1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    WZ-10 quyến rũ trong từng chi tiết :D coi bộ giáp compousite kiểu mới thì phải, nhìn vừa khỏe khoắn lại vừa uyển chuyển. 12.7, 23mm cũng chưa chắc vài phát là bắn hạ được :cool:

    [​IMG]
  2. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.197
    Đã được thích:
    1.411
    cho hỏi đám j-10b sử dụng động cơ nội địa hay toàn nhập động cơ nga ngố đắp vô thế
  3. nguhayuo

    nguhayuo Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    25/03/2010
    Bài viết:
    599
    Đã được thích:
    732
    lão La làm bài so sánh đê, chém vậy vãi hà quá kkkkk
  4. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Sức mạnh tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc sắp ngang Nga :eek:
    (Kienthuc.net.vn) - Giới quân sự Nga tin rằng năng lực tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc sẽ đạt trình độ hiện tại của lực lượng Nga vào năm 2020.

    Theo trang Bình luận Quân sự Nga, so với các thành viên thường trực khác của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, Trung Quốc triển khai đóng tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược khá muộn, nhưng phát triển rất nhanh chóng, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt trình độ hiện tại của lực lượng hạt nhân trên biển Hải quân Nga.
    Trung Quốc bắt đầu đóng tàu ngầm hạt nhân chiến lược đầu tiên – Type 092 (NATO định danh là lớp Hạ) vào cuối những năm 1980. Type 092 được nghiên cứu trên nền tảng tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình Type 091 (lớp Hán), năm 1978 bắt đầu khởi công đóng tại nhà máy đóng tàu Hồ Lô Đảo và được hạ thủy vào tháng 4/1981. Nhưng do gặp khó khăn về kỹ thuật, đến năm 1987 mới có thể bàn giao sử dụng.
    [​IMG]
    Mất gần 10 năm mới hoàn thiện nhưng tàu ngầm Type 092 chủ yếu dùng để thử nghiệm.
    Type 092 được trang bị 12 ống phóng có thể chứa và bắn tên lửa đạn đạo tầm trung Julang-1 (JL-1) có tầm phóng đến 1.700 km. Tên lửa này sử dụng đầu đạn hạt nhân đơn khối.
    Sau khi tàu ngầm Type 092 đưa vào phục vụ, Trung Quốc đã cải tiến dần dần và dùng để thử nghiệm tên lửa đạn đạo JL-2 kiểu mới. Hiện nay, lớp tàu này chủ yếu dùng cho hoạt động thử nghiệm và huấn luyện.
    Qua đó, có thể thấy rằng, tàu ngầm Type 092 không phải là thành công đặc biệt, trong suốt thời gian sử dụng không một lần trở thành tàu ngầm hạt nhân chiến lược thực hiện nhiệm vụ trực chiến đấu, chưa từng viễn chinh ra ngoài lãnh hải Trung Quốc. Nói cách khác, Type 092 là tàu để thí nghiệm, thử nghiệm vũ khí, do tính năng chiến thuật và kỹ thuật tương đối yếu, không thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu khi tham gia vào răn đe hạt nhân. Nhưng Type 092 đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành lực lượng hạt nhân chiến lược trên biển của Trung Quốc, trở thành nền tảng huấn luyện, thử nghiệm và bồi dưỡng đặc biệt.
    Sau thất bại Type 092, Trung Quốc đã nỗ lực phát triển thế hệ tàu ngầm hạt nhân chiến lược mới Type 094 (NATO định danh là lớp Tấn). Trong đó chiếc tàu đầu tiên đã chính thức biên chế năm 2004.
    [​IMG]
    Tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094.
    Hiện tại, Hải quân Trung Quốc ít nhất có 3 tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược Type 094. Căn cứ vào thông tin từ báo chí Trung Quốc, đã có chiếc Type 094 thứ 6 hạ thủy hồi tháng 3/2010. Cũng có thông tin cho rằng, tất cả tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược lớp Tấn kiểu 094 do hệ thống vũ khí vẫn chưa hoàn thành cho nên đã hoãn việc trang bị cho hải quân.
    Căn cứ vào hình ảnh công bố, tàu ngầm Type 094 có kiểu dáng giống với tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược Project 667BDRM của Liên Xô. Type 094 trang bị hệ thống phóng thẳng đứng 12 ống chứa tên lửa đạn đạo liên lục địa JL-2 mang 4 đầu đạt hạt nhân dẫn hướng độc lập, tầm phóng đến 8.000km.
    Dù xuất hiện đã lâu, nhưng Type 094 vẫn chưa một lần đi vào trực chiến thực thụ. Theo cơ quan tình báo Mỹ, Type 094 sẽ bắt đầu hoạt động tuần tra chiến đấu đầu tiên vào năm sau.
    Trong khi dự án Type 094 vẫn còn nhiều dấu hỏi lớn thì đã có tin Trung Quốc đang nghiên cứu tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 096 (NATO định danh là lớp Đường), trang bị 24 tên lửa đạn đạo thế hệ mới (có thể là JL-3) đạt tầm bắn không dưới 11.000km.
    [​IMG]
    Mô hình tàu ngầm Type 096 như là thiết kế mở rộng từ Type 094.
    Căn cứ vào xu thế tăng trưởng kinh tế Trung Quốc, có thể suy đoán được đến năm 2020 trong biên chế chiến đấu của Hải quân Trung Quốc sẽ có ít nhất 6 tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược Type 094 và Type 096, tổng cộng có thể mang được 80 quả tên lửa đạn đạo xuyên lục địa phóng ngầm, 250 đến 300 đầu đạn hạt nhân, tương đương với cấp độ của lực lượng hạt nhân trên biển hiện tại của Nga.
    Trung Quốc có 3 căn cứ bảo trì và neo đậu tàu ngầm hạt nhân tên lửa chiến lược được xây dựng tại Thanh Đảo, Đại Liên và Tam Á, trong đó căn cứ tàu ngầm chuyên dụng số 1 tại Thanh Đảo.
    Theo ảnh vệ tinh của Google Maps có thể thấy rõ tàu ngầm hạt nhân Type 092 neo đậu bên trong nhà máy đóng tàu tại căn cứ Thanh Đảo. Tiếp đến là căn cứ tàu ngầm Đại Liên, xây dựng các hầm đan xen nhau, có khả năng phòng vệ mạnh, thậm chí có thể tàu ngầm hạt nhân chiến lược Trung Quốc lưu lại khi bị tấn công hạt nhân.
  5. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Nghe đồn VN hợp tác với Nga sx tên lửa Kh-35UV gì đó ghê gớm lắm, TQ cũng phải làm 1 hợp đồng cho = anh = em he he :D

