1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Trung Quốc đạt bước tiến nghiên cứu vỏ tàu ngầm :eek:
    (Kienthuc.net.vn) - Truyền thông Đài Loan cho biết, Trung Quốc đạt bước tiến mang tính lịch sử trong phát triển công nghệ vỏ tàu ngầm quân sự.
    Tờ CNA của Đài Loan cho hay, công nghệ tàu ngầm của Trung Quốc trong 10 năm gần đây đã có được những bước tiến mang tính lịch sử. Hiện nay, Trung Quốc đã nghiên cứu vỏ thân tàu có độ bền cao dùng để chế tạo tàu ngầm.
    Loại vỏ này so với công nghệ cũ được nâng cao đáng kể, đường kính tăng 50% so với vỏ cũ, là bước nhảy vọt mang tính cách mạng về công nghệ chế tạo tàu ngầm của Trung Quốc.
    Với lượng giãn nước tương tự, khối lượng bên trong tàu ngầm vỏ đơn tăng đáng kể so với vỏ đôi, có thể mang được lượng lớn vũ khí trang bị và cải thiện đáng kể môi trường sinh hoạt, vì vậy sẽ tăng sức chiến đấu.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.
    Việc nghiên cứu thành công vỏ áp lực, thì Trung Quốc có thể chế tạo tàu ngầm phi hạt nhân AIP cỡ nhỏ, tính cơ động và sức chiến đấu mạnh.
    Theo báo chí Đài Loan, sự ra đời của tàu ngầm dùng vỏ công nghệ mới biến Hoàng Hải, Đông Hải thành “pháo đài bất khả xâm phạm” thực sự của Trung Quốc, chiều sâu chiến lược và tuyến an toàn của Trung Quốc mở rộng ra 1.000 km.
    Hiện nay, trong công nghệ đóng tàu ngầm phi hạt nhân, Trung Quốc đã tự đóng thành công tàu ngầm Type 039 và các biến thể. Đặc biệt, đã có tin Trung Quốc đã phát triển được biến thể Type 039C kiểu mới, trang bị hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập AIP. Ngoài ra còn có tàu ngầm Type 041 được cải tiến từ Type 039 tích hợp một số công nghệ kiểu dáng tàu ngầm Kilo.  
  2. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Top 10 loại vũ khí “hot” nhất của Trung Quốc 2013(2) :cool:
    (Kienthuc.net.vn) - 5 “nhân vật” còn lại trong top 10 vũ khí hot nhất Trung Quốc năm 2013 bao gồm cả những thiết kế còn đang trên giấy.
    6. Máy bay không người lái HQ-4 Xianglong
    HQ-4 Xianglong do Tổ hợp hàng không Quý Châu và Viện thiết kế máy bay Thành Đô hợp tác phát triển. Theo đánh giá của các chuyên gia, nhìn bề ngoài HQ-4 Xianglong của Trung Quốc khá giống RQ-4 Global Hawk của Mỹ. Nhưng phần mũi máy bay có vẻ rộng hơn để lắp đặt hệ thống truyền dữ liệu vệ tinh. Điểm đặc biệt của HQ-4 Xianglong là có kết cấu cánh khác thường.
    HQ-4 Xianglong được trang bị động cơ phản lực, có trọng lượng cất cánh 7,5 tấn, dài 14,3 m, sải cánh 25 m, cao 5,4 m, vận tốc 750 km/h, cự ly bay 7.000 km.
    [​IMG]
    HQ-4 thiết kế với kiểu dáng cánh kỳ quái.
    Nhiệm vụ chính của HQ-4 Xianglong dùng để chỉ thị mục tiêu cho các tên lửa đối hạm mới DF-21D – loại tên lửa Trung Quốc đang phát triển để đối phó với tàu sân bay Mỹ.
    Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa ra kết luận rằng, HQ-4 Xianglong tốt hơn RQ-4 Global Hawk của Mỹ về tốc độ và tầm hoạt động. Đầu năm 2013, HQ-4 Xianglong xuất hiện vẫn trong khuôn mẫu mô phỏng, và được truyền thông nước này rêu rao là loại máy bay trinh sát không người lái khủng nhất của Trung Quốc.
    7. Siêu máy bay vận tải Y-20
    Vận tải cơ hạng nặng tầm chiến lược Y-20 được báo chí Trung Quốc ca tụng sẽ tăng cường khả năng trỗi dậy toàn cầu của Trung Quốc sau chuyến bay thử thành công vào ngày 26/01/2013. Máy bay Y-20 có chiều dài 47m, sải cánh 45m, có thể chở xe tăng hạng nặng nhất của Trung Quốc Type-99A2.
    Giới truyền thông Trung Quốc còn quảng cáo là Y-20 có thể chuyên chở khí tài, binh sĩ đến tận lãnh thổ Guam của Mỹ hay Ai Cập mà không cần tiếp nguyên liệu.
    Tuy nhiên, thực tế, Y-20 thua xa so với Boeing C-17 Globemaster 3 của Mỹ với lý do thiết kế khí động lực khá bảo thủ và thiếu động cơ.
    [​IMG]
    Mẫu thử đầu tiên của máy bay vận tải chiến lược Y-20.
    Còn các chuyên gia quân sự Trung Quốc nhận định Y-20 không chỉ giúp cải thiện khả năng triển khai quân nhanh chóng mà còn cung cấp một phương tiện vận chuyển đáng tin cậy cho các máy bay chống tàu ngầm, tiếp nhiên liệu trên không hay cảnh báo sớm do nước này sản xuất. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của Y-20 mở ra thời kỳ Trung Quốc không còn phụ thuộc vào nguồn cung từ Nga về máy bay vận tải quân sự hạng nặng.
