1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm Lực Tên Lửa của Nga

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi tomsatthu, 02/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
  2. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    Chả phải tâng bốc, mà sự thật nó là thế! Mấy cái tanker để ngắm hả bác?
    Thế bác có tin F-16 bay từ căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản xuống tận Melbourne Úc này tham gia airshow ko? Bác xem bản đồ sẽ thấy nó xa thế nào, tui bay từ HN sang Sydney mất 11, 12 tiếng, hãng nào cũng phải sử dụng máy bay chở khách tầm xa như 747 hoặc tương tự hết. Từ Nhật thì còn xa hơn nữa đó. Vậy mà vừa rồi tui thấy đến 4 chiếc F-16 ở airshow, tui nói chuyện với tụi pilot thì nó cũng nói từ Nhật sang, nhìn quần áo thì cũng có patch của đơn vị đóng ở Nhật.
    Nói dông nói dài thì đây là cái nguồn nè, website chính thức của International airshow của Canada luôn nhé chứ ko phải tin lượm lung tung, mục History của airshow năm 1989, bác kéo đến cuối cùng, có nói đến tất cả các máy bay của Nga tham gia năm đó:
    http://www.abbotsfordairshow.com/history/timeline/1980s.html
    Còn bác nào lười thì tui post cho đọc luôn nè:
    In 1989, the USSR was represented by a large number of aircraft at Abbotsford. Making their North American debuts were two MiG-29 Fulcrums (a single and two-seater), an Su-26M aerobatic plane, a Ka-32 helicopter and the An-225 Mriya, the world''s largest aircraft. The MiG-29 demonstration pilot at Abbotsford was Anatoly Kvotchur, who had ejected out of a Mig-29 at Le Bourget, France just months earlier. History was made at Abbotsford on the last day of the show when Major Bob Wade, Canadian Armed Forces CF-18 Hornet pilot, became the first western pilot to fly a modern fighter jet from the USSR. Major Bob Wade took the controls of the Mig-29UB two-seat aircraft with Soviet test pilot Valery Menitsky. Other highlights at the show included the first appearance at Abbotsford for the only airworthy Lancaster bomber in North America and the return of the USAF Thunderbirds for the first time since 1981. Attendance at the 1989 show reached a record 321,000 people. The show was completely sold out with an estimated 60,000 people turned away on Saturday alone.
  3. storms