    Trung Quốc và Nga hợp tác sản xuất 33 hạng mục tên lửa :D
    Thứ sáu 20/12/2013 08:04

    ANTĐ - Ngày 18/12, Tập đoàn Công nghệ quốc gia của Nga công bố, Tập đoàn Công nghệ Nga và Tập đoàn khoa học công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc (CASIC) đã có cuộc gặp để thảo luận chương trình hợp tác sản xuất thiết bị mới thuộc lĩnh vực công nghệ tên lửa.
    Hai bên đã tiến hành thảo luận các vấn đề có liên quan trong quan hệ hợp tác chiến lược, gồm 33 hạng mục con như: điện tử, thiết bị quang học, hệ thống tích hợp quản lý an toàn "thành phố thông minh", chế tạo động cơ, vật liệu tổng hợp và các lĩnh vực công nghệ cao trong tương lai…

    Phái đoàn Trung Quốc do Chủ tịch Tập đoàn khoa học công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc - Nhà sản xuất tên lửa lớn nhất của Trung Quốc - dẫn đầu, còn phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ Nga dẫn đầu Đoàn đại biểu Nga.

    [​IMG] Hệ thống tên lửa phòng không S-300PMU2 Nga bán cho Trung Quốc
    Ngoài ra, đoàn đại biểu Nga gồm có: Công ty điện tử Nga, Tập đoàn chế tạo động cơ máy bay Liên Hợp, Tập đoàn Thiết bị thông tin Nga, Nhà máy Zverev ở thành phố Krasnogorsk, Liên hợp sản xuất khoa học "Saturn", doanh nghiệp sản xuất khoa học kỹ thuật thành phố Obninsk và Công ty xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport, đại diện cho quốc gia làm nhiệm vụ trung gian xuất khẩu công nghệ, dịch vụ và các sản phẩm lưỡng dụng (quân dụng và dân dụng).


    [​IMG] Trung Quốc mới mua 1 lô tên lửa không đối đất Kh-31 của Nga
    Hàng loạt các vấn đề đã được các chuyên gia kỹ thuật tham dự cuộc họp đưa ra thảo luận. Các chuyên gia tham gia thảo luận, đàm phán về các chương trình sản xuất chung các thiết bị mới, đã đồng ý phương thức và chỉ tiêu kỹ thuật cụ thể liên quan đến hợp tác giữa hai bên.


    Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn Công nghệ Nga và Tập đoàn khoa học công nghệ hàng không vũ trụ Trung Quốc đã được ký kết hôm 05/09/2013 trong cuộc hội đàm song phương giữa nguyên thủ quốc gia hai nước Nga-Trung Quốc trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh G20 tại St Petersburg.
  6. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    op 10 loại vũ khí “hot” nhất của Trung Quốc 2013(1) :cool:
    (Kienthuc.net.vn) - Báo chí Trung Quốc năm 2013 thường xuyên nhắc tới tàu sân bay Liêu Ninh, tiêm kích hạm J-15, trực thăng chiến đấu WZ-10...
    Năm 2013, thế giới vẫn có nhiều biến đổi về địa chính trị, vị thế của các quốc gia đang định hình lại, hoặc là vươn lên khẳng định vị thế cường quốc, hoặc là muốn duy trì thế giới đơn cực, hoặc là thích ứng với các mối đe dọa mới. Chiến lược quân sự của Trung Quốc cũng thể hiện rõ xu thế này.
    Có thể nói, Trung Quốc vẫn kiên trì chiến lược quân sự phòng ngự tích cực có tính đến bối cảnh mới và có bước phát triển mới. Chiến lược quân sự mới của Trung Quốc nêu rõ, Quân đội Trung Quốc tích cực thúc đẩy cuộc cách mạng quân sự mang màu sắc Trung Quốc, đẩy mạnh xây dựng quân đội tin học hóa, đánh thắng chiến tranh cục bộ trong điều kiện sử dụng vũ khí công nghệ cao.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Chính quyền Trung Quốc đã công khai nhấn mạnh rằng, Trung Quốc sẽ tiếp tục giành sự chú ý ưu tiên cho việc phát triển quân đội và ngành công nghiệp quốc phòng. Trong năm 2013, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc tăng 10,7% lên 720,2 tỷ Nhân dân tệ, tương đương 115,7 tỷ USD. Tuy nhiên, theo đánh giá của Lầu Năm góc Mỹ đây mới chỉ là con số được công bố, còn chi phí quân sự thực tế của Trung Quốc ước tính khoảng 180 tỷ USD. Việc tăng ngân sách quốc phòng của Trung Quốc, chủ yếu nhằm mục đích hiện đại hóa quân đội, mua sắm, nâng cấp, cải tiến và phát triển vũ khí trang bị kỹ thuật mới.
    Những năm gần đây Quân đội Trung Quốc đã đưa vào trang bị nhiều loại vũ khí trang bị mới, nổi lên là 10 loại vũ khí trang bị tiêu biểu mới nhất gồm:
    1. Tàu sân bay Liêu Ninh
    Ngày 25/9/2012, tàu sân bay đầu tiên, mang tên Liêu Ninh chính thức được Ukraine bàn giao cho Hải quân Trung Quốc, với sự chứng kiến của nhiều lãnh đạo cấp cao của nước này.
    Theo đó, Trung Quốc chính thức bước vào thời đại tàu sân bay, trở thành nước thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cuối cùng sở hữu loại tàu chiến này. Rõ ràng, đây là một cột mốc trên con đường phát triển đáng chú ý của Hải quân Trung Quốc, nhất là trong bối cảnh Trung Quốc có tranh chấp chủ quyền với một số nước láng giềng tại Biển Đông và biển Hoa Đông.
    Liêu Ninh vốn là con tàu “sắt vụn” Varyag mua lại từ Ukraine năm 1998 và sau nhiều năm cải tạo, Trung Quốc đã hoàn chỉnh con tàu với các hệ thống trang bị nội địa. Liêu Ninh có lượng giãn nước 65.000 tấn, dài 302,3m, thủy thủ đoàn 2.000 người. Tàu có khả năng chở 26 máy bay tiêm kích trên hạm J-15 và 32 máy bay trực thăng chống ngầm. Mặc dù đã gia nhập Hải quân Trung Quốc nhưng con tàu còn đang trải qua quá trình huấn luyện thủy thủ, phi công tiêm kích hạm.
    [​IMG]
    Tàu sân bay Liêu Ninh.
    Theo giới chuyên gia, việc Hải quân Trung Quốc bắt đầu đưa tàu sân bay xuống khu vực Biển Đông hôm 26/11 vừa qua là để bắt đầu quá trình huấn luyện thử nghiệm, song cũng là động thái hết sức đáng chú ý trong bối cảnh thực tế là khu vực này còn đang tồn tại rất nhiều mâu thuẫn, thậm chí hoạt động này có thể xâm phạm đến chủ quyền của các nước khác trong khu vực.
