1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.197
    Đã được thích:
    1.411
    Khoe tàu sân bay: Ấn 2, Tàu 1

    http://vietnamdefence.com/Home/thuvien/media/Khoe-tau-san-bay-An-2-Tau-1/20141/53237.vnd
    VietnamDefence - Lần đầu tiên sau năm 1992 tàu sân bay Ấn Độ song kiếm hợp bích trên Ấn Độ Dương, còn hổ không răng Liêu Ninh múa gậy vườn hoang ở Biển Đông.

    Ngày 31/12/2013, trên biển Arab, cách Mumbai 1.200 hải lý về phía tây đã diễn ra cuộc hội ngộ của 2 cụm tàu sân bay Ấn Độ là tàu sân bay R 33 Vikrama***ya (tàu tuần dương chở máy bay hạng nặng Đô đốc Liên Xô Gorshkov cũ) xuất phát từ Nga và “cựu binh” của hạm đội Ấn Độ, tàu sân bay R 22 Viraat (tàu sân bay Hermes cũ của Anh, Ấn Độ mua lại vào năm 1987). Sau khi gặp nhau, 2 cụm tàu sân bay sẽ có 10 ngày diễn tập chung. Trong biên chế của binh đoàn liên hợp Hải quân Ấn Độ còn có 3 tàu khu trục, 5 frigate, 3 tàu tuần tra và 2 tàu ngầm. Chỉ huy binh đoàn là Tư lệnh Bộ chỉ huy miền Tây Hải quân Ấn Độ, Chuẩn đô đốc Anil Anil Chawla.

    http://vietnamdefence.com/web/Uploaded/TT/01-14/viraat-vikrama***ya.jpg
    R 22 Viraat và R 33 Vikrama***ya trong đội hình chung. Hậu cảnh là tàu khu trục D 62 INS Mumbai lớp 15 và frigate F 45 INS Teg lớp Projekt 11356 (Ajai Shukla / ajaishukla.blogspot.ru)

    Sau khi nhận INS Vikrama***ya, Hải quân Ấn Độ là hải quân thứ hai trên thế giới sau Hải quân Mỹ sở hữu hơn 1 tàu sân bay.
    Vikrama***ya được bàn giao cho Hải quân Ấn Độ ở Severodvinsk vào ngày 16/11/2013 và rời khỏi đây đi Murmansk vào ngày 26/11 và tới đây vào ngày 3/12. Ngày 8/12, tàu được sự hộ tống của frigate F 51 INS Trikand lớp Projekt 11356 và tàu chở dầu А 50 INS Deepak đã bắt đầu hành quân từ Murmansk về Ấn Độ. Ngày 12/12, INS Vikrama***ya băng qua eo biển Măng-sơ, ngày 20/12 đi qua eo biển Gibraltar, ngày 27/12 vượt kênh đào Suez và ngày 29/12 đi qua eo biển Bab el Mandeb. Dự kiến, tàu sẽ đến căn cứ hải quân Karrwar xây dựng dành riêng cho nó ở miền nam Ấn Độ vào giữa tháng 1/2014.

    [​IMG]
    R 22 Viraat và R 33 Vikrama***ya trong đội hình chung. Hậu cảnh là tàu khu trục D 62 INS Mumbai lớp 15 và frigate F 45 INS Teg lớp Projekt 11356 (Ajai Shukla / ajaishukla.blogspot.ru)

    [​IMG]
    Vikrama***ya được các tàu chiến của Hạm đội miền Tây Ấn Độ hộ tống. Một số người có thể gọi đây là sự kiện có tính tượng trưng vì lần đầu tiên sau năm 1992, có 2 tàu sân bay Ấn Độ cùng song kiếm hợp bích. Tàu sân bay INS Vikrama***ya mà Hải quân Ấn Độ mới nhận từ Nga và đưa vào biên chế vào tháng 11/2013 đã được nghênh đón bởi tàu sân bay khác, cũ và nhỏ hơn của Ấn Độ là Viraat ở tây bắc biển Arab. Viraat và các tàu khác của Hạm đội miền Tây xuất phát từ căn cứ ở Mumbai.

