1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Tây Nam – Trung Quốc

Chủ đề trong 'PR' bởi buiquy97hb, 06/09/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. buiquy97hb

    buiquy97hb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/09/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Với mục đích cung cấp thông tin chung về thị trường Trung Quốc nói chung và Tây Nam Trung Quốc nói riêng nhằm giúp đỡ, hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc và đề ra những giải pháp tăng hiệu quả tìm kiếm thông tin thị trường, sáng ngày 14 tháng 12 năm 2015 tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã cùng với Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại thành phố Trung Khánh – Trung Quốc tổ chức buổi “Hội thảo Tiềm năng xuất khẩu đối với thị trường khu vực Tây Nam – Trung Quốc và một số vấn đề liên quan đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc”.

    [​IMG]

    Hiện nay, quan hệ thương mại Việt Nam – Trung Quốc đã, đang phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, Trung Quốc đang là thị trường trọng điểm của Việt Nam về xuất khẩu, còn trên phương diện tổng thể, Trung Quốc cũng là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam đang trong thời kỳ hội nhập với các hiệp định đối tác chiến lược xuyên Thái Bình Dương – TPP, các hiệp định song phương và đa phương thị trường thương mại tự do – FTA.

    Hội thảo tập trung vào 3 nội dung chính: (1) Giới thiệu thị trường và tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Tây Nam Trung Quốc (2) Giới thiệu về Hiệp định thương mại tự do ASEAN – Trung Quốc (3) giải đáp và tháo gỡ những thắc mắc của doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam về thị trường Trung Quốc do đại diện Văn phòng Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Trùng Khánh, Trung Quốc và đại diện Cục Xuất nhập khẩu trình bầy.



    Bên cạnh đó Hội thảo cũng tập trung ghi nhận những nguyện vọng và mong muốn tìm hiểu thông tin tiếp cận thị trường của doanh nghiệp để cùng tìm ra những biện pháp hỗ trợ cụ thể và hiệu quả để giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và đưa hàng hóa xuất khẩu vào thị trường tiềm năng và rộng lớn như Tây Nam, Trung Quốc./.

Chia sẻ trang này