    Một số nhận định cho rằng, thông qua hoạt động của Hải quân Trung Quốc, rất dễ có thể nhận thấy Trung Quốc đang dần dần hiện thực hóa tham vọng “Đường lưỡi bò” bao trọn gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, xâm phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia liên quan trong đó có Việt Nam mà Trung Quốc đã tuyên bố.
    Tất cả các hoạt động xuất phát từ phía Trung Quốc đều được tính toán kỹ lưỡng, được sự yểm hộ chặt chẽ và cụ thể của các bộ ban ngành từ chính trị, ngoại giao đến quân sự, của nước này.
    Lần tiến xuống Biển Đông của biên đội tàu sân bay Liêu Ninh Trung Quốc thực tế là để khoe với các nước láng giềng về con tàu này, đồng thời là phép thử tiếp theo, gần hơn, mạnh hơn, có sức răn đe lớn hơn mà Trung Quốc đang nhắm vào các quốc gia lân cận trong khu vực.
    Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, để tàu sân bay Liêu Ninh thực sự phát huy được khả năng tác chiến còn phải trải qua rất nhiều thời gian, nhưng chương trình tàu sân bay của Trung Quốc là một hình ảnh thu nhỏ của con đường hiện đại hóa quân đội 30 năm qua của Quân đội Trung Quốc.
    2. Tiêm kích hạm J-15
    Đi kèm sự kiện tàu dân bay Liêu Ninh là tiêm kích trên hạm J-15. Đây là chiếc máy bay do Trung Quốc sản xuất dành riêng cho tàu sân bay Liêu Ninh. Ngày 25/11/2012, chiếc J-15 đầu tiên đã cất và hạ cánh thành công trên tàu sân bay Liêu Ninh. Đây là dấu hiệu cho thấy Trung Quốc đang hoàn thiện từng bước trước khi đưa J-15 vào sản xuất hàng loạt để trang bị cho tàu sân bay duy nhất của mình.
    Dự án J-15 ra đời vào năm 2001, sau khi Trung Quốc mua được một chiếc Su-33 của Liên Xô từ Ukraine. Đây là dự án được phát triển và nghiên cứu chung bởi Viện Nghiên cứu 601 của Hải quân Trung Quốc và Tổng công ty hàng không Thẩm Dương.
    J-15 được trang bị 2 động cơ công suất cao WS-10 (có nguồn cho là AL-31F Nga) và hệ thống thiết bị cất hạ cánh với cáp hãm đà mới. Theo đó, cánh của máy bay J- 15 có thể gập lại ở 2 bên, mang lại khả năng chiến đấu tuyệt vời và đáp ứng những yêu cầu đặc biệt trong khả năng cơ động cao, có thể sử dụng tốt các vũ khí trong nước, do có hệ thống tương thích, J-15 tác chiến ở cả trên biển và trên không.
    [​IMG]
    Tiêm kích hạm J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh.
    Các vũ khí của J-15 gồm tên lửa không đối không PL-8, PL-12 hay tên lửa chống hạm YJ-83K, một số loại bom dẫn đường thông minh. Giới truyền thông Nga kết luận, J-15 là một bản sao từ loại tiêm kích trên hạm Su-33 của Nga, bởi tất cả thiết kế khí động học của J-15 đều giống với máy bay của Nga.
    Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc lại phản bác rằng, máy bay chiến đấu của họ được trang bị công nghệ vượt trước máy bay của Nga và có thể so sánh với các loại máy bay tiêm kích trên hạm đăng cấp trên thế giới như F/A-18 Super Hornet của Mỹ và Rafale của Pháp.
    Trung Quốc bắt đầu chế tạo hàng loạt chiến đấu cơ J-15 từ cuối tháng 11/2013 và việc chuyển giao dòng chiến đấu cơ này cho Hải quân Trung Quốc đã được tiến hành. J-15 hiện trang bị trên tàu sân bay Liêu Ninh.
    Đầu tháng 12/2013 Trung Quốc phát đi thông báo, sẽ phát triển chiến đấu cơ J-15 phiên bản đặc chủng dành cho hải quân J-15. Phiên bản đặc chủng của J-15 sẽ có 2 chỗ ngồi để dành cho các nhiệm vụ đặc biệt như: Đối kháng điện tử và tiếp liệu trên không. Dự kiến, phiên bản tiếp liệu trên không của J-15 sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong 3-5 tháng tới, còn thời điểm thử nghiệm phiên bản đối kháng điện tử chưa được xác định.
    3. Tiêm kích tàng hình J-31

