1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếp tục bàn xem tiềm lực quân sự nước ta và các bạn trong khu vực Đông Nam Á

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jake_2.0, 06/12/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Nga sửa chữa trực thăng quân sự tại Việt Nam

    Phòng thông tin báo chí tập đoàn "Trực thăng Nga" ngày 16/2 cho biết, Nga và Việt Nam đang nghiên cứu khả năng sửa chữa trực thăng quân sự Mi-8/Mi-17.

    "Tập đoàn đang tiếp tục phát triển hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực sửa chữa và bảo trì máy bay trực thăng.

    Trên cơ sở xí nghiệp liên doanh sửa chữa Việt-Nga Helitechco đang xem xét triển vọng cung cấp các dịch vụ sửa chữa máy bay quân sự Mi-8/Mi-17" theo phòng thông tin báo chí.

    Helitechco được thành lập giữa Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam và Công ty CP Trực thăng Nga, chuyên đại tu các máy bay trực thăng nhãn hiệu Mi.

    Hiện lãnh đạo Helitechco đang cùng với Tập đoàn Rostec nghiên cứu nâng quy mô xí nghiệp lên thành Trung tâm Sửa chữa cấp khu vực ở Đông Nam Á để có thể đại tu các máy bay trực thăng dòng Mi, sửa chữa các máy bay trực thăng dòng Mi-17B-5 và Mi-171 cùng các máy bay trực thăng quân sự.

    [​IMG]
    Trực thăng quân sự dòng Mi đang được Việt Nam sửa chữa.
    Hiện nay, ngoài Helitechco, Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Trực thăng, thuộc Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam (Bộ Quốc Phòng) cũng đã thuần thục các thao tác sửa chữa trực thăng dòng Mi.

    Trải quan 20 năm hoạt động, đơn vị này đã sửa chữa được khoảng 200 trực thăng Mi và đây cũng là đơn vị duy nhất ở Đông Nam Á được cấp chứng chỉ bảo dưỡng trực thăng Mi.

    Ngoài ra, các kỹ sư Việt Nam còn tự chế tạo bàn thử, tiết kiệm hàng tỷ đồng cho mỗi bàn thử. Sự chủ động nắm bắt công nghệ sửa chữa Mi của đơn vị còn được kỳ vọng mở rộng ra làm chủ kỹ thuật sửa chữa tất các các loại trực thăng khác.

    Không chỉ tự chủ trong việc sửa chữa trực thăng, hiện nay Nhà máy A42 (thành lập ngày 31/5/1975), còn nghiên cứu, sửa chữa thành công hàng trăm loại động cơ turbin khác nhau, trong đó có cả những loại động cơ trang bị cho các loại máy bay chiến đấu hiện đại như: Su 27, Su30; nhiều loại động cơ trực thăng, tàu thủy... góp phần bảo đảm nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng Phòng không - Không quân nói riêng và toàn quân nói chung.

    Trong quá trình sửa chữa, đội ngũ kỹ sư của nhà máy còn nghiên cứu, tự sản xuất một số vật tư chuyên ngành mà ngoài thị trường không có, tiết kiệm cho ngân sách quốc phòng hàng trăm tỷ đồng.

    Dưới bàn tay lành nghề và sự sáng tạo của đội ngũ kỹ sư của nhà máy, các máy móc và dây chuyền cũ từ thời chiến tranh vẫn hoạt động tốt với độ chính xác cao.

    Ngày 1/8/2013, tại Nhà máy A42, Quân chủng Phòng không – Không quân đã khởi công giai đoạn 1 của Dự án sửa chữa động cơ máy bay chiến đấu AL – 31F. Đây là loại động cơ hiện đại được trang bị trên tiêm kích đa năng Su-27 hiện có trong biên chế của Quân đội Việt Nam.
    http://soha.vn/quan-su/nga-sua-chua-truc-thang-quan-su-tai-viet-nam-20160217101818572.htm
  2. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Thái Lan chính thức sở hữu pháo phản lực ‘khủng’ nhất ĐNA
    A- A A+ ‹Đọc›
    Thích tắt quảng cáo hãy nhấn nút
    Quân đội Thái Lan đã tiến hành tiếp nhận pháo phản lực bắn loạt DTI-1 đầu tiên sản xuất tại nước này theo công nghệ của Trung Quốc.


