1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc phần 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi halosun, 23/11/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.161
    Mấy tay Ấn đụ này sĩ diện kinh khủng. Lần trước rớt mất chiếc Mig-21 thì phải tuyên bố rằng đã 'bắn hạ' máy bay Pak. Lần này chết mấy 20 anh lính thì ông bộ trưởng phải cố vớt vát. Công bố úynh chết tươi 40 cao thủ võ lâm tàu.
    https://www.reuters.com/article/us-...in-border-clash-indian-minister-idUSKBN23S079
    China likely lost at least 40 soldiers in border clash: Indian minister


    Chưa kể bọn Ấn uýnh thua, phải bỏ chạy. Để bên TQ bắt mất mấy anh, hôm kia mới thả về.
    https://www.telegraph.co.uk/news/20...ldiers-released-china-evidence-grows-beijing/
    Ten captured Indian soldiers released by China as evidence grows Beijing planned Ladakh ambush
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Buồn cười là nó cố nâng con số thương vong bên TQ lên đúng gấp đôi 20. Lính Ấn chắc thằng nào võ công cũng tầm cở Trương Vô Kỵ, chỉ cần tay không wánh chưởng phát là bang hội tầu khựa với chuỳ đinh sắt lập tức lăn đùng ra tử vong. Vì có thấy công bố Ấn dùng binh khí gì đâu
  3. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.408
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
  5. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.408
    tầm 300 cây thì cũng đứt sạch rồi cụ :D, bọn Tàu chúa thực dụng, e đồ là test kỹ thuật lấy thành tích là chính chứ đưa vào khai thác chắc không chạy ở mức này đâu. 600km/h là gần bằng máy bay thương mại rồi.

    Thực ra TQ là nơi gần như duy nhất mà đám tàu cao tốc này sống đc khi họ có rất nhiều thành phố lớn, khoảng cách đủ xa, dân rất đông và thu nhập cao.

    E nhớ đọc báo thấy nói cả nc Nhật có nhõn tuyến shinkansen Tokyo - Osaka là có lãi. Mie sợ nhất là các IQ cao lại nhồi nhét tư tưởng làm tàu cao tốc Sài Gòn Hà Nội thì vỡ nợ.
    convitbuockuyomuko thích bài này.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Làm tàu siêu tốc SG-HN đúng rất nhảm. VN chỉ cần làm đường ray 1.4x2 chạy 160-180km/h cho phép lắp đoàn tàu dài nhiều toa để chở khách và phục vụ quốc phòng. Hàng hoá vận chuyển bằng đường sắt ở VN cũng không kinh tế. Cứ ICD đường thuỷ mà chơi là kinh tế nhất. Vấn đề của VN là không tạo lập được nền tảng ICD vững chắc. Xưa người ta còn đào nát bét cả nước Anh ra cũng vì đường thuỷ
    halosun thích bài này.
  7. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Hội đàm Nga - Ấn, đơn hàng tỷ đô lại nổ, cùng khối BRICS với nhau thay vì đứng ra hòa giải, Nga lại đi theo hướng khác.

    [​IMG]

    " Các ngài làm S-400 cho tôi đến đâu rồi, chúng tôi cần mua thêm 21 Mig-29UPG và 12 Su-30MKI !" :-@
    " Thưa bác Bộ trưởng, S-400 sắp xong rồi, 21 em Mig-29 đã có sẵn trong kho chỉ cần lắp đồ vào bay luôn, hàng thời Liên Xô nhưng còn tốt lắm , còn em Su-30 sẽ gửi linh kiện CKD nhé, thế nhanh hơn "b-)

    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: Vài giây trước
    Lần cập nhật cuối: 23/06/2020
    OnlySilverMoonhalosun thích bài này.
  8. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Các cụ trí tưởng tượng kém phong phú quá. Đến khi công nghệ tàu điện từ nó đạt khoảng 600km/h trở lên là nó cạnh tranh tốc độ với máy bay, lúc đó ng ta làm toa tàu kiểu hybrid giữa hiệu ứng mặt đất để bay giảm lực cản mà vẫn bám vào một đường sắt từ để cấp năng lượng, lúc đó năng lực vận tải siêu tốc tăng vọt cỡ ko vận mà chi phí năng lượng lại chỉ cỡ tàu điện, dung lượng thì cỡ đường sắt.
    Trc có thằng Tàu phân tích hay tuyệt về ưu thế sông ngòi và đường biển của VN, nói rằng ko thua kém j ưu thế Dương Tử của Tàu, đủ để đưa đường biển vào sâu nội địa, là ưu thế công nghiệp hoá tuyệt hảo mà bọn ĐNA và Ấn đụ ko có, trong khi Mẽo, tây âu, Tàu, tây Nga có. Ngắn gọn là ta có 2 khu vực bắc nam có thể trở thành siêu đô thị cn hoá như hiện nay, ngoài ra trục bắc nam có thể can thiệp nhân tạo kết nối đường sông và biển. Tất nhiên chế độ ta có nhận biết điều này nhưng chưa làm đc mấy, âu cũng là thể hiện trình độ tri thức nc nhà.
    convitbuoc, tombuyshalosun thích bài này.
  9. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Theo tớ nên đặt mẹ bọn Airbus nó làm cho cái phiên bản A-380TK (tầu khựa) bay tầm ngắn và tầm trung. Dung lượng của nó lắp ghế phổ thông chở 1000 khách bằng mẹ tàu hoả. Đi thế rẻ hơn nhiều, khỏi tốn đường ray mất công đền bù giải toả, giải phóng mặt bằng, đội vốn :-D
  10. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.886
    Đã được thích:
    17.408
    e sợ là phí duy tu bảo dưởng cái đường ray siêu cao tốc này nó sẽ không rẻ, cụ tưởng tượng chạy ở tốc độ kinh khủng như vậy thì chỉ có sơ suất nhỏ là có vấn đề ngay, nói chung về công nghệ dù Tàu đạt đc nhưng e nghĩ chi phí vận hành và duy trì là vấn đề rất khác, chả bù với đường thủy đường hàng không phí duy tu bão dưỡng là bằng 0 :D
    kuyomuko thích bài này.

Chia sẻ trang này