    [​IMG]
    Báo chí Trung Quốc cho rằng J-31 có thể được dùng làm tiêm kích hạm cho tàu Liêu Ninh.

    Một loại vũ khí khác của Trung Quốc thu hút nhiều sự quan tâm đó là tiêm kích tàng hình J-31 thế hệ thứ 5 do Tập đoàn Hàng không Thẩm Dương phát triển. Cách mà J-31 lộ diện cũng giống như cách mà J-20 xuất hiện năm 2011, ban đầu là một số hình ảnh mờ mờ, ảo ảo trên các trang mạng Trung Quốc. Theo các chuyên gia phân tích, đây dường như là sự rò rỉ thông tin có chủ ý hơn là vô tình. Việc đăng các tấm ảnh này không thể thực hiện nếu không có sự cho phép từ Chính quyền Bắc Kinh.
    Qua các bức ảnh, J-31có kiểu dáng giống F-22 nhìn từ bên hông và giống F-35 nếu nhìn phía trước. J-31 được thiết kế ứng dụng công nghệ tàng hình về kiểu dáng và sơn phủ bên ngoài. Nhiều khả năng, J-31 sẽ là máy bay tiêm kích trên hạm tương lai trên tàu sân bay Liêu Ninh hoặc tàu sân bay do Trung Quốc tự đóng.
    Tuy nhiên, để J-31 có thể đi vào phục vụ, có thể Trung Quốc sẽ phải mất nhiều thời gian nữa. Nhất là khi nước này vẫn chưa thể làm chủ công nghệ động cơ hàng không thế hệ 4+. Mặc dù tiêm kích tàng hình J-31 chưa bay, song Trung Quốc đã rêu rao và tính đem xuất khẩu.
    4. Trực thăng chiến đấu Z-10 và Z-19
    Hai loại máy bay trực thăng chiến đấu do Trung Quốc tự chế tạo gồm Z-10 và Z-19 đã luôn được giới truyền thông quốc tế quan tâm. Tháng 11/2012, Trung Quốc đã chính thức ra mắt tại 2 trực thăng này tại Triển lãm hàng không Trung Quốc lần thứ 9.
    [​IMG]
    Trực thăng chiến đấu hạng nặng WZ-10.
    Theo đánh giá của các chuyên gia thì hai loại máy bay này đứng vào top 3 trong số các máy bay trực thăng cùng loại trên thế giới. Máy bay trực thăng chiến đấu luôn bị phương Tây cho là điểm yếu trong trang bị Quân đội của Trung Quốc. Z-10 và Z-19 đã loại bỏ quan niệm này, nó phản ánh trình độ nghiên cứu chế tạo máy bay trực thăng của Trung Quốc đã đạt trình độ tiên tiến thế giới.
    Z-10 là trực thăng chiến đấu do Công ty công nghiệp máy bay Xương Hà và Tổng công ty chế tạo máy bay Cáp Nhĩ Tân cùng nghiên cứu phát triển. Bề ngoài trông khá giống máy bay AH-64 Apache của Mỹ. Z-10 dài 14,15m, cao 3,85m, trọng lượng 5,54 tấn, tốc độ bay tối đa 300km/h, bán kính hoạt động 800km.
    Dư luận Mỹ thì cho rằng Trung Quốc đã ăn cắp công nghệ của hãng Pratt & Whitney, nên mới có thể chế tạo được loại trực thăng tấn công hiện đại Z-10. Còn Z-19 là máy bay trực thăng tấn công nhẹ hơn Z-10. Toàn bộ khung máy bay và động cơ của Z-19 được cho là sao chép từ máy bay AS365 Dauphin của Pháp. Z-19 có trọng lượng 4,5 tấn, tốc độ bay tuần tiễu 245km/h, tầm hoạt động tối đa 700km.
    [​IMG]
    Trực thăng chiến đấu hạng nhẹ WZ-19.
    Tháng 9/2013, các phương tiện truyền thông Trung Quốc loan tin, trực thăng chiến đấu tối tân nhất nước này Z-10 và Z-19 là lựa chọn khả thi trang bị cho tàu sân bay Liêu Ninh. Theo lý giải báo chí Trung Quốc, trực thăng là loại máy bay rất quan trọng của tàu sân bay. Trực thăng chiến đấu không gặp bất kỳ khó khăn kỹ thuật nào trên tàu sân bay, thậm chí là có ưu thế hơn máy bay chiến đấu cánh cố định. Máy bay trên hạm của Liêu Ninh không thể toàn là máy bay chiến đấu như J-15, mà không gian còn lại có thể dành cho trực thăng.
    Ngoài tàu sân bay Liêu Ninh, 3 tàu đổ bộ lớp Type 071 Côn Luân Sơn và thậm chí tàu khu trục, tàu hộ vệ đều có thể được trang bị trực thăng Z-10 hoặc Z-19 trở thành lực lượng tấn công trên biển bổ trợ cho tàu mẹ.
    5. Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41
    Tháng 7/2012, Trung Quốc lần đầu bắn thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Đông Phong 41 (DF-41). Đầu năm 2013, thông tin về tên lửa đạn đạo xuyên lục địa DF-41 không xuất hiện nhiều, song Trung Quốc vẫn sử dụng truyền thông đưa tin mờ ảo để nhằm mục đích khẳng định Trung Quốc vẫn đang ngầm phát triển loại tên lửa này và thị uy sức mạnh răn đe.
    [​IMG]
    Bệ phóng tự hành tên lửa đạn đạo DF-41.
    Các nhà phân tích Mỹ cho rằng, DF-41 được thiết kế dựa trên tên lửa đạn đạo SS-27 của Nga. Tên lửa có trọng lượng khoảng 63,5 tấn, dài 16,5 m. Tên lửa thiết kế với ba tầng động cơ nhiên liệu rắn cho phép đạt tầm bắn tối đa tới 12.000 km, tốc độ bay gấp 25 lần vận tốc âm thanh.
    Đặc biệt, DF-41 là tên lửa đạn đạo đầu tiên của Trung Quốc có khả năng mang theo 10 đầu đạn hạt nhân dẫn hướng độc lập nên sức tàn phá có thể nói rất khủng khiếp. Tuy Trung Quốc nhiều lần tuyên bố họ sẽ không sử dụng vũ khí hạt nhân đầu tiên mà chỉ nhằm để phản công mội cuộc tấn công hạt nhân nhằm vào họ. Nhưng thông tin cuộc thử DF-41 đã làm giới chức Mỹ hết sức lo ngại khi với tầm bắn có thể vươn tới toàn bộ lãnh thổ Mỹ.
  7. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Trung Quốc sẽ sản xuất siêu tàu sân bay 110.000 tấn
    Quote:
    Chiếc siêu tàu sân bay này được coi là cách để Trung Quốc đối phó với hạm đội hải quân hùng mạnh của Mỹ.Chiếc siêu tàu sân bay này sẽ được phát triển dựa trên chiếc tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc là tàu Liêu Ninh- chạy bằng năng lượng hạt nhân có trọng tải là 80 tấn và có khả năng chở 60 máy bay.