    Trung Quốc cần ít nhất 100 chiếc Y-20 để nâng cao khả năng mở rộng sức mạnh trên toàn cầu và ít nhất 300 chiếc để có thể cạnh tranh với Mỹ. Tính đến nay Trung Quốc đã sản xuất 2 mẫu Y-20 và chiếc vừa bay thử nghiệm dùng động cơ phản lực D-30KP-2 được nhập khẩu từ Nga.
    8. Xe tăng chiến đấu chủ lực Type-99A2
    Sau một thời gian tích cực nghiên cứu chế tạo trang bị kỹ thuật tăng thiết giáp mới, đến nay, xe tăng chiến đấu Type-99A2 kiểu mới nhất của Trung Quốc đã bắt đầu được trang bị cho Lục quân Trung Quốc.
    Type-99A2 là phiên bản cải tiến mới nhất của xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99, loại xe được công khai lần đầu tiên vào năm 1999. Ngoại hình ban đầu của dòng xe tăng này có rất nhiều điểm giống với xe tăng chiến đấu chủ lực T-72M của Nga. Có tin cho biết, Trung Quốc từng thông qua các kênh đặc biệt để bí mật sở hữu được một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-72M.
    [​IMG]
    Xe tăng chiến đấu chủ lực Type 99.
    Mặc dù trên xe tăng chiến đấu chủ lực Type-99A2 mới vẫn còn có thể nhìn thấy một phần đặc tính di truyền của xe tăng T-72, nhưng các thành phần của nó có thể đã được cải tiến bằng công nghệ Trung Quốc. Hệ thống vũ khí trên Type-99A2 rất hiện đại với pháo 125mm, tên lửa chống tăng dẫn bằng laser, súng máy 12,7 mm. Đạn pháo có khả năng xuyên giáp và công sự bê tông dày 850mm. Hệ thống tiếp đạn tự động cho tốc độ bắn 8 phát/phút.
    9. Tàu khu trục thế hệ mới Type 055
    Cuối năm 2012, các trang mạng quân sự Trung Quốc đã xôn xao khoe về tàu khu trục tên lửa thế hệ mới Type 055. Theo nguồn tin từ trang mạng, bàn thiết kế tàu khu trục đã được hoàn thiện, tàu được thiết kế với tính tàng hình mạnh, giảm tín hiệu âm thanh, hồng ngoại, điện tử.
    Type 055 có lượng giãn nước đầy tải 12.000 tấn, dài 183 m, rộng 22 m, được trang bị động cơ cải tiến QC-280 do Trung Quốc sản xuất, vận tốc tối đa 30 hải lý/giờ. Type 055 lắp hệ thống radar mảng pha chủ động đa chế độ thế hệ mới có tầm hoạt động 600 km. Nó có thể giám sát và kiểm soát hàng trăm mục tiêu. Tàu còn có hệ thống truyền tải dữ liệu chiến đấu chuẩn tương tự như Hệ thống dữ liệu Link-16 của NATO.
    [​IMG]
    Ảnh đồ họa tàu khu trục Type 055.
    Tàu khu trục Type 055 được trang bị hệ thống vũ khí đồ sộ gồm tháp pháo tầm xa 155 mm; 2 hệ thống ống phóng thẳng đứng với 64 ống/hệ thống (tích hợp phóng tên lửa đối không tầm xa HQ-10, tên lửa hành trình đối đất, tên lửa chống tàu ngầm); tên lửa chống tàu mặt nước YJ-83; hệ thống phóng ngư lôi WHH004 dùng để chống tàu mặt nước; hệ thống pháo phòng không siêu tốc 30 mm Type-1130 với tốc độ bắn 10.000 phát/phút. Hiện nay, pháo Type-1130 đã được trang bị cho tàu sân bay Liêu Ninh.
    Ngoài ra, tàu khu trục Type 055 có thể chở được 2 máy bay trực thăng săn tàu ngầm. Truyền thông Trung Quốc cho rằng, hỏa lực của Type 055 cao gấp 3 đến 5 lần so với tàu khu trục Aegis Arleigh Burke và gấp 2 lần hỏa lực của tàu tuần dương Aegis Ticonderoga của Hải quân Mỹ.
    10. Tàu đổ bộ tiến công Type 081
    Type 081 có kích thước lớn hơn rất nhiều so với loại tàu đổ bộ lớn nhất biên chế của Hải quân Trung Quốc hiện nay là Type 071. Type 081 được thiết kế với hai đài chỉ huy tách biệt, có hai thang máy ở hai bên sườn tàu để vận chuyển máy bay trực thăng từ trong hầm chứa lên mặt boong.
    Tàu đổ bộ Type 081 dài 211 m, tải trọng tối đa khoảng 20.000 tấn, có thể chở theo 8 máy bay trực thăng hạng nặng và 1.068 binh sĩ. Trên boong tàu có thể tổ chức cất và hạ cánh cùng lúc cho 6 máy bay trực thăng khác nhau (gồm các loại vận tải Z-8, Z-9, trực thăng tấn công WZ-10, trực thăng đa năng Z-15).
    [​IMG]
    Tàu đổ bộ tiến công kiểu mới Type 081.
    Ngoài ra, Type 081 còn có khả năng mang theo 4 tàu đổ bộ đệm khí, hệ thống radar mảng pha 3D đa năng, 4 hệ thống phóng tên lửa đối không tầm ngắn, hệ thống pháo phóng thủ và hệ thống tác chiến chống ngầm.
    Type 081 có thể đạt vận tốc tối đa 23 hải lý/giờ, tầm hoạt động gần 13.000 km và có thể hoạt động liên tục 30 ngày trên biển.
    Type 081 được cho là có thiết kế lai ghép giữa tàu đổ bộ trực thăng Mistral của Pháp và Hyuga của Nhật Bản.
    Có thể thấy, trong năm 2013, Trung Quốc đã công khai quảng bá 10 loại vũ khí trang bị trên, tuy còn nhiều khiếm khuyết nhưng cho thấy nền công nghiệp quốc phòng Trung Quốc bước đầu đã đạt được kết quả nhất định.
  3. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Trung Quốc sắp có tiêm kích bắn hạ F-22 Mỹ trong vài giây :eek:

