1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
    [​IMG]
    Yesterday_For_Youkuyomuko thích bài này.
  2. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Vì sao Nga đồng ý bán Su-35 cho Trung Quốc?
    Giới quan sát đang ngạc nhiên vì sao Nga quyết định bán máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc trong khi trước đó họ đã từ chối nhiều lần vì sợ bị sao chép.
    [​IMG] Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga.
    Theo tin tức từ Want China Times, Vladimir S Mikhaylov, cựu tư lệnh Không quân Nga và cũng là giám đốc chương trình quân sự Hàng không Cục Moscow có trụ sở tại United Aircraft Corporation, nói với Đài phát thanh RSN của Nga vào ngày 28/6 rằng Trung Quốc sắp ký hợp đồng nhập khẩu Sukhoi Su-35, loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư của Nga.

    Trong khi các chi tiết về hợp đồng vẫn được giữ bí mật, Tổng thống Nga Vladimir Putin trên thực tế đã đồng ý về chủ trương việc bán 24 máy bay chiến đấu Su-35S cho Trung Quốc. Trung Quốc cũng sẽ mua động cơ Saturn AL-41s tiên tiến để cung cấp năng lượng cho máy bay chiến đấu.

    Hiện tại, các cuộc đàm phán về chi tiết hợp đồng vẫn đang diễn ra, theo dịch vụ hợp tác Kỹ thuật Quân sự của Liên bang Nga, tuy nhiên, Mikhaylov không nói rõ chính xác khi nào hợp đồng này sẽ được ký kết.

    Mikhaylov cũng thảo luận về việc hợp tác giữa Nga và Ấn Độ, một trong những đối thủ lớn của Trung Quốc ở Nam Á trong việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm. Dựa trên chiếc PAK FA chiến đấu thế hệ thứ năm của Sukhoi, mẫu máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm đã cho phép Không quân Ấn Độ trang bị máy bay tàng hình chiến đấu đa chức năng riêng để cạnh tranh với Chengdu J-20 của PLA.

    Flightglobal, một trang tin điện tử về ngành công nghiệp hàng không và vũ trụ cho biết, máy bay chiến đấu sẽ bắt đầu được sản xuất vào năm 2017. Cùng được phát triển từ hai loại Hindustan Aeronautics và Sukhoi, nhiệm vụ chính của máy bay mới là có thể đánh bại tất cả các loại máy bay chiến đấu của Trung Quốc khi chiến đấu.

    Như vậy việc Trung Quốc mua máy bay Su-35 sẽ không giúp họ có lợi thế tuyệt đối trước đối thủ tiềm năng này. Mặt khác có thể Nga đã phát triển những công nghệ mới hơn công nghệ của Su-35 và không còn coi việc Trung Quốc sao chép được chiếc máy bay này là một mối lo ngại nữa. Cũng có thể trong bối cảnh Nga đang gặp rắc rối với phương Tây và cần quan hệ với Trung Quốc để tạo đối trọng với Mỹ nên Moskva đã chìa "cành ô liu" Su-35 cho Trung Quốc.


    http://www.tienphong.vn/hanh-trang-nguoi-linh/vi-sao-nga-dong-y-ban-su35-cho-trung-quoc-729662.tpo
  3. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Tin động trời :eek:

    Có đường băng trên đảo Gạc Ma, chiến đấu cơ Trung Quốc vươn tới toàn miền Nam VN
    (VTC News) - Hoàn cầu Thời báo nói nếu Trung Quốc xây đường băng 2km trên đảo Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của VN, miền Nam VN sẽ nằm trong vùng tấn công của chiến đấu cơ Trung Quốc.

    Hòn đảo này được Trung Quốc đổ thêm bê tông để biến thành đảo nhân tạo có diện tích bằng 17 sân bóng đá (khoảng 1.700m). Những bức ảnh được Hoàn Cầu thời báo Trung Quốc đăng tải cho thấy công việc xây dựng đang gấp rút diễn ra.

    [​IMG]
    Trung Quốc đang gấp rút xây dựng công trình trên đảo Gạc Ma

    ‘Xe cơ giới chạy rầm rập, đất đá chất cao như núi, việc bê tông hóa hòn đảo đang diễn ra khẩn trương’, tờ Kanwa của Canada cho biết.

    Toàn bộ hòn đảo có chiều dài 5.000m, rộng 400m, giới phân tích cho rằng Trung Quốc toan tính biến Gạc Ma thành cơ sở không quân.

