1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếp nhiên liệu trong khi bay ( Mig-29, F-15)

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi ducsnipper, 08/04/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Tiếp nhiên liệu trong khi bay ( Mig-29, F-15)

    Các bạn nghĩ sao khi hầu hết các loại chiến đấu cơ của Mỹ ( f-15, f-16, f-18) đều có thể tiếp thêm nhiên liệu trong khi đang bay.
    Liên Xô chỉ phát triễn kỹ thuật này ở loại Su-24 cũ mèm ở tất cả các loại khác đều không có ( chỉ thấy ởMig-29)

    Các đời máy bay Sừ cho đến su-37 cũng không thấy nói gì đến khả năng này
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Theo em thì thế này.
    Mỹ hầu như không phát triển loại máy bay đánh chặn. Loại đó thì không cần tiếp dầu (nếu có không chê).
    Còn tiếp dầu, hạ cánh trêntầu sân bay, cất cánh từ máy phóng bây giờ thì mỗi nước có một cách.
  3. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0

    Cám ơn shinhanco nhe,
    you hãy vào trang web này đễ so sánh các tính năng của máy bay Nga va Mỹ nhe ( muốn xem của Nga chọn tab " Rest of world " nhe.
    http://www.fas.org/man/dod-101/sys/ac/index.html
    bye
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Trang web bạn đưa ra rất ít thông tin hoặc chỉ là sơ sài về đồ của Nga họ chỉ khoe đồ của họ là chính nên tốt hơn hết 1 bên vào trang của nga 1 bên vào trang của Mỉ mà so sánh là hợp lí nhất

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    Antey 2500 nè, hì hì, thỉ mèo nào cũng tự khen mình có đuôi dài mà
    nếu được bạn cho mình địa chỉ của Nga di, nhưng mà trang nào trình bày bằng tiếng Anh nhe vì mình không đ5c dược tiềng Nga
    bạn có tham khảo trang web mà bạn dang dùng làm nickname không vây???
    Cám ơn trước
  6. anhvudoankts

    anhvudoankts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/03/2003
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    0
    Nhân nói về máy bay dánh chặn, các bác có thể chỉ giáo cho em về máy bay tiêm kích đánh chặn chiến lược Mig31 không ạ. thông số kỹ thuật cơ bản thì em bít rùi. Nhưng muốn nghe các chuyên gia chỉ rõ về ưu, nhược điểm và có một số so sánh với đồ Mỹ. Mà nghe nói Mig 31 kết hợp với một số loại radar đa chế độ có thể hạ được tàng hình như F22, F117A, B2 phải không ạ, thế còn máy bay thê hệ 5 của Nga thì sao? Em thấy nói là Mig Mapo 142 MFI hay 1.44 gì đó mới đạt tơi thé hệ "4 rưỡi."

    Chiến chinh là tổ quốc
    Chiếc yên ngựa là nhà
    Mùa lại với mùa qua
    Cuộc đời tôi: chiến đấu.
  7. blackshark

    blackshark Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/04/2003
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    26
    EM CHI BIET RANG , SU30 CUA NGA CO HE THONG TIEP LIEU TREN KHONG. SAO LAI NOI TU SU27 DEN SU37 KHONG CO LOAI NAY. EM GUI TAM HINH NHE.
    ONG TIEP LIEU PHAN MUI MAY BAY CHINH LA DIEM KHAC GIUA SU30 VA SU27, CUNG VOI 1 SO DAC DIEM KHAC...
    BLACKSHARK !!
    Được blackshark sửa chữa / chuyển vào 00:54 ngày 30/04/2003
  8. naval_flanker

    naval_flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Sao không thấy ai nói đến nguyên lý điều khiển cuả tiếp dầu trên không nhỉ. Khi chơi Flanker2.5 và F16 Falcon thì Su-33, MiG-29K và F16 toàn phải maneuver tới máy bay tiếp dầu, đến rất gần (chỉ cách boom hoặc basket khoảng 3-4mét), thì máy tính mới làm việc để autopilot vào đúng vòi tiếp dầu. CÒn chơi USAF thì máy tính làm cho tuốt kể cả lúc từ rất xa.
    Lại nữa, không biết cơ chế đồng bộ tốc độ và độ cao nó là như thế nào, khi đó thì các máy bay có thể lượn qua trái phải được không, tôi thấy trong ảnh thì có thấy cả tình huống đó, còn khi chơi game thì chỉ bay thẳng.

    Tằng tằng tằng, ợh...
  9. SilverWings

    SilverWings Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2003
    Bài viết:
    492
    Đã được thích:
    0
    Cái này đơn giản bác AK74 à. Bác lấy 2 cái bóng đèn, cắm vào 1 ổ điện. Nếu ổ điện này bật thì 2 bóng đèn cùng sáng, ổ điện này tắt thì 2 bóng đèn cùng tối.
    em ví dụ cái nữa. Trong máy bay huấn luyện, chú ngồi trước là học sinh, chú ngồi sau là giáo viên. Tay lái của học sinh và giáo viên có tác dụng như nhau, tức là học sinh lái hay giáo viên lái thì đều được cả.
    Khi 2 máy bay đã ở 1 vị trí nào đó đủ gần, thằng pilot bấm công tắc 1 cái, tức thì cả 2 thằng đều chung 1 điều khiển bằng công nghệ không dây ( thường là thằng máy bay chở dầu nó điều khiển). Lúc này thì thằng máy bay chở dầu lái đi đâu chú máy bay tiếp dầu bay theo thế đó, đảm bảo khoảng cách là không đổi

    Người cầm 4-6 đi trong Thảo Luận, diệt trừ những tên camping.
  10. naval_flanker

    naval_flanker Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2002
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Nói thế chứ cũng đâu phải là dễ, với tốc độ cao thì chỉ lệch đi một tí tì ti thôi là máy bay đã dịch ra cả chục mét rồi. Mà tôi thấy hình như là cái boom tiếp dầu cũng được một thằng phi công ngồi ở đít máy bay điều khiển để nó chọc đúng vào lỗ bình xăng hay sao đó (có cái ảnh như thế)
    Còn tiếp bằng basket thì thằng đuoc tiếp dầu lo tuốt
    Lâu rồi ko nhớ, hình như là tiếp bằng boom thì áp suất lớn hơn rất nhiều, và cũng an toàn hơn bằng basket, riêng điều này thì thằng Mĩ khá hơn Nga ngố.

    Tằng tằng tằng, ợh...

Chia sẻ trang này