    [​IMG]
    Armyrecognition đưa tin, quân đội Hoàng gia Thái Lan đã làm lễ tiếp nhận hệ thống pháo phản lực bắn loạt DTI-1 đầu tiên sản xuất tại nước này theo công nghệ chuyển giao từ Trung Quốc.
    [​IMG]

    Buổi lễ tiếp nhận được tổ chức vào ngày 12/2 tại căn cứ Lop Buri. Tham mưu trưởng quân đội Thái Lan Phisit Sitthisan đã tiếp nhận biên bản bàn giao hệ thống vũ khí mới từ viện trưởng Viện Công nghệ Quốc Phòng (DTI).
    [​IMG]

    DTI-1 được sản xuất theo hợp đồng ký kết với Trung Quốc vào năm 2011. Hệ thống này được sản xuất theo công nghệ chuyển giao từ pháo phản lực bắn loạt WS-1B của Trung Quốc.
    [​IMG]

    Mỗi xe phóng mang 4 đạn tên lửa trong ống phóng kiêm container bảo quản hình hộp. Hệ thống sử dụng đạn tên lửa đường kính 302 mm với tầm bắn tối đa 180 km. Theo một số nguồn tin, DTI-1 sử dụng phần mềm điều khiển do Thái Lan chế tạo
    [​IMG]

    Buổi lễ tiếp nhận ngoài nhân vật chính là DTI-1 còn có hệ thống lựu pháo tự hành Caesar 155 mm do Pháp sản xuất. Thái Lan đã mua 6 hệ thống lựu pháo Caesar từ Pháp.
    [​IMG]

    Buổi lễ tiếp nhận ngoài nhân vật chính là DTI-1 còn có hệ thống lựu pháo tự hành Caesar 155 mm do Pháp sản xuất. Thái Lan đã mua 6 hệ thống lựu pháo Caesar từ Pháp.

    Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=1393758#ixzz40U6UjZcM
    doc tin tuc xaluan.com
  3. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Lào mua máy bay Yak-130 làm chiến đấu cơ chủ lực
    (Vũ khí) - Hãng Lenta ngày 17/2 dẫn nguồn từ tập đoàn Oboronprom (Nga) tại triển lãm Singapore Airshow 2016 cho hay, Lào dự kiến đặt mua khoảng 20 máy bay Yak-130.
    Thực trạng Không quân Lào

    Theo nguồn tin này, trong kế hoạch đặt mua khoảng 20 chiếc Yak-130 của Lào bao gồm cả vũ khí và phụ tùng thay thế. Ngoài ra, Không quân Lào cũng ngỏ ý muốn Nga hỗ trợ cả công tác đào tạo huấn luyện phi công và thợ máy phục vụ phi đội máy bay mới này.

    Hiện nay, chiến đấu cơ hiện đại nhất Không quân Lào đang sở hữu là phi đội khoảng 30 chiếc MiG-21PFM/UM, tuy nhiên hầu hết trong số này không thể cất cánh với lý do quá cũ và không có phụ tùng thay thế.

    Ngoài ra, lực lượng Không quân vận tải của Lào còn có: 10 chiếc An-2, một chiếc An-26, một An-74K-100. Lực lượng trực thăng có: 7 Mi-8, 9 Mi-17, 4 UH-1H, 4 Z-9 và 6 Ka-32.

    Lào có mua trực thăng vận tải lớn nhất thế giới Mi-26 của Nga, tuy vậy nó được dùng cho hãng hàng không quốc gia Lào. Những năm gần đây, Chính phủ Lào có đầu tư hiện đại hóa nhưng vẫn ở mức “nhỏ giọt” do giới hạn về ngân sách khi chỉ chiếm 0,03 GDP dành cho quốc phòng.

    [​IMG]
    Máy bay huấn luyện - chiến đấu Yak-130.
    Yak-130 thành chiến đấu cơ chủ lực

    Với thực trạng này, gần như chắc chắn rằng một khi thương vụ máy bay Yak-130 giữa Lào và Nga thành công, máy bay huấn luyện kiêm chiến đấu này sẽ là những chiến đấu cơ chủ lực trong Không quân Lào.

    Theo giới thiệu của nhà sản xuất Nga, Yak-130 được trang bị động cơ phản lực cánh quạt 2.500 kg Progress AI-222-25 hoặc loại 2.200kg Slovakia Povazske Strojarne DV-2SM. AI-222 khá phù hợp với tiêu chuẩn và tạo ra tổng cộng khoảng 5.000kg/11.000kg lực đẩy.

