1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Tổng hợp lại những mặt hàng Trung Quốc đã xuất khẩu cho cả thế giới:
    Type 56 (nổi tiếng ko thua kém ak47, vũ khí chỉnh của nhiều cuộc cách mạng đấu tranh giai cấp trên thế giới trong nửa sau của tk 20 tới tận tk 21)
    Type 59 MBT (đỉnh cao viện trợ, làm nên chiến thắng 1975 ở VN, ngoài ra còn xuất khẩu cho nhiều quốc gia thuộc thế giới thứ 3)
    Type 96 MBT (xuất khẩu cho Bangladesh, Sri lanka, Sudan, Ma Rốc, Miên và từng hủy diệt xe tank T-72M2 tối tân)
    QBZ-97 (xuất khẩu cho cả lực lượng đặc biệt Canada, quân đội hoàng gia Cam....)
    HJ-8 (tên lửa chống tăng có điều khiển của du kích chống Assad, , bắn cháy vô số xe tank T72,62,55)
    FN-6 (tên lửa vác vai chống máy bay chống chính quyền Syri, bắn rơi 1 cơ số trực thăng và phản lực Mi, Mig)
    M99 (súng bắn tỉa được quân du kích Syri sử dụng, tiêu diệt gây thương vong nặng nề cho quân Assad)
    F-22P (khinh hạm chủ lực xuất khẩu cho Pak)
    Type 025/53 (2 loại Khinh hạm chủ lực xuất khẩu cho Thái, Miễn Điện, Ai Cập)
    F-5 (đỉnh cao viện trợ cho VN, từng xuất sắc bắn rơi nhiều F của Mỹ, ngoài ra còn xuất khẩu cho nhiều quốc gia thuộc thế giới thứ 3)
    F-7 (phiên bản xuất khẩu cải tiến nổi tiếng của J-7/MiG-21, được vô số quốc gia Đông Âu, Trung Đông, ĐNA, Phi châu sử dụng)
    Z-9 (trực thăng chiến đấu kiêm trực thăng vận và chống hạm đối ngầm, xuất khẩu cho Bolivia, Cam, Lào và nhiều quốc gia Phi Châu đồng thời kìm hãm được dã tâm của tiểu bá tại Đông Dương)
    VN-4 (xe bọc thép tối tân hơn Humvve ngang Tiger Nga và được Venezuela mua)
    K-8 (máy bay huấn luyện cạnh tranh với Yak 130, bán được cho Ai Cập, Venezuela, Pak và nhiều quốc gia Phi, Nam Mỹ)
    C-802 (tên lửa đối hạm nổi tiếng thế giới, được Iran, Pakistan, Indo, Algeria, Myanmar, Thái, Bangladesh, Hezbola sử dụng)
    J-10/JF-17 (2 loại máy bay chiến đấu rất được các quốc gia mới nổi ưa chuộng, đối thủ trên trường xuất khẩu của F-16, MiG-29, Pak, Indo, Ai Cập, Ác khen, Thổ.... đều đã thử nghiệm và sử dụng, biên chế 1 trong 2 loại)
    MBT-2000 (xe tank chủ lực thế hệ mới cho Pak, Peru)
    YLC-2 (radar tối tân bán cho Ecuador, có khả năng phát hiện F22)
    HQ-9 (đỉnh cao công nghệ Trung Hoa, đánh bại 3 đối thủ SAMP-T, PAC-3 và S-400 của Âu, Mỹ và Nga tại Thổ)
    ....Vô số những hợp đồng bán máy bay tàu chiến xe tank súng bộ binh các loại cho vô số quốc gia thuộc ĐNA, Trung Đông, Châu Phi và Nam Mỹ
    dongfonghong2 thích bài này.
  2. ltgbau

    ltgbau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/05/2006
    Bài viết:
    2.127
    Đã được thích:
    93
    ** thằng dở hơi
  3. spyders

    spyders Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    12
    bạn em mẹ nó bị thằng Nhật hiếp trong warworld II nhiều quá nên sinh ra nó lại bịnh hoang dâm thế đấy>:)
  4. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    [​IMG]