    Trang web qianzhan.com trích lời một quan chức cấp cao của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Hoa (PLA) nói rằng chiếc tàu sân bay được sản xuất trong nước này sẽ được hoàn thành vào năm 2020.
    [​IMG]
    Binh sỹ Hải quân Trung Quốc trên tàu sân bay Liêu Ninh (Ảnh Reuters) Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng nhanh chóng trong khu vực kể từ sau quyết định của Mỹ nhằm tăng cường sức mạnh quân sự của nước này trên biển Hoa Đông.
    Tháng 9 năm nay, chiếc tàu chiến đấu ven bờ USS Freedom của Mỹ đã được điều đến Singapore và đồn trú tại khu vực biển Đông trong khoảng 8 tháng.
    Trong khi đó, quyết định gần đây của Nhật Bản tăng cường chi tiêu quốc phòng trong vòng 5 năm tới càng làm leo thang căng thẳng trong khu vực.
    Theo kế hoạch chi tiêu ngân sách của Nhật Bản được thông qua ngày 17/12 vừa qua, Nhật Bản sẽ chi tiền mua sắm các trang thiết bị quân sự hiện đại như máy bay do thám không người lái, máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ F-35 và hệ thống chiến đấu Aegis.
    Trung Quốc “kịch liệt phản đối” kế hoạch quốc phòng của Nhật Bản, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Trung Quốc Geng Yanshen ra tuyên bố như trên trên trang web của Bộ Quốc phòng nước này.
    Cho đến nay, căng thẳng trong khu vực giữa Trung Quốc và Mỹ cùng với đồng minh của Mỹ mới chỉ dừng ở mức phô trương thanh thế, tuy nhiên, cũng có lúc căng thẳng này khiến cho các nước gần như đụng độ với nhau.
    Ngày 5/12, tàu tuần dương USS Cowpens của Mỹ đã suýt va chạm với tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc.
    Các nhà ngoại giao của Trung Quốc và Mỹ đã nỗ lực để làm dịu căng thẳng sau vụ việc trên./.
    http://vov.vn/The-gioi/Trung-Quoc-se-san-xuat-sieu-tau-san-bay-110000-tan/300208.vov
  8. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Bangladesh sẽ mua 2 tàu ngầm Type 035G Trung Quốc
    (Kienthuc.net.vn) - Quân đội Bangladesh đã hoàn tất các thủ tục mua 2 tàu ngầm phi hạt nhân Type 035G của Trung Quốc với tổng trị giá 203,3 triệu USD.
    Hãng thông tấn Ấn Độ IANS đưa tin, Bangladesh sẽ mua 2 tàu ngầm của Trung Quốc với tổng trị giá lên tới 203,3 triệu USD nhằm tăng cường sức mạnh hải quân.
    Theo các quan chức giấu tên, Bangladesh đã hoàn tất các thủ tục mua 2 tàu ngầm Type 035G (NATO định danh là lớp Minh) của Trung Quốc. Số tàu ngầm này sẽ tăng cường khả năng sức mạnh hải quân để bảo vệ nguồn tài nguyên của Bangladesh. Hiện kế hoạch đang chờ Bộ tài chính phê duyệt.
    Dự kiến, Trung Quốc sẽ bàn giao cho Bangladesh 2 tàu ngầm chạy bằng động cơ điện-diesel Type 035G này vào năm 2019.
    [​IMG]
    Tàu ngầm phi hạt nhân Type 035 của Trung Quốc.
    Trước đó, hồi tháng 1 vừa qua, Trung tướng Quân đội Bangladesh Abu Belal Muhammad Shafiul Huq đã tiết lộ hợp đồng mua 2 tàu ngầm của Trung Quốc đang trong tiến trình thương lượng.
    Hiện tại, 17 thủy thủy đang được huấn luyện vận hành tàu ngầm và Hải quân Bangladesh lên kế hoạch thành lập căn cứ tàu ngầm trên đảo Kutubdia.
    Tàu ngầm 035G lớp Minh do Trung Quốc thiết kế sản xuất, có lượng giãn nước trên mặt nước khoảng 1.584 tấn, dưới mặt nước là 2.113 tấn, dài 76 m, rộng 7,6 m, cao 5,1 m, tốc độ trên mặt nước khoảng 15 hải lý/h, dưới mặt nước 18 hải lý/h, được biên chế 57 thủy thủ.
    Nó được thiết kế với 6 ống phóng ngư lôi cỡ 533 mm với cơ số 16 ngư lôi Yu-4 và Yu-1 hoặc 32 quả thủy lôi. Tàu được trang bị radar sóng ngắn SnoopTray, máy định vị sóng âm PikeJaw.
  9. cu-bo

    cu-bo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    322
    Học lỏm chế tạo tên lửa đạn đạo, TQ trả giá vì "ăn xổi"
    Muốn đốt cháy giai đoạn, TQ đã liều lĩnh bỏ qua các lỗi thiết kế. Điều này khiến họ phải trả giá đắt bằng thất bại thảm hại của chương trình tên lửa đạn đạo DF-2.

    Sau thất bại của tên lửa đạn đạo DF-1, Học viện nghiên cứu số 5 đã tìm cách liên hệ với Liên Xô để yêu cầu chuyển cho Trung Quốc nguyên mẫu tên lửa đạn đạo chiến thuật R-12, song Moscow đã từ chối. Không hài lòng với sự hỗ trợ của “người anh em” Liên Xô, Bắc Kinh đã yêu cầu các học viên của mình tại Moscow tìm mọi cách đánh cắp công nghệ tên lửa.