    (Soha.vn) - Trong khi J-20, J-31 vẫn còn phát triển dang dở, các trang mạng quân sự TQ mới đây tiết lộ về 2 loại tiêm kích thế hệ năm mới của nước này là J-23 và J-25.

    Trang mạng tiếng Trung Qianzhan đưa tin, tiêm kích J-23 do tập đoàn hàng không Thẩm Dương sản xuất sẽ không còn là một sản phẩm phải nhờ cậy vào công nghệ Nga. Tập đoàn Thẩm Dương đã lựa chọn mô hình J-23 dựa trên máy bay F-22 Raptor của Không quân Mỹ bởi nó mang lại cho Không quân Trung Quốc hoặc Không quân Hải quân Trung Quốc một cơ hội tốt hơn để chiến đấu với các tiêm kích của Mỹ trong một cuộc xung đột tiềm năng.

    [​IMG]
    Theo các thông tin bị rò rỉ, J-23 có thân dài hơn và hai cánh đuôi vát chữ v, rất giống với thiết kế của chiếc F-22. Bài báo cho rằng nếu Trung Quốc có khả năng trang bị động cơ kiểm soát lực đẩy vector 117S của Nga cho tiêm kích này thì khả năng cơ động của J-23 sẽ được nâng lên đáng kể.

    Quân đội Trung Quốc chưa hề cung cấp chi tiết về kế hoạch phát triển J-23, tuy nhiên Chan Kaiye, một nhà phân tích chính trị đồng thời là một blogger, đã phát biểu rằng loại tiêm kích này đã được sử dụng làm máy bay của quân đối phương trong các cuộc tập trận quân sự do thiết kế giống với chiếc F-22.

    [​IMG] Phác thảo đồ họa tiêm kích J-25

    Đáng chú ý, Qianzhan đề cập rằng J-25, tiêm kích tàng hình do Tập đoàn hàng không Thành Đô thiết kế có khả năng bắn hạ một chiếc F-22 chỉ trong vài giây. Loại máy bay này mang biệt danh “Chim ma” (ghost bird) có thể sẽ trở thành một trong những tiêm kích tàng hình tiên tiến nhất thế giới nhờ có công nghệ in 3D của Trung Quốc.

    Các nhà phân tích cho rằng sứ mệnh chủ yếu của J-25 là thách thức sự thống trị của Mỹ và đồng minh trên không phận Tây Thái Bình Dương, theo đó J-25 sẽ trở thành tiêm kích trên hạm tương lai của Trung Quốc
  4. cu-bo

    cu-bo Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    322
    DF-3 và cuộc thập tự chinh của công nghệ tên lửa Trung Quốc

    DF-3 là chương trình phát triển tên lửa đạn đạo với công nghệ bản địa tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhất của Trung Quốc.

    Mặc dù Trung Quốc đã có thể đứng vào hàng ngũ các quốc gia sở hữu khả năng răn đe hạt nhân với sự thành công của tên lửa đạn đạo DF-2Anhưng đặc tính kỹ chiến thuật của DF-2A tương đối kém nên khả năng răn đe của nó chỉ tồn tại ở trên lý thuyết.

    Mặt khác, những công nghệ học “mót” của Liên Xô không giúp cho Trung Quốc làm chủ được những thiết kế của mình cho những thế hệ tên lửa tiếp theo. Trung Quốc đã yêu cầu Học viện nghiên cứu số 5 tập trung tối đa nguồn lực để phát triển những công nghệ tên lửa đạn đạo của riêng mình.