    Yak-130 là máy bay đầu tiên của Nga mà tất cả các hệ thống sử dụng điện tử kỹ thuật số. Hệ thống này tương thích với việc quan sát ban đêm, sử dụng định vị GLONASS/NavStar để điều hướng và bao gồm 3 màn hình LCD màu 6“x 8“ đa chức năng. Ngoài ra, phi công cũng có thể sử dụng mũ bắn (dẫn bắn ngay trên mũ thông qua hệ thống dò hồng ngoại).

    Hệ thống thiết bị điện tử hàng không kiến trúc mở được trang bị trên máy bay bao gồm 2 máy tính và một bộ ghép kênh 3 kênh, và máy tính điều phối nhiệm vụ trung tâm MIL-STD-1553 cho phép khi khách hàng muốn tích hợp các vũ khí của phương Tây như tên lửa không-đối-không AIM-9J-L, hoặc tên lửa tấn công tầm ngắn AGM-65 Maverick.

    Yak-130 được triển khai 9 điểm treo vũ khí với tải trọng bom đạn mang theo hơn 3 tấn, có thể nhanh chóng lắp đặt vũ khí để biến thành một máy bay tiêm kích hạng nhẹ hiện đại.

    Các lựa chọn súng cho Yak-130 có thể là khẩu GSh-23 23mm 2 nòng hoặc khẩu 30mm GSh-301. Pod dẫn đường quang-điện Yekaterinburg UOMZ theo báo cáo có thể được cài đặt dưới thân máy bay để bổ sung truyền hình và chỉ định laser.

    Lớp giáp bảo vệ Kevlar được trang bị ở buồng lái, động cơ và khoang chứa thiết bị điện tử. Một số loại vũ khí khác có khả năng được tích hợp với Yak-130 nhưng chưa được xác nhận bao gồm tên lửa dẫn đường bằng laser chống giáp 9A4172/AT-16 Vikhr và tên lửa tấn công dẫn đường bằng laser Kh-25ml/AS-10. Nếu được bổ sung một radar mặt đất, Yak-130 sẽ có thêm những tùy chọn mới.
    http://baodatviet.vn/quoc-phong/vu-khi/lao-mua-may-bay-yak-130-lam-chien-dau-co-chu-luc-3300617/
  4. Bat_Lo_Quan

    Bat_Lo_Quan Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    947
    Đã được thích:
    235
    Quân đội Philippines hiện đại hóa: Sai lầm nối tiếp sai lầm?
    Hoàng Minh | 18/02/2016 13:30

    12
    [​IMG]
    Tàu BRP Ramon Alcaraz số hiệu 16 của Hải quân Philippines, hoán cải từ tàu tuần tra lớp Hamilton (Mỹ).
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Tại sao người lính hành quân với ba lô chứa tới 30kg gạch? - Trao thưởng

    Quân đội Philippines dù rất mạnh miệng trong vấn đề hiện đại hóa, nhưng cho tới nay họ vẫn chỉ sở hữu những vũ khí có chất lượng khá kém cỏi và không đồng bộ.
    Sở hữu địa thế rất quan trọng ở Đông Nam Á, nhưng Philippines lại bị coi là một đất nước có tiềm lực quốc phòng yếu thuộc hàng "đội sổ" ở khu vực.

    Nhận thức rõ điều này, trong những năm gần đây, Chính phủ Philippines đã tập trung vào việc tăng cường sức mạnh quân đội.

    Tuy nhiên, việc đầu tư dàn trải và thiếu khoa học đã biến nhiều dự án hiện đại hóa quân đội của nước này thật khó hiểu, bị không ít người mỉa mai.

    Mua trực thăng quân sự nhưng lại không thể phục vụ nhiệm vụ quân sự

    Trong tình hình các máy bay UH-1 đã quá già cỗi, Quân đội Philippines đã quyết định mua trực thăng W-3A Sokol của Ba Lan.

    Hợp đồng được ký kết vào tháng 8/2009, theo đó nhà máy PZL-Świdnik (Ba Lan) sẽ chế tạo 8 máy bay trực thăng W-3A với trị giá vào khoảng 77 triệu USD.

    Giới chức nước này hy vọng họ sẽ được sở hữu một mẫu trực thăng hiện đại, với khả năng chở 11 lính và có thể yểm trợ bộ binh dưới mặt đất.

