1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc - Phần 4

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi thtcaymamtep, 16/10/2008.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Phi_Ho

    Phi_Ho Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    27
    Trung Quốc: Tên lửa đối không PL-10 dành cho J-20 đã sẵn sàng thổi bay F-22
    Cập nhật lúc: 08:00 21/09/2015
    [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    TIN LIÊN QUAN
    [​IMG]
    Trung Quốc đưa siêu cơ J-20 vào phục vụ năm 2017?

    Nhật Bản đã tìm ra cách bắn rụng siêu cơ J-20?
    (Kiến Thức) - Tên lửa không đối không PL-10 sẽ là một trong nhiều mẫu vũ khí mà Không quân Trung Quốc sẽ trang bị cho “đứa con cưng” J-20 của nước này.
    Sputnik dẫn nguồn tin từ giới truyền thông Trung Quốc cho biết, Trung Quốc đang dần hoàn thiện mẫu tên lửa không đối không PL-10 của nước này sau hai năm phát triển, thông tin này được chính thiết kế sư trưởng của chương trình phát triển PL-10 tiết lộ trong một đợt phỏng vấn gần đây.
    PL-10 được thiết kế và phát triển bởi Viện nghiên cứu công nghệ Lạc Dương (LEOC). Hình ảnh đầu tiên của mẫu tên lửa không đối không này được giới thiệu vào năm 2013. Sau đó nó còn được trang bị thử nghiệm trên các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 J-20 và máy bay tiêm kích đa năng J-11 của Trung Quốc.
    [​IMG]
    Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 J-20 của Trung Quốc trong một lần thử nghiệm với PL-10.
    Dựa trên hình ảnh ban đầu, các chuyên gia quân sự đều đánh giá rằng, tên lửa PL-10 được trang bị hệ thống động cơ đẩy vector với thiết kế cánh lái điều hướng lớn giúp nó tăng tính cơ động. Bên cạnh đó phi công cũng có thể điều khiển PL-10 thông qua hệ thống hiển thị được tích hợp sẵn trên mũ bay.
    Liang Xiaogeng - người đứng đầu chương trình phát triển PL-10 của LEOC phát biểu trên một kênh truyền hình nhà nước Trung Quốc cho biết, PL-10 có trọng lượng chỉ gần 91kg với chiều dài hơn 3m có tầm bắn hiệu quả hơn 19km. LEOC đã mất hơn 7 năm để thiết kế và phát triển PL-10 với hơn 30 lần phóng thử nghiệm thành công.
    Đây không phải lần đầu tiên thiết kế sư Liang tham gia vào các chương trình phát triển tên lửa không đối không thế hệ mới của LEOC. Trước đó thiết kế sư này từng làm việc trong chương trình phát triển biến thể tên lửa đất đối không PL-9C và sau đó là thiết kế sư trưởng cho mẫu tên lửa không đối không tầm trung PL-12.
    [​IMG]
    Hình ảnh thiết kế mô phỏng của PL-10.
    Cuộc phỏng vấn của ông Liang diễn ra vài ngày trước lễ duyệt binh của Trung Quốc vào hôm 3/9 tại Bắc Kinh, với sự tham gia của hơn 500 phương tiện cơ giới và 200 máy bay các loại trong đó có cả các loại tên lửa đạn đạo và hành trình thế hệ mới của Trung Quốc.
    Theo nhận xét của cựu Đại sứ Mỹ Chas W. Freema, phần lớn các loại vũ khí được Trung Quốc trình diễn tại lễ duyệt binh vào hôm 3/9 đều đang được trang bị cho quân đội nước này và đây là cách Trung Quốc thể hiện việc nước này sẽ không bao giờ thất bại trước mọi "âm mưu xâm lược nào từ bên ngoài".