    [​IMG]
    DF-3 là tên lửa đạn đạo đầu tiên mà Trung Quốc tự nghiên cứu theo công nghệ trong nước.
    Chương trình phát triển tên lửa đạn đạo mới được chỉ định là DF-3, được khởi xướng vào năm 1963. Ngay khi chương trình được khởi xướng, một cuộc đấu đá đã xảy ra trong nội bộ nhóm thiết kế của chương trình.

    Tsien Hsue-shen là nhà khoa học hàng đầu thế giới về công nghệ tên lửa từng làm việc tại Học viện công nghệ Massachusetts nhưng đã bị Mỹ trục xuất về nước. Ông đề nghị phát triển chương trình DF-3 theo công nghệ Mỹ, nơi ông đã từng làm việc với tư cách là chuyên gia đầu ngành.

    Trong khi đó, những người được đào tạo tại Liên Xô lại ủng hộ việc triển khai chương trình theo hướng công nghệ Liên Xô. Cuối cùng, Tsien bị “đá” ra khỏi chương trình, từ đó về sau, ông không còn phụ trách bất kỳ chương trình phát triển tên lửa đạn đạo nào của Trung Quốc.

    [​IMG]
    Động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng YF-2 do Trung Quốc chế tạo, động cơ này có độ tin cậy tương đối thấp khiến tên lửa rất dễ bị thất bại.
    Mục tiêu đề ra của chương trình DF-3 là phát triển một tên lửa có khả năng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Philippines. Khái niệm thiết kế được phê duyệt vào năm 1965, thử nghiệm đầu tiên được lên kế hoạch vào năm 1967, hoàn thành phát triển vào năm 1969.

    DF-3 là một tên lửa đạn đạo tầm trung sử dụng nhiên liệu lỏng một giai đoạn. Tên lửa được trang bị động cơ YF-2 do Trung Quốc tự thiết kế. Động cơ này gồm 4 vòi phun cung cấp lực đẩy tối đa 104 tấn, động cơ có thời gian cháy liên tục 130 giây. Tên lửa DF-3 có chiều dài 20,65 mét, đường kính 2,25 mét, tầm bắn thiết kế khoảng 2.650km, có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân 3Mt.

    Tên lửa đạn đạo xuất khẩu duy nhất của Trung Quốc

    Để đảm bảo sự thành công cho chương trình, quá trình thử nghiệm được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 đảm bảo cho tên lửa bay lên là được, sau đó tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện để đạt yêu cầu thiết kế đề ra.

    Vụ phóng thử đầu tiên của DF-3 được diễn ra tại trung tâm thử nghiệm tên lửa ở Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc. Tuy nhiên, 3 lần thử nghiệm liên tiếp của DF-3 đều không thành công, điều này khiến nhóm thiết kế bị lung lay dữ dội.

    Đến lần thử nghiệm thứ 4 vào ngày 26/05/1967 mới thành công một phần, tên lửa đạt tầm bắn tối đa 1.726km. Từ năm 1968 trở đi, DF-3 được chuyển đến trung tâm thử nghiệm mới ở Thái Nguyên. Việc thay đổi trung tâm thử nghiệm đã đem lại vận may cho chương trình này. DF-3 đạt được thử nghiệm đầy đủ vào ngày 18/12/1968 với tầm bắn tối đa 2.517km.

    [​IMG]
    Tuy chưa thực sự thành công về mặt thiết kế nhưng DF-3 lại thành công về mặt xuất khẩu.
    Từ năm 1969, một số lượng nhỏ tên lửa DF-3 đã được chuyển giao cho lực lượng nhị pháo (cách gọi lực lượng tên lửa chiến lược Trung Quốc). Tính đến tháng 08/1980, khoảng 150-200 tên lửa DF-3 đã được triển khai hoạt động.

    Mặc dù DF-3 có thể coi là một thành công đối với công nghệ tên lửa bản địa, nhưng một số vấn đề khác lại phát sinh, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của tên lửa. Động cơ YF-2 do Trung Quốc chế tạo có độ tin cậy kém, việc khởi động tên lửa quá rườm rà và tốn rất nhiều thời gian.

    Năm 1980, quân đội Trung Quốc đã đề xuất chương trình cải thiện hiệu suất cho DF-3, được chỉ định là DF-3A. Biến thể hiện đại hóa DF-3A có chuyến thử nghiệm đầu tiên vào năm 1984. Tuy nhiên, một lần nữa, 2 chuyến thử nghiệm liên tiếp của DF-3A đều thất bại.

    Các kỹ sư buộc phải thiết kế lại DF-3A vào giai đoạn 1985-1986, 2 thử nghiệm tiếp theo được thực hiện thành công. Tên lửa được cấp chứng nhận cấp nhà nước vào năm 1988. Mặc dù vẫn trong giai đoạn phát triển nhưng Trung Quốc đã bán được cho Arab Saudi khoảng 90-120 tên lửa DF-3A cùng khoảng 9-12 bệ phóng. Đây được xem là hợp đồng xuất khẩu tên lửa đạn đạo đầu tiên và duy nhất cho đến nay của Trung Quốc.

