1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    http://www.defensenews.com/article/20130928/DEFREG/309280009/Chinese-Media-Takes-Aim-J-15-Fighter

    Một bài phân tích hay của defensenews
    Theo bài này thì nếu đầy xăng thì J-15 chỉ cõng được 2 tấn vũ khí, nếu cõng tên lửa chống hạm thì tầm họat động chỉ còn 120 km.
    Như vậy để thực hiện một phi vụ đơn giản thì J-15 cần phải có 1 đội hình rất lớn (mỗi anh cõng 1 thứ mới bao quát cho nhau được và vì thế giảm nhiều lần sức mạnh tấn công của 1 phi đội tiêm kích hạm). Theo mỗ, 1 chiếc Su-30MKV vn với cấu hình tên lửa đối không tầm trung cũng "đủ cân 1 phi đội J-15"

    Ngoài ra thì tàu Liêu Ninh quá bé không có máy phóng dẫn đến J-15 bị giới hạn khối lương cất cánh chỉ 22T (giống SU-33). Trong khi Su-33 được thiết kế để làm ô phòng không hạm đội thì việc đưa J-15 cõng thêm nhiệm vụ oanh kính sẽ rất bất lợi.
    Cuối cùng...trừ khi TQ có máy phóng trên các TSB tiếp theo thì J-15 vẫn chỉ đu quanh quẩn trên đầu tàu mẹ với số tải vũ khí èo uột như trên ^^
  2. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    Bác @alsou bác nói ra như thế bác không sợ bạn @sinofan bóp trym tự vẫn à ;)), Bạn ấy buồn vụ j-20 &j-31 không được như tưởng tượng của bạn ấy thế mà bác nỡ lòng nào lại dội thêm bài này nữa thì bác quả là có phần hơi quá đáng[r23)]. ới @sinofan ơi thêm cho bạn một tin động trời nữa đây , theo các chuyên gia hàng không hàng đầu của Nga thì J-20 chỉ có thể được đứng trong hàng ngũ máy bay chiến đấu thế hệ 4+ (nếu được sản xuất loạt )thôi chứ chưa đủ trình độ để đứng vào hàng Gen5 bạn ạ :((, thế nên J-20 mới không được mấy chú ngồi ở Trung Nam Hải quyết định không cho sản xuất loạt nữa [:D].
    Xin chia buồn với bạn thôi tôi cùng bạn và các thành viên khác trong 4rum đành đợi thêm vài chục năm nữa vậy bạn nhỉ =))=))=))
  3. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Sắm sửa cái đống sắt vụng liêu ninh, bỏ bao nhiêu thời gian tiền của rình rập, ăn cắp, ăn trộm để cho ra đứa con lai...chó J-15. Cuối cùng cũng đành xếp xó cả liêu ninh lẫn J-15 để bắt đầu lại từ con số 0. Chỉ tội cho đám dân ngu cu đen nhà nó, lại phải bỏ tiền ra để nâng bi hô hào khản cả cổ, tin liêu ninh hợp long với J-15 cứ như sự kiện thế giới, ai dè bị giới quân sự xỏ mũi lừa hết lần này đến khác mà cứ gậm gừ oh yes good;))
  4. sinofan

    sinofan Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    17
    defensenews lá cải tin làm quái gì, trước thì bảo J-15 ko cất cánh được, hoặc tới 20xx giờ nó cất cánh + mang đầy vũ khí thì bắt đầu phân tích ngu

    Mà thằng a lú này chắc chưa bao giờ nhìn thấy Su-30MK2V mang được vũ khí nhĩ =)) Su-30Mk2v chỉ mang được súng máy thôi, vì đâu có hình ảnh Su-30Mk2v mang được đầy đủ vk đâu ;))
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Nói ngu như bò, trước thì cũng chính mấy tờ báo lá cải này chém gió J-15 ko cất cánh/hạ cánh được, tới khi nó làm được thì lại chém gió còn lâu mới mang được vk, tới khi nó mang được nốt vk thì lại đẻ ra chỉ mang được 2 tấn, đúng là bọn an nam mít chỉ muôn đời éo làm được toàn chê người khác, mà kể cũng tội toàn bị bọn nước ngoài dắt mũi
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Con khỉ mặt chó bị vạch mặt thú nhiều quá rồi nên đổi avatar à ;))

    [​IMG]
  5. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Mỗ không có ý chê vũ khí
    Su-33 ưu việt ở thời đỉêm nó ra đời, tuy nhiên các bạn Nga nghỉ chơi SU-33 chuyển sang MiG-29K lâu rồi vì không khai thác hết khả năng của nó nếu không có máy phóng.
    Bạn tàu tự tin nên bê nguyên xi bài tập về nhà ngồi giải lại! Chúc các bạn giải thành công, mỗ rất khóai thấy các bạn dồn tiền cho quốc phòng và đầu tư vô số dự án vũ khí. Cái gương sô liên tự sụm còn sờ sờ đó ^^'
  6. sinofan

    sinofan Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    17
    MiG-29K là vì lãnh thổ Nga rộng lớn, có đánh nhau thì cũng chỉ loanh hoanh biển đen, biển bắc chứ đâu có cần Su-33 làm gì
  7. sinofan

    sinofan Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    17
    J-11B mang đầy đủ vũ khí không đối không & thiết bị gây nhiễu hiện đại [r32)]