    http://kienthuc.net.vn/tin-tuc-quan...-khong-pl-10-da-san-sang-cho-j-20-560948.html
    --- Gộp bài viết: 21/09/2015, Bài cũ từ: 21/09/2015 ---
    làm gì nóng thế, tớ đùa thôi mà. Cơ mà đúng bản chất con người cách mạng bạo lực. Cần phát huy
  2. Phi_Ho

    Phi_Ho Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    27
    Giải mật bộ 3 UAV trinh sát-tấn công mạnh nhất Trung Quốc
    Thiên Nam | 21/09/2015 08:45

    1
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Trận chiến kỳ lạ nhất: Mỹ và Phát xít Đức hiệp lực với nhau

    Trong ngày lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít, Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã công khai 3 loại UAV khá đặc biệt. Đó là những loại nào?
    UAV lớn nhất của Trung Quốc có thể mang những vũ khí nào?
    Ngày 3/9, tại lễ duyệt binh trên Quảng trường Thiên An Môn trong ngày lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít của Trung Quốc, quân đội nước này đã mang ra diễu hành một khối bao gồm 3 loại máy bay không người lái.

    Trong đó có cả những chiếc đã từng xâm nhập “Vùng nhận dạng phòng không” của Nhật Bản.

    Trong buổi lễ duyệt binh, 11 chiếc máy bay không người lái của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc được xếp vào khối diễu hành mặt đất thứ 23, bao gồm 3 loại UAV được vận chuyển trên 2 loại xe chở. Đây cũng là khối diễu hành có đội hình dài nhất trong buổi lễ duyệt binh.

    Sau buổi lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 60 năm Quốc khánh Trung Quốc, đây là lần thứ 2 các UAV được xếp thành một khối diễu hành trong một cuộc duyệt binh, 3 loại máy bay không người lái này lần lượt được định danh là GJ-1, BZK-005 và JWP02.

    Đây là 3 loại máy bay không người lái từ tầm trung trở lên, có khả năng tác nghiệp cả ngày lẫn đêm, trong mọi điều kiện thời tiết. Loại đầu tiên là máy bay trinh sát-tấn công không người lái, loại UAV thứ 2 và 3 đơn thuần chỉ đảm nhận chức năng trinh sát.

    Đây cũng được coi là 3 loại máy bay không người lái tiên tiến, đại diện cho thế hệ UAV mới nhất đã được trang bị chính thức trong các quân, binh chủng của quân đội Trung Quốc.

    Máy bay trinh sát-tấn công không người lái GJ-1 (Gong Ji 1)

    Máy bay trinh sát-tấn công không người lái GJ-1 chính là phiên bản biên chế chính thức của UAV “Dực Long”

    Ngay từ cái tên của nó là “Gong Ji 1” (Công Kích 1) đã cho người ta thấy GJ-1 thuộc loại máy bay không người lái nào.

    Theo số liệu chính thức của quân đội Trung Quốc, GJ-1 được xếp loại máy bay không người lái, tích hợp khả năng trinh sát-tấn công thế hệ mới nhất của quân đội nước này.

    GJ-1 là máy bay trinh sát-tấn công không người lái hạng trung, tầm xa, xuất hiện lần đầu tiên nhưng lại rất “quen mắt” tại Triển lãm hàng không Chu Hải năm 2014.

    Ngay sau đó, vào cuối tháng 8-2014, loại UAV này đã được không quân Trung Quốc triển khai thử nghiệm tác chiến lần đầu tiên.

    GJ-1 đã được điều động tham dự cuộc tập trận chung chống khủng bố mang tên “Sứ mệnh Hòa bình - 2014”, của lực lượng vũ trang của các các nước thành viên Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), bao gồm Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Nga và Tajikistan

    Khác với UAV thuần túy, nhận lệnh từ trung tâm chỉ huy hay các máy bay cảnh báo sớm, máy bay trinh sát, vệ tinh…, rồi lên đường đến địa điểm đã định để tấn công mục tiêu, GJ-1 còn có khả năng tự trinh sát, phát hiện mục tiêu trong khoảng thời gian rất dài.