    Su-30MKK Trung Quốc với đầy đủ vũ khí và cảm biến
  5. gaume1

    gaume1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2011
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    366
    Không phải đâu bác. Nhà iem dự là bị Quân Giải phóng đánh cho chạy tuột quần, sang bên sa mạc bị bọn Mẽo hiếp nên mới ra nông nỗi đó!
  6. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Buồn 5 phút cho mấy con chó giả cầy;))
    (Trích kienthuc.net.vn)

    Nguồn tin Công nghiệp Quốc phòng Trung Quốc thừa nhận rằng nước này phải dùng động cơ hàng không của Nga thêm 5-8 năm nữa.

    Mặc dù trình độ kỹ thuật chế tạo máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã có những bước phát triển nhanh chóng kể từ khi lấy cắp được các công nghệ bí mật từ nước ngoài. Tuy nhiên, việc phát triển độc lập các động cơ máy bay đối với Trung Quốc vẫn là một thách thức lớn.

    Theo trang bình luận quân sự nước ngoài Topwar.ru của Nga, ngày 10/10, đại diện của Tập đoàn chế tạo máy bay AVIC của Trung Quốc cho biết, công ty này sẽ tiếp tục phát triển các loại máy bay chiến đấu thế hệ mới để cạnh trạnh với máy bay F- 35 trên thị trường quốc tế, bên cạnh đó tập đoàn này cũng thừa nhận sẽ phải phụ thuộc vào động cơ máy bay của Nga trong một thời gian dài nữa.

    Một nguồn tin khác cho hay, cuối tháng 9/2013, đại diện của Tập đoàn chế tạo máy bay AVIC cũng đã đưa ra tuyên bố, tập đoàn này sẽ sử dụng các động cơ của Nga ít nhất là trong 5-8 năm nữa.

    Như vậy, việc phát triển độc lập các động cơ máy bay đối với Trung Quốc vẫn là một thách thức lớn và có thể thấy động cơ do Trung Quốc sản xuất vẫn chưa thể đưa vào hoạt động.

    Động cơ nội địa Thái Hành WS-10 của Trung Quốc vẫn chưa đủ độ tin cậy để đưa vào hoạt động.


    [​IMG]
  7. spyders

    spyders Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    12
    cái này thì quá hiển nhiên oài bác>:)em sợ đến 2030 luôn chớ 5-8 giề
  8. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    L-15 Trung Quốc vượt mặt Yak-130 Nga
    (Vũ khí)- Máy bay huấn luyện L-15 do Trung Quốc sản xuất đang có cuộc đua quyết liệt với đối thủ Yak-130 của Nga tại Venezuela.

    Tập đoàn Xuất nhập khẩu Công nghệ Hàng không Trung Quốc (CATIC) vừa chào hàng Không quân Venezuela loại máy bay huấn luyện chiến đấu L-15. Thông tin được đăng tải trên trang tin Infodefensa.

    Việc chào hàng của Trung Quốc diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm của Phó Tư lệnh Không quân Venezuela Criollo Villalobos. Trung Quốc đã cung cấp cho Venezuela những thông tin về L-15, loại máy bay có thể sử dụng để huấn luyện phi công lái tiêm kích thế hệ thứ 3.

    [​IMG]
    Máy bay huấn luyện L-15 trong biên chế Không quân Trung Quốc

    Tuy nhiên, hiện chưa rõ số lượng chào hàng L-15 của Trung Quốc. Hồi năm 2009, phía Venezuela cũng đã bày tỏ sự quan tâm đối với máy bay huấn luyện do Trung Quốc sản xuất, song đến nay hai bên vẫn chưa tiến hành đàm phán.

