1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    Công nhận tụi TQ copy -ed.it - paste siêu thiệt .... :|

    [​IMG]
    duyvu1920 thích bài này.
  2. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Có trách thì trách anh Nga sao lại phát triển cái động cơ KHÓI THUỐC LÀO kia chứ.Mà thằng em nó phát triển cái động cơ nội địa rồi sao không gắn vào mà lại bê cái động cơ Nga vào, định dìm hàng đây!
    [​IMG]
    beta22 thích bài này.
  3. dongfonghong2

    dongfonghong2 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/03/2012
    Bài viết:
    166
    Đã được thích:
    37
    không biết Trung Quốc muống chơi cái trò gì đây? TQ đâu có ngớ ngẩn đến máy bay tàn hình mà xịt khói đen ngòm trẻ con cũng cảm nhận đc thì lấy cái gì mà tàn hình ,không khéo thế giới bị cái trò Tôn Tử binh pháp cũng nên.
    beta22 thích bài này.
  4. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Bật mí tính năng tên lửa Trung Quốc - CX-1 ăn đứt Brahmos

    (Kiến Thức) - Loại tên lửa diệt hạm CX-1 mà Trung Quốc giới thiệu tại Chu Hải giống hệt "sát thủ diệt hạm" P-800 Yakhont mà Việt Nam đang sử dụng.
    Tại triển lãm hàng không Chu Hải 2014 (China Airshow 2014) diễn ra tại thành phố Chu Hải, Trung Quốc, các công ty nước chủ nhà đã mang đến rất nhiều vũ khí trang bị hiện đại. Một trong những loại vũ khí gây sự chú ý lớn nhất là tên lửa hành trình siêu âm được định danh là CX-1.
    Điều kỳ lạ ở CX-1 là nó có bố trí khí động học và kết cấu hình dánh rất giống với tên lửa hành trình chống tàu Oniks (biến thể xuất khẩu cho Việt Nam là P-800 Yakhont) của Nga và tên lửa Brahmos do Nga - Ấn Độ hợp tác chế tạo. Từ dòng chữ CX-1 trên thân tên lửa có thể biết được chủng loại của tên lửa, mà theo chương trình tin tức CCTV của Trung Quốc thì “CX” cũng chính là viết tắt của tên lửa hành trình tầm xa.
    [​IMG]
    Tên lửa CX-1 được cho là “nhái” lại P-700 Granit do của Nga.
    Theo các thông tin được công bố tại triển lãm, CX-1 là tên lửa hành trình siêu âm, có nhiều tính năng ưu việt, đạt tốc hành trình tối đa lên tới Mach 2,8-3; ở tầng độ cao thấp thấp tên lửa đạt tốc độ khoảng Mach 2,2-2,4. Tên lửa này có trọng lượng 7 tấn, sải cánh 2,6m, đầu đạn 750 kg, tầm bắn xa nhất 625 km. CX-1 được thiết kế để tấn công các mục tiêu kích cỡ lớn trên biển như tàu sân bay.
    Nếu quan sát từ bên ngoài có thể thấy tên lửa CX-1 sử dụng bố trí cửa hút khí nằm ở đầu quả đạn. Đặc điểm của cách bố trí này là kết cấu tương đối đơn giản, khả năng tương thích và phối hợp của thân tên lửa với cửa hút khí tương đối thuận lợi. Ngoài ra cũng có lợi cho việc giảm thể tích và đường kính của tên lửa, cũng như có lợi cho việc lắp đặt tên lửa vào phóng, đặc biệt là hệ thống phóng thẳng đứng.
    Tuy nhiên nhược điểm của cửa hút khí là tính cơ động tương đối thấp, mặt khác cửa hút khí chiếm khoảng không gian tương đối lớn của tên lửa ảnh hưởng đến radar. Theo đó, radar dẫn đường pha cuối chỉ có thể lắp ráp bên ngoài nón cửa hút khí, do không gian nón tương đối nhỏ ảnh hưởng kích thước và công suất máy phát của radar.
    [​IMG]
    Tên lửa CX-1 của Trung Quốc lần đầu xuất hiện tại triển lãm.
    Nhìn từ vị trí động cơ của tên lửa CX-1 có thể thấy, tên lửa này sử dụng động cơ phản lực tĩnh siêu âm giống với tên lửa Oniks của Nga, kết hợp với sử dụng cánh tỷ lệ cạnh tương đối nhỏ. Tên lửa này không có thiết bị đẩy phụ, có nghĩa là nó hoàn toàn sử dụng động cơ phản lực tĩnh siêu âm.
    Căn cứ vào thông tin công khai liên quan đến hệ thống vũ khí tên lửa CX-1 tại triển lãm Chu Hải trên mạng Viện nghiên cứu công nghệ tên lửa đẩy Trung Quốc thì hệ thống tên lửa CX-1 sử dụng xe mang thiết bị phóng cơ động (cũng có thể thích ứng với thiết bị phóng trên tàu), có thể tấn công các loại tàu mặt nước như tàu khu trục, tàu hộ vệ, tàu tuần dương của đối phương, đồng thời nó cũng có cả khả năng tấn công đối đất.
    Tâm điểm tính năng của tên lửa CX-1 là chống hạm hoặc trở thành phương thức quan trọng tấn công đối hải trên bờ trên tàu. Cùng với tính năng chống hạm, thì tên lửa CX-1 còn có tính năng tấn công đối đất.
    Nói chung, hệ thống dẫn đường của tên lửa chống hạm tầm trung luôn là sự kết hợp của dẫn đường quán tính đoạn (INS) + dẫn đường radar chủ động đoạn cuối. Nhưng trong quá trình sản xuất, lắp ráp, kiểm soát tiêu chuẩn và liên kết ban đầu của hệ thống dẫn đường quán tính đoạn giữa, lỗi của thiết bị quán tính không thể loại bỏ hoàn toàn.
    Hệ thống tấn công này sẽ có khả năng tấn công chính xác các mục tiêu cố định mặt đất như cơ sử hạ tầng quân sự, địa điểm quân sự, điểm thông tin liên lạc quan trọng, mục tiêu di động trên biển như tàu mặt nước hạng vừa và nhỏ, tàu cao tốc, mục tiêu cơ động mặt đất như xe thiết giáp trong phạm vi 50 – 290km. Tất nhiên chỉ huy của hệ thống tấn công này này vẫn phải sự hỗ trợ của hệ thống chỉ huy thông tin hóa C4ISR do hệ thống chỉ huy kiểm soát, trinh sát không người lái hợp thành.
  5. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Quốc gia châu Á nào là "khách sộp" đầu tiên của J-31 Trung Quốc?

