1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Trung Quốc phần 5

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi halosun, 23/11/2018.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Lùa mấy con gà Ấn Độ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    donkisot2711 thích bài này.
  2. Racuta

    Racuta Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    1.325
    Đã được thích:
    823
    Thử nghiệm với mục tiêu di động

    [​IMG]
    Có cụ nào đoán ra cái tàu cắm nhiều cột (ăng ten ?) kia dùng làm gì ko ?
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lieuninh thích bài này.
  3. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    11.824
    Đã được thích:
    23.133
    Hệ thống radar tầm xa di động trên biển đấy.
  4. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    OTH di động. Chắc là tham vọng tích hợp hệ thống mạng lưới pk vào OTH như Nga ngố làm với S400, như vậy năng lực giám sát và lập pa pk mạnh đột biến vươn xa toàn bộ TBD và Ấn độ dương. Tàu có chiều sâu lục địa nhưng vẫn nằm trong tầm bắn của tên lửa chiến thuật từ Nhật Hàn nên ko lập đc trạm OTH siêu to khổng lồ như Nga, đành phải nghĩ tới pa tốn kém phức tạp là cho lên tàu/xà lan biển thế này để di động ẩn nấp trong các căn cứ HQ để tránh đòn.
  5. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Bia mục tiêu di động dùng giả định tình huống TSB Mỹ vào tấn công , trang bị ECM, radar tìm kiếm, dẫn bắn các loại cho máy bay, tên lả tấn công cho thật
  6. ChuyenGiaNemDa

    ChuyenGiaNemDa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    05/10/2015
    Bài viết:
    11.824
    Đã được thích:
    23.133
    Máy bay trinh sát ko người lái WZ 7

    [​IMG]
  7. kuyomukotoho

    kuyomukotoho Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/05/2014
    Bài viết:
    5.708
    Đã được thích:
    8.593
    Cụ giàu trí tưởng tượng thật đấy. Đó là cái bia giả lập mục tiêu trên biển đa năng từ bộc lộ điện từ, bộc lộ quang học, giả lập chế áp... Nó là trang bị của Lam Quân
  8. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Hề hề thế mà cụ cũng đi bóc mẽ. Làm fan phải có ước mơ chứ.
  9. Lieuninh

    Lieuninh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/01/2015
    Bài viết:
    122
    Đã được thích:
    74
    Tàu sân bay thứ ba của Trung Quốc hình thành
    Ngày 15 tháng 6 năm 2021

    Hình ảnh vệ tinh thương mại gần đây cho thấy Trung Quốc đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc đóng tàu sân bay thứ ba, thường được gọi là Type 003. Con tàu này được dự kiến sẽ trở thành tàu chiến mặt nước lớn nhất trong Hải quân Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLAN) và được nâng cấp đáng kể Khả năng hải quân của Trung Quốc.

    Công việc chế tạo tàu Type 003 đã được tiến hành tại Nhà máy đóng tàu Jiangnan ở Thượng Hải từ ít nhất là vào cuối năm 2018. Trong vài tháng qua, các bộ phận đúc sẵn của thân tàu đã được lắp ráp. Hình ảnh vệ tinh từ ngày 30 tháng 5 năm 2021, cho thấy sàn đáp hiện đã hoàn thành một phần. Mặc dù còn nhiều việc phải làm, nhưng phân tích chặt chẽ về trạng thái của Kiểu 003 cung cấp những thông tin chi tiết chính về cấu hình của nó.

    https://csis-website-prod.s3.amazon...MOBILE_0.jpg?FmjU8oD3SFYvS6mtM24QH_kznRhXvk25

    Hàng không mẫu hạm thứ ba của Trung Quốc sẽ lớn hơn đáng kể so với các tàu sân bay tiền nhiệm, Liêu Ninh và Sơn Đông, mỗi chiếc có chiều dài 304,5 mét. Các đánh giá trước đó về Type 003 của CSIS ước tính kích thước đường nước của nó vào khoảng 300 mét chiều dài và 40 mét chiều rộng. Khi sàn đáp đã thành hình, chiều dài tổng thể của con tàu đã tăng lên khoảng 315 mét và chiều rộng ở điểm rộng nhất đã mở rộng lên 74 mét.

