1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm lực quân sự Ukraina

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi brucelee1, 30/08/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    T-84 Yatagan: xe tăng “Liên Xô – NATO” kết hợp của Ukraine
    (Kienthuc.net.vn) - Mẫu T-84 Yatagan được xem là thiết kế “lột xác” hoàn toàn xe tăng truyền thống Liên Xô, đi theo phong cách phương Tây.
    Sau khi Liên Xô tan rã, thừa hưởng những thành tựu công nghiệp quốc phòng Liên Xô, Ukraine đã tự phát triển dòng xe tăng mới cho mình mang tên T-84 – dựa trên nền tảng T-80 Liên Xô. Tuy được đánh giá cao về tính năng kỹ chiến thuật, nhưng mẫu tăng này vẫn đi theo phong cách của Liên Xô nên rất khó để xuất khẩu ra các nước châu Âu nhất là các nước thuộc quân sự NATO. Sở dĩ có khó khăn này là do thiết kế đạn dược giữa NATO và Liên Xô trước đây rất khác biệt nhau.
    Để khắc phục hạn chế này, hướng tới mở rộng thị phần xuất khẩu, Phòng thiết kế Kharkiv Morozov đã giới thiệu biến thể cải tiến của xe tăng T-84 Oplot được chỉ định là T-84 Yatagan. Đây là một mẫu xe tăng chiến đấu chủ lực được thiết kế xuất khẩu cho các nước thuộc khối quân sự NATO.

    [​IMG]
    Xe tăng chiến đấu chủ lực pha trộn "Liên Xô - NATO" T-84 Yatagan.
    T-84 Yatagan được đánh giá là đã mang lại một cuộc “lột xác” mới cho xe tăng được thiết kế theo phong cách Liên Xô. Mẫu xe tăng mới này là một nỗ lực lớn của công nghiệp quốc phòng Ukraine trong việc thoát khỏi cái bóng của Liên Xô nhằm hình thành một hướng mới trong phát triển xe tăng chiến đấu chủ lực.
    Một chi tiết khá thú vị là T-84 Yatagan được giới thiệu cho một quốc gia có nền công nghiệp quốc phòng tương đối mạnh của NATO là Thổ Nhĩ Kỳ trong chương trình hiện đại hóa lực lượng tăng thiết giáp của nước này. Để đáp ứng tiêu chuẩn của NATO, T-84 Yatagan phải thiết kế lại khá nhiều, đặc biệt là hệ thống vũ khí.
    Phòng thiết kế Kharkiv Morozov đã phát triển một loại pháo tăng nòng trơn 120mm mới theo tiêu chuẩn NATO. Pháo chính mới có thể bắn tất cả các loại đạn chống tăng theo chuẩn NATO. Một lợi thế rất lớn của T-84 Yatagan là nó còn có khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng pháo.
    Ukraine đã phát triển một biến thể đặc biệt của tên lửa chống tăng AT-11 Sniper nhỏ hơn so với nguyên bản để thích hợp với pháo chính mới. T-84 Yatagan được xem là một sự hội tụ giữa phong cách hỏa lực theo kiểu NATO-Liên Xô. Đây là một tính năng độc đáo mà các xe tăng phương Tây không có được.

    [​IMG]
    T-84 Yatagan trang bị pháo chính cỡ 120mm chuẩn NATO nhưng được tích hợp khả năng phóng tên lửa qua nòng - đặc trưng của dòng xe tăng Liên Xô.
    Pháo chính 120mm sử dụng hệ thống nạp đạn tự động tương tự như T-84, cơ số đạn mang theo 40 viên, trong đó có 22 viên nạp sẵn trong hệ thống nạp đạn tự động, 18 viên đạn được dự trữ bên trong khoang chiến đấu phía sau tháp pháo.
    Ngoài ra, xe tăng còn được trang bị súng máy đồng trục 7,62mm cơ số 4.000 viên đạn, đại liên phòng không điều khiển từ xa 12,7mm cơ số 450 viên đạn.
    Yatagan sử dụng hệ thống điều khiển hỏa lực tương tự như T-84 Oplot. Nội thất bên trong xe có nhiều điểm cải tiến, vị trí lái xe đã chuyển sang sử dụng vô lăng thay cho các thanh điều khiển hình chữ T lúc trước. Phía trước nòng pháo chính được trang bị hệ thống cảm biến đo sơ tốc đầu nòng mới. Yatagan còn được trang bị hệ thống thông tin liên lạc mới, trang bị điều hòa nhiệt độ giúp ê kíp vận hành thoải mái hơn.
    Tháp pháo được tăng cường bổ sung thêm giáp phản ứng nổ, váy bảo vệ hông 2 lớp. T-84 Yatagan có chiều dài 9,66 mét, rộng 3,77 mét, cao 2,21 mét, khối lượng chiến đấu 48 tấn, ê kíp vận hành 3 người.