    Việc Trung Quốc có động thái thúc đẩy hợp đồng bán L-15 cho Venezuela được đánh giá là nhằm “vượt mặt” Nga để giành giật thị trường. Lý do là ngay từ hồi năm 2007, Không quân Venezuela đã có ý định mua máy bay huấn luyện Yak-130 của Nga. Năm 2012, phía Nga đã tiến hành các chuyến bay trình diễn cho các tướng lĩnh của Venezuela đánh giá.

    Đến nay, L-15 được đánh giá là máy bay huấn luyện tiên tiến nhất do Trung Quốc nghiên cứu chế tạo. Máy bay dài 12,27 m, sải cánh 9,48 m và được làm từ 25% vật liệu tổng hợp.

    L-15 có trọng lượng cất cánh tối đa 9.800 kg, trần bay thực tế 16.500 m và đạt tốc độ tối đa 1.600 km/h với tầm bay trên 3.000 km.
    [​IMG]
    L-15 được Trung Quốc quảng cáo có nhiều thông số tốt hơn đối thủ Yak-130 của Nga

    Tuổi thọ của L-15 được quảng bá là 10.000 giờ bay (tương đương 30 năm). Ngoài chức năng huấn luyện, loại máy bay này của Trung Quốc có thể chuyển đổi ngay lập tức thành máy bay tấn công hạng nhẹ nhờ 6 điểm treo vũ khí bên ngoài cho tên lửa không đối không và các loại bom hàng không khác.

    Sau khi có chuyến bay đầu tiên vào tháng 3/2006, L-15 đã liên tục được Trung Quốc mang đi trưng bày tại các triển lãm hàng không trong và ngoài nước. Tại Triển lãm Hàng không Chu Hải 2012, một nước châu Phi là Zambia đã đặt mua 6 chiếc L-15.
    [​IMG]
    Đông cơ Minshan do Trung Quốc tự sản xuất dự kiến sẽ được trang bị cho L-15

    Tại Triển lãm Hàng không Paris 2013, Trung Quốc cho biết một khách châu Phi khác cũng đã đặt mua 12 chiếc L-15, song không nêu rõ nước nào. Giới chuyên gia nhận định khách hàng châu Phi này có thể là Namibia hoặc CHDC Congo.

    Tập đoàn công nghiệp hàng không Hồng Đô, đơn vị nghiên cứu phát triển L-15 cho biết giá bán loại máy bay này sẽ thấp hơn nhiều so với các đối thủ như Yak-130 của Nga, T-50 của Hàn Quốc và M-346 của Italy. Theo các nguồn tin công khai thì giá thành của L-15 hiện tại là 14,6 triệu USD mỗi chiếc.

    Hiện nay, Trung Quốc đang sản xuất phiên bản L-15 Lift với nhiều tính năng và thiết bị tiên tiến hơn như radar quét mảng pha, thiết bị dẫn đường, 6 màn hình màu đa năng (mỗi phi công có 3 màn hình). Đặc biệt, L-15 Lift được trang bị loại động cơ AI-222K-25F do Ukraine sản xuất. Loại động cơ này cũng có thể trang bị cho máy bay chiến đấu JF-17.

    [​IMG]
    Động cơ AI-222-25

    Điều đáng chú ý là loại động cơ tương tự AI-222K-25 cũng được trang bị cho máy bay huấn luyện Yak-130 của Nga. Tuy nhiên, phiên bản động cơ cho máy bay Nga được đánh giá có chất lượng và công suất lớn hơn so với phiên bản xuất khẩu cho Trung Quốc.

    Có thông tin cho rằng Trung Quốc đã đặt mua của Ukraine tổng số 250 động cơ AI-222K-25F. Nếu toàn bộ số động cơ này được trang bị cho L-15 thì số lượng L-15 mà Trung Quốc dự kiến sản xuất sẽ tương đương với số lượng Yak-130 mà Nga định xuất xưởng trong thời gian tới.