    Tên lửa DF-3A đi vào phục vụ trong lực lượng nhị pháo từ năm 1988 nhưng từ đó về sau, tên lửa không được phóng thử nghiệm thêm lần nào nữa. Theo báo cáo sức mạnh quân sự Trung Quốc năm 2009 của Lầu Năm Góc, ước tính còn khoảng 15-20 tên lửa DF-3A cùng 5-10 bệ phóng vẫn đang hoạt động.

    15 năm nghiên cứu, 5 lần thất bại, DF-3 được ví như một chương trình phát triển tên lửa mang tính thử nghiệm, làm cơ sở cho những phát triển tiên tiến hơn về sau hơn là một vũ khí chiến đấu thực sự. DF-3 vẫn lặp lại những điểm yếu cố hữu trên DF-1 và DF-2 đó cũng chính là tử huyệt của công nghệ tên lửa Trung Quốc giai đoạn 1970-1980.
  5. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Trực thăng cải tiến S-70 của Mỹ/ Trung Quốc Z-20 bay thử
    (Kienthuc.net.vn) - Mẫu trực thăng vận tải đa năng Z-20 của Trung Quốc có kiểu dáng giống với thiết kế trực thăng Black Hawk Mỹ đã bay thử thành công.
    Tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, lúc 11h20 phút (giờ địa phương) ngày 23/12, trực thăng nội địa Z-20 do Trung Quốc sản xuất đã cất cánh thử nghiệm thành công tại một sân bay thuộc khu vực Bắc Đông Bắc nước này.
    Việc Z-20 thử nghiệm bay thành công đánh dấu mốc quan trọng trong chương trình phát triển trực thăng nội địa Trung Quốc. Tương lai, nó sẽ tăng thêm “đôi cánh đắc lực” cho Lục quân Trung Quốc, đồng thời cũng có khả năng phát triển thành trực thăng trên hạm cho tàu sân bay.
    [​IMG]
    Trực thăng vận tải Z-20 của Trung Quốc bay thử nghiệm.
    Lực lượng không quân lục quân của Trung Quốc ngay từ khi mới thành lập chủ yếu gồm các trực thăng vận tải, sau này mới đưa vào biên chế các loại trực thăng chiến đấu như Z-9, nhưng chủ yếu phục vụ cho nhiệm vụ chi viện tác chiến mặt đất, chứ chưa phát triển trở thành lực lượng đột kích trên không.
    Ngay cả khi trực thăng Z-10 và Z-19 được đưa vào sử dụng thì cục diện thiếu hụt y trực thăng tấn công và trinh sát cỡ lớn của Lục quân Trung Quốc vẫn không thay đổi. Do vậy, Trung Quốc cần phát triển một loại máy bay trực thăng cỡ 10 tấn, chuyên thực hiện các nhiệm vụ như vận tải đột kích, chi viện hậu cần…
    Hình dáng của Z-20 rất giống với thiết kế trực thăng Black Hawk do công ty Sikorsky Mỹ chế tạo. Trung Quốc cũng đã từng mua 24 chiếc S-70 Black Hawk của Mỹ từ những năm 1980. Nhưng do sau này Mỹ thực hiện lệnh cấm vận quân sự đối với Trung Quốc, không cho phép xuất khẩu thiết bị và công nghệ như trực thăng Black Hawk. Khi đó Trung Quốc do hạn chế về một số mặt như kinh tế, công nghệ vẫn không thể nghiên cứu ra loại trực thăng tương tự, chỉ có thể chuyển sang mua trực thăng vận tải M-8/17 của Nga.
    [​IMG]
    So sánh ảnh trên và ảnh Black Hawk Mỹ cho thấy không có nhiều nét khác biệt giữa 2 loại này.
    Điểm khác biệt giữa Z-20 và Black Hawk đó là hệ thống cánh quạt chính của Z-20 có 5 lá (Black Hawk có 4 lá), điều này đem lại khả năng kiểm soát và cơ động mạnh hơn so với Black Hawk. Ngoài ra, cánh quạt đuôi của Z-20 không sử dụng thiết kế cánh quạt đuôi góc nghiêng 20 độ như Black Hawk. Việc thiết kế như vậy để đảm bảo cân bằng, vì trọng tâm của nó ở phía sau trục cách quạt chính.
    Sau khi được đưa vào biên chế, Z-20 sẽ phối hợp với máy bay vận tải Y-20 để vận chuyển binh lực, khi đó Lục quân Trung Quốc có thể nhanh chóng tập kết tại bất kỳ một địa điểm nào chỉ trong khoảng thời gian ngắn, đồng thời hình thành năng lực tác chiến đột kích cơ động.
    Nếu như trong tương lai, Hải quân Trung Quốc có thể được trang bị loại tàu tấn công đổ bộ cỡ lớn thì trực thăng Z-20 có thể phối hợp với các loại máy bay khác để ứng phó với các nguy cơ xung đột tại các đảo trên biển Hoa Đông hoặc Biển Đông.
  6. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    10 ngày, Trung Quốc bắn 2 tên lửa đạn đạo “nạt” Mỹ :eek:
    (Kienthuc.net.vn) - Trong vòng 10 ngày (13-22/12), Trung Quốc đã lần lượt bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 trên đất liền và JL-2 từ tàu ngầm.

