1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc phần 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi halosun, 23/11/2018.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    Vẫn biết rất - rất và rất rõ nữa là đằng khác cái ưu thế vô cùng lớn của đường biển và đường sắt, nhưng cứ đường bộ mà cày ải cho mau thấy (tỷ lệ % ) [-(
    Cụ tính ghế súp mới vừa :))
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Gớm cụ! cụ coi cái tàu bay nó làm lối đi rất phí. Cụ chỉ cần kêu bọn Airbus nó kéo dài con tàu bay thêm xíu rồi lắp ghế tương đương tàu hoả để bay đường ngắn không quá 3 giờ là lên trên 1000 ngay. Mình làm để tết dứt bay “tăng cường” giống xe đò vậy á. Lúc cần thì dùng cho quân sự bảo anh em để hết quân trang lại thì 3 chuyến được 1 sư từ Cam về Gia Lâm, Yên Bái, Điện Biên ngọt xớt. Sau mình lập công ty đánh thuê giống bọn Oắc nơ, Nước cống xong chỉ cần 1 đêm mình đổ 3 sư xuống chiếm mỏ dầu. Xe cộ thiết bị mình thuê tụi Vôn ga đơ nhép nó chở bằng An-124
  3. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Cụ đã tính chi phí cải tạo sân bay với nhà chờ cho nó chưa đã, rồi còn chi phí đào tạo phi công nữa, mà cụ bét phải mua 100 con mới bõ nó khởi động lại dây chuyền sản xuất :-D
  4. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.435
    Đã được thích:
    3.360
    ^:)^^:)^^:)^ tính thế này ắt hẳn gia sản cụ cũng ngang ngửa Minh nhựa ở trời Nam ấy nhẩy :))
    Bay không quá 3 giờ là bất khả thi, vì dạo gần đây nhiều vụ xà quần trên trời đáp méo được cũng cả giờ, chưa tính phải chuyển tạm sân bay khác nữa ;;) 1000 đứa đang bay trên giời, lỡ mắc nó xả xuống như rải phân ruộng thì dưới đất thiệt hại cũng đáng kể :-jthôi thà tốn ít đường ray, giải tỏa, xây dựng....còn có ít vốn để lại cho con cháu cụ ui :))
  5. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Thiên hạ muốn làm xe bay hiệu ứng mặt đất để thay máy bay cho kinh tế và an toàn, chỉ ngại cái động cơ phản lực đốt xăng chả thua máy bay. Giờ có anh Tàu đốt tiền cho Đức và Nhật thí nghiệm công nghệ tương lai bay bằng điện mà các cụ cứ toàn bàn lùi. Chớn mún chớt.
  6. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    4.847
    Đã được thích:
    7.434
    Thế cụ tưởng tàu siêu tốc cụ làm rẻ lắm à? mà nó tốn đường ray và nhà ga không thua gì tàu bay nhoé. Tớ là tớ vẫn khuyên nhân loại nên giới hạn tàu hoả lại tốc độ dưới 175km/h. Mấy chuyến tàu cao tốc giá vé ngút trời mây và tiềm ẩn lắm nguy cơ hơn cả tàu bay.
  7. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Ấy, nhà em đâu có bảo phải làm tầu siêu tốc, tàu đấy chỉ dành phục vụ dân sinh là chính thôi, mấy cái tàu tốc độ cao 300km/h đó đi nhanh thì nhanh chứ giá vé nó mắc hơn cả máy bay giá rẻ. Nước ta thì giờ cần nâng cấp tàu chở hàng bắc nam hiện đại theo quốc tế mà chở hàng hóa là chính chứ chở người thì chả cần shinkansen hay maglev gì đó đâu cụ vì lỗ vốn chắc do vé chát :-p Cái hồi tụi Nhựt Bổn nó lăm le dụ dỗ ta làm cái dự án 50 tỏi USD em cũng chửi, bằng đấy tiền xây được cả sân bay lẫn mua được mấy chục cái máy bay rồi.