    [​IMG]
    T-84 Yatagan đạt tốc độ tối đa tới 65km/h.
    T-84 Yatagan được trang bị động cơ diesel đa nhiên liệu 6TD-2 công suất 1.200 mã lực, tỷ lệ lực đẩy/trọng lượng tương đương 25 mã lực/tấn gần ngang ngửa với “xe tăng bay T-80”. Hệ thống động lực này giúp xe đạt tốc độ tối đa 65km/h, phạm vi hoạt động 540km.
    Mặc dù T-84 Yatagan đã không vượt qua được các cuộc thử nghiệm và đánh giá của Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đây vẫn là một mẫu xe tăng đầy hứa hẹn với thị trường xuất khẩu. Một trong những hạn chế của Yatagan không được Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao đó là hệ thống điện tử, loại giáp tổng hợp do họ chế tạo chưa đạt được các tiêu chuẩn theo NATO.
    Có thể T-84 Yatagan đã hơi tham vọng khi chọn một thị trường có tiêu chuẩn tương đối cao như Thổ Nhĩ Kỳ, nếu chọn những thị trường có tiêu chuẩn trung bình thì T-84 Yatagan hoàn toàn là một mẫu xe tăng đáng ghờm trên thị trường xuất khẩu xe tăng của thế giới.
    Bình Đức
    http://kienthuc.net.vn/vu-khi/t84-yatagan-xe-tang-lien-xo-nato-ket-hop-cua-ukraine-315138.html
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Bớ các cụ rồ Nga như cụ gà @gorko , mụ @Jenna1987 sờ ít, mấy cụ đã từng đi Đông Âu voọc tuyết như cụ @dangoc , cụ @ALPHA3 ...vưn vưn và vưn vưn cho tớ hỏi 1 phát nào:

    Cái thằng ISKRA Sistemi sản xuất linh kiện điện tử kỹ thuật cao, cung cấp các giải pháp anten kỹ thuật số, các máy công cụ đo lường kỹ thuật điện/điện tử chính xác cao và cái thằng ISKRA bên Zaporozhye, Ukraina sản xuất radar nó có bà con gì với nhau thời còn LX xoa đầu mỗi ngày không hở các cụ. Tớ thấy ngành nghề nó hơi bị pakon đấy...rồi còn 1 mớ Iskra sản xuất bóng đèn bên Lvov nữa...
  3. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Nhẽ ra là không cần trả lời theo kiểu gọi nhau như bôi đậm nhá.
    Tuy nhiên để cụ đỡ thắc mắc thì Iskra systemi nó của Slovenia-Namtư cũ xuất thân từ bên đường sắt, nó chả liên quan đến ông Iskra ở U làm ra đa:The beginnings of Iskra go back to 1946 when on March 8 a government order founded the Iskra Company for activities in the field of electrotechnics and mechanics.-http://193.201.45.53/index.php/en/company/tra***ion