    Ngay khi tìm được “con mồi”, nó vẫn truyền dẫn các số liệu về trung tâm chỉ huy, nhưng đồng thời tự ra quyết định tấn công đối thủ, sử dụng các vũ khí tấn công chính xác để tiêu diệt kẻ địch. Loại máy bay trinh sát-tấn công không người lái này rất phù hợp đối với các mục tiêu di động.

    Máy bay trinh sát không người lái BKZ-005 đã từng xâm nhập ADIZ Nhật Bản

    Theo chuyên gia quân sự Trung Quốc Đỗ Văn Long, ít người biết rằng, “Công Kích-1” chính là phiên bản biên chế chính thức cho lực lượng không quân Trung Quốc của loại máy bay trinh sát-tấn công không người lái, từ trước đến nay vốn nổi tiếng với tên gọi “Wing Loong” (“Dực Long” - tức là “Cánh Rồng”).

    “Công kích-1” có bán kính tác chiến rất xa; thời gian lưu không dài; khả năng trinh sát, bám bắt mục tiêu bền bỉ và khả năng tấn công chính xác bằng các loại vũ khí tấn công hiện đại nhất chuyên dụng cho máy bay không người lái mà Trung Quốc mới chế tạo.

    GJ-1 có khả năng tấn công rất mạnh đối với tất cả các mục tiêu cố định và cơ động, bao gồm các mục tiêu trên mặt biển và dưới mặt đất; được trang bị các loại đạn rocket, tên lửa không đối đất và bom dẫn đường chính xác, thậm chí nó còn được trang bị cả loại bom lượn mini.

    UAV trinh sát BZK-005 từng xâm nhập ADIZ của Nhật Bản

    Trong số 3 loại máy bay không người lái tham gia lễ duyệt binh, quen thuộc nhất là máy bay trinh sát không người lái BZK-005. Thực chất nó là một hệ thống bay trinh sát và thu thập thông tin tình báo không người lái tầm cao, tầm xa và có khả năng tàng hình.

    Trước đây, vào ngày 9-9-2013, Bộ quốc phòng Nhật Bản đã từng công bố nghi ngờ loại UAV trinh sát này đã từng xâm nhập “Vùng nhận dạng phòng không thuộc không phận biển Hoa Đông” của nước này (Trung Quốc cũng tuyên bố ADIZ bao trùm một phần ADIZ Nhật Bản).

    BKZ-005 là kết quả hợp tác phát triển và sản xuất giữa Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh và Công ty chế tạo hàng không Cáp Nhĩ Tân (Harbin Aircraft Industry). Trong đó, đơn vị đầu chịu trách nhiệm thiết kế, còn Harbin Aircraft Industry là nhà sản xuất UAV.

    BZK-005 xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm hàng không Chu Hải 2006 với tham số sơ bộ là:

    Trọng lượng khoảng 1,2 tấn, khả năng mang tải hữu ích lớn nhất là 150 kg, tốc độ hành trình 170 - 180 km/h, trần bay cao tối đa 8.000 m, độ cao làm việc hiệu quả 5 - 7.000 m, thời gian hành trình liên tục 20 giờ.

    Ngoài việc bay theo lập trình, BZK-005 còn có thể bay theo điều khiển và được trang bị hệ thống liên lạc vệ tinh. Theo các chuyên gia Trung Quốc, BZK-005 có thể bay tới đảo Okinawa của Nhật Bản (cách lãnh thổ Trung Quốc chỉ có 830 km) và trinh sát khoảng 8 giờ mới bay trở về

    Máy bay trinh sát không người lái tầm trung JWP02

    JWP02 được phát triển để thay thế cho loại máy bay trinh sát không người lái tầm trung JWP01, đã phục vụ trong quân đội Trung Quốc khoảng 15 năm trước. Về bản chất, loại UAV này được xếp vào loại máy bay không người lái đa dụng từ tầm ngắn đến tầm trung.