    [​IMG]
    Trong suốt cuộc hành quân, INS Vikrama***ya được hộ tống bởi frigate INS Trikand, tàu khu trục INS Delhi và tàu hậu cần INS Deepak. Vikrama***ya được bàn giao cho Hải quân Ấn Độ tại Nhà máy đóng tàu Sevmash ở Severodvinsk, Nga ngày 16/11/2013 và chạy về cảng nhà Karwar ở bang Karnataka. Cụm tàu của Hạm đội miền Tây dưới sự chỉ huy của Chuẩn đô đốc Anil Chawla gồm tàu sân bay INS Viraat, 2 tàu khu trục lớp Delhi, 3 frigate lớp Trishul, frigate lớp Godavari và 2 tàu tuần tra. Sau khi tới căn cứ hải quân Karwar, tàu sân bay Vikrama***ya sẽ bắt đầu được tích hợp vũ khí trang bị và biên chế máy bay trên hạm. Phi đội trên tàu sân bay này gồm gần 30 máy bay tiêm kích MiG-29K và 6 trực thăng Kamov.

    [​IMG]
    Tàu sân bay INS Vikramaitya (R-33) dưới sự hộ tống của tàu sân bay INS Viraat (R-22) trên Ấn Độ Dương, địa bàn trách nhiệm của Hải quân Ấn Độ. Tàu INS Vikrama***ya và cụm tàu hộ tống đã được chờ đón bởi khoảng 10 tàu của Hạm đội miền Tây của Hải quân Ấn Độ. INS Vikrama***ya sẽ đến cảng Karwar vào giữa tháng này.

    Gần như cùng thời điểm, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc Liêu Ninh cũng đã trở về cảng Thanh Đảo sau 37 ngày huấn luyện và thử nghiệm trên Biển Đông. Báo chí và các trang mạng Trung Quốc đã phổ biến các bức ảnh có thể cho là hình mẫu của một cụm tàu sân bay tiến công của Trung Quốc.

    Ngoài bản thân tàu sân bay, trong các tàu hộ tống có tàu khu trục Haikou lớp Type 052C, 2 tàu khu trục Thẩm Dương và Thạch Gia Trang lớp Type 051C, tàu đổ bộ chở trực thăng Trường Bạch Sơn lớp Type 071, 3 frigate lớp Type 054A và 2 tàu ngầm nguyên tử lớp Type 093 (lớp Thương).

    [​IMG]
    Tàu sân bay Liêu Ninh cùng các tàu hộ tống
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Tàu sân bay Liêu Ninh cùng các tàu hộ tống
    tombuys thích bài này.
  2. Lieu_Phong

    Lieu_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/06/2013
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    24
    Trung Quốc sản xuất động cơ cho siêu vận tải cơ Y-20?
    (Kienthuc.net.vn) - Báo chí Trung Quốc cho rằng nước này đã bắt đầu sản xuất động cơ phản lực WS-20 dành cho máy bay vận tải chiến lược Y-20.
    Mạng quân sự Sina (Trung Quốc) đưa tin, căn cứ vào các hình ảnh được công bố bởi Trung tâm Thử nghiệm hàng không Trung Quốc thì nước này đang sản xuất động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy WS-20 được thiết kế bởi Công ty Động cơ Máy bay Shenyang Liming. Loại động cơ này có thể sẽ sử dụng cho máy bay vận tải cỡ lớn Y-20.
    “WS-20 có thể không những sử dụng máy bay vận tải quân sự giống như Y-20, mà còn có thể sử dụng cho máy bay chở khách cỡ lớn – trung”, Sina cho biết.
    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Theo chuyên gia hàng không thì WS-20 có nét tương tự với động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy CFM56-7 hoặc GE90 của Mỹ trong phần kết cấu, máy bay dân sự và quân sự đều có thể sử dụng được loại động cơ này.
    Sina cho rằng, Trung Quốc đang trên đường trở thành quốc gia thứ 5 trên thế giới tự thiết kế chế tạo thành công động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy tiên tiến sau Mỹ, Anh, Pháp và Nga. Nó sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong ngành công nghiệp hàng không của quốc gia, Trung Quốc sẽ không còn phải dựa vào động cơ Nga trong phát triển máy bay cỡ lớn. Điều này cuối cùng sẽ giúp đất nước có một ngành công nghiệp hàng không độc lập.
    Tờ báo này cũng nhận định, tầm bay và tải trọng của Y-20 sẽ được tăng lên sau khi WS-20 trang bị, đồng nghĩa với việc nâng cao khả năng triển khai lực lượng Quân đội Trung Quốc.
    Ngoài ra, Trung Quốc có thể mở rộng thị trường xuất khẩu trên thế giới sau khi thiết kế và sản xuất động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy dựa trên WS-20.
  3. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.197
    Đã được thích:
    1.411
    WS-10, WS-13 và WS-15 nổ rần trời mà còn thế này đây:

    J-11 mà Trung Quốc từng ca ngợi là một trong những máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, vượt trội so với Su-30 của Nga, nhưng thực chất là bản sao chép của Su-27 với độ tin cậy kém hơn cả J-10. Trong năm 2009 và 2010, cả không quân và hải quân Trung Quốc đều đã từng từ chối tiếp nhận, vì trong quá trình bay thử đã có vài chiếc trục trặc động cơ dẫn đến gãy càng khi hạ cánh và vỡ nắp buồng lái vì khả năng chịu áp lực kém.



    Thế hệ động cơ WS-13 “Thái Sơn” là đứa con “nhân bản lỗi” của RD-93- được thử nghiệm trên loại máy bay FC-1, liên hợp sản xuất với Pakistan. Thế nhưng khi quyết định sản xuất cho Pakistan với cái tên JF-17, Pakistan đã loại bỏ thẳng tay WS-13 khiến Trung Quốc phải vội vàng mua thêm RD-93 để lắp đặt cho họ. Hiện nay, chẳng có loại máy bay nào của Trung Quốc sử dụng WS-13 đã nói lên chất lượng của nó là như thế nào.
  4. Lieu_Phong

    Lieu_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    14/06/2013
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    24
    Vẫn tốt hơn động cơ F100 của F-16C, rơi banh xác cả con quan chức to :D, mày xem năm vưa rồi F-16 của mày tai nạn bao nhiêu chiếc

    1.http://www.nguoiduatin.vn/israel-do-bo-lenh-cam-bay-voi-tiem-kich-f-16-a103956.html
    2.http://dantri.com.vn/the-gioi/chien-dau-co-f16-cua-tho-nhi-ky-roi-gan-bien-gioi-syria-730235.htm
    3.http://soha.vn/quan-su/f16-gap-nan-o-afghanistan-phi-cong-my-thiet-mang-20130405111318483.htm
    4.http://www.tinmoi.vn/my-trieu-hoi-phi-doi-f-16-sau-tai-nan-ngoai-khoi-nhat-ban-01985741.html
    5.http://news.go.vn/xa-hoi/tin-1385819/chien-dau-co-f-16-made-in-usa-lien-tiep-gap-van-den.htm
    6.http://www.huffingtonpost.com/2013/01/31/lucas-gruenther-missing-f16-pilot-italy_n_2590954.html
    7.http://www.airforcetimes.com/article/20130414/NEWS/304140009/Family-remembers-pilot-killed-F-16-crash
    8.http://www.uscgnews.com/go/doc/4007/1869106/CORRECTION-Coast-Guard-rescues-F-16-pilot-after-plane-crash-near-Chincoteague-Va-
    9.http://www.newsdaily.com/article/dab625b36e048fc2e75046a1c39cecba/usaf-landing-gear-collapse-caused-f-16-crash