    Tuy nhiên, không quân Philippines đã vỡ mộng khi nhận được những máy bay đầu tiên của mình trong giai đoạn 2012-2013. Phiên bản W-3A bị giới hạn trong rất nhiều nhiệm vụ. Nổi bật nhất là việc máy bay không thể lắp hỏa lực súng máy M-60D.

    Lễ tiếp nhận trực thăng W-3A của Không quân Philippines.

    Lý do là cánh cửa hông máy bay quá hẹp, nếu lắp súng máy, binh sỹ không thể lên xuống và hàng hóa cũng không thể chuyển lên máy bay.

    Điều đó khiến W-3A chỉ có thể đóng vai trò trực thăng tìm kiếm cứu nạn, thay vì một loại trực thăng đa năng có hỏa lực yểm trợ bộ binh như Quân đội Philippines từng kỳ vọng.

    Ngoài ra, nhiều lỗi kỹ thuật và chất lượng sản xuất đã khiến W-3A Sokol trở thành một dự án thất bại thảm hại. Dù mới nhận, nhưng đã có ít nhất 1 chiếc trực thăng loại này của Không quân Philippines đã bị rơi khi làm nhiệm vụ.

    Chiếc W-3A số hiệu 921 của Không quân Philippines đã bị rơi dù mới chỉ nhận bàn giao.

    Điều đáng chú ý là Việt Nam và Iraq cũng đã từng từ chối mua loại máy bay này từ nhiều năm trước.

    Soái hạm hải quân chỉ có một khẩu pháo điều khiển bằng "cơm"

    Hải quân Philippines vốn rất yếu kém, khi chỉ có trong tay một vài tàu tuần tra từ thời Chiến tranh thế giới thứ hai. Điều đó đẩy lực lượng này vào thế rất yếu nếu so sánh với các nước trong khu vực.

    Tổng thống Philippines đã quyết tâm thay đổi thực trạng này bằng việc đặt mua hai tàu tuần tra lớp Hamilton của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ với đơn giá khoảng 450 triệu Peso (tương đương 10,5 triệu USD) mỗi chiếc.

    Chiếc đầu tiên là USCGC Hamilton (WHEC-175), được đổi tên thành Gregorio del Pilar (PF-15) và được biên chế chính thức vào cuối năm 2011. Chiếc thứ hai là USCGC Dallas (WHEC-176), về sau mang tên Ramon Alcaraz (PF-16).

    Đây là chính là hai tàu lớn và hiện đại nhất trong biên chế của Hải quân Philippines. Philippines đã thay đổi nhiệm vụ của hai tàu này, từ tàu tuần tra trở thành tàu chiến hải quân để bảo vệ lợi ích trên biển của nước này.

    Nhưng hy vọng của họ cũng nhanh chóng xẹp xuống khi hai tàu lớp Hamilton đã bị cắt giảm toàn bộ các hệ thống thiết yếu. Ngoài radar nhìn vòng và điều khiển hỏa lực, các bệ CIWS Phalanx cũng bị tháo dỡ trước khi bàn giao cho Philippines.

    Tới khi nước này nhận tàu, vũ khí duy nhất còn lại là một bệ pháo Oto Melara 76 mm ở phía trước. Không có radar điều khiển hỏa lực, thủy thủ tàu chỉ có thể sử dụng pháo theo hình thức bắn chay, điều khiển bằng "cơm".

    Tàu Gregorio del Pilar (PF-15).

    Xét về hỏa lực, hai soái hạm của Hải quân Philippines chỉ có thể so sánh ngang với tàu pháo TT-400TP nhỏ bé của Việt Nam, thậm chí thua kém hơn về độ chính xác.

    Dù đã có nhiều nỗ lực nhằm tái vũ trang cho hai tàu này, Philippines mới chỉ có thể lắp bệ pháo 25mm lên tàu. Còn các bệ phóng tên lửa chống hạm vẫn chỉ là giấc mơ xa vời.

    Mua máy bay chiến đấu nhưng không có vũ khí

    Với việc nhận những chiếc FA-50 đầu tiên từ Hàn Quốc, Không quân Philippines đã chính thức sở hữu và vận hành máy bay tiêm kích phản lực đầu tiên trong vòng 10 năm qua, kể từ khi các phi đội F-5 chính thức bị loại biên.

