1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếp thị và dòng bẫy của sản phẩm “me too”

Chủ đề trong 'Những người thích đùa' bởi thietkelogo01, 20/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thietkelogo01

    thietkelogo01 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2016
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    lúc nhắc tới sản phẩm “me too”, bạn sở hữu thể nghĩ ngay đến những sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ “góp nhặt” và “ăn theo” sản phẩm thành công hơn. thiết kế logo đẹp Tuy nhiên, với sự lớn mạnh của kỹ thuật và trải nghiệm đa dạng của người sử dụng, mang thể các sản phẩm “đầy sáng tạo” của các doanh nghiệp to cũng khó thoát khỏi loại vòng luẩn quẩn “me too”.



    một thế giới quá nhiều sản phẩm và quá ít lựa tìm

    Về mặt lý thuyết khi công nghệ vững mạnh và khả năng chế tạo gia nâng cao thì người sử dụng sẽ với đa dạng tìm lựa và thường dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên thực tế thì mang phần trái ngược, lúc có càng phổ biến sản phẩm thì hầu như bạn lại ko sở hữu nhiều lựa chọn và nhiều khi bạn ko tìm được sản phẩm nào.

    nếu bạn bắt buộc sắm một loại máy vi tính xách tay và háo hức tìm tới 1 cực kỳ thị chất lượng mang niềm tin sẽ chọn được sản phẩm ưng ý. bộ nhận dạng thương hiệu lúc đứng trước kệ trưng bày, bạn ko khỏi choáng ngợp trước hàng trăm dòng máy tính khác nhau của hàng chục hãng uy tín như Sony, HP, Dell, IBM, Toshiba, Samsung, Acer, Asus… Sau 1 lúc tỉnh tâm, bạn bắt đầu quan sát sản phẩm một phương pháp yếu tố hơn nhưng đi hết một vòng vẫn chưa tìm được sản phẩm nào yêu thích. Bạn cố đi thêm một vòng nữa để chọn ra một sản phẩm vượt trội nhưng cái bạn thấy sẽ là 1 thiết kế “hao hao” giống nhau, 1 cấu hình “khủng” như nhau và các thông số cũng như nhau. Kết quả, với hàng trăm sản phẩm của những nhãn hiệu uy tín ko giúp bạn chọn được một sản phẩm nào. Và câu hỏi trong trường hợp này là tại sao? Câu trả lời thật đơn thuần bởi vì bạn không chọn thấy sự “khác biệt” của những sản phẩm, và sự khác biệt to nhất đấy chính là những sản phẩm này sở hữu những chiếc tên khác nhau thôi.

    Bạn với thể chọn thấy vô vàng nếu tương tự trong cuộc sống như lúc đi sắm sắm Tivi, điện thoại, xe máy, điện thoại, quần áo… và đó chính là 1 thách thức to cho doanh nghiệp và các nhà tiếp thị.

    các nhà phân phối vẫn sáng tạo mỗi ngày

    những công ty to vẫn sở hữu 1 khoản giá thành khổng lồ cho việc nghiên cứu sản phẩm mang hàng ngàn phát minh được đăng ký bản quyền mỗi năm. mang chi tiết người sử dụng bạn không thấy những máy tính hay điện thoại kia mang gì khác biệt nhưng với những nhà chế tạo đấy là một sự tìm mọi cách ko ngừng để tạo ra các “bom tấn” hay “tuyệt tác” trên.

    Dường như với một sự mâu thuẩn trong cách lập luận trên. Thế nhưng thực tế lại chứng minh sự mâu thuẩn này là đúng.

    Nhà chế tạo luôn lưu ý đến những tính năng. nếu điện thoại của đối thủ có camera là 5 “chấm” thì ta sẽ giỏi hơn lúc tung ra 8 “chấm”. ví như ổ cứng máy tính bạn là 160gb thì ta phải ra 1 sản phẩm sẽ ưu thế hơn với 250gb. các nhà chế tạo thường tin rằng sản phẩm mình là số một vì cấu hình của mình “khủng” hơn hay khoa học tân tiến hơn đối thủ khó khăn và người dùng sẽ thấy được “điểm khác biệt” này và tìm sản phẩm.

    Ở yếu tố người tiêu dùng mang thể khác đi, họ không hề những chuyên gia, họ không sở hữu khả năng đánh giá các thông số sản phẩm chính xác như các máy móc chuyên dùng. Họ tìm một sản phẩm chỉ đơn thuần cảm thấy hợp mắt, hợp nhu cầu hay túi tiền. thiết kế brochure Họ cảm nhận được “chính mình” trong sản phẩm và thoải mái lúc dùng. Người tiêu dùng mua 1 tổng thể từ các tiện dụng tính năng tới thuận tiện cảm tính chứ ko chỉ đơn giản từ một cấu hình hay tính năng công nghệ vượt trội.

    các doanh nghiệp và các nhà tiếp thị thường hay mắc cần sai lầm là “tạo ra một sản phẩm hoàn toàn mới” mà trong mắt người sử dụng đó chỉ là “sản phẩm me too”. loại nhà chế tạo bắt buộc là tìm ra sự khác biệt của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. ấy mới chính là sự khác biệt để giúp doanh nghiệp không rơi vào cái bẫy “me too” trong mắt người tiêu dùng.

Chia sẻ trang này