    Máy bay không người lái chỉ thị mục tiêu pháo binh JWP02

    JWP01 là loại máy bay không người lái thế hệ thứ nhất, chủ yếu dùng trong nhiệm vụ trinh sát các mục tiêu của pháo binh. Hiện nay, lục quân Trung Quốc đã ngừng sử dụng loại máy bay chỉ thị mục tiêu không người lái này.

    Một vấn đề được nhiều người thắc mắc là, tại sao trong buổi lễ duyệt binh, các loại máy bay không người lái này không được quân đội Trung Quốc xếp vào khối diễu binh bay trên bầu trời như các máy bay có người lái, mà lại được vận chuyển trên các xe vận tải chuyên dụng?

    Trả lời vấn đề này, chuyên gia quân sự thuộc Học viện Quốc phòng Trung Quốc Lý Đại Quang trả lời rằng, từ trước đến nay chưa từng có quốc gia nào xếp các máy bay không người lái vào khối diễu binh bay.

    Nguyên nhân là do máy bay không người lái được lập trình bay tự động nhưng chỉ ở tầm xa, hành trình cố định, còn chủ yếu do nhân viên thao tác điều khiển từ mặt đất.

    Trong điều kiện phức tạp của một cuộc duyệt binh, các tín hiệu điều khiển vô tuyến rất dễ bị gây nhiễu chủ động hoặc thụ động.

    Nếu các máy bay không người lái được xếp thành biên đội với cự li gần, trần bay thấp, việc bị nhiều loạn tín hiệu điều khiển có thể gây ra mất an toàn, hiệu quả biểu diễn không cao.

    Hơn nữa, máy bay không người lái chủ yếu đơn độc thực hiện nhiệm vụ, không phối hợp, hiệp đồng nên việc xếp thành đội hình bay cũng không có nhiều ý nghĩa.

    http://soha.vn/quan-su/giai-mat-bo-...ng-manh-nhat-trung-quoc-20150921021941187.htm
  3. Phi_Ho

    Phi_Ho Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    27
    Đây là lí do tại sao JF-17 chưa thể xuất khẩu được

    JF-17 "lỡ" vượt xa F-16, TQ nơm nớp lo công nghệ rơi vào tay Mỹ

    Nhật Minh | 21/09/2015 07:46

    7
    [​IMG]

    Theo Sina Military Network, giữa Trung Quốc và Pakistan có một hiệp ước, trong đó cam kết không chia sẻ công nghệ chế tạo máy bay chiến đấu đa nhiệm JF-17 cho Mỹ và Ấn Độ.
    Trang mạng Sina Military Network (trụ sở tại Bắc Kinh) cho biết, Không quân Pakistan (PAF) gần đây đã trang bị phiên bản Block II của JF-17 cho phi đoàn “Minhas” số 2.

    Phiên bản này có cấu hình mới với nhiều cải tiến ở hệ thống điện tử hàng không, phần mềm và được lắp thêm ống tiếp nhiên liệu cố định.

    Minhas là phi đoàn thứ 3 của PAF trang bị JF-17. Mẫu máy bay này sẽ thay thế cho F-7P - một loại chiến đấu cơ Trung Quốc có khả năng mang tên lửa chống tàu C-802A.

    Tiêm kích hạng nhẹ JF-17 (còn được gọi là FC-1 Xiaolong) do Tổ hợp hàng không Pakistan và Tập đoàn Thành Đô (Trung Quốc) hợp tác phát triển.

    Nó có hình dạng khí động học tương tự như tiêm kích F/A-18 của Hải quân Mỹ và sử dụng động cơ đốt sau RD-93 (Nga sản xuất) với hiệu suất nhiên liệu cao.

    Máy bay chiến đấu JF-17

    Khả năng bay của JF-17 được cho là vượt trội hơn nhiều so với các máy bay chiến đấu thế hệ trước. Mặc dù có tốc độ tối đa tương đối thấp (chỉ Mach 1.6) nhưng bù lại, JF-17 nổi trội ở một số tính năng như tăng tốc, leo cao, cơ động.

