su-33 - có thì đưa bằng chứng ra

    T-10K cũng vậy chỉ là lời đồn, 1 đồn 10, 10 đồn trăm. Thử hỏi nội thất, thiết bị điện tử, radar, động cơ TQ nhái ai ? J-10 "nhái" J-9, J-15 "nhái" J-11BS. Có bằng chứng uy tín thì mang lên đây.

    Thằng thông này cũng rẻ rách lắm, nó lê la mấy 4rum web df.pk có vài thằng tàu mất gốc bình loạn, thế mà cũng tha về đây. Chỉ được cái gõ phím bậy bạ là ko ai bằng, chứng thì điếu có bi bô chưa tới 4 hàng nữa mà cứ tỏ ra nguy hiểm [-(

    TQ làm cái gì thì TQ cũng nhận hết thông à, Mig 23, GR8 đều có ở TQ hết. Nếu Lavi, T-10K có thì TQ cũng show ra từ lâu rồi



    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Con hãm mò ku, nó bi bô cái gì cũng ko nhớ mà còn nổ văng miếng J-15 nhái Su-33 mới khiếp chứ

    http://ttvnol.com/quansu/1106198/page-418

    Vụ này con hãm evannalynch vào bi bô cũng bị chính cựu đồng chí vả alo hô hô. Xin lỗi em mò ku à, anh thường nhầm em với con hãm evan tại vì 2 em đều là shemale Việt giả gái Nga cả khục khoặc =))

    http://ttvnol.com/quansu/1106198/page-416
  6. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2

    Bác có nguồn không? Các trang khác của Nga đều nhắc đến Khựa mua T-10-K-3 thôi, đến K6 là đã thành ký hiệu Su 27K rồi, còn đâu ra K 7 (hay mấy chú U tháo cánh lừa tình chú khựa:-").

    Ngay bản K 6 giữa các máy bay vẫn có khác nhau 1 số chi tiết do vẫn còn điều chỉnh trước khi sản xuất hàng loạt.

    Còn chú tiêm 15 này có thóat được đời ra đa cơ quay chảo vè vè của tiêm 11 không nhể, nếu chơi ra đa lái tia điện tử thì độ phân giải tín hiệu của ra đa tầu tậm tịt lắm, thể hiện qua cái ra đa dẫn đường đặt trên xe HQ 9.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------

    Cái chính khung gầm động cơ vẫn là cái T 10 K 3, có lệch đi được mi li mét nào đâu.;))
  7. nguyenchithong32

    nguyenchithong32 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    64
    - T-10K7 số khung 69 nhá bác , con này ở Crimea sau năm 1991 đã được thử tải cau hình vũ khí đối không R-27/73/60 rồi bác . T-10K3 vẫn còn 1 số nhược điểm nên chưa lắp full giá treo như K-7.
  8. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Tóm lại vấn đề như thế này: mình ngó qua một số trang Ucraina thì bảo là T 10K 7, tuy nhiên theo lenta.ru, một trang báo điện tử QĐND hay dịch thì nói như sau:
    "Существуют две версии происхождения J-15. Первая, которой придерживаются большинство российских и западных экспертов, сводится к тому, что Китай в 2005 году (по другим данным, в 2001-м) приобрел у Украины один из первых прототипов советского палубного истребителя Су-33 - Т-10К-3. Прототип китайского палубного истребителя является копией купленного у Украины самолета. Судя по снимкам, самолет оснащен складывающимся крылом (считается, что такая технология несколько лет назад Китаю была недоступна), укороченной хвостовой балкой и усиленным шасси.

    Вторая версия - китайского происхождения. Ряд китайских СМИ утверждают, что несмотря на поразительное внешнее сходство J-15 и Су-33, первый разработан на основе истребителя J-11B, который в свою очередь является доработанной копией Су-27СК. Изменения касаются, в первую очередь, широкого использования радиопоглощающих покрытий, радара с активной фазированной антенной решеткой китайской разработки и переднего цельноповоротного горизонтального оперения. В любом случае, из обеих версий следует, что J-15 - измененная копия одного из советских проектов."


