1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếng anh cho bé từ bậc tiểu học cùng 1 số nguyên tắc hữu hiệu

Chủ đề trong 'Tìm bạn/thày/lớp học ngoại ngữ' bởi namnguyen8, 05/07/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. namnguyen8

    namnguyen8 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2016
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    0
    Tiếng anh cho trẻ từ bậc tiểu học với 1 số nguyên tắc hữu hiệu
    tại sao Trẻ em lại nên học Tiếng Anh? Bộ Giáo Dục luôn cực kỳ quan tâm tới việc dạy tiếng Anh ở cấp Tiểu học mặc dù Tiếng Anh là môn học không bắt buộc. Theo lộ trình thì tới năm 2020. phần đông tuổi trẻ Việt Nam sẽ dùng thành thạo Tiếng Anh trong lao động và học tập. Cho trẻ đi học tiếng Anh đã phát triển thành ý muốn tất nhiên của các bậc cha mẹ hiện nay vì chỉ có học tốt Tiếng Anh, bé mới có khả năng sự nghiệp tốt ở tương lai. Ai cũng muốn trẻ mình học Tiếng Anh ngay từ khi còn ở bậc tiểu học . nhưng nhiều Trẻ em lại sợ học Tiếng Anh. Vậy làm như thế nào để bé học tốt Tiếng Anh?
    thứ 1. chọn tài liệu tiếng anh trẻ em là hệ trọng nhất. có thể học theo tài liệu của một số nhà xuất bản lớn của Anh như Cambridge, Oxford…
    2. chọn lựa giảng viên dạy hệ trọng không kém, vì Trẻ em cấp 1 học ngoại ngữ bắt chước là chủ yếu . vì thế, thầy mà sai , mà phát âm ngọng, mà không lắm rõ tâm lí Trẻ em từ 6 -11 tuổi thì bé khó cảm nhận. do vậy, một vài Trẻ em nên được học Tiếng Anh từ người bản ngữ có trình độ sư phạm.
    [​IMG]
    thứ 3. cần phải làm cho bé yêu thích tiếng Anh rõ ràng cụ thể là thông qua 1 số giáo trình có hình ảnh bắt mắt, 1 số bộ phim hoạt hình, các trò chơi, quảng cáo, 1 số đồ sử dụng quanh nhà… làm cho trẻ thích thú với 1 số loại chữ, âm thanh khác với tiếng bản địa của Trẻ em. chơi trò chơi, theo đĩa, theo ca sĩ, âm nhạc tiếng Anh dành cho thiếu nhi…thêm nữa, ta cần tích cực cho trẻ xem truyền hình, đọc báo, sổ sách tiếng Anh hay trò chuyện với người ngoại quốc bất cứ lúc nào chúng ta có cơ hội. Có thế vai trò ngôn ngữ của các em mới phát triển được. Ta đang hình thành 1 môi trường chung quanh kích thích các bé thấy rằng học Tiếng Anh là cần phải có.
    thứ 4. Trong giờ học giảng viên nên sử dụng hình vẽ cử chỉ, …các hành động khác phi lời nói để diễn đạt một từ. lúc hội thoại bằng Tiếng Anh, nỗ lực diễn đạt bằng toàn bộ cách có thể được kể cả sử dụng điệu bộ. ví dụ lúc đưa từ “A cat” ta có thể vẽ phác họa nhanh con mèo, hay môt tả âm, thanh của con mèo, hay phối kết hợp đưa cả hai bàn tay làm giống bộ ria mép của mèo. Như vậy các bé nhớ lâu hơn.
    >>> Các bậc phụ hunynh có thể đọc thêm cách dạy học tiếng anh lớp 3 tốt nhất tại website: Alokiddy.com.vn
    5. Để bé nhớ nhanh Tiếng Anh, hiểu Tiếng Anh thì nhất thiết Trẻ em phải sử dụng nó . Cái cách chép đi chép lại 1 câu, 1 từ mới là không thể chấp nhận đc. Mà lúc bé học đc một từ mới, một loại câu mới thì bé phải dùng nó ngay trong tình trạng thực tiễn hàng ngày. bởi vậy phương thức luyện tập theo mẫu là hết sức hệ trọng. Trẻ em phải đc dùng Tiếng Anh ở nhiều nơi chứ không phải chỉ trong lớp học.
    sáu. ko đc làm cho Trẻ em sợ hay ngại nói Tiếng Anh vì lo mình nói bị sai. Khuyến khích những em ko đc bao giờ sợ mắc lỗi lúc nói và viết Tiếng Anh. Chính sự mạnh dạn là điều học tốt Tiếng Anh. Dạy một vài em biết cách hỏi lại hoặc đề nghị người nói nhắc lại nếu như chưa hiểu rõ nghĩa. Mặt khác, giờ học Tiếng Anh luôn phải sôi nổi và tạo tâm lí nhẹ nhàng ko gò bó về điểm số nhận xét kết quả học tập. Cô luôn khen học sinh. Luôn hài lòng về học sinh.
    bảy. Dạy Tiếng Anh qua tình trạng giao tiếp là hay nhất. Dạy những em nỗ lực đoán nghĩa của từ, câu bằng cách căn cứ nội dung bài đọc, bài nghe hoặc trường hợp giao tiếp. một số em thử đoán xem… Em phải trả lời bạn thế nào…Em sẽ nói gì khi….Phương pháp đóng vai vô cùng trọng yếu trong khâu này.
    8. Tổ chức luyện Tiếng Anh trong khi giờ học cho bé theo nhóm hoặc theo cặp là tốt nhất.
    9. ko nên bao giờ giảng giải nhiều về cấu trúc ngữ pháp, hay cách sử dụng cho học sinh tiểu học. Vì cô càng giải thích bao nhiêu là càng làm cho một vài em khó hiểu bấy nhiêu. Cứ luyện tập theo mẫu và chấp nhận mẫu đó là đúng đắn, là phải làm như vậy là đc . Còn tại sao lại thế thì…cá em sẽ học sâu ở bậc học sau.
    10. Chữ viết Tiếng Anh cũng nên thống nhất. Ở bậc học này một số em đang rèn chữ theo chữ viết truyền thống nhưng mà giảng viên Tiếng Anh lại viết những nét và kí tự theo nước Anh.. Vậy cô cần viết bảng sao cho dòng mực hạn chế sự ko nhất quán cách viết một số con chữ giữa 1 vài môn học, làm những em viết bài ảnh hưởng tới chữ viết hay hiện hành. Mặt khác , cô phải tối đa chú ý về phát âm chuẩn, chú ý trọng âm trong câu trong từ, …vì bé bắt chước nhanh nhưng mà lại cái ấy cũng thành nếp ngay trong đầu bé . nếu ta phát âm sai thì chắc chắn cái sai đó vô cùng khó sửa cho Trẻ em sau này.

Chia sẻ trang này