    Tương lai máy bay chở khách là mấy con A350 với B787 kéo dài ra, bay xa hơn. Thời của A380 với B747 hết rồi, họa chăng B747 vẫn bay cargo được. Em giờ chỉ khoái con A220, bay giá rẻ, chỗ ngồi thoải mái, tầm lại xa. Đáng tiếc là các bác nhà ta chơi A320 với B737 hết rồi.:rolleyes:
  8. langtubachkhoa

    langtubachkhoa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/06/2004
    Bài viết:
    1.212
    Đã được thích:
    784
    Ở châu Âu, tốc độ tối đa tàu cao tốc có thể đạt được gần 600km/h chạy trên hệ thống đường ray thực tế(không phải trên đệm từ hay trong môi trường đường ray thử nghiệm), cụ thể là 574.8 km/h do tàu cao tốc LGV Est của Pháp lập năm 2007, phá kỷ lục của chính nó lập năm 1990 với tốc độ 515km/h.
    Tuy vậy, trong thực tếthì thông thường chỉ chạy với tốc độ 200-350km/h (với tàu Pháp, hãng Alstom) và khoảng 150-250km/h (với tàu của Đức, hãng Siemens). Cũng có khi tàu Pháp chạy đến 400km/h khi khởi hành bị muộn, nhưng hiếm.

    Về hiệu quả kinh tế, thì cả Đức và Pháp đều có lãi ở dòng tàu cao tốc này. Và chính Pháp lại lỗ chổng vó ở tàu hỏa chậm thông thường. Giá vé cũng không cao, đặc biệt với ai đi nhiều hoặc mua sớm thì càng rẻ. Và cũng như máy bay, nó cũng có "tàu cao tốc giá rẻ".
    Loại tàu cao tốc này khá đỏng đảnh, hợp chở người hơn là chở hàng, dù bưu điện Pháp cũng sở hũu 2 tàu cao tốc để vận chuyển thư từ và bưu phẩm. Tàu cao tốc, là loại dùng để đi quãng đường đủ ngắn để máy bay chạy sẽ không có hiệu quả kinh tế, và đủ dài để không tiện đi ô tô. Với đất nước hình lục lăng như Pháp thì dùng con này OK, có thể đi lại khắp nước. Còn với nước hình chứ S và địa hình kiểu VN, nếu làm tàu cao tốc chắc chỉ đi dọc từ Bắc-Nam. Thực tế hiệu quả kinh tế sẽ thấp. Chưa kể đó lại là cỗ máy hút nhập khẩu, vay nợ, sa vào cãi bẫy ngoại tệ, vì VN đâu có khả năng công nghệ, cũng không có khả năng bắt được đối tác nước ngoài chuyển giao công nghệ, cho nên tuyệt đối không nên làm lúc này.

    Ngày xưa Pháp thắng thầu Đức và Nhật xây tàu cao tốc cho Hàn, sau đó cũng chuyển giao công nghệ tàu cao tốc cho Hàn, nên ngày nay Hàn đã làm chủ được công nghệ này. Khi nào VN có khả năng làm được như vậy thì hãy tính
  9. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1.563
    Cập nhật giao tranh Ấn độ vs Trung quốc:

    Bài đăng trên blog Viral từ Trung Quốc: 1 người lính Trung Quốc tên là Wang Xiaobai từ đã bị giết tại thung lũng Galwan khi đụng độ với Quân đội Ấn độ. Khi cha của Wang yêu cầu thi thể của con trai mình thì PLA ( Quân giải phóng ND TQ ) nói rằng đã hỏa táng và ông sẽ nhận được đống tro tàn của con ông để chôn.

    Một số người Trung Quốc đã tuyên bố rằng họ có dữ liệu của 108 người hy sinh của PLA trong cuộc đụng độ biên giới Ấn độ vs Trung Quốc.. và họ đã đăng những điều này lên mạng xã hội Trung Quốc hoặc Twitter Trung Quốc - Sina Weibo!!!

    Hình ảnh đại diện.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  10. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    9.655
    Đã được thích:
    18.565
    Bác lấy tin với ảnh từ Twitter nhưng ảnh thì em chắc chắn là ko phải. Đây là ảnh chụp một trong số rất nhiều chuyến trao trả hài cốt Chí nguyện quân TQ được Hàn Quốc tìm thấy trên đất Hàn.

Chia sẻ trang này