    Thời báo Hoàn Cầu dẫn nguồn các chuyên gia quân sự phương Tây đã đưa ra nhận định, Trung Quốc đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa tại khu vực đã định sẵn trên biển Bột Hải. Giới quân sự nước ngoài cũng suy đoán rằng, Trung Quốc có thể đã phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa JL-2 từ một tàu ngầm hạt nhân chiến lược Type 094.
    Đây là lần thử nghiệm tiếp theo kể từ sau cuộc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa DF-41 tại Trung tâm thử nghiệm tên lửa và hàng không Ngũ Trại, ngày 13/12.
    [​IMG]
    Tên lửa đạn đạo JL-2 bắn thử nghiệm.
    Giới chuyên gia quân sự đánh giá, đây có thể là động thái mới của Trung Quốc trong việc thị uy sức mạnh tên lửa chiến lược trước Mỹ. Việc Trung Quốc thử nghiệm thành công loại tên lửa hạt nhân phóng ngầm thế hệ mới sẽ khiến Mỹ lo lắng.
    Các vụ phóng này diễn ra trong bối cảnh quan hệ Trung – Mỹ đang căng thẳng sau khi xảy ra việc tàu Trung Quốc suýt va chạm với tàu tuần dương Mỹ trên hải phận quốc tế ở Biển Đông. Theo các nguồn tin, khi đó chiếc tàu US Cowpens đang theo dõi hoạt động của tàu Liêu Ninh ở Biển Đông.
    Tên lửa JL-2 và DF-41 là tên lửa thế hệ thứ 2 và thứ 3 của Trung Quốc, đóng vai trò “quả đấm chủ lực” răn đe hạt nhân chiến lược của Trung Quốc trong 20 năm tiếp theo. Việc liên tiếp trong 10 ngày thử nghiệm 2 loại tên lửa mới có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Quân đội Trung Quốc.
    Tên lửa DF-41 được thử nghiệm thành công lần đầu tiên vào ngày 24/7/2012, DF-41 sử dụng 3 tầng động cơ nhiên liệu rắn và có phạm vi bắn lên tới 12.000-14000km. Tốc độ của loại tên lửa này có thể gấp tới 25 lần vận tốc âm thanh (vào khoảng hơn 30.000km/h).
    [​IMG]
    Bệ phóng tự hành chở tên lửa DF-41.
    Các chuyên gia Mỹ cho rằng, DF-41 có thể mang tới 10 đầu đạn hạt nhân hạt nhân dẫn hướng độc lập, và loại tên lửa này sử dụng công nghệ của loại tên lửa đạn đạo liên lục địa siêu hủy diệt Topol-M của Nga. Tên lửa DF-41 hoàn toàn có thể sánh vai với các loại tên lửa đạn đạo tiên tiến nhất của Mỹ hiện nay như LGM-30 Minuteman III.
    JL-2 là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa phóng từ tàu ngầm thế hệ 2, được sản xuất vào những năm 2000, trang bị trên tàu ngầm hạt nhân Type 094. Toàn bộ tên lửa có trọng lượng tổng thể 42 tấn, dài 13m, đường kính thân 2,25m, tầm bắn xa tới 8.000km. Tên lửa mang 3-4 đầu đạn hạt nhân dẫn hướng độc lập (MIRV).
  7. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    H-6K có bán kính tác chiến vượt trội so với B-1B:

    PLAAF "in the news" of the day: H-6K, god-of-war (small g)

    H-6K bombers delivered to PLA Air Force

    By Chen Boyuan
    China.org.cn, June 22, 2013

    http://www.china.org.cn/china/2013-06/22/content_29197824.htm

    H-6K reportedly has a combat radius of 3,500 KM. The nuclear-capable Changjian (long sword)-10 cruise missiles it carries have a range of 1,500-2,000 KM, effectively extending the bomber’s combat range to 4,000-5,000 KM - long enough to reach Okinawa, Guam and even Hawaii from China’s mainland.



    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    China Deploys New Bomber with Long-Range Land Attack Missile-CJ-20

    http://freebeacon.com/china-deploys-new-bomber-with-long-range-land-attack-missile/