    Bên cạnh đó, theo Sina, mặc dù RD-93 không được đánh giá là động cơ tiên tiến do nó vốn được phát triển cho các tiêm kích MiG-29 của Liên Xô nhưng đây là loại động cơ ổn định và đáng tin cậy.

    Chuẩn tướng PAF Khalid Mahmood, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị JF-17, cho biết thêm rằng họ chưa từng gặp phải bất cứ vấn đề nào với động cơ RD-93 sau hơn 7.000 giờ sử dụng.

    Theo một số nguồn tin, các kỹ sư Trung Quốc đang tiếp tục nghiên cứu phương án giảm nhẹ khối lượng máy bay và một số cải tiến mới để giảm hơn nữa độ bộc lộ radar vốn đã ở mức thấp của JF-17.

    Các bức ảnh xuất hiện gần đây cho thấy JF-17 mang theo 2 tên lửa không đối đất tốc độ cao CM-400AKG. Theo ông Mahmood, thiết kế linh hoạt cho phép JF-17 có thể trang bị nhiều loại vũ khí hiện hành.

    Theo Sina, tiêm kích JF-17 được đánh giá là vượt trội hơn chiến đấu cơ F-16 của Mỹ.

    Mặc dù JF-17 có thể mang tới 4 tên lửa không đối không dẫn đường bằng radar SD-10 nhưng ông Mahmood cho biết, PAF muốn dành chỗ chứa cho các bình nhiên liệu phụ.

    Vì vậy, cấu hình tiêu chuẩn của JF-17 hiện nay là mang theo 2 tên lửa SD-10 và 2-3 thùng nhiên liệu phụ cỡ 1.000 lít để bổ sung cho thùng nhiên liệu 800 lít dưới bụng máy bay.

    Sina cho biết, giới chuyên gia Trung Quốc và Pakistan đã tiến hành so sánh JF-17 và chiến đấu cơ F-16C của Mỹ bán cho Pakistan, kết quả là mẫu máy bay do Trung Quốc-Pakistan phát triển tỏ ra vượt trội hơn nhiều.

    Theo Sina, Mỹ đã tìm cách tiếp cận JF-17 để tìm hiểu xem tại sao lại như vậy nhưng bị Pakistan từ chối do trước đó, Islamabad đã thỏa thuận với Bắc Kinh rằng sẽ không bao giờ chia sẻ công nghệ JF-17 cho Mỹ và Ấn Độ.


    http://soha.vn/quan-su/jf-17-lo-vuo...ong-nghe-roi-vao-tay-my-20150920235128155.htm
    --- Gộp bài viết: 21/09/2015, Bài cũ từ: 21/09/2015 ---


    [​IMG]


    Vậy là đã rõ, các đồng chí vào mà đọc đi, ko lại bảo tôi chém gió, tôi đã từng nói JF-17 là máy bay mạnh nhất trong dòng tiêm kích hạng nhẹ/trung, F-16C/E, JAs 39, Mirage 2000-5, MiG-21-2000 thậm chí MiG-29SMT đều ko có cửa so sánh, đây cũng là lý do vì sao JF-17 tốt mà chưa thể xuất khẩu là vì thế, nếu xuất khẩu cho Ác khen tina, Indo hoặc Ai Cập, toàn lũ phản phúc hoặc sân sau của Mỹ, bọn nó có thể gửi cho Mỹ bất kì chiếc JF-17 nào, như đã từng làm với MiG-21/23/29
  4. codemaster

    codemaster Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/04/2009
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    114
    Công nghệ Trung Hoa phải bảo mật là đúng, không có gì để bàn cãi. Không bảo mật thông tin lộ ra, các nước lớn đọc được nó lại cười không nhặt được hàm thì chết.... :D
    beta22 thích bài này.
  5. Phi_Ho