    Còn TQ đã đi trước rồi me xừ ạ:
    "Thus, the most famous victim of technological expansion of China in 2011 were domestic manufacturers of automotive systems, electronic warfare, and suppression of the "Mandate" B1E: (producers of radio interference) Donetsk JSC "Topaz", Zaporozhye state factory "NPK" Iskra "and Kremenchug OAO KRAZ" . Once in 2002 they put China two systems, each of the four radars, in 2011 the Chinese CATIC China Electronic Technology Import & Export Corporation started its own exit on the world market with a product strikingly similar to the "Donetsk" system. "
    http://defenceforumindia.com/forum/china/22380-china-busy-copying-ukraine.html
    kuyomuko thích bài này.
  4. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Thời Liên Xô hàng điện tử của làm nhìn đẹp và giống tư bản nhất là của bọn Lvov thì phải . Con Electronhika nghe ok nhưng mẫu mã xấu kinh khủng . Cái đầu phát băng cattset mỗi lần bắt đầu chơi hay tua băng thì cứ như súng AK lên đạn
  5. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Bác mua được cát xét Nga là tài rồi, các tiền bối bảo cái đài quay đĩa Melodia, ti vi Iunost của Nga thì công nhận là linh kiện điện tử Nga phần cuộn dây với bóng chủ động thì không có vấn đề gì lắm nhưng các loại tụ, trở ...về mình nó nổ như pháo:oops:
    Cái Iskra lvov Lviv gì đó thấy trên mạng bảo giờ nó làm bóng đèn halogen mất rồi.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    Thì thứ gì VN có mà TQ chả có. Vấn đề là chả của thằng nào giống của thằng nào thôi. Cái đài ST-68U đến Mỹ nó cũng có 2 bộ kìa.
    TQ mà vớ được của gì thì chẳng copy bán còn Ukraina thì mua gì mà nó chả bán. Khả năng khai thác khí tài nằm ở chổ hiểu nó để tùy biến mà đa dạng hóa miếng đánh thôi.
  7. HungSon12C7

    HungSon12C7 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    3.047
    Đã được thích:
    3.910
    Tớ thích nhất đồ âm thanh LX hồi đó là mặc dù công suất thiết kế nhỏ nhưng khi gắn loa công suất lớn hơn rất nhiều nhưng ko bao giờ cháy sò . Còn loa S90 thì nồi đồng cối đá kinh khủng . Cứ dịp lễ nào của VN là tụi này tổ chức sàn nhảy thì Ampli cứ hết ga , hết số mà vặn loa vẫn vô tư mà đập .
    Vụ tụ , trở về VN nổ là do ko được nhiệt đới hoá nên về đây gặp ẩm thì tiêu ngay
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.347
    Đã được thích:
    26.685
    S90 rất cừ nhưng tớ lại còn 1 cái S30. Hồi 1991 mua 1 cặp. Thích S90 lắm nhưng hồi đó là thời nghèo hèn, đi xe đạp mà lị. Sau dọn nhà bỏ xe ba gác chở đồ thế nào lạc mất 1 cái + cái reader marantz. Tiếc ơi là tiếc.
    Tụ nổ không phải lỡm đâu cụ ạ. Do tụ lỏng nó làm chống đông tránh sai số điện dung nên về xứ ta nóng quá nó đek chịu được.
  9. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    À ờ, sò Nga thì chuẩn, chạy mát, loa S70, S90 nghe CC catch với Sandra công nhận bốc. Cách đây mấy năm đài Nga có quay chương trình những bài hát thập niên 80 có mời nàng Sandra sang hát. Ối giời ơi, còn đâu cái mũi xinh xắn và đôi môi mọng ướt át, một bà cụ nhăn nheo mũi dài lên cất giọng tạm nghe được.
    Đúng là mỹ nhân như danh tướng, về già là không thò mặt ra đại chúng được
    usadok, home124kuyomuko thích bài này.
  10. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    Đây, công chúa của lòng ngài:

    Thời oanh liệt của Ra***ekhnika
    http://radiopagajiba.lv/RRR/acoustic/S-90.htm
    http://radiopagajiba.lv/RRR/acoustic/S-90F.htm
    http://radiopagajiba.lv/RRR/acoustic/S-70.htm
    http://radiopagajiba.lv/RRR/acoustic/S-50.htm
    http://radiopagajiba.lv/RRR/acoustic/S-30.htm
    http://radiopagajiba.lv/RRR/acoustic/35AS-1.htm

Chia sẻ trang này