    [​IMG]

    Có lẽ đối với Su-30MK2V, Su-30MKM, Su-30MK2I thì J-11B hay thậm chí J-10B đã là quá sức, đừng nói J-15/16 [-X
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    J-11B thành tựu vĩ đại của sự hợp tác Nga & Trung (Biến thể Su-27 mạnh nhất)[r32)] cũng như J-7 được xem là biến thể MiG-21 mạnh nhất

    [URL="http://ttvnol.com/[/URL]


    Brazil từng dự định mua J-11B
    nhưng vì một vài lý do (có lẽ là chính trị, sân sau của Mỹ) nên đã thôi. Sau đây là bài phân tích của chuyên gia quân sự Brazil về J-11B vượt trội so với F-15C lẫn Su-27SK (những loại máy bay sử dụng đa số tại Châu Á)

    Trong một bài viết được đăng tải trên Aereo, cổng thông tin điện tử có tầm ảnh hưởng quan trọng với Quân đội Brazil, chuyên gia hàng không quân sự Evandro Santana Pereira nêu ra tầm quan trọng của việc xem xét mua tiêm kích J-11B của Trung Quốc.

    Chuyên gia hàng không quân sự Brazil Evandro Santana Pereira cho rằng, J-11B là một sự tiến hóa từ Su-27SK của Nga, nó thừa hưởng được gần như toàn bộ đặc tính của Su-27 với sự tiến bộ vượt bậc gần đây của công nghiệp hàng không Trung Quốc, J-11B là mẫu máy bay cần quan tâm nghiên cứu.

    Ông nhận xét, J-11B là một mẫu máy bay chiến đấu hiện đại, hiệu suất của nó hoàn toàn không thua kém các máy bay chiến đấu thế hệ 4 của các nước phương Tây, ngoài ra, tiêm kích này có chi phí rất phải chăng.

    Cuối bài viết của mình, vị chuyên gia này một lần nữa kêu gọi Bộ Quốc phòng Brazil xem xét đưa J-11B vào danh sách nghiên cứu mua hàng để trang bị cho quân đội nước này.


    Bài viết của ông có đoạn: "J-11B được phát triển từ Su-27 của Nga (Liên Xô), tiêm kích này được phát triển trong giai đoạn 1970-1980. Máy bay đi vào hoạt động vào năm 1985. Su-27 là một câu trả lời của Nga đối với máy bay chiến đấu F-15 của Mỹ, mục đích thiết kế của nó là đạt được ưu thế trên không".

    Sau thời gian dài gặp nhiều khó khăn trong phát triển, Su-27 đã trở thành một trong những máy bay chiến đấu tốt nhất thế giới. Su-27 đã đạt được sự tín nhiệm ở nhiều quốc gia trên thế giới, từ Su-27, Sukhoi đã phát triển thành một gia đình máy bay Su với khả năng đa nhiệm.

    Su-27 đã đạt được thành công vượt bậc trong xuất khẩu, hiện được sử dụng ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

    Năm 1990, Trung Quốc bắt đầu mua hàng loạt máy bay chiến đấu Su-27, tiếp đó là tiêm kích đa năng Su-30MKK và Su-30MK2.

    Năm 1996, Trung Quốc bắt đầu đàm phán về việc mua giấy phép sản xuất Su-27SK tại nước này với tên gọi J-11.

    Từ năm 1998-2004, tổng công ty máy bay Thẩm Dương (Shenyang) đã sản xuất được 100 chiếc J-11, hiện nay, J-11B (J-11 nâng cấp) đã được sản xuất với 90% linh kiện trong nước.

    J-11B bắt đầu được sản xuất trong những năm 2000, bắt đầu đưa vào sử dụng trong năm 2008, quá trình nội địa hóa J-11B đã được hoàn thành trong năm 2010


    [​IMG]

    Đôi nét về J-11B

    J-11B là một thiết kế từ Su-27SK của Nga (hợp đồng kí kết công khai trên 100 chiếc), tiêm kích này kết hợp sử dụng bộ khung của Su-27SK và hệ thống điện tử được cho là tiên tiến hơn của Trung Quốc.

    Tuy nhiên một vài thành phần phía Nga cho rằng, J-11B là một sự sao chép trắng trợn Su-27SK, tuy nhiên, phía Trung Quốc không đồng tình với kết luận này.