    1 năm bội thu của F-16 :D rơi liên tục
    Lần cập nhật cuối: 09/01/2014
  5. banchym

    banchym Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2009
    Bài viết:
    231
    Đã được thích:
    0
    Thế mày nghĩ trên thế giới có bao nhiêu con F16 được sử dụng? Còn cái đám thẩm du của nhà mày đã có thằng nào xài chưa mà vẫn rơi rụng như sung đó?
  6. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Khi chó chính hiệu sủa, thì mấy con chó giả cầy tịt ngòi...nổ :D

    Đô đốc Yin Zhuo nhận định mặc dù Trung Quốc đã chế tạo hàng loạt tàu chiến, tuy nhiên tải trọng và chất lượng của chúng vẫn kém hơn nhiều so với các nước lớn ở phương Tây.

    Hàng mã:
    [​IMG]

    Rốt cục cũng có kẻ trong cuộc biết khiêm tốn và nhận định đúng sự thật về khả năng của mình!
    http://soha.vn/quan-su/do-doc-hai-q...in-china-thua-xa-tau-my-20140109132304012.htm


    Lần cập nhật cuối: 10/01/2014
    congtubl, arrow2, kojiro_sasaki1 người khác thích bài này.
  7. Nhac_Truong_Mon

    Nhac_Truong_Mon Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/01/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    4
    Trung Quốc thành lập thêm trung đoàn tiêm kích J-11B/BS :cool:
    (Kienthuc.net.vn) - Gần đây, Trung Quốc đã thành lập thêm một trung đoàn được trang bị tiêm kích đa năng nội địa J-11B/BS với 24 chiếc tại tỉnh Giang Tô.
    Tạp chí Khán Hòa cho biết, Trung đoàn tiêm kích mới của Không quân Trung Quốc được thành lập tại sân bay Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, được biên chế 24 tiêm kích đa năng nội địa J-11B/BS. Tuy nhiên, phiên hiệu của trung đoàn này hiện vẫn chưa được tiết lộ.
    Dựa trên ảnh vệ tinh ngày 30/8/2013, Khán Hoà cho biết, tại sân bay dân sự Liên Vân Cảng xuất hiện 24 nhà kho chứa máy bay, còn có 1 máy bay chiến đấu J-11 xuất hiện bên ngoài nhà kho máy bay.
    [​IMG]
    Nhà chứa máy bay của một trung đoàn tiêm kích J-11, Không quân Trung Quốc.
    Căn cứ vào tình hình sản xuất J-11B và J-11B/S do Khán Hoà điều tra, Trung Quốc hiện đã trang bị 5 trung đoàn thuộc biên chế Sư đoàn không quân số 1, Sư đoàn không quân số 37, Sư đoàn không quân số 30 và Sư đoàn không quân hải quân số 9. Và đóng tại các khu vực như Tân Cương, Hải Nam, Liêu Ninh, Đại Liên.
    Với việc trang bị 24 máy bay chiến đấu J-11B/S cho mỗi trung đoàn có thể suy đoán được công ty công nghiệp máy bay Thẩm Dương đã sản xuất 120 máy bay chiến đấu kiểu này trở lên.
    Điều đặc biệt là những chiếc máy bay chiến đấu này đều trang bị động cơ phản lực WS-10A do Trung Quốc tự sản xuất, thay vì AL-31F của Nga.
    Bộ tư lệnh không quân Trung Quốc yêu cầu những lực lượng này thực hiện việc huấn luyện vận hành chặt chẽ, cho nên mỗi lần bay rất hiệu quả.
    Ngoài ra, liên quan đến tình hình sản xuất máy bay chiến đấu đa năng J-16 (sao chép mẫu Su-30MK), có nguồn tin cho rằng, hiện nay Trung Quốc đã sản xuất 4 mẫu thử và đang thực hiện bay thử nghiệm. Không quân và Hải quân Trung Quốc đều yêu cầu đẩy nhanh tiến độ bay thử nghiệm của J-16, nhằm sớm tăng cường khả năng tác chiến đối hải và đối đất của Không quân Trung Quốc.
    [​IMG]
    Tiêm kích đa năng J-11B.
    J-11B là biến thể của mẫu tiêm kích J-11 được Trung Quốc sao chép mẫu Su-27SK nhập khẩu từ Nga. Khác với mẫu sao chép nguyên bản J-11, J-11B có tỉ lệ nội địa hóa cao hơn, thay đổi vật liệu chế tạo, nâng cấp hệ thống radar, vũ khí mạnh mẽ hơn.
    Các chuyên gia Trung Quốc tuyên bố, hệ thống radar trên J-11B có thể theo dõi 6-8 mục tiêu cùng lúc và dẫn tên lửa diệt 4 mục tiêu đồng thời, trong chế độ quét mục tiêu mặt nước, tầm trinh sát tăng lên đến 350km.
    Khả năng mang vác vũ khí của J-11B cũng được mở rộng với vũ khí đối đất đối hải dẫn đường chính xác cao. Mẫu J-11 sao chép Su-27SK chỉ tạm dừng ở khả năng mang vũ khí dẫn đường không đối không.
    Còn J-11BS là biến thể huấn luyện 2 chỗ ngồi để đào tạo phi công điều khiển mẫu J-11B.
  8. CVPH