    Không quân Philippines dự kiến sẽ nhận đủ 12 chiếc trong giai đoạn 2016-2017.

    Với một số tính năng hiện đại, FA-50 được kỳ vọng sẽ giúp tăng cường khả năng tự vệ trên không của nước này, cũng như nâng cao năng lực tấn công tàu chiến của Philippines.

    Nhưng một lần nữa, người Philippines lại phải ngậm quả đắng. Thật khó hiểu, sở hữu máy bay tiêm kích nhẹ FA-50, nhưng chúng lại chẳng có một loại vũ khí nào đi kèm, kể cả đạn pháo.

    Kết quả là những chiếc FA-50 được trưng bày với vũ khí chính là những quả đạn AIM-9 được sản xuất từ năm 1962, vốn được trang bị cho phi đội F-5E của nước này.

    [​IMG]
    Không quân Philippines phải kêu gọi đấu thầu chế tạo 93.000 viên đạn cho FA-50 và dự kiến nhận lô đầu tiên vào năm 2017. Trong khi đó, các loại tên lửa chỉ có thể được bàn giao cho nước này vào năm 2018.

    Với tình trạng như vậy, phi đội FA-50 của Philippines chỉ có tác dụng duy nhất là bay biểu diễn và huấn luyện, ít nhất là cho tới giữa năm 2017.

    Thậm chí ngay cả khi đã nhận được lô đạn pháo 20 mm và tên lửa không đối không đầu tiên, FA-50 vẫn sẽ là miếng mồi quá dễ dàng cho những máy bay tiêm kích chuyên nhiệm.

    Vẫn biết, ngân sách dành cho mua sắm quốc phòng của nước này có tăng trong vài năm qua, song còn thấp so với yêu cầu, nhưng nhiều người cho rằng, chính những quyết định sai lầm như trên có thể kéo tụt mọi nỗ lực hiện đại hóa Quân đội Philippines.
    http://soha.vn/quan-su/quan-doi-phi...ai-lam-noi-tiep-sai-lam-20160217145908046.htm
    haohoacongtu thích bài này.
  5. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Kỳ lạ Philippines: Đổi tên lửa bờ lấy mũ bảo hiểm và áo giáp!
    Hoàng Minh | 23/02/2016 13:45

    7
    [​IMG]
    Đây có thể là hệ thống phòng thủ bờ biển mà Philippines có thể đã từng đặt mua. Ảnh minh họa.
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Trao giải: Vì sao Việt Nam quan tâm đến Su-30SM nhiều hơn Su-35S?

    Hợp đồng mua bán tổ hợp tên lửa bờ SBMS của nước này đã bị hủy bỏ để nhường chỗ cho lô trang thiết bị cá nhân của bộ binh gồm mũ bảo hiểm, áo giáp và một số trang bị khác.
    Các chương trình hiện đại hóa tiềm lực quốc phòng của Philippines đều rất tham vọng, nhưng thường được thực hiện nửa vời hoặc trở thành trò cười cho láng giềng.

    Nổi bật trong đó là hàng loạt dự án thất bại như mua hai tàu tuần tra bị lột sạch vũ khí hay máy bay chiến đấu không có đạn. Một vết đen khác của quân đội Philippines đã trở thành đề tài để bàn tán và "ném gạch đá" cho các chuyên gia quân sự.

    Đó là việc dẹp bỏ hợp đồng mua tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ để mua sắm mũ bảo hiểm và áo chống đạn cho bộ binh.

    Theo các thông tin từ Phillipines, hồi đầu năm 2015, nước này và Israel đã đi đến thỏa thuận mua bán tổ hợp tên lửa bờ (Shore-Based Missile System).

    Mặc dù không nêu tên cụ thể, nhưng tổ hợp SBMS bao gồm UAV Orbiter do Aeronautics sản xuất, radar được chế tạo bởi IAI Elta, trung tâm chỉ huy, một bệ phóng, cùng với đó là hệ thống liên lạc, chỉ huy và điều khiển tên lửa trong quá trình bay do Elbit Systems cung cấp.

    Cấu hình của tổ hợp do Israel cung cấp rất linh hoạt, có thể dùng nhiều loại đạn khác nhau.

    Rất có thể hệ thống phòng thủ bờ biển mà Philippines đặt mua của Israel chính là tổ hợp pháo phản lực Lynx có thể bắn nhiều loại đạn khác nhau. Tuy nhiên, thông tin này cần được kiểm chứng thêm.