    Theo tính toán của Hoàn Cầu thời báo, đảo Gạc Ma cách TP.HCM 830km; cách Manila 890km; cách eo biển Malacca, cửa ngõ Biển Đông khoảng 1.500km. Nếu Trung Quốc cho xây đường băng dài 2.000m trên đảo Gạc Ma, các chiến đấu cơ Su-30; J-10; J-11 sẽ có khả năng tác chiến vươn tới tận Malacca.

    Thậm chí toàn bộ miền Nam Việt Nam cũng nằm trong phạm vi tấn công của các chiến đấu cơ này.

    Theo Hoàn Cầu thời báo, Trung Quốc đang tập trung xây dựng nhiều công trình ở phía Tây đảo Gạc Ma, có chiều dài lên đến 4.04km.

    [​IMG]
    Mô hình xây dựng đảo Hoàng Sa trong tương lai (Trung Quốc chiếm đóng trái phép từ năm 1974 đến nay)

    Trong khi đó, phía Đông Bắc sẽ được xây thành cảng, cung cấp khả năng ra vào cho tàu khu trục hạm cỡ lớn.

    Đài Loan cũng sẽ chịu uy hiếp nhất định từ phía đảo Gạc Ma, bởi nơi này cách đảo Ba Bình do Đài Loan chiếm đóng trái phép của Việt Nam khoảng 72km.

    Tờ Kanwa nhận định với năng lực tác chiến hiện nay, Trung Quốc có thể ‘dễ dàng chiếm đảo Ba Bình’, bắt giữ toàn bộ quân nhân Đài Loan trên đảo để ra điều kiện đàm phán với Đài Bắc.

    Trung Quốc cũng đang xây dựng, kiên cố hóa đảo Phú Lâm, thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam mà nước này xâm chiếm trái phép năm 1974.

    Theo tờ Want China Times của Đài Loan, khi hai hòn đảo này được xây dựng xong, Trung Quốc hoàn toàn có thể lắp đặt radar tầm xa, sóng vô tuyến và các thiết bị giám sát trên không, trên biển.

    Toàn bộ các quốc gia Đông Nam Á, cho đến tận Singapore đều nằm trong tầm kiểm soát của radar Trung Quốc.

    Trong khi Mỹ tuyên bố ‘xoay trục sang châu Á’, động thái mới này của Trung Quốc được cho là sẽ tạo áp lực đáng kể lên hạm đội Thái Bình Dương nổi tiếng của Mỹ.

    Tờ Want China Times nhận xét, việc xây các căn cứ quân sự ở đảo Phú Lâm (Hoàng Sa) và đảo Gạc Ma (Trường Sa) sẽ giúp quân đội Trung Quốc tiến thêm 850km trên Biển Đông.

    Tờ báo này cho rằng ngay khi hải quân Mỹ qua eo biển Malacca vào Biển Đông, mọi động tĩnh sẽ khó lọt qua hệ thống radar Trung Quốc bố trí ở hai đảo nêu trên.

    Tờ Want China Times dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết, từ nhiều năm qua, Trung Quốc đã cài đặt nhiều thiết bị dò sóng âm tàu ngầm, do thám tín hiệu tàu chiến ở nhiều điểm đảo trên Biển Đông.

    Trung Quốc cũng xây nhiều trạm radar có khả năng phát hiện tàu chiến và các hoạt động chuyển quân của Mỹ, Việt Nam và Malaysia.

    Tờ báo của Đài Loan nói Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch xây đảo nhân tạo trên nền một số đảo san hô mà nước này chiếm đóng trái phép, nhưng số lượng đảo là bao nhiêu thì không được Want China Times tiết lộ.

    Theo trang tin quân sự Trung Quốc Chinamil, Bắc Kinh cũng đang xúc tiến xây dựng các công trình trên đảo đá Chữ Thập ở Trường Sa (Trung Quốc gọi là đảo Vĩnh Thử).

    Hiện tại, Trung Quốc đã cho xây dựng đảo nhân tạo rộng 90m2 ở đảo đá Chữ Thập, có sân bay trực thăng, radar, thiết bị giám sát vô tuyến, cung cấp chỗ neo đậu cho tàu khu trục hạm cỡ nhỏ.

    http://vtc.vn/co-duong-bang-tren-da...quoc-vuon-toi-toan-mien-nam-vn.311.504670.htm
  4. duongdzu

    duongdzu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    166
    Ý chi zứa bạn?
  5. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Tây vô tư làm, Tàu vô tư cóp. :P
  6. duongdzu

    duongdzu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    451
    Đã được thích:
    166
    Ơ thấy mắt cô bé kia hình như đang nhìn phía dưới bàn ấy mà bạn :D
  7. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    2 J-15 làm mồi cho cá
    9:42 PM, 06/09/2014, Views: 0 | By VNH
    [​IMG]
    VietnamDefence - Hai phi công Trung Quốc mất mạng khi thử nghiệm J-15 trên tàu sân bay Liêu Ninh.