    The more advanced CJ-20 may have a range of 2,200 kilometers

    http://www.wantchinatimes.com/news-subclass-cnt.aspx?id=20130612000076&cid=1101
    Tạm dịch theo trang tin của quân giải phóng nhân dân Trung Quốc và các trang tin quốc tế công bố, thì H-6K có bán kính tác chiến 3500km + với tên lửa đang phát triển sắp hoàn thiện CJ-20 tầm bắn 2200km, thành ra bán kính chiến đấu H-6K sẽ lên tới 570kkm vượt xa B-1B của Mỹ
  8. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Hé lộ 4 đặc điểm oanh tạc cơ tương lai Trung Quốc :eek:
    (Kienthuc.net.vn) - Tầm bay xa, tàng hình, đối kháng điện tử, tấn công hạt nhân là 4 đặc điểm chuyên gia Trung Quốc dự đoán có trên máy bay ném bom tương lai nước này.
    Phó Giáo sư Phó Quang Văn của Đại học Quốc phòng Trung Quốc khi đề cập tới việc nghiên cứu phát triển máy bay ném bom thế hệ mới của Trung Quốc cho biết, đó có thể là loại máy bay ném bom chiến lược có khả năng sử dụng cả bom hạt nhân và bom thông thường.
    Ông này nói rằng, máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới của Trung Quốc cần hội tụ các đặc điểm:
    - Thứ nhất, khả năng tác chiến tầm xa với bán kính bay có thể bao trùm cả khu vực chuỗi đảo thứ 2, đồng thời có thể đe dọa các khu vực tây Thái Bình Dương, khu vực Trung Á và Ấn Độ, trong đó có cả các quốc gia phía Nam.
    [​IMG]
    Trung Quốc đang tìm kiếm mẫu máy bay mới thay thế loại H-6 có nhiều hạn chế.
    - Thứ 2 là khả năng tàng hình, thâm nhập thọc sâu. Với sự cải tiến không ngừng của các hệ thống phòng thủ tên lửa trong tương lai, loại máy bay ném bom chiến lược thế hệ mới của Trung Quốc muốn tấn công thọc sâu vào trận địa của đối phương thì nó cần phải có khả năng thâm nhập tốt. Tàng hình không chỉ là biện pháp thọc sâu hữu hiệu mà còn là biện pháp đảm bảo an toàn quan trọng của máy bay ném bom chiến lược.
    - Thứ 3, khả năng đối kháng điện từ. Máy bay ném bom chiến lược trong tương lai không chỉ có thể tiến hành không kích đối phương, tấn công hạt nhân mà còn phải chiến đấu chống lại sự gây nhiễu điện tử của đối phương. Khả năng tấn công và khả năng chống gây nhiễu điện tử cần thực hiện cân đối, hài hòa.
    - Thứ 4, khả năng tấn công hạt nhân. Máy bay ném bom chiến lược không chỉ không kích chính xác các mục tiêu mà còn cần có khả năng tấn công hạt nhân.
  9. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Mỹ bất lực nhìn đồng minh bán vũ khí cho Trung Quốc
    (Kienthuc.net.vn) - Các đồng minh thân cận nhất của Mỹ như Đức, Pháp, Anh, Israel được cho là đã cung cấp không ít công nghệ quân sự tối tân cho Trung Quốc.
    Theo Tạp chí The Diplomat của Nhật Bản, thời gian gần đây Mỹ đang liên tục chịu sự công kích, đó không phải là hoạt động gián điệp, mà lại là những đồng minh quan trọng của Mỹ đang có xu hướng chuyển giao một lượng lớn công nghệ quốc phòng cho Trung Quốc.
    Hãng thông tấn Reuters cho biết, rất nhiều vũ khí trong biên chế của Quân đội Trung Quốc đã số được sản xuất dựa trên việc chuyển giao công nghệ từ các đồng minh thân cận nhất của Mỹ (Đức, Pháp và Anh).
    Nguồn tin chỉ ra, những thiết kế động cơ diesel bên trong tàu chiến mặt nước của Trung Quốc đa số đều sản xuất trên nền tảng động cơ của Pháp và Đức. Ngoài ra, hệ thống vũ khí phát hiện săn tìm tàu ngầm trên tàu chiến Trung Quốc đều áp dụng công nghệ hệ thống định vị thủy âm (sonar) của Pháp, còn công nghệ radar cảnh báo trên máy bay tiêm kích có thể được tìm thấy trong một số máy bay chiến đấu, máy bay ném bom.
    [​IMG]
    Z-9 là trường hợp điển hình công nghệ phương Tây chuyển giao cho Trung Quốc, qua đó được nước này nội địa hóa dần dần và tự cải tiến thành nhiều mẫu phục vụ cho cả không quân lục quân, không quân, không quân hải quân.
    Đáng lưu ý, thiết kế máy bay trực thăng đa năng Z-9 và Z-8 của Không quân và Không quân Hải quân Trung Quốc được sản xuất dựa theo nền tảng trực thăng AS365 và Super Selon đều của Pháp.
    Đồng minh thân cận Mỹ ở Trung Đông – Israel cũng cung cấp không ít công nghệ quân sự cực kỳ tối tân cho Trung Quốc trong nhiều năm. Ví dụ điển hình, Israel có thể đã giúp đỡ Trung Quốc phát triển tiêm kích J-10 – giống hệt mẫu máy bay IAI Lavi của Israel, các hệ thống UAV, radar.
    Theo nguồn tin của một quan chức giấu tên Israel tiết lộ, một sĩ quan quân đội cấp cao của Israel đã buộc phải từ chức do sức ép từ phía Mỹ, lý do được đưa ra là do gần đây Israel đã bán vũ khí quân sự cho Trung Quốc. Chính vì điều này mà phía Mỹ đã bày tỏ sự tức giận, đồng thời nó cũng ảnh hưởng tới hợp đồng cung cấp radar cảnh báo sớm Phalcon đạt được giữa Israel và Trung Quốc. Dưới sức ép của Mỹ hợp đồng đó đã bị hủy bỏ, điều này đã khiến Israel phải chịu tổn thất rất lớn, bồi thường Trung Quốc 350 triệu USD tiền vi phạm hợp đồng.
    [​IMG]
    Nhiều tàu chiến Trung Quốc đang sử dụng công nghệ động cơ từ Đức.
    The Diplomat
    cho rằng, với sự tăng trưởng kinh tế và quân sự như vũ bão của Trung Quốc, nước này đang có xu hướng hợp tác với tất cả các nước. Nói cách khác, trong tương lai dài hạn, việc các đồng minh của Mỹ chuyển giao công nghệ kỹ thuật quân sự cho Trung Quốc sẽ là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Nếu các đồng minh khác cũng như Israel xuất khẩu công nghệ “nhạy cảm” cho Trung Quốc thì sẽ tổn hại tới Mỹ.
    Đối với Trung Quốc, những công nghệ kỹ thuật của châu Âu đặc biệt hấp dẫn, ví dụ theo kết quả thống kê của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm cho thấy, những công nghệ động cơ mà Trung Quốc nhập khẩu từ công ty MTU của Đức rất quan trọng trong việc nâng cấp tàu ngầm nội địa của nước này.
    [​IMG]
    Hai nước đồng minh Mỹ Israel và Pakistan được cho là đã cung cấp tài liệu cần thiết để Trung Quốc phát triển tiêm kích J-10.
    Nguồn tin cũng cho biết, mặc dù châu Âu vẫn áp dụng lệnh cấm vận vũ khí sang Trung Quốc, nhưng thời gian gần đây dần đã có những thay đổi. Trong khi đó, Mỹ tiếp tục hạn chế việc chuyển giao công nghệ quân sự cho Trung Quốc, nhưng Mỹ không thể ép buộc các đồng minh của mình cũng làm như vậy, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ lưỡng dụng.
    Bài báo cho biết, lỗ hổng lớn nhất trong lệnh cấm vận công nghệ quân sự sang Trung Quốc của châu Âu chính là không cấm vận những trang bị lưỡng dụng. Những kỹ thuật đó bề ngoài thì không có mục đích ứng dụng trong lĩnh vực quân sự, nhưng cũng có thể được vận dụng cho các lĩnh vực quân sự.
  10. Thai_Thu_Hoi_Quoc