    Trị giá của hợp đồng này lên tới 6,5 tỷ Peso, tương đương 136 triệu USD, nằm trong Chương trình hiện đại hóa các lực lượng vũ trang Philippines (RAFPMP).

    Nó sẽ giúp quân đội Philippines sở hữu năng lực chống hạm vượt trội hoàn toàn so với trước đó và bảo vệ các vùng lãnh hải tốt hơn nhiều.

    Tuy nhiên, tới giữa năm 2015, quân đội nước này đã quyết định hủy bỏ hợp đồng với Israel và dành khoản tiền này để mua trang bị cho lính bộ binh.

    Trong đó bao gồm gần 40.000 bộ áo giáp với tổng trị giá 27,3 triệu USD, hơn 81 nghìn mũ bảo hiểm trị giá 25 triệu USD, 11.000 kính nhìn đêm với mức giá 56 triệu USD và hàng loạt trang bị khác.

    Quyết định này được đưa ra giữa lúc căng thẳng trên Biển Đông giữa Trung Quốc và Philippines được đẩy lên cao, càng khiến chuyên gia và các trang mạng quân sự nước này "phát sốt".

    Nguyên nhân được đưa ra là Quân đội Philippines đang đối mặt với nguy cơ lớn hơn từ các nhóm phiến quân và khủng bố như Abu Sayyaf, cụ thể là chất nổ tự chế (IED).

    Do đó, bộ binh Philippines cần được cung cấp các trang bị bảo vệ như áo chống đạn và mũ bảo hiểm. Tranh chấp chủ quyền lãnh hải bị gạt sang một bên và xếp hàng ưu tiên thấp, dù đây là đề tài đang rất nóng bỏng với Philippines vào thời điểm đó.

    Đáp lại sự giận dữ từ các trang mạng quân sự, đại diện quân đội Philippines cho rằng hợp đồng mua hệ thống SBMS đặt chính phủ nước này vào thế rất bất lợi, do công nghệ đã cũ và khả năng phòng thủ rất giới hạn.

    Điều đó càng đổ thêm dầu vào lửa, nhất là khi Philippines hoàn toàn chưa hề có một hệ thống vũ khí phòng thủ bờ biển nào thực sự hiệu quả, và tên lửa chống hạm thì càng không.

    Nhiều người đã tỏ ra hài hước khi hy vọng những chiếc mũ và áo chống đạn sẽ bảo vệ người lính trước tên lửa dẫn đường và bom thông minh từ máy bay tiêm kích đa năng hiện đại và tàu chiến của đối phương.

    Sau phi vụ này, tổ hợp SBMS đã bị xếp sang chương trình hiện đại hóa giai đoạn 2018-2023. Hiện tại, nước này được cho là đã nhận thành phần UAV trong tổ hợp SBMS.

    Tức là cho tới lúc đó, Philippines vẫn không có một tổ hợp tên lửa phòng thủ bờ thực sự nào trong biên chế, và càng không có khả năng đối phó hiệu quả với những xung đột trên biển nếu chúng thực sự nổ ra.

    Nó lại tiếp tục truyền thống mua sắm vũ khí vô tội vạ mà không hiệu quả của đất nước này.
    http://soha.vn/quan-su/ky-la-philip...-mu-bao-hiem-va-ao-giap-20160223105452169.htm
  6. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Quốc phòng Singapore khẳng định ngôi đầu: Xuất khẩu sang NATO
    Chúc Sơn | 24/02/2016 09:42

    19
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Bất ngờ: Việt Nam sẽ sớm đóng tàu hộ vệ tên lửa Sigma?

    Tại triển lãm Singapore Airshow 2016, hãng ST Kinetics của Singapore đã giới thiệu mẫu xe bọc thép mới nhất của mình loại Bronco New-Generation (Bronco-NG).
    Dàn máy bay quân sự tối tân tại triển lãm Hàng không Singapore 2016
    Xuất khẩu cho NATO

    Người đứng đầu của chương trình Bronco ATTC, ông Yeo Wee Siang cho biết, chiếc Bronco New-Gen đầu tiên đã được hoàn thiện vào tháng 3/2015 và hiện nay đã chạy thử được khoảng 5.000km.

    Được phát triển từ những chiếc Bronco phiên bản cũ, Bronco-NG vẫn giữ thiết kế 2 modul nhưng hoàn thiện với đầy đủ các trang bị vũ khí.