    Số lượng tiêm kích FC-31 được đặt mua có thể lên tới 30-40 chiếc.
    Tạp chí quốc phòng IHS Jane's (Anh) đưa tin, một quan chức chính phủ cấp cao của Pakistan tiết lộ rằng Không quân nước này đang đàm phán với Trung Quốc để mua từ 30-40 máy bay chiến đấu tàng hình Shenyang FC-31 (phiên bản xuất khẩu của J-31).

    Mô hình FC-31 đã được Tập đoàn chế tạo hàng không Trung Quốc (AIVC) giới thiệu tại triển lãm Chu Hải 2014.

    "Các cuộc thảo luận đã tiến xa hơn bước thăm dò ban đầu và Pakistan có thể trở thành khách hàng đầu tiên của máy bay Trung Quốc" - Vị quan chức này nói.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Mô hình được trưng bày tại triển lãm Chu Hải. Tại triển lãm này, Tập đoàn AVIC đã công khai ý định sẽ xuất khẩu máy bay chiến đấu thế hệ 5 J-31 trong tương lai gần.

    Tuyên bố sẽ xuất khẩu J-31 được AVIC đưa ra trong khuôn khổ Triển lãm hàng không quốc tế Chu Hải 2014 khai mạc ngày 11-11. Tại triển lãm, AVIC giới thiệu mô hình máy bay J-31 với tỷ lệ 1:2 với tên gọi FC-31. Theo truyền thống của ngành hàng không quân sự Trung Quốc, các máy bay mang tiền tố J là sản phẩm nội địa, còn sản phẩm mang tiền tố FC là dành cho thị trường xuất khẩu.

    Thông tin về khả năng AVIC sẽ xuất khẩu dòng chiến đấu cơ thế hệ mới lần đầu tiên xuất hiện từ tháng 11-2012. Giới truyền thông thời điểm đó dự đoán sản phẩm được AVIC xuất khẩu nhiều khả năng là máy bay J-31.

    [​IMG]
    J-31 bay trình diễn tại triển lãm Chu Hải

    Hiện nay, Pakistan là khách hàng chủ lực của Trung Quốc ở châu Á. Trong đó, các loại máy bay chính mà Pakistan mua là tiêm kích JF-17, máy bay chỉ huy cảnh báo sớm ZDK-03 và máy bay trực thăng chống ngầm Z-9EC. Pakistan còn hợp tác với Trung Quốc sản xuất máy bay JF-17 và bán sang các nước thứ 3.

    IHS Jane's cho biết năm 2007, Pakistan từng cân nhắc mua 2 phi đoàn hoặc 30-40 máy bay chiến đấu J-10 của Trung Quốc. Tuy nhiên, cho đến nay, Pakistan vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức cho thương vụ này. Theo tạp chí quốc phòng Kanwa Defense Review (trụ sở tại Canada), trở ngại lớn nhất ở đây là khả năng tài chính của Pakistan. Tuy nhiên, giới phân tích quân sự nhận định nguyên nhân chính là do Pakistan lo sợ J-10 kém chất lượng.

    Hồi đầu tháng 10 năm nay, cũng có tin Pakistan có thể mua tiêm kích J-11 Trung Quốc khi xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy phi công Pakistan đang được Trung Quốc huấn luyện bay trên tiêm kích đa năng J-11.

    Mặc cho xịt khói hay chê bai, vừa mới bay thử đã bán được ngay 40 chiếc. Liệu T-50, F-35 có làm được !
  6. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Trung Quốc lộ diện tên lửa “thần bí” phóng từ tàu ngầm

    Tại Chu Hải Airshow 2014, tên lửa phóng từ tàu ngầm dòng CM-708 UN do Trung Quốc sản xuất lần đầu tiên đã ra mắt công chúng. Dòng tên lửa này sử dụng ống phóng ngư lôi tàu ngầm, tầm bắn tối đa hơn 100km, có thể tấn công tàu chiến hạng trung, hạng lớn.

    Theo nhân viên của tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc giới thiệu, đây là lần đầu tiên tập đoàn cùng lúc “trình làng” hai loại tên lửa phóng từ tàu ngầm do Trung Quốc sản xuất, đó là: tên lửa CM-708UN và CM-708UNA.

    [​IMG]

    Mô hình tên lửa phóng từ tàu ngầm CM-708UN
    Trong đó, tên lửa CM-708UN sử dụng động cơ đẩy nhiên liệu rắn, tầm bắn tối đa 55km, còn tên lửa “anh em” CM-708UNA lại sử dụng động cơ phản lực, tầm bắn tối đa đạt 128km.

    Tên lửa dòng CM-708UN có khả năng cơ động tốt, được áp dụng các công nghệ mới như hệ thống dẫn đường quán tính kết hợp với hệ thống dẫn đường vệ tinh, đầu đạn có radar tự dẫn độ chính xác cao, hệ thống điều khiển kỹ thuật số...

    Tên lửa này sau khi phóng đạt đến độ cao nhất định, sẽ giảm dần độ cao, và hướng tới mục tiêu. Khi bay, nó cách mực nước biển tương đối thấp, khoảng 20m, nên radar rất khó phát hiện ra.

    CM-708UN có những đặc điểm nổi bật như: khả năng che giấu tốt, tấn công bất ngờ, năng lực đột phá phòng không cao và có năng lực nhất định tấn công mục tiêu ven bờ.

    Điều đặc biệt chú ý ở dòng tên lửa này là năng lực thích ứng tốt, có thể lắp đặt trên tàu ngầm thông thường và cũng có thể trang bị trên tàu ngầm động cơ hạt nhân.
    Triển vọng của CM-708UN tương đối rộng mở trong thị trường vũ khí tương lai.

    --- Gộp bài viết: 14/11/2014, Bài cũ từ: 14/11/2014 ---
    Lộ Ảnh HJ-12

    [​IMG]
    [​IMG]
  7. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Máy bay vận tải Y-20 Trung Quốc so tài cùng các đối thủ từ Mỹ, Nga

    ANTĐ - Triển lãm hàng không Chu Hải đã cho Y-20, máy bay không vận nội địa cỡ lớn đầu tiên của Trung Quốc, có cơ hội cạnh tranh với các đối thủ khác đến từ Nga và Mỹ như máy bay C-17 và Il-76.



    Bài viết liên quan
    Đay là lần đầu tiên Y-20 xuất hiện trước công chúng, nên nó thu hút sự chú ý của rất nhiều chuyên gia quân sự trên thế giới. Global Times cho rằng triển lãm Chu Hải là cơ hội tốt nhất để các nhà thiết kế Trung Quốc so sánh Y-20 với 2 mẫu máy bay vận tải kì cựu, C-17 của Mỹ và Il-76 của Nga. Cả 3 loại máy bay kể trên đều là các phương tiện vận tải quân sự chiến lược, có khả năng tăng cường đáng kể sức mạnh tấn công trên chiến trường.
    [​IMG]Máy bay Y-20 của Trung Quốc
    Trong 3 loại máy bay trên, Il-76 của công ty hàng không Ilyushin, được thiết kế từ những năm 1960 nhằm thay thế An-12, là chiếc máy bay lâu đời nhất (và cũng là cơ sở để Trung Quốc phát triển Y-20). Trong khi đó, Boeing's C-17 Globemaster III, được thiết kế bởi McDonnell Douglas vào những năm 1980 là chiếc máy bay do Mỹ tự sản xuất đầu tiên có mặt ở triển lãm Chu Hải. Tờ Global Times đánh giá C-17 đang là chiếc máy bay vận tải tốt nhất trên thế giới hiện nay.
    [​IMG]Boeing C-17 Globemaster III của Mỹ

    Một chiếc máy bay vận tải khác của Mỹ là Lockheed Martin C-5 Galaxy, tuy nhiên, C-17 được cho là thích hợp hơn cho các nhiệm vụ vận chuyển thiết bị quân sự ra chiến trường. Kích thước nhỏ hơn khiến nó dễ dàng vận hành trên cả những địa hình chiến đấu khắc nghiệt, trong khi đó C-17 vẫn có thể mang từ 70 đến 80 tấn hàng hoá, ít hơn chỉ một chút so với trọng tải của C-5 Galaxy.
    Y-20 của Trung Quốc mang được từ 55 đến 65 tấn hàng trong khi Il-76MF, phiên bản hiện đại nhất của Il-76 không thể mang quá 55 tấn. Riêng về điều này, Y-20 được đánh giá cao hơn đối thủ đến từ Nga. Với ngăn chứa hàng hoá nhỏ hơn, sẽ rất khó để Il-76 mang xe tăng của Nga đến giữa chiến trường mà không lược bỏ bớt các tấm kim loại chống đạn.
    [​IMG]Máy bay vận tải Il-76 của Nga
    Global Times cho rằng lợi thế trọng tải lớn của Y-20 có thể giúp Trung Quốc mang ra chiến trường cả những hệ thống tấn công máy bay. Hiện Y-20 đang sử dụng động cơ D-30KP-2 của Nga, cùng loại được trang bị trên Il-76, mặc dù công ty chế tạo động cơ máy bay Thẩm Dương đang tự thử nghiệm một động cơ có tên WS-20.

    "Một khi WS-20 hoàn thiện, Trung Quốc sẽ có khả năng thiết kế máy bay vận tải tốt hơn Nga. Tuy nhiên, Y-20 vẫn còn khoảng cách khá xa với C-17 của Mỹ". Global Times nhận định
  8. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Báo Mỹ: Trung Quốc là thách thức lớn hơn Liên Xô thời “Chiến tranh lạnh”

    NTĐ - Các phương tiện truyền thông Mỹ cho rằng, hiện Bắc Kinh đã trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với Washington, nguy hiểm hơn cả Liên Xô thời kỳ chiến tranh lạnh.


    Bài viết liên quan
    Độc giả của tờ “Lợi ích quốc gia” Hoa Kỳ (The National Interest) đang đặc biệt quan tâm đến các bài viết liên quan đến việc Trung Quốc trở lại hàng ngũ các cường quốc và Hoa Kỳ sẽ phải đối phó với những thách thức mới nổi lên từ đó như thế nào. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự cho rằng, trong hành lang quyền lực Washington và các cơ cấu khác ở Hoa Kỳ, vấn đề này phổ biến được coi là “chuyện con voi trong nhà”, nguy cơ hiển hiện trước mắt nhưng lại không được thảo luận rõ ràng.

    Các nhà hoạch định chính sách Mỹ và công chúng phải đối mặt với thực tế: trong vòng 10 năm tới, Trung Quốc sẽ trở thành thách thức an ninh lớn nhất đối với Hoa Kỳ, thậm chí có thể vượt qua cả Liên Xô trong thời kỳ Chiến tranh lạnh.

    Washington sẽ sớm phải chấp nhận 4 thực tế sau đây: Đầu tiên, Tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ tiếp theo và cố vấn của ông sẽ phải đối mặt với một thực tế là chính sách kiềm chế Trung Quốc hiện đang áp dụng, cuối cùng cũng sẽ thất bại.

    Trước đây, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Robert Zoellick yêu cầu Trung Quốc trở thành “bên hữu quan có trách nhiệm”; còn cựu trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Kurt Campbell chủ trương thực hiện “chính sách hòa giải” với Trung Quốc, để tránh dẫn đến những xung đột thảm khốc giữa các cường quốc.

    [​IMG]Trung Quốc đang trở thành thách thức lớn nhất đối với Hoa Kỳ
    Tuy nhiên, Bắc Kinh đã đáp trả lại Washington bằng thái độ ngày càng tự phụ hơn, đưa ra thêm chiến thuật “lát cắt xúc xích” (hay còn được một số nhà phân tích gọi là chiến thuật "tằm ăn dâu", "chiến lược cải bắp", "chiến thuật cờ vây") và đẩy nhanh tiến trình hiện đại hóa quân sự. Đến lúc này, các cơ quan hoạch định chính sách kế nhiệm của Hoa Kỳ không thể không thừa nhận rằng chính sách “khoan dung” với Trung Quốc không còn hiệu quả.



    Thứ hai, cùng với cuộc cách mạng về công nghệ tên lửa và thiết bị thăm dò đang được ở Trung Quốc triển khai toàn diện, quân đội Hoa Kỳ buộc sẽ phải đối mặt với sự thật là những lí luận tác chiến truyền thống ở Tây Thái Bình Dương đã không còn hiệu quả.

    Gần đây, dự định triệt tiêu kho vũ khí tên lửa đang lớn mạnh của Trung Quốc thông qua việc triển khai các tên lửa tầm trung yếu ớt của Mỹ chỉ làm nguy cơ thêm trầm trọng, bởi vì đó sẽ là nguyên cớ khiến hai bên đều muốn đánh đòn phủ đầu.

    Thứ ba, Quốc hội và ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ phải điều chỉnh lại các chính sách tương ứng, phù hợp với kế hoạch tái thiết lại quân đội Mỹ theo hướng từ bỏ tầm gần, tập trung vào thiết bị bay tầm xa, tăng tàu ngầm và giảm số lượng tàu nổi cỡ lớn.

    [​IMG]Mỹ đang định tái triển khai tên lửa đạn đạo tầm trung đến châu Á - Thái Bình Dương để răn đe Trung Quốc
    Khi các chiến hạm mặt nước của quân đội Hoa Kỳ ở Tây Thái Bình Dương phải rút lui vì mối đe dọa từ tên lửa chống hạm của Trung Quốc tăng lên từng ngày, thì mục tiêu 48 chiếc tàu ngầm của hải quân Mỹ quả thực là quá ít.

    Cuối cùng, nhân dân Hoa Kỳ phải chấp nhận thực tế “không có ngày yên ổn”. Nối tiếp những thách thức từ Liên bang Xô Viết trước kia và Chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan hiện nay là sự uy hiếp đến từ Trung Quốc.

    Bắc Kinh có thể dựa vào những nguồn lực hiện có của mình để trở thành sự uy hiếp lớn nhất đối với Washington. Hơn nữa, trong con mắt những người dân Mỹ, sự phụ thuộc lẫn nhau về kinh tế giữa hai nước sẽ khiến cho tình thế ngày càng phức tạp hơn.

    Kể từ khi cuộc chiến tranh Mỹ-Anh nổ ra vào năm 1812, lần cuối cùng Hoa Kỳ triển khai cạnh tranh an ninh khốc liệt với các đối tác tài chính, kinh tế lớn của mình cũng đã cách đây gần 200 năm.

    Mối quan hệ thương mại ngày càng sâu sắc với Trung Quốc đã làm dấy lên một cuộc tranh luận ngày càng phức tạp trong lòng nước Mỹ về chính sách liên quan đến an ninh Châu Á - Thái Bình Dương. Hoa Kỳ cần phải xem xét thận trọng mình nên làm gì với Trung Quốc trong thời gian tới.

  9. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    TQ mời chuyên gia U sang rình mò cắp công nghệ Su-35 Nga, "chắc là ai đó sẽ copy về" thay cái động cơ KHÓI THUỐC LÀO kia, quả này bị Nga ngố nó bán lỡm 1 đống nên giờ mất mặt XK sang nước thứ 3, mà chắc gì thằng Pak nó đã thèm mua.
    [​IMG]
    hiraly thích bài này.
  10. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    8 nước muốn mua tiêm kích giá rẻ JF-17 Trung Quốc?
    Cập nhật lúc: 16:00 14/11/2014 (GMT+7)
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Myanmar muốn mua và sản xuất tiêm kích JF-17 Trung Quốc
    Biến thể tiêm kích siêu rẻ JF-17 Trung Quốc có gì lạ?

    (Kiến Thức) - Quan chức Trung Quốc tiết lộ rằng đang đàm phán với 8 quốc gia về việc mua máy bay tiêm kích đa năng JF-17 Trung Quốc.
    Tập đoàn xuất nhập khẩu hàng không quốc gia Trung Quốc (CATIC) đang tiến hành đàm phán với 8 quốc gia về việc cung cấp máy bay chiến đấu JF-17 của liên doanh Tập đoàn Hàng không Thành Đô - Tập đoàn Hàng không Pakistan, nhưng những bất ổn chính trị ở Trung Đông đã trì hoãn những đơn đặt hàng mua máy bay.
    Phát biểu với Flightglobal tại triển lãm hàng không Chu Hải, Phó Chủ tịch CATIC Zeng Wen cho hay: "Một số quốc gia đã đến gần với việc kí kết hợp đồng. Đây là thông tin rất tốt cho JF-17".
    [​IMG]
    Tiêm kích hạng nhẹ JF-17.
    Tuy nhiên, một quan chức Pakistan lại tỏ thái độ bi quan, bởi những bất ổn chính trị ở Trung Đông trong trào lưu Mùa xuân Ả Rập đã trì hoãn việc mua sắm JF-17 - loại máy bay chiến đấu lí tưởng của không quân các nước đang phát triển.
    Zeng cũng cho biết thêm rằng, CATIC và Không quân Pakistan sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc xuất khẩu JF-17 ra nước ngoài, và tham dự nhiều triển lãm hàng không. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu JF-17 có tham dự triển lãm hàng không Paris tháng 6/2015 hay không.
    Khi được hỏi thêm về sự xuất hiện của chiếc Thẩm Dương J-31 tại triển lãm Chu Hải, Zeng nói "CATIC không tham gia quá nhiều trong chiếc máy bay này”. Thái độ của Zeng cũng tương tự khi được hỏi về chiếc máy bay vận tải Y-20.
    Tuy nhiên, về lâu dài, Zeng thấy trước khả năng Trung Quốc sẽ bán nhiều máy bay chiến đấu tiên tiến hơn ra nước ngoài, chứ không chỉ JF-17.
    “Sự phát triển của công nghệ sẽ làm khách hàng của chúng tôi đòi hỏi máy bay phải được nâng cấp”, Zeng nói. “Máy bay tiên tiến sẽ phải đáp ứng được những nhu cầu cao hơn trong tương lai”.
    [​IMG]
    Máy bay phản lực huấn luyện L-15.
    Với các loại máy bay khác, Zeng khẳng định rằng chiếc máy bay huấn luyện phản lực Hồng Đô L-15 đã tìm được một khách hàng để xuất khẩu. Ông từ chối nêu rõ quốc gia cũng như số lượng, nhưng cơ sở dữ liệu MiliCAS Flightglobal cho hay: Không quân Zambia đã đặt hàng 6 chiếc máy bay loại này. Các máy bay có thể đang được cải tiến để mang thêm vũ khí.
    “Tôi tin rằng các máy bay L-15 có thể so sánh ngang ngửa với các loại máy bay huấn luyện khác như T-50 của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Hàn Quốc, M-346 của Alenia Aermacchi (Italy) và Yak-130 của Irkut Nga.
    Zeng cũng cho biết thêm, nhiều khách hàng quan tâm đến cả các loại máy bay trực thăng của Trung Quốc, chẳng hạn như chiếc Z-9. Khách hàng chủ yếu quan tâm đến các máy bay trực thăng làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, vận tải và chống nổi dậy.
    CATIC là một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Hàng không vũ trụ Trung Quốc (AVIC). Nó có nhân sự chừng vài trăm người và có đại diện tại 54 quốc gia.
    Thanh Hoa
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này