    Phi_Ho Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    27
    Lâu nay anti-sino hay coi thường tiềm lực công nghệ hàng không TQ, nhưng thực tế đã cho thấy, KTHK TQ tiến bộ từng ngay, giờ đây TQ là nước thứ 2 có 1 lúc 2 trương trình Gen 5 - J-20/31, Mỹ tương ứng có F-22/35, Nga chỉ có 1 T-50, Ấn, Âu, Nhật, Hàn đều chưa có, sắp ra lò dòng máy bay tiêm kích hạng nặng Gen 4+/4.5 đầu tiên trang bị radar AESA - J-11D, trong khi F-15SE, FA-18SH chỉ là 2 nguyên mẫu, Su-35 thì ko có radar AESA, Rafale, Typhoon thì là máy bay hạng trung, Mỹ ko trang bị hoặc ko bán cho chư hầu, đang hoạt động loại tiêm kích hạng nhẹ tiệm cận trung mạnh nhất thế giới - JF-17.

    Lưu ý là tất cả các phiên bản J-20/31/11D đều đang tồn tại, đang bay chứ ko phải bản vẽ như F-3, KF-X, FGFA của Hàn, Nhật, Ấn.
    --- Gộp bài viết: 21/09/2015, Bài cũ từ: 21/09/2015 ---
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 21/09/2015 ---
    J-20 bắn PL-10 từ bụng, F-22/35 vẫn chưa thể bắn được AIM-9X block 2 có tính năng tương tự PL-10, còn T-50 thì ko có loại tên lửa tương đương

    [​IMG]

    Là Gen 5 hạng nặng đầu tiên hạ cánh được trên TSB

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 21/09/2015
    Lieuninh thích bài này.
  6. macha

    macha Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2015
    Bài viết:
    356
    Đã được thích:
    567
    hết thứ để cải lôi ảnh photoshop ra. Ba tàu của mày chế ra J20 cánh ngược rồi à:)):)) lắp trên Liêu ninh nữa mới ghê, đờ cờ mờ kiếm link múa mỏ cũng kiếm mấy cái thật chứ đừng bạ j cũng tha lên họ chửi cho rồi tự hào mình óc chó=))=))
    Yesterday_For_Yourpg192 thích bài này.
  7. rpg192

    rpg192 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    4
    Gen 5 cánh ngược này là con j vậy^:)^
    beta22 thích bài này.
  8. thaihung2303

    thaihung2303 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    16/04/2015
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    158
    Gen 1/5, tương đương với cấp đồ chơi.

    beta22 thích bài này.
  9. Phi_Ho

    Phi_Ho Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/09/2015
    Bài viết:
    112
    Đã được thích:
    27

    Có phiên bản J-20 cánh ngược mà chú, đang chuẩn bị thiết kế cho HQ. Cái tôi thiếu là chú thích đây sẽ là phiên bản cho TSB của J-20. Làm gì nhao nhao lên thế !

    http://war.163.com/photoview/4T8E0001/36711.html?from=tj_xgtj#p=953N78904T8E0001

    TQ chưa sản xuất nhưng thiết kế thì đã có.

    Trước khi chửi người # óc chó, xem lại bản thân đi mã cha à, chú em cũng ko hơn ai cả

    Còn dám nói PL-10 tích hợp J-20 gần hoàn thiện, thầy pót ảnh J-20 bắn PL-10 cho sáng mắt =)) như vụ H6 ko tiếp dầu được
    Lần cập nhật cuối: 21/09/2015
  10. namtuocAudiA6

    namtuocAudiA6 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/08/2015
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    155
    http://tinnong.thanhnien.com.vn/x-f...chep-tang-t72-cai-tien-cua-romania-54939.html
    Nga bảo Type-99 của khựa chỉ là hàng sao chép cùi bắp của T-72 Romania thôi chứ chưa đủ trình đòi sánh với T-72 của nga :-D
    beta22 thích bài này.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này