    Biến thể có hỏa lực mạnh nhất của Bronco-NG là SRAMS với một cối 120mm có tốc độ bắn siêu nhanh.

    Biến thể phổ thổng trang bị một tháp súng 12,7mm điều khiển từ xa hoặc một súng 7,62mm và súng phóng lựu đạn cỡ nòng 40mm, và 3 cụm ống phóng lựu đạn khỏi.

    Ngoài ra, Bronco-NG có thể chở 4 người (gồm cả tổ lái) ở modul phía trước và 8 người ở phía sau với thiết kế 3 cửa ra vào. Nó có tổng trọng lượng khoảng 10.200 kg, với sức chở khoảng 6300 kg, có thể tăng thêm 7.800 khi cần thiết.

    Chiếc Bronco-NG có thể đạt tốc độ 65km/h trên đường nhựa và khoảng 4km/h dưới nước, tầm hoạt động lên tới 400 km.

    Đặc biệt, các nhà phát triển cũng trang bị cho Bronco-NG hệ thống camera thời gian thực khi tổ lái chọn chế độ bảo vệ cao nhất hoặc khi di chuyển vào ban đêm.

    [​IMG]
    Xe Bronco-NG được giới thiệu tại triển lãm Singapore Airshow 2016.
    Được biết, ST Kinetics là công ty con của tập đoàn quốc phòng hàng đầu Singapore ST Engineering chuyên về bảo dưỡng, cải tiến, nâng cấp và sản xuất các thiết bị và phương tiện chiến tranh mặt đất như các loại vũ khí nhỏ, đạn, súng cối, pháo, xe bọc thép hạng nhẹ hỗ trợ cho các yêu cầu của lục quân và xuất khẩu. Hiện công ty đang xuất khẩu vũ khí và đạn cho quân đội Mỹ và NATO.

    Năm 2003, ST Kinetics đã thử nghiệm thành công pháo tự hành 155mm loại SSPH1 và tiến hành sản xuất hàng loạt ngay sau dó. SSPH1 có khả năng ngụy trang, tấn công và cơ động cao, kíp chiến đấu 4 người (cả lái xe), thời gian chuẩn bị bắn dưới 1 phút và được tự động hóa nạp đạn.

    Năm 2006, ST Kinetics đã bàn giao cho quân đội xe chiến đấu bộ binh bọc thép bánh xích tên gọi Bionix-II.

    BXII được sử dụng chủ yếu làm xe chỉ huy. Xe có vỏ thép khá chắc để bảo vệ kíp chiến đấu, được trang bị hỏa lực mạnh, và được trang bị hệ thống thiết bị quản lý và kết nối dữ liệu với một loạt các thiết bị khác.

    Theo các quan chức Quân đội Singapore, việc chế tạo BXII là một phần trong kế hoạch chuyển đổi, xây dựng lực lượng Lục quân Singapore thành một lực lượng tinh gọn và liên kết tác chiến tốt hơn.

    Ngoài ra, ST Kinetics có khả năng nâng cấp xe tăng hạng nhẹ AMX-13SM1, xe bọc thép M-113 thành IFVs với động cơ mới và vũ khí mới, pháo 155mm M71 thành M71S.

    Công nghệ đóng tàu

    Công ty Công nghệ Hàng hải Singapore (ST Marine), là công ty đóng tàu biển và là nhà cung cấp duy nhất tàu chiến cho Hải quân Singapore.

    Công ty có khả năng thiết kế, đóng tàu, chuyển giao công nghệ và cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa theo đơn đặt hàng của khách hàng trên toàn thế giới với chất lượng cao.

    Năm 1995, đã hợp tác với Công ty Kockums của Đức hạ thủy 4 tàu chống mìn Bedok và bàn giao cho Hải quân Singapore.

    Hiện nay ST Marine có một xưởng đóng tàu đặt tại Singapore và hai xưởng tại Mỹ; có thể thiết kế, chế tạo các tàu thương mại, tàu chiến với công nghệ tiên tiến nhất được trang bị các hệ thống vũ khí có radar điều khiển, phát hiện mục tiêu và có hệ thống tác chiến điện tử hiện đại ngang tầm thế giới.

    Từ năm 2007 công ty đã đóng tàu tuần dương tàng hình theo công nghệ của Pháp; và hiện Công ty đang thực hiện các hợp đồng đóng tàu từ các quốc gia ở châu Mỹ, châu Âu, châu Á và Trung Đông.