    Thai_Thu_Hoi_Quoc Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2013
    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    43
    Trung Quốc thử nghiệm sơn tàng hình cho J-20
    (Soha.vn) - Hình ảnh mới nhất về chiếc J-20 số hiệu 2001 của Trung Quốc cho thấy nó đã được phủ một màu sơn mới.
    Toàn thân máy bay được sơn một xàu trắng xám, trong khi đó ở giữa cánh phải của máy bay được sơn màu tối và cánh trái vẫn giữ nguyên màu sơn ban đầu.

    Một số ý kiến cho rằng việc có một số màu sơn khác nhau trên chiếc J-20 là do Trung Quốc muốn thử nghiệm 2 loại sơn giảm bức xạ radar trên cùng 1 máy bay để so sánh tính năng. Tuy nhiên một luồng ý kiến khác lại bác bỏ khả năng này khi cho rằng nếu sử dụng 2 loại sơn giảm bức xạ radar trên 2 nửa của 1 chiếc máy bay thì kết quả khi so sánh sẽ không chính xác vì loại sơn nửa này có thể tác động lên nửa bên kia và ngược lại, hơn nữa hiện giờ Trung Quốc cũng có nhiều mẫu thử J-20 cho phép thử nghiệm nhiều loại sơn khác nhau trên mỗi chiếc.

    Một luồng ý kiến nữa thì cho rằng đây là các lớp sơn tàng hình khác nhau, bởi vì một lớp sơn thì không thể giảm bức xạ cho nhiều bước sóng radar khác nhau nên cần phải có nhiều lớp sơn chồng lên nhau để gia tăng hiệu quả.

    [​IMG]
    Màu sơn trên máy bay tàng hình F-22 của Mỹ
    Còn theo một chuyên gia giấu tên của Trung Quốc, việc sử dụng sơn giảm bức xạ radar để tăng tính tàng hình là cần thiết, tuy nhiên cũng cần xét đến yếu tố đánh lừa thị giác. Hiện tại, J-20 sử dụng màu sơn xám tối tương tự như máy bay ném bom F-117 và B-2 của Mỹ vốn chủ yếu sử dụng để ném bom vào ban đêm. Màu sơn như vậy sẽ giúp máy bay hoà vào trời đêm để tránh bị nhận diện bởi các thiết bị trinh sát bằng mắt cũng như phi công đối phương.

    Ngược lại, các máy bay chiến đấu cần phải sơn nguỵ trang với màu sáng hơn bởi vì nó hoạt động chủ yếu vào ban ngày. Các loại máy bay tàng hình như F-22, F-35 và T-50 cũng sử dụng các màu sơn nguỵ trang sáng. Như vậy, theo ông này thì màu sơn đậm trên máy bay J-20 và J-31 có thể là màu sơn chuyển tiếp và sau đó máy bay sẽ được sơn màu sáng hơn để phù hợp với nhiệm vụ tác chiến.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này