    Các học viên Trung Quốc tại Viện Hàng không Moscow đã tìm cách thu thập tài liệu liên quan đến tên lửa đạn đạo R-5 bằng cách sao chép các ghi chú về tên lửa cũng như trao đổi với các giáo viên hướng dẫn về loại tên lửa này. Vấn đề lên đến đỉnh điểm khi Moscow phát hiện được các học viên Trung Quốc đang tìm cách đánh cắp tài liệu về tên lửa R-5.

    [​IMG]
    Mỗi lần ra bệ phóng, DF-2 phải kéo theo một đội quân hậu cần hùng hậu như thế này.

    Mối quan hệ đôi bên bắt đầu trở nên xấu đi, Liên Xô đã rút hết các chuyên gia của mình về nước và ngưng hỗ trợ Bắc Kinh về kỹ thuật quân sự, trong đó có công nghệ tên lửa. Mặc dù kế hoạch đánh cắp công nghệ tên lửa đạn đạo R-5 không hoàn thành nhưng với những gì đã thu thập được, Trung Quốc bắt tay vào phát triển tên lửa đạn đạo DF-2.

    Chương trình DF-2 được đề xuất vào tháng 03/1960, tên lửa được phát triển dựa trên thiết kế của DF-1/1059 nhưng với tầm bắn được nâng lên khoảng 1.200km và có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân. Thiết kế khí động học của tên lửa DF-2 tương tự như DF-1, hệ thống dẫn hướng và thiết bị mặt đất vẫn giữ nguyên.

    So với DF-1, DF-2 có những cải tiến như sau: Thay thế các bồn chứa nhiên liệu oxy lỏng làm từ thép bằng hợp kim nhôm để giảm trọng lượng, bồn chứa nhiên liệu được điều áp để cải thiện hiệu suất, thiết kế lại buồng đốt của động cơ để đảm bảo hiệu suất tốt hơn, độ tin cậy cao hơn. Thay thế đầu đạn hình nón nhọn trên DF-1 bằng một đầu đạn hình nón tù hơn để giảm nhiệt độ trong quá trình tái nhập bầu khí quyển.

    Chương trình DF-2 bắt đầu phát triển kỹ thuật vào đầu năm 1961, mục tiêu của chương trình là phải tiến hành thử nghiệm đầu tiên đúng vào quốc khánh 1/10 năm đó. Tuy nhiên, quá trình thử nghiệm động cơ nhiên liệu lỏng 5D60 đã không thành công. Động cơ đã không thể duy trì thời gian đốt cháy liên tục cho đến 125 giây.

    Lỗi thiết kế của động cơ đã được xác định nhưng vì muốn đốt cháy giai đoạn để sớm có thử nghiệm đầu tiên nên vấn đề đã được “cho qua”. Tên lửa DF-2 đầu tiên rời dây chuyền sản xuất vào tháng 02/1962, tên lửa nhanh chóng được đưa đến trung tâm thử nghiệm ở Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc.

    [​IMG]
    Quá trình nạp nhiên liệu cho DF-2 mất khoảng 3 tiếng đồng hồ, ảnh hưởng rất lớn đến quá trình triển khai hoạt động của tên lửa này.

    Đúng 9:03:53 (giờ địa phương) ngày 21/03/1962, tên lửa DF-2 đầu tiên rời bệ phóng trong sự háo hức của giới quân sự Bắc Kinh. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau khi rời bệ phóng, tên lửa DF-2 bắt đầu mất điều khiển, động cơ tên lửa bốc cháy dữ dội, tên lửa xoay vòng tròn và rơi tự do xuống mặt đất với một vụ nổ khủng khiếp vào giây thứ 69 sau khi rời bệ phóng.

    Sự thất bại ngay lần ra mắt đầu tiên của chương trình tên lửa được phát triển với những công nghệ “chôm” được từ Liên Xô đã giáng một đòn chí mạng vào chương trình tên lửa của Trung Quốc. Lúc này các kỹ sư Trung Quốc mới nhận ra tầm quan trọng của việc đảm bảo chất lượng và tính nghiêm ngặt trong thiết kế.

    Một cuộc đại cải tổ đã được thực hiện, Li Shuang được bổ nhiệm làm giám đốc thiết kế của chương trình DF-2. Nhóm thiết kế đã xem xét lại toàn bộ quá trình thiết kế của DF-2 để xác định các lỗi. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt trong việc duy trì tầm bắn của tên lửa so với yêu cầu đề ra vẫn không được giải quyết.

    Nhóm thiết kế đã thỏa hiệp với quân đội và đồng ý giảm hiệu suất của tên lửa so với yêu cầu đề ra. Lực đẩy của động cơ đã được hạ xuống từ 46 tấn còn 40,5 tấn, tầm bắn tối đa giảm xuống còn 960km so với 1.200km ban đầu.

    [​IMG]
    Sự thành công của tên lửa DF-2A đã đưa Trung Quốc vào hàng ngũ các quốc gia có khả năng răn đe hạt nhân.
    Ngày 29/06/1964, 2 năm sau thất bại thảm hại đầu tiên, tên lửa DF-2 sửa đổi đã được phóng thành công từ trung tâm thử nghiệm ở Tửu Tuyền. DF-2 đã trải qua 5 lần thử nghiệm khác với thành công gần như tuyệt đối.