    [​IMG]
    J-15 sao chép công nghệ Su-33 của Liên Xô đang thử nghiệm trên tàu Liêu Ninh
    Ít nhất 2 phi công không quân Trung Quốc đã mất mạng khi thử nghiệm tiêm kích J-15 từ tàu sân bay Liêu Ninh, Tân Hoa xã đưa tin.
    Hai phi công thử nghiệm của phi đội đã hy sinh tính mạng trong thử nghiệm cất/hạ cánh tiêm kích trên hạm J-15 Flying Shark trên tàu sân bay Liêu Ninh, theo Tân Hoa xã ngày 27/8.
    Jane’s Defence Weekly ngày 5/9 kết luận rằng, “có khả năng ít nhất đã mất 2 máy bay”.

    Nhà phân tích hải quân Eric Wertheim, tác giả của sách tra cứu U.S. Naval Institute’s Combat Fleets of the World, nói rằng, những vụ tai nạn không phải là chuyện khác thường vì không quân trên tàu sân bay là một hoạt động nguy hiểm, nhất là khi mới bắt đầu.
    Dựa nhiều vào công nghệ Liên Xô, Trung Quốc đã có những bước đi thăm dò và thận trọng hướng đến xây dựng một cụm tàu sân bay có khả năng hoạt động đầy đủ sử dụng tàu sân bay Liêu Ninh làm mẫu trình diễn công nghệ cho chương trình đóng tàu sân bay nội địa.
    [​IMG]
    Hình họa tàu sân bay Liêu Ninh. Mỹ đã mất hàng ngàn máy bay và phi công để làm chủ không quân trên hạm, Trung Quốc sẽ mất hàng trăm?

    J-15 là bản sao chép trái phép Su-33 của Liên Xô và dùng để hoạt động trên tàu sân bay Liêu Ninh vốn do Liên Xô thiết kế và đóng tại Ukraine.

    Trung Quốc học hỏi kinh nghiệm vận hành máy bay trên tàu sân bay từ các phi công hải quân Brazil vốn đang sử dụng tàu sân bay NAe São Paulo, tức tàu sân bay Foch cũ mà Pháp sử dụng từ năm 1960 và bán lại cho Brazil vào năm 2000, có lượng giãn nước chưa bằng 1/3 tàu sân bay lớp Nimitz của Mỹ.

    Quân đội Trung Quốc chắc chắn đã học hỏi được các kỹ năng vận hành máy bay trên hạm nhanh hơn và ít thương vong hơn Mỹ.

    Năm 2013, Phó đô đốc Ted Branch, Tư lệnh Không quân Hải quân Mỹ ở Đại Tây Dương hồi đó và nay là Giám đốc Tình báo Hải quân, đã nói rằng, người Trung Quốc sẽ học hỏi nhanh hơn và sẽ tận dụng các bài học của Hải quân Mỹ.

    Mỹ đã mất hàng ngàn phi công và máy bay để học cách vận hành tiêm kích phản lực từ các tàu sân bay.

    Theo cuốn “100 năm Không quân Hải quân Mỹ” (One Hundred Years of U.S. Navy Airpower) của Robert C. Rubel, từ năm 1949-1988, Hải quân và Thủy quân lục chiến Mỹ đã mất gần 12.000 máy bay các loại (các máy bay phản lực, trực thăng, máy bay huấn luyện, máy bay tuần tra) và hơn 8.500 tổ lái.

    Đối với Trung Quốc, ngay cả việc tiết lộ những trục trặc nhỏ trong quá trình thực hiện tham vọng tàu sân bay cũng là sự thừa nhận hiếm hoi của Bắc Kinh.

    Tàu Liêu Ninh và thủy thủ đoàn của nó được người dân, sách báo Trung Quốc rất sùng bái.

    Theo tin của Jane’s, tàu Liêu Ninh mới đây đã kết thúc thời kỳ 4 tháng nằm trong ụ tàu khô và sẽ sắp nối lại các chuyến bay thử.

    Nguồn: usni.org, 5.9.20146.
  8. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cái ni phải gọi là ghen ăn tức ở GATO. Núi đôi quá đã.
  9. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Ngạc nhiên mẫu UAV bơm hơi “cực độc” của Trung Quốc

    (Kiến Thức) - Trung Quốc đã trình làng mẫu UAV cực độc tại triển triển lãm công nghệ thiết bị bay không người lái và máy bay mô hình tại Thiên Tân.