    storms Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2005
    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    @kien... : Làm ơn đưa thì đưa cho nó rõ ràng 1 chút đi. Nói khơi khơi thì ai mà hiễu được. Nói đúng là chiếc máy bay Tu160 áp dụng công nghệ tàng hình mới của Nga và đúng là nó đã bay qua không phận Alaska nhưng radar hoặc không phát hiện hoặc có phát hiện nhưng không quân Hoa kỳ không phản ứng gì cả... vậy thôi.
    Nhưng topic đang nói về tên lửa Nga chứ không nói tới máy bay bác kien... ạ! Lập topic khác đi!
    Còn về chuyện máy bay tham dự Triển lãm Hàng không thì có nhiều cách đem đến địa điểm triển lãm mà phổ thông Nga và Mỹ hay làm là cho vào máy bay vận tải hạng nặng bay đến căn cứ không quân của nước này hay đồng minh sau khi xin phép rồi lắp ráp lại, sau đó bay đến nơi triển lãm. Ngày trước không nhớ rõ năm nào, phi đội Su-27 của Nga sau khi tham dự triển lãm tại Thái bay về đến Cam Ranh do thời tiết xấu có tai nạn, bác nào nhớ rõ kể lại cho 2 bác này biết.
    Được storms sửa chữa / chuyển vào 19:23 ngày 06/06/2007
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Nhà em pót ở pót số 3 trên xuống, trang trước
    Đây, bác lười đọc thì mời:
    http://en.rian.ru/russia/20060422/46792049.html
    Tu-160 chả có cái pờ lát ma sờ tít nào hết ạ. Tu-95 nữa thì sao.
    Em ném cái này vào là vì (cũng ở pót trước rồi, em viết lại hầu bác cho bác đỡ phải lật trang) nếu cái trạm NMD của Mẽo ở Alaska mà không phát hiện nổi con Tu-95 to rầm chậm như rùa, thì việc gì phải bàn về tiềm lực tên lửa của Nga nữa, quả nào bắn mà chả sang đến nơi
    Bác nói không phản ứng gì cả, vậy thôi.... cứ như là đánh trận giả ấy nhỉ. Bác biết cái trạm Alaska thuộc hệ thống NDM nó phải phát hiện những cái gì không mà phán câu xanh rờn thế bác
    Thế thay vào con Tu-95 to ùng đấy là taepodong thì làm sao bác nhỉ? Bác đùa khéo thật. Ở cái nước như Vịt nhà mình, chú Tống bay vào bay ra an toàn là khối ông sĩ quan đi dọn chuồng xí rồi, chứ ở Mỹ mà bác nói như là ... Monaco thế ạ?
  5. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    LỏƠy vư dỏằƠ 'ặĂn giỏÊn là có thỏng mặỏằÊn 'ặỏằng 'i ngang qua sÂn nhà bĂc bĂc có ra xem chỏằông ko? hay là 'ỏằf kỏằ? nó 'i tỏằ do?
    MĂy bay 'i dỏằ airshow nhặng ko có nghâa là 'ỏằf yên, ai biỏt bên kia liỏằ?u có ẵ 'ỏằi chỏc 'ặỏằÊc.
    còn vỏằƠ F-16
    thỏằâ nhỏƠt là cĂi runway ỏằY cĂi sÂn bay Avalon ỏằY Melbourne mà mĂy bay vỏưn tỏÊi cỏằĂ lỏằ>n cỏằĐa quÂn 'ỏằTi 'Ăp 'ặỏằÊc mơnh 'i 'ỏĐu xuỏằ'ng 'Ăt liỏằn, cỏằĂ C-130, C-17 mỏằ>i 'Ăp 'ỏằặĂc.
    thỏằâ 2 là mơnh ko thỏƠy có mĂy bay vỏưn tỏÊi nào ỏằY 'ó ngoài 1 chiỏc C-17 cỏÊ, chỏằY 4 chiỏc F-16 bỏng mĂy bay vỏưn tỏÊi sỏẵ rỏƠt tỏằ'n kâm nỏu ko muỏằ'n nói 'ỏn 'iỏằu thỏằâ nhỏƠt vỏằôa nói ỏằY trên. Chỏc chỏn là 4 chiỏc 'ó bay ferry tỏằô Nhỏưt xuỏằ'ng và tiỏp xfng trên ko.
  6. Jet_Ace

    Jet_Ace Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/12/2003
    Bài viết:
    830
    Đã được thích:
    0
    F-16 bay từ Nhật đến Syd thì có gì là khó đâu: Okinawa-HK-Thai-Bắc Aus-Syd
  7. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Nhật, qua Đài loan, qua Philipin, rồi bay thẳng tới Perth hoặc qua Sing tới Perth thì hợp lý hơn. Nhưng rồi nó vẫn phải bay ferry một chặng là ít, với tiếp dầu trên không, vì nơi tiếp đất gần Úc nhất lại nằm ở Indo, mà Mẽo với Indo thì trong thời gian của mấy cái Melbourne air show trước đây thì không vui vẻ gì lắm.
    Ku nVIDIA này đi xem airshow nhiều mà không chịu để ý. Mấy thằng F-16 hay F gì đấy đi diễn show bao giờ cũng có một cái máy bay vận tải chở đội hộ tống đi kèm. Chí ít thì cũng là C-130, không thì cũng C-17. Cái con này phải chở theo đội kỹ thuật mặt đất và những phụ tùng tối thiểu. Mấy con vận tải này nó không đỗ ở Avalon thì ở sân bay khác.
    E***: Oops! Có thấy C-17 kìa.
    Và dĩ nhiên là tháo mấy con F-16 này ra, tống lên máy bay cargo, rồi tới nơi ráp lại thì mệt hơn nhiều. Chưa kể phải mang theo hàng đống phụ tùng để phục vụ cho cái công tác ráp vào tháo ra nữa.
    Được hairyscary sửa chữa / chuyển vào 08:53 ngày 07/06/2007
  8. rongxanhpmu