    [​IMG]
    ST Marine hạ thủy tàu tuần duyên tàng hình thuộc lớp Independence hồi tháng 7/2015.
    Hàng không vũ trụ

    Công ty Công nghệ Hàng không Vũ trụ (ST Aerospace), là công ty có những bước phát triển đột phá mạnh mẽ về công nghệ.

    Công ty có mối liên kết mạng với các công ty hàng không vũ trụ trên toàn cầu để đạt được hầu hết các phụ tùng, linh kiện nhằm cung cấp các dịch vụ về hàng không cho khách hàng. Hiện công ty có các kho hàng và cơ sở tại Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và ở Anh.

    Hiện nay ST Aerospace đã đảm đương được việc bảo dưỡng, cải tiến và nâng cấp hơn 600 máy bay các loại bao gồm cả Airbus, Boeing và máy bay huấn luyện, như: như Airbus A320, A330, A340, Boeing 737CG/NG, 767, MD80, MD90, F50, C130 và Q400.

    Ngoài ra, công ty còn cung cấp các trang thiết bị huấn luyện phi công quân sự, dân sự và các dịch vụ về giải trí hàng không.

    Công nghệ điện tử

    Công ty Công nghệ điện tử (ST Electronics), là nhà cung cấp hàng đầu về các thiết bị điện tử, công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin, truyền thông kỹ thuật số, chính phủ điện tử và các thiết bị an ninh nội địa cho Singapore cũng như nhiều nước khác trong khu vực và thế giới.

    Hiện nay công ty đã có mặt ở 20 quốc gia và bao trùm hơn 30 thành phố của châu Á, châu Âu, Mỹ và các quốc gia vùng Vịnh.

    Năm 2009, Công ty ST-Electronics đã hợp tác với Công ty Thales của Pháp thực hiện chương trình nâng cấp tàu tuần tiễu và tàu chống mìn loại Bedok trị giá khoảng 800 triệu USD.

    Tàu Bedok đã được trang bị hệ thống tối tân về phát hiện tàu ngầm, quét mìn trên biển, hệ thống phá hủy mìn.

    Như vậy, với những sản phẩm quân sự đạt thương hiệu cao, có sức cạnh tranh quốc tế nên Singapore đã trở thành nhà cung cấp cho các lực lượng quân đội, an ninh, dân sự trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài có uy tín và hiện đang dẫn đầu về CNQP trong các nước ASEAN.
    http://soha.vn/quan-su/quoc-phong-s...dau-xuat-khau-sang-nato-20160224094245426.htm
  7. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    VN sẽ đóng thêm 4 tàu Molniya phiên bản mới: Luôn và ngay!
    Bình Nguyên | 25/02/2016 07:45

    6
    [​IMG]
    Tàu Molniya số hiệu 377 chuẩn bị ra biển thử nghiệm bắn đạn thật.
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Top 5 vũ khí Nga đã thử lửa chiến trường, dự đoán sẽ đắt hàng

    Cặp tàu tên lửa tấn công nhanh thứ 3 (chiếc số 5 và 6) thuộc lớp Molniya đang được Tổng công ty Ba Son gấp rút hoàn thiện để bàn giao cho Quân chủng Hải quân vào giữa năm nay.
    Đến 2017: Hải quân Việt Nam sẽ có 17 tàu tên lửa hiện đại
    Làm chủ công nghệ đóng 6 tàu Molniya, tiết kiệm 300 tỷ đồng

    Thành công nối tiếp thành công, khi liên tiếp các cặp tàu tên lửa tấn công nhanh hết sức hiện đại thuộc lớp Molniya được Tổng công ty Ba Son bàn giao cho Quân chủng Hải quân đưa vào sử dụng để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

    Nếu như cặp tàu đầu tiên cần có thời gian hoàn thiện quy trình công nghệ và được triển khai một cách vững chắc, thì từ cặp tàu thứ 2 trở đi, Tổng công ty Ba Son đã vươn lên làm chủ công nghệ, rút ngắn tiến độ một cách đáng kể.

    Chỉ sau chưa tròn 1 năm kể từ ngày chính thức bàn giao cặp tàu Molniya đầu tiên (tháng 7 năm 2014), tháng 6 năm 2015, cặp tàu Molniya thứ 2 (các tàu M3, M4