    CVPH Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/01/2002
    Bài viết:
    1.416
    Đã được thích:
    198
  9. Nhac_Truong_Mon

    Nhac_Truong_Mon Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    10/01/2014
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    4
    Nga tiếp tay cho Trung Quốc nâng sức mạnh J-15
    (Kienthuc.net.vn) - Trong năm 2014, Nga có thể cung cấp số lượng lớn động cơ hàng không AL-31FM cho Trung Quốc trang bị trên tiêm kích hạm J-15.
    Khán Hòa dẫn lời một nhân viên nhà máy sản xuất động cơ máy bay NPO Saturn cho biết, năm 2014 Nga sẽ lần đầu tiên bàn giao động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy AL-31FM cho Trung Quốc, số lượng cụ thể vẫn chưa được tiết lộ.
    AL-31FM là biến thể cải tiến của động cơ tuốc bin phản lực AL-31F được hãng NPO Saturn thiết kế, sản xuất, trang bị cho chủ yếu cho dòng tiêm kích Sukhoi Su-27/30/34/35. So với mẫu gốc AL-31F, lực đẩy của AL-31FM được tăng lên 135kN so với 123kN trên AL-31F và 127kN trên động cơ AL-31FN (trang bị cho tiêm kích J-10), nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm, tuổi thọ sử dụng tăng lên đến 4.000 giờ.
    [​IMG]
    Động cơ phản lực có kiểm soát véc tơ lực đẩy AL-31FM.
    Đặc biệt, AL-31FM được tích hợp công nghệ kiểm soát véc tơ lực đẩy tiên tiến sẽ góp phần đem lại cho máy bay trang bị khả năng cơ động cao trong chiến đấu. Tuy nhiên, nguồn tin nội bộ Saturn cho biết rằng, mong muốn của Trung Quốc là không nhập khẩu động cơ có kiểm soạt véc tơ lực đẩy.
    Theo suy đoán của Khán Hòa, lô động cơ AL-31FM nhập khẩu lần này của Trung Quốc có thể được sử dụng cho tiêm kích hạm J-15. Đồng thời, doanh nghiệp động cơ máy bay của Trung Quốc có thể muốn nghiên cứu công nghệ trên AL-31FM, qua đó để nâng cấp tính năng động cơ Thái Hành.
    Khán Hòa nhận định rằng, mẫu tiêm kích tàng hình thử nghiệm J-20 của Trung Quốc cũng có thể trang bị động cơ AL-31FM.
    [​IMG]
    AL-31FM có thể được dùng để trang bị cho máy bay J-15.
    Trước đó, trong năm 2013 công ty Saturn đã cung cấp và bảo dưỡng khoảng 100 động cơ AL-31FN cho Trung Quốc. Loại động cơ này vốn được trang bị cho máy bay tiêm kích J-10A của Không quân Trung Quốc.
    Khán Hòa cho rằng, việc tiếp tục nhập khẩu động cơ AL-31FN cho thấy Trung Quốc vẫn sẽ sản xuất một số máy bay chiến đấu kiểu J-10A, nhưng tập trung chủ yếu sẽ được dùng để sản xuất J-10B. Theo phân tích của Khán Hòa số lượng máy bay thế hệ 3 của Trung Quốc vẫn chưa đủ, việc cung ứng nhiên liệu, đặc biệt là vật liệu composite vẫn không thể đáp ứng việc sản xuất đầy đủ máy bay chiến đấu J-10A và J-10B.
    [​IMG]
    Động cơ AL-31FN đang được sử dụng trên J-10A.
    Theo một số nguồn tin, Trung Quốc đã nhập khẩu thiết bị sửa chữa động cơ AL-31F từ Ukraine, nhưng do động cơ AL-31FN có những khác biệt về kỹ thuật với AL-31F cho nên một số động cơ của máy bay chiến đấu Trung Quốc vẫn phải đưa sang Nga để sửa chữa và bảo dưỡng.
    Tuy nhiên, nhu cầu của Trung Quốc đối với AL-31FN ngày càng giảm, mỗi năm chỉ nhập khoảng 20 động cơ. Điều này cũng cho thấy máy bay chiến đấu J-10B do Trung Quốc sản xuất thực sự đã sử dụng động cơ Thái Hành WS-10A với quy mô lớn.
  10. arrow2