    Tạp chí quân sự Jane's Defence Weekly cho hay, công nghệ phát triển và chế tạo các mẫu máy bay không người lái của Trung Quốc đã tiến bộ một cách đáng kể. Theo đó, các công ty nước này vừa lần đầu giới thiệu một mẫu UAV thế hệ mới, với bộ khung được bơm hơi tại triển lãm công nghệ thiết bị bay không người lái và máy bay mô hình ở Thiên Tân, diễn ra từ ngày 29-31/8.
    [​IMG] Mẫu UAV cực độc của Trung Quốc trong triển lãm hàng không Thiên Tân.

    Giám đốc Zhang Yan Bing người đã thiết kế ra thiết bị bay "Software Aircraft" cho biết, ông đã nộp bằng sáng chế mẫu máy bay không người lái này vào năm 2011 và hiện tại vẫn tìm kiếm thêm sự đầu tư từ bên ngoài để có thể tiếp tục phát triển mẫu UAV độc đáo này.
    Các mẫu UAV bơm hơi tại Thiên Tân có tên gọi là SF-1, SF-2 và SF-3 với sải cánh 2,5m, 3m và 4,3 m tương ứng. Zhang cho biết, mẫu UAV này có tải trọng tối đa là 25kg, với tốc độ khoảng 20 km/h, tầm bay khoảng 100km và đạt độ cao tối đa 4.000 m. Các UAV trên được bơm đầy không khí hoặc khí heli và hydro để có thể bay.

    Thiết kế của mẫu UAV này khá đơn giản gồm một tấm đệm không khí với hình dáng của một mẫu máy bay không người lái, có kích thước khá mỏng cùng với đó là một máy bơm không khí. Mẫu UAV này sử dụng một động cơ đẩy chạy bằng điện và có thiết kế thủ công, bên cạnh đó Zhang còn trang bị một phần mềm và một máy tính điểu khiển từ xa cho "Software Aircraft".
    Triển lãm công nghệ UAV và thiết bị bay Thiên Tân được tài trợ bởi chính phủ Trung Quốc, doTrung tâm phát triển khoa học công nghệ quốc phòng Trung Quốc (SASTIND) và Hiệp hội công nghiệp quốc phòng Thiên Tân tổ chức. Triển lãm thu hút hơn 60 công ty công nghệ Trung Quốc tham gia cùng với đó là có sự góp mặt của nhiều trường đại học và các công ty chuyên phát triển nền tảng thiết bị bay không người lái.
    [​IMG] Thiết bị hỗ trợ chiến trường UGV 4 chân do Norinco phát triển.

    Trong đầu tháng 9 Tổng công ty Công nghiệp Quốc phòng Phương Bắc (NORINCO) cũng cho ra mắt mẫu UGV vượt địa hình với 4 chân máy để di chuyển như robot động vật. Nó được thiết kế để có thực hiện các nhiệm vụ trinh sát, chiến đấu hoặc sử dụng để tìm kiếm cứu hộ thiên tai trong khu vực miền núi.
    Điều đáng lưu ý là mẫu UGV này chỉ nặng có 130kg và có thể mang theo tải trọng tối đa là 50kg, có tốc độ di chuyển tối đa là 6km/h. Nó có thể di chuyển vượt địa hình dốc một góc 30 độ, với thời gian hoạt động là 2 giờ đồng hồ.
    Viện Tự động hóa thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc ở Bắc Kinh, trong năm 2011 đã từng tiết lộ rằng đang phát triển một mẫu robot 4 chân và có trọng lượng khoảng 55kg. Hình ảnh về mẫu robot này khá tương đồng với mẫu UGV mà Norinco giới thiệu trên website của mình vào tháng 7/2013.
    Norinco cho rằng, công ty này có thể cạnh tranh với các công ty nước ngoài khác trong công nghệ tự động hóa. Điển hình là đối trọng lại mẫu robot 4 chân tiên phong đầu tiên trên thế giới là Boston Dynamics của Mỹ.
    Trong cuộc tập trận RIMPAC 2014, lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ đã thử nghiệm biến thể quân sự của mẫu robot này với tên gọi là LS3. Một phiên bản quân sự của Boston Dynamics Big Dog, nó có thể mang tải trọng tối đa là 180kg trong quảng đường dài 20 km.

    http://kienthuc.net.vn/vu-khi/ngac-nhien-mau-uav-bom-hoi-cuc-doc-cua-trung-quoc-387076.html
    --- Gộp bài viết: 13/09/2014, Bài cũ từ: 13/09/2014 ---
    Mỹ làm được thứ gì TQ còn làm giỏi hơn
  10. onelove114

    onelove114 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/11/2010
    Bài viết:
    1.025
    Đã được thích:
    810
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này