    Mặc dù DF-2 đã thử nghiệm thành công nhưng tên lửa vẫn không phù hợp để triển khai hoạt động. Tháng 08/1964, Thủ tướng Trung Quốc lúc đó là Chu Ân Lai đã chỉ đạo phải phát triển một biến thể cải tiến của DF-2 có khả năng mang đầu đạn hạt nhân nhằm nâng cao sức mạnh quân sự cho Bắc Kinh.

    Biến thể cải tiến được chỉ định là DF-2A, chương trình được thực hiện từ đầu năm 1965. Nhóm thiết kế được giao nhiệm vụ phải hoàn thành DF-2A theo những yêu cầu đã đề ra trước đây mà chưa thực hiện được trên DF-2.

    Biến thể cải tiến DF-2A phóng thử thành công vào tháng 10/1965, hơn 7 lần thử nghiệm khác đã được tiến hành chỉ với 1 thất bại. Ngày 27/10/1966, DF-2A mang theo một đầu đạn hạt nhân có đương lượng nổ 12kT đã được phóng đi từ trung tâm thử nghiệm Jiuquan lúc 9:00 (giờ địa phương).

    Đầu đạn hạt nhân phát nổ ở độ cao cách mặt đất 569m, sau khi tên lửa rời bệ phóng được 9 phút 14 giây. Đây là vụ thử nghiệm tên lửa đạn đạo mang theo đầu đạn hạt nhân đầu tiên và duy nhất của Trung Quốc cho đến nay.

    Sự thành công của DF-2A đã đưa Trung Quốc đứng vào hàng ngũ các quốc gia sở hữu khả năng răn đe hạt nhân. Mặc dù chương trình DF-2 được coi là thành công đối với Trung Quốc nhưng các chuyên gia quân sự thế giới không đánh giá cao khả năng của loại tên lửa này.

    Tên lửa sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng nên cần thời gian chuẩn bị tương đối chậm, DF-2A cần hẳn một đội xe duy trì tiếp nhiên liệu cho đến khi tên lửa rời bệ phóng. Công nghệ dẫn hướng trên DF-2 có độ chính xác quá kém. Bán kính lệch mục tiêu CEP của DF-2 từ 2-4km nên nếu không được trang bị đầu đạn hạt nhân thì hiệu suất chiến đấu rất kém.

    Dù còn có nhiều hạn chế về kỹ thuật nhưng chương trình DF-2 đã phần nào chứng minh được tiềm năng của Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ tên lửa. Tuy rằng những công nghệ trên DF-2 đã phần là học lỏm từ Liên Xô nhưng họ đã bắt đầu có thể độc lập để phát triển tên lửa đạn đạo cho riêng mình
  10. cu-bo

    cu-bo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    322

    Hoàn Cầu: Thảm họa thiết kế có thể biến J-20 thành "quan tài bay"
    Tờ Hoàn Cầu mới đây nhận định rằng tiêm kích tàng hình thế hệ năm J-20 của Không quân Trung Quốc còn 3 điểm yếu cần phải khắc phục trước khi đi vào hoạt động.
    Cụ thể, điểm yếu đầu tiên của J-20 là động cơ, Trung Quốc hiện tại chưa đủ khả năng thiết kế và sản xuất động cơ đủ mạnh cho các tiêm kích tiên tiến.

    Nguyên mẫu J-20 hiện đang sử dụng loại động cơ AL-31F do Nga chế tạo. Tuy nhiên, theo Hoàn Cầu, các phi công Trung Quốc điều khiển các tiêm kích J-10 được trang bị động cơ AL-31F đã gặp phải một số vụ tai nạn liên quan đến khả năng thiếu tin cậy của nó.

    Thêm nữa, Hoàn Cầu cho rằng nếu quân đội Trung Quốc tiếp tục phải nhờ cậy vào các động cơ do Nga chế tạo thì họ sẽ không bao giờ đủ khả năng duy trì hoạt động của các tiêm kích của mình một cách độc lập. Do đó, bài báo đề cập rằng các kĩ sư Trung Quốc cần phải tự thiết kế động cơ thông qua việc học hỏi công nghệ của người Nga.

    [​IMG]
    Tiêm kích tàng hình J-20

    Thứ hai, thiết kế thân của J-20 dường như không phù hợp. Trong khi các khoang chứa vũ khí đã được thiết kể đủ rộng để mang nhiều loại vũ khí khác nhau, thì phần cánh của máy bay lại quá nhỏ. Bài báo cho hay việc thiếu cấu hình thiết kế khí động học chuẩn xác đã làm giảm khả năng tàng hình và cơ động của J-20.

    Cuối cùng, Hoàn Cầu cho rằng 2 động cơ của J-20 lại bị đặt quá gần với nhau, điều này có thể gây ra luồng xoáy nguy hiểm khi cả hai đều hoạt động ở tốc độ cao.

    Bài báo kết luận rằng có thể còn lâu nữa J-20 mới được đưa vào sử dụng bởi ở những quốc gia phương Tây, việc phải bỏ ra 5 đến 8 năm để chuyển từ giai đoạn thiết kế một mẫu máy bay và đưa nó vào hoạt động là chuyện thường.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này