    arrow2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    28/11/2010
    Bài viết:
    2.197
    Đã được thích:
    1.411
    Lộ ảnh trực thăng chiến đấu Z-19 Trung Quốc lắp radar
    http://kienthuc.net.vn/vu-khi/lo-anh-truc-thang-chien-dau-z19-trung-quoc-lap-radar-300027.html?p=7
    (Kienthuc.net.vn) - Trong lần xuất hiện mới đây, trực thăng chiến đấu hạng nhẹ Z-19 của Trung Quốc đã được trang bị radar ở trên đỉnh cánh quạt giống với mẫu AH-64D/E của Mỹ.

    [​IMG]
    Cách bố trí radar trên Z-19 giống với những chiếc trực thăng AH-64D/E Apache Longbow Mỹ. Loại radar này giúp trực thăng tăng khả năng nhận diện, tấn công mục tiêu ở tầm xa. Radar AN/APG-78 trên AH-64D/E có thể theo dõi cùng lúc 128 mục tiêu mặt đất.
    [​IMG]
    Tuy nhiên, không rõ mẫu radar trên Z-19 là mẫu thực hay chỉ là một mô hình thử nghiệm để kiểm tra khí động học của hệ thống.
    [​IMG]
    Tạp chí Flight Global đánh giá, nếu mẫu radar đặt trên đỉnh cánh quạt Z-19 là thật thì đây là bước đột phá lớn trong chương trình phát triển trực thăng chiến đấu của Trung Quốc.
    [​IMG]
    Z-19 là thiết kế trực thăng tấn công/trinh sát do Tập đoàn sản xuất máy bay Cáp Nhĩ Tân (HAMC) chế tạo dựa trên khung thân cơ sở mẫu trực thăng đa năng Z-9. Nó thực hiện cuộc bay thử lần đầu năm 2011, chính thức giới thiệu năm 2012.
    [​IMG]
    Z-19 thiết kế với buồng lái 2 người ngồi, thân máy bay dài 12m, cao 4,01m, trang bị 2 động cơ tuốc bin trục WZ-8C, đường kính cánh quạt chính 11,93m, cánh quạt đuôi kiểu Fenestron. Máy bay có khả năng hoạt động liên tục trên không 4 giờ, trần bay 6.000m, tầm bay 700km.
    [​IMG]
    Z-19 có khả năng mang tên lửa chống tăng HJ-8, tên lửa đối không TY-90, pháo 23mm và rocket
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này