    rongxanhpmu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2006
    Bài viết:
    2.079
    Đã được thích:
    1
    He he, lại quay lại với vệt khói 1 chút.
    Toi vẫn khẳng định đó ko phải là tên lửa, với các lý do:
    1. Không bao giờ bắn đạn thật qua bầu trời thành phố, chỉ bắn trong truờng bắn (thời bình).
    2. Nếu bắn thì phải có mồi, chẳng tự nhiên bắn lên giời. Các bác có nhìn thấy mồi ko? (Mồi có khi là quả bóng, vật thể bay...). Các bác có nghe thấy tiếng nổ nào ko? (Đạn TL nổ?). Nếu không có đầu đạn thì các bác có nghe thấy vật thể lạ nào rơi xuống quanh HN trong thời gian gần đây ko? Trong thời gian gần đây, các bác TLPK bắn đạn thật không phải đơn vị nào cũng 1 đạn diệt 1 mục tiêu cả nên xác suất các bác đưọc thấy tận mắt quả đạn rơi nguyên xuống đất là có.
  9. nVIDIA

    nVIDIA Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/08/2003
    Bài viết:
    568
    Đã được thích:
    0
    hehehe chẳng qua là lúc ra sân bay đó thì em choáng ngợp vì nhiều máy bay quá mà cái nào cũng muốn chụp nên ko để ý kĩ hết được. Chỉ có độ 7 tiếng trong đó 3 tiếng buổi tối thì mọi người tập trung quanh runway xem biểu diễn xịt lửa, afterburner, giả lập ném bomb hết, còn 4 tiếng ban ngày để đi loanh quanh quả là ko đủ chưa kể nó còn bày cả tank, pháo và 1 số land vehicle gần airshow luôn cái nào cũng muốn xem em xếp hàng để chui vào trong khẩu pháo PzH 2000 cũng mất đứt 20'' rồi. Ngoài ra thì bay biểu diễn diễn ra cả ngày, các máy bay thay nhau lên biểu diễn, nhiều khi đang đi loanh quanh thì thấy 1 chiếc đang diễn hay quá lại phải đứng lại xem.
    còn cái vụ chở F-16 đến thì em quite sure là nó sẽ ko làm thế đâu, còn 2 chiếc F-15C, 3 chiếc F/A-18 E/F (từ Kitty Hawk) nữa chả nhẽ cũng chở nốt? Chiếc C-17 chắc đúng là chở đội kĩ thuật và phụ tùng.
    to JetAce: mình nói đến việc F-16 bay xuống Melbourne là vì F-16 thì tương tự như MiG-29, đều lightweight fighter và có ferry range same same nhau ~2900km (tùy variant nữa). ở trên kia kien0989 ko tin là MiG-29 bay từ Nga sang Canada.
  10. hairyscary

    hairyscary Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/10/2003
    Bài viết:
    1.354
    Đã được thích:
    1
    Hè hè. Đi xem airshow ở đấy thì phải đi hai ngày. 2 năm nó mới làm một lần nên làm cũng lớn, và dân tình đi đông lắm.
    Ku ở Melbourne luôn hả? Xem airshow ở Úc khoái nhất vẫn là quả F-111 xịt lửa buổi tối. Hơi bị ấn tượng. Năm nay không biết có còn không nữa.

Chia sẻ trang này