    Cuộc tranh cãi giữa Nga- Trung Quốc xung quanh bản quyền của Su-27 vẫn đang diễn ra, tuy nhiên, nếu nhận xét một cách khách quan, J-11B không hoàn toàn là một bản sao từ Su-27.

    J-11B sử dụng chung phần khung máy bay và động cơ giống Su-27 của Nga, đây có thể coi là một sự “nhân bản”, nhưng các hệ thống điện tử được thiết kế riêng cho biến thể này.


    [​IMG]
    Hệ thống cảm biến cảnh báo tên lửa MAWS ở đuôi của J-11B có thể coi là sự khác biệt lớn so với Su-27.​
    Sự khác biệt về hệ thống điện tử lẫn sự vượt trội so với Su-27, F-15 và một vài loại tiêm kích khác bao gồm:

    - Một hệ thống dò tìm mục tiêu hồng ngoại IRST do Trung Quốc thiết kế thay thế cho hệ thống OLS-27. F-15C/I/J/K/SG thậm chí F-15SE, F-22 cũng không được trang bị hệ thống tương tự

    - Một radar mảng pha giống với radar Zhuk-27, đặc biệt nó bao gồm hệ thống phân biệt bạn thù IFF. Hệ thống nhiễu chủ động Gardeniya L203BE do Nga sản xuất (Su-27SK, sử dụng Sorbstiya)

    - Hệ thống điều áp và oxygen tích hợp mới OBOGS ở J-11B xuất hiện trước khi Nga trang bị hệ thống tương tự vào các sản phẩm của họ. Có thể nói không quá rằng J-11B đi trước cả Su-27M/SM, Su-30 (hiện không có thông tin được trang bị), T-50 (đang thử nghiệm lần đầu tiên), hay thậm chí F-22 vẫn đang vật lộn với hệ thống oxy tương tự

    - Buồng lái nhà kính được thiết kế khá độc đáo với cách bố trí bất đối xứng hoàn toàn khác biệt từ biến thể Su-30MKK/MK2 và Su-27SMK.

    - Một hệ thống cảm biến cảnh báo tên lửa quang học MAWS được tuyên bố hoạt động ở dãi phổ cực tím (Su-27SK, F-15C không có).

    - Tấm ổn định điện môi lẫn khung máy bay (nhờ sử dụng vật liệu Composite) không nhìn thấy ở bất kỳ biến thể nào của Nga, cũng là biến thể Su-27 đầu tiên trang bị RAM làm giảm RCS. Mãi tới khi Su-30MK, Su-27SM mới khắc phục và trang bị

    Như vậy, J-11B có thể xem là một nhánh của gia đình Flanker chứ không hoàn toàn là một sao chép của Su-27SK. Ngoài ra theo đánh giá của các chuyên gia quân sự Nga hiệu suất của J-11B là tương đương với Su-27M (Su-35)

    Hiện nay Trung Quốc có tới trên 250 chiếc J-11A/B các loại

    http://www.militaryparitet.com/perevodnie/data/ic_perevodnie/186/
    http://www.cnmilitary.info/brazilia...ry-procurement-chinese-f-11b-aircraft-figure/
  8. sinofan

    sinofan Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    17
    Có chú nào có câu hỏi gì ko ? về lịch sử sử dụng J-11 từng 1 lần (theo tin mật) ngăn chặn F-15J của Nhật vào năm 2011 (và F-15J đó 1 đi ko trở về, vụ việc này làm chúng ta nhớ lại xác nhận bắn rơi F-15/16 của KQ Syri nhưng truyền thông phương Tây 1 mực phủ nhận), gần đây nhất là tham gia hỗ trợ J-10 và giải giám TQ ngăn chặn F-4/15 của Nhật. Tháng 3/2011 J-11B đã đánh bại hầu hết các máy bay của KQ Pakistan trong không chiến, trong đó phải kể đến F-16C (được coi là cơ động hơn F-15C), từ năm 2012-2013 J-11B được TQ triển khai tới biên giới với cả Nga, Ấn, đủ cho thấy KQTQ (PLAAF) tự tin như thế nào trước Su-35S, Su-30MKI

    http://warships1discussionboards.yuku.com/topic/17210/JASDF-F15-crashes-into-South-China-Sea
  9. oanh89

    oanh89 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/03/2011
    Bài viết:
    4.396
    Đã được thích:
    5.399
    lúc trước có cẩu con người bán gốm hót là J-11 lùa 2 em F-22 bay qua viên đông, lùa tiếp bay qua không phận nga , lùa đến cả alaska , kết quả bắn rụng 1 F-22, 1 F-22 bị thương =))=))=))=))=))=)) , cái huyền thoại đó đã ra đi , giờ lại có cái truyện kinh dị đến kinh điển này nữa , các chú đọc truyện kim dung nhiều đâm ra nó lú=))=))=))=))=))=))
  10. sinofan

    sinofan Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    416
    Đã được thích:
    17
    Đó là J-10 con thị này trí nhớ ngu mà thích tru nhĩ :-w
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này