    Tóm tắt là có hai cách giải thích về J 15: theo các chuyên gia Tây và Ngố thì là Khựa copy bản thử nghiệm T 10K3 mua lại của Ucraina.
    Theo các chiên da khựa (chắc anh to mồm nhất vỡ tim chết rồi) thì là phát triển từ J 11B, bản copy của Su 27SK.

    Tuy nhiên cách giải thích của khựa bây giờ có ông đáng để hỏi nhất thì lăn cổ ra chết, có khi bị thịt, xóa nguồn để che quốc nhục:-"

    Bây giờ mới đến vấn đề T 10K 3 với T 10K 7 thì có gì đặc biệt:

    Theo http://www.arms.ru/air/su33.htm thì:

    "После этого события приказом самолету было дано обозначение Су-33, а К.Марбашев, который с начала 80-х годов вел тему Т-10К, был назначен главным конструктором корабельной авиации в ОКБ Сухого. Первый серийный самолет был закончен производством в начале 1990-го и облетан И.Вотинцевым на серийном заводе 17 февраля, после чего его перегнали для доработок в ОКБ. Этой машине было присвоено обозначение Т-10К-3. В течение года была выпущена установочная партия (семь машин, заводские обозначения - от Т-10К-3 до Т-10К-9); часть из них вместе с опытной машиной Т-10К-2 успела принять участие в заключительном этапе заводских испытаний самолета" .

    Sau khi thử nghiệm hai mẫu hải quân đầu tiên mang ksýhiệu nhà máy là T-10K 1 và T 10K 2 thì đầu năm 1990 sản xuất T 10K 3, các năm sau đó sản xuất 7 máy bay ký hiệu từ T 10K 3 đến T 10K 9. Một phần trong các mẫu này đã tham gia cùng với T 10K 2 để thử nghiệm xuất xưởng để nghiệm thu, đưa công trình vào giai đoạn sản xuất hàng loạt..

    Như vậy không phải T 10K 3 thì tốt hơn T 10 K 9 (T 10K 2 vẫn tham gia thí nghiệm cùng như thường) mà giữa các máy bay này có nhiều khác biệt do chỉnh sửa để tìm giải pháp tối ưu.

    Ông tổ của Tiêm 15 đây:
    [​IMG]
    Су-27К (Т-10К-3), летник — испытатель С.Аверьянов. Государственные испытания. ТАКР "Тбилиси". Черное море, сентябрь 1990 г.

    Su 27K mẫu T-10-K3-Phi công thử nghiệm Averianov. Tham gia thử nghiệm cấp nhà nước trên tàu "Tbilisi" tháng 9/1990

    Riêng máy bay T 10K 3 không có số hiệu sơn , Các T 10 K sau được sơn số có đuôi 9, như T 10K 4 là 59:

    [​IMG]
  9. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Các bạn Nga đã xác định rõ, ông tổ Tiêm 15 là T 10K 3 chứ không phải T 10K 7:

    "Т-10К-7 остался не в Саках, а в Кировском под Феодосией, на аэродроме 3 Управления ГЛИЦ. А 10-3 (с гаком) действительно был в Саках (уже нет). В Саках оставался и 1 Су-25УТГ (ботовой то ли 43, то ли 45), который украинцы тоже продали Китаю, но в 2006 году."
    http://forums.airforce.ru/matchast/3582-su-27-istoriya-serii-9/?langid=1
    T 10K 7 ở thành phố Kirovskii chứ không phải ở Saka (Ucraina), chính cái ở Saka mới bán cho khựa.
    Ông tổ tiêm 5 chính là cái máy bay không số ở post trên=D>
  10. vtc1

    vtc1 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    25/10/2010
    Bài viết:
    417
    Đã được thích:
    1
    Về cơ bản 2 bảng nếu không nó T10k-x ra thì chả ai phân biệt được nên về cấu tạo thì 80-85% giống nhau và còn tùy thuộc và chất liệu chế tao máy bay và công nghệ .
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này