    Yak-130 của Nga là máy bay huấn luyện 2 chỗ ngồi, có chuyến bay đầu tiên vào năm 1996. Yak-130 được đánh giá có chất lượng tốt hơn so với L-15 của Trung Quốc dù có các thông số “quảng cáo” dường như thua kém đối thủ L-15.
    [​IMG]
    Yak-130 của Nga

    Yak-130 dài 11,49 m, sải cánh 9,72 m và có trọng lượng cất cánh tối đa 10.290 kg. Các thông số về tốc độ tối đa (1.050 km/h), trần bay (12.500 m), tầm bay (2.546 km) đều kém hơn L-15. Tuy nhiên, máy bay của Nga có sức mạnh động cơ tốt hơn, tải trọng lớn hơn và khả năng mang nhiều vũ khí hơn (với 9 điểm treo vũ khí). Đặc biệt, Yak-130 có thể sử dụng để huấn luyện phi công lái tiêm kích thế hệ thứ 4 và thứ 5. Trong khi đó, L-15 chỉ có thể sử dụng để huấn luyện phi công lái tiêm kích thế hệ 3 như J-10, J-11 và F-16.

    Hiện nay nhiều nước đã đặt mua Yak-130 của Nga như Algeria (đã nhận 16 chiếc), Bangladesh (đặt mua 24 chiếc), Belarus (đặt mua 4 chiếc), Mông Cổ (đặt mua 1 chiếc), Syria (đặt mua 36 chiếc), Việt Nam (đặt mua 8 chiếc). Các nước khác như Ấn Độ, Indonesia…cũng muốn mua Yak-130 của Nga.
  9. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Trung Quốc trang bị tăng hạng nhẹ, cơ động cao
    Chủ nhật 17/11/2013 22:30

    ANTĐ - Tạp chí quốc phòng Anh Jane’s Defence Weekly tiết lộ, quân đội Trung Quốc đã bắt đầu trang bị xe tăng hạng nhẹ mới để thay thế cho hai loại 2 xe tăng lỗi thời Type-62 và Type-63.

    [​IMG]
    Xe tăng chiến đấu chủ lực Type-99 của Trung Quốc
    Bài viết cho biết, các xe tăng hạng nhẹ mới được trang bị pháo 105mm, trọng lượng khoảng 30 tấn, đảm bảo tính linh hoạt cao trong lãnh thổ Trung Quốc, và có tiềm năng xuất khẩu cao.



    Được biết, chiếc xe tăng này có thiết kế theo mô hình bố cục kiểu truyền thống, chỗ ngồi của lái xe ở phía trước, khoang chiến đấu và tháp pháo ở trung tâm và động cơ diesel cùng hệ thống truyền động bố trí phía sau, mặt trước và hai bên tháp pháo gắn giáp phản ứng nổ.



    Vũ khí chủ yếu được trang bị pháo 105mm, nòng cách nhiệt và súng máy 7,62 mm cùng với thiết bị phóng đạn khói. Ngoài đạn thông thường 105mm có mang đạn con xuyên giáp, nòng pháo của nó còn có khả năng phóng các loại tên lửa dẫn đường bằng laser, tầm bắn 5000m.



    Ngoài ra, Jane’s còn tiết lộ, các xe tăng hạng nặng kiểu mới nhất của Trung Quốc Type-99A2, nặng khoảng 50 tấn, kích thước rất lớn và không dễ dàng để triển khai rộng rãi tại các khu vực khác nhau trong nước. Các xe tăng hạng nhẹ mới được trang bị sẽ bù đắp điểm yếu này, hoạt động linh hoạt hơn trên mọi địa hình trong lãnh thổ Trung Quốc.
  10. sinh_vien_gia

    sinh_vien_gia Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    04/09/2013
    Bài viết:
    459
    Đã được thích:
    57
    Báo VN thì bạ xạo loz quen mặt rồi
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này