    Type 003 sẽ tiếp tục phát triển khi công việc tiến triển. Có lẽ so sánh về kích thước tốt nhất là lớp tàu sân bay Kitty Hawk, được Hải quân Hoa Kỳ vận hành từ những năm 1960 đến những năm 2000 và có chiều dài đường nước khoảng 300 mét và chiều dài tổng thể gần 324 mét.

    Ngoài kích thước lớn hơn so với những người tiền nhiệm, Type 003 được nhiều người cho là sẽ có sàn đáp phẳng với hệ thống “máy phóng hỗ trợ cất cánh nhưng thu hồi bị bắt giữ” (CATOBAR). Điều này sẽ đánh dấu một sự nâng cấp lớn từ hệ thống kiểu nhảy trượt tuyết ít tiên tiến hơn được sử dụng trên Liêu Ninh và Sơn Đông. Việc sử dụng máy phóng sẽ giúp Type 003 có thể phóng các máy bay cánh cố định với trọng tải nặng hơn và nhiều nhiên liệu hơn, cũng như các máy bay lớn hơn có tỷ lệ lực đẩy trên trọng lượng thấp hơn.

    Hầu hết các hệ thống CATOBAR đều chạy bằng hơi nước, nhưng điều này đang bắt đầu thay đổi. Lớp tàu sân bay Gerald R. Ford mới của Hải quân Hoa Kỳ sử dụng hệ thống phóng máy bay điện từ (EMALS) cho phép cất cánh nhanh hơn, giảm bảo trì và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng. Các tin đồn cho thấy Trung Quốc dự định đi trước máy phóng hơi nước bằng cách trang bị cho Type 003 hệ thống kiểu EMALS. Quyết định về loại máy phóng mà Type 003 sẽ sử dụng có thể đã được đưa ra từ nhiều năm trước; và trong khi việc sử dụng hệ thống kiểu EMALS vẫn chưa được xác nhận, việc thay đổi lộ trình sẽ mang lại những thách thức và sự chậm trễ đáng kể.

    Kích thước tăng lên của Type 003 cùng với hệ thống phóng cải tiến mở ra cánh cửa cho hoạt động bay trên tàu sân bay lớn hơn và đa dạng hơn. Trong khi phải vài năm nữa máy bay mới tìm thấy nhà của chúng trên Type 003, hoạt động bay có thể bao gồm máy bay kiểm soát và cảnh báo sớm trên không (AEW & C), chẳng hạn như KJ-600. Nếu điều này thành hiện thực, nó sẽ nâng cao đáng kể nhận thức tình huống và khả năng chiến đấu của PLAN.

    Tàu Type 003 cũng được cho là sẽ được hưởng lợi từ một hòn đảo được nâng cấp — cấu trúc tháp chứa trung tâm chỉ huy cho các hoạt động trên boong đáp cùng với các thiết bị liên lạc và radar. So với Shandong, Type 003 có thể sẽ có một hòn đảo nhỏ hơn, điều này sẽ giải phóng bất động sản quan trọng trên sàn đáp. Trong hình ảnh vệ tinh từ ngày 30 tháng 5 năm 2021, một phần của hòn đảo có thể được nhìn thấy nằm gần con tàu, nằm giữa hai nơi trú ẩn môi trường có thể di chuyển được. Hình ảnh chụp từ trên không ở độ cao thấp của Nhà máy đóng tàu Giang Nam từ tháng 6 xác nhận sự hiện diện của hòn đảo này tại Giang Nam.

    https://csis-website-prod.s3.amazon...MOBILE_0.jpg?rEngcW_13k_0c5AId8wpWFmXYLQeTOXZ

    Các câu hỏi vẫn còn về số lượng và kích thước của thang máy bay trên Type 003. Những thang máy này, di chuyển máy bay giữa khoang chứa máy bay bên trong và sàn đáp, rất quan trọng đối với hoạt động bay. Hình ảnh vệ tinh được CSIS đánh giá và hình ảnh ở độ cao thấp lan truyền trên mạng xã hội cho thấy rằng Type 003 sẽ được cấu hình với hai thang máy bên mạn phải, tương tự như ở Sơn Đông. Tuy nhiên, thang máy trên tàu Type 003 được đánh giá là lớn hơn, có thể cho phép chúng nâng hai máy bay cùng một lúc. Charles de Gaulle của Pháp có hai thang máy và tàu sân bay lớp Gerald R. Ford của Hoa Kỳ có ba thang máy, tất cả đều có khả năng nâng hai máy bay cùng một lúc.

    Giống như các tàu sân bay khác của Trung Quốc, Type 003 sẽ được cung cấp năng lượng thông thường, nhưng nhiều nhà quan sát kỳ vọng rằng PLAN cuối cùng sẽ phát triển các tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân. Một động thái như vậy sẽ đặt Trung Quốc vào thế ngang hàng với Mỹ và Pháp, hai quốc gia duy nhất hiện sở hữu tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân.

    https://csis-website-prod.s3.amazon...MOBILE_0.jpg?qSesNwQ7BVsTdUbi9RG9QcN_bKhH7jxU

    Nhiều chi tiết của Type 003 không thể được xác nhận cho đến khi có những tiến bộ bổ sung. Các khe hở lớn vẫn ở giữa tàu, cho phép công nhân di chuyển các bộ phận bên trong thân tàu và vào các phòng máy phía trước và phía sau. Một số yếu tố của các bộ phận bảo trợ của boong, chiếu ra ngoài các thành của con tàu, cũng chưa được hoàn thiện. Về phía mũi tàu, lớp trên cùng của sàn đáp vẫn chưa được trải xuống. Hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều bộ phận của sàn đáp và cấu trúc hỗ trợ cho hòn đảo đã được bố trí gần tàu và sẽ sớm được đưa vào sử dụng.

    Sau khi boong được lắp ráp thêm, hai cần cẩu giàn lớn của ụ tàu có thể sẽ được sử dụng để nâng các bộ phận của đảo lên boong. Công việc sẽ tiếp tục trong vài tháng, và có thể lâu hơn nữa, trước khi bến khô bị ngập và con tàu được hạ thủy. Nếu công việc chế tạo tàu sân bay thứ ba tiến triển với tốc độ gần giống như quá trình đóng tàu Sơn Đông, thì tàu sân bay Type 003 có thể sẽ không được hạ thủy cho đến năm 2022. Sau khi hạ thủy, phải mất vài năm nữa con tàu mới được trang bị đầy đủ, hoàn thành các cuộc thử nghiệm trên biển, và sau đó được đưa vào KẾ HOẠCH.

    Khi Type 003 cuối cùng đi vào hoạt động, nó sẽ là một sự bổ sung đáng kể cho hải quân Trung Quốc và cho phép nó phát huy hiệu quả hơn sức mạnh ra Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

    Matthew P. Funaiole là thành viên cấp cao về phân tích dữ liệu của Phòng thí nghiệm iDeas và thành viên cấp cao của Dự án Quyền lực Trung Quốc tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Washington, DC Joseph S. Bermudez, Jr., là thành viên cấp cao để phân tích hình ảnh (không thường trú) với Phòng thí nghiệm iDeas của CSIS và Chủ tịch Hàn Quốc. Brian Hart là thành viên cộng sự của Dự án Điện lực Trung Quốc CSIS.
  10. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Máy trao đổi oxy qua màng ngoài cơ thể ECMO nội địa đầu tiên của Trung Quốc chế tạo, đã được sử dụng thành công tại bệnh viện thuộc Trường đại học Giao thông Tây An. Bước đầu trong tự chủ thiết bị y tế, giảm tổn thất ngoại tệ và hướng tới xuất khẩu máy ECMO giá rẻ !
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần cập nhật cuối: 12/11/2021
    Lieuninhsouri thích bài này.

Chia sẻ trang này