1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    http://kienthuc.net.vn/tin-tuc-quan...rung-quoc-roi-hai-phi-cong-tu-nan-497928.html
    hôm qua thấy J 10S rơi em có lên sino với defence.pk tìm xem mà ko có bài nào về J10 rơi. tin rởm
    type007 thích bài này.
  2. type007

    type007 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    23
  3. type007

    type007 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    23
    Tiêm kích J-11D Trung Quốc mang radar mạnh hơn Su-27/30
    07-05-2015 19:00 - Theo: kienthuc.net.vn
    Tiêm kích đa năng J-11D của Không quân Trung Quốc được cho là trang bị radar quét mạng pha điện tử tối tân vượt trội so với radar của Su-27/Su-30.

    Theo Jane’s, tiêm kích đa năng J-11D số hiệu D1101 mới thử nghiệm bay lần đầu vào hôm 30/4 cho thấy, đây là một trong những biến thể chiến đấu cơ của Trung Quốc được thiết kế khác nhiều so với "gia đình" Sukhoi Su-27/Su-30 Flanker - nguyên mẫu J-11 Trung Quốc.
    Điểm khác biệt đáng chú ý nhất của J-11D so với các máy bay dựa trên loại tiêm kích Su-27/30 trước đó chính là ở bộ phận radar mới. Đó là một loại radar quét mạng pha điện tử (AESA). Loại radar này cũng được Tập đoàn Máy bay Thành Đô Trung Quốc trang bị cho tiêm kích J-10B được tiết lộ lần đầu vào tháng 8/2013.
    [​IMG]
    Hình ảnh J-11D bay thử nghiệm lần đầu vào ngày 30/4.
    Trong khi theo Chinadailymail, loại radar trên J-11D cũng được sử dụng cho J-16. Với hệ thống radar mới này sẽ cho phép các máy bay mới của Trung Quốc mở rộng phạm vi phát hiện để chủ động đánh chặn các chiến đấu cơ của đối phương ở khoảng cách xa hơn.
    Hơn nữa cơ sở dữ liệu của radar AESA trên J-11D có thể chia sẻ thông tin với các phương tiện bay không người lái, các máy bay khác và thậm chí cả các chiến hạm của Trung Quốc để nâng cao hiểu biết về tình huống tác chiến.
    [​IMG]
    Radar AESA có khả năng chia sẻ thông tin với nhiều phương tiện tác chiến khác nhau cùng một lúc.
    Ngoài ra, tiêm kích J-11D được thiết kế bằng các vật liệu tổng hợp có khả năng tàng hình tốt. Không những thế, các cánh máy bay có thể kèm theo ba giá treo vũ khí, nhiều hơn so với J-11B. Đồng thời, phía trước bên phải kính chắn gió buồng lái còn được gắn hệ thống dò tìm hồng ngoại (IRST) giống như các tiêm kích hạm J-15.
    Thậm một số nguồn tin còn cho rằng, J-11D sở hữu cả cần tiếp nhiên liệu trên không (IFR) cho phép nó nhận nhiên liệu từ các máy bay tiếp dầu Il-78. Từ đó sẽ giúp cho J-11D kéo dài thời gian tuần tra và phạm vi tác chiến.
    Bên cạnh đó, các nguồn tin Trung Quốc suy đoán tiêm kích J-11D sử dụng hệ thống điều khiển bay fly-by-wire, kính buồng lái và tích hợp các hệ thống tác chiến điện tử mới. Trong khi hệ thống động cơ là loại WS-10A được cải thiện công suất, có độ tin cậy hơn và được trang bị cả hệ thống điều khiển động cơ kỹ thuật số tối tân.

    http://citinews.net/the-gioi/tiem-kich---11d-trung-quoc-mang-radar-manh-hon-su-27-30-33H5JGI/
  4. type007

    type007 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    23
    Hồ Sơ:

  5. type007

    type007 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    23
    Đúng là báo vịt

    Tàu ngầm TQ có "ồn" hay không thì chính Mỹ cũng biết, vào năm 2006, nhóm TSB Kitty Hawk đang tập trận ở biển Đài Loan, thì Type 039 (lớp Song, rất cũ của TQ, chạy động cơ điện MTU-http://www.taipeitimes.com/News/e***orials/archives/2006/12/06/2003339341/ http://www.naval-technology.com/projects/songclassubmarine/) thình lình nổi lên mà cả Mỹ và đồng bọn cũng ko hề hay biết. Cũng giống như các dòng máy bay thế hệ 4 của TQ J-10/11/15/16 và tàu nổi Type 054A/052D/055 đều được phủ lớp RAM để giảm RCS, thì tương tự với tàu ngầm TQ, đều được phủ lớp cao su giảm âm, hầu như các máy bay F-16C/15C/E/18C hoặc tàu DDG-51, CG-47 đều không được phủ các lớp vật liệu này, đối với tàu ngầm Mỹ cũng vậy, Mỹ hiện nay ko có tàu ngầm chạy điện, hệ thống điện tử trên các lớp Type 093/094/095 chắc chắn tốt hơn các tàu ngầm của Mỹ như Ohio, Virginia, LA vì công nghệ thay đổi từng ngày, yếu tố vật lý độ bền tuổi thọ thì tàu ngầm TQ cũng vượt trội hơn. Tàu ngầm êm nhất của Mỹ quảng cáo là Sea Wolf cũng to xác, chạy rất nhanh nhưng quên mất là cũng kéo theo độ ồn, kể cả khi đứng yên, vì nó và các tàu ngầm Mỹ hiện nay là tàu ngầm hạt nhân. Không thể tắt động cơ đi được, còn 1 việc rất quan trọng, hệ thống chống hạm, TSB của tàu ngầm TQ cũng vượt trội hơn đám tàu ngầm Mỹ như YJ-18, Klub, Mỹ chủ yếu vẫn dùng UGM-109 để đánh đất là chủ yếu, còn công nghệ lithium, thì nói cho ghê gớm, thực ra nó là pin chạy cho các Sub điện, pin này TQ đã và đang mua từ Đức hoặc Nga, như đã từng mua động cơ MTU, AIP lắp cho các tàu Type 039A/39G/041 đều được (http://www.everspring.net/product-battery-customer-submarine.htm). TQ không hề gặp khó khăn động cơ cho tàu ngầm, bởi vì động cơ tàu ngầm to lớn, TQ đã tự chủ được cả động cơ tên lửa vũ trụ, động cơ xe tank thì sản xuất ầm ầm, TQ chỉ gặp khó ở việc thu nhỏ động cơ cho tên lửa, máy bay chiến đấu mà thôi. Tương tự đối với tàu chiến, TQ mặc dù tự chủ được, tuy vẫn mua động cơ Ukraine, Nga nhằm nâng cao tuổi thọ, đó cũng là khó khăn chung nhưng học lâu rồi cũng thấm

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 30/05/2015
  6. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Một công ty cho thuê hàng không Trung Quốc bắt đầu kế hoạch mua hơn 100 SSJ-100 để phục vụ thị trường nội địa , các bên liên quan bao gồm Sukhoi Civil , quỹ đầu tư tài chính Trung-Nga ( Russia-China Investment Fund ) , Uỷ ban hành chính Tây An ( Xi’an New Area Administrative Committee ) và công ty cho thuê quốc tế New Century International Leasing có trụ sở tại Tây An
    Thỏa thuận khung đã được ký kết và Sukhoi sẽ cung cấp máy bay và xây dựng nhà máy bảo dưỡng , lại thêm 1 cú đấm vào ARJ-21 và C919 Cormac
    http://www.chinadaily.com.cn/china/2015-05/11/content_20686619.htm
  7. type007

    type007 Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/01/2015
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    23
    Thì sao, Nga thiếu vốn nên kêu gọi TQ hỗ trợ, cũng như Mi-17 và Mi-171 sản xuất tại TQ thôi mà

    The accre***ed production of the Mi-17 began in China in May 2008 by Mil Moscow Helicopter Plant JSC and Sichuan Lantian Helicopter Company, Sichuan. A total of 20 helicopters were built using the Russian Ulan-Ude supplied kits in 2008.

    http://en.wikipedia.org/wiki/Sichuan_Lantian_Helicopter_Company_Limited
    http://www.army-technology.com/projects/mi8t/
  8. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    Cơ bản thị trường hàng không TQ đang phát triển rất nhanh, dòng máy bay khu vực này TQ cần khoản 2000 chiếc mới 100 SSJ cũng đâu chiếm hết thị phần. Quan hệ tốt ăn dc cái động cơ thì ngon ARJ 21 đang dùng động cơ GE quan hệ với Mỹ mà xấu đi cũng xong. Chưa kể COMAC liên doanh sukhoi sản xuất C929 - MS 21-400 ( tên gọi riêng từng nước) thì ngành hàng không trung quốc càng thuận lợi phát triển...
    type007 thích bài này.
  9. khoaia1pro

    khoaia1pro Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/03/2014
    Bài viết:
    152
    Đã được thích:
    102
    Chọn Liêu Ninh ko phù hợp lắm, mang tính biểu tượng chủ yếu. Thay TSB bằng hộ vệ 056 hay vận chuyển đổ bộ 071 phù hợp hơn, 2 lớp này đều khá ổn
  10. Panda_pink

    Panda_pink Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/05/2014
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    283
    Sai rồi, tàu SB hỏa lực bản thân nó không ghê gớm nhưng mớ máy bay mang theo còn xa và nguy hiểm hơn tàu mặt nước khác.
    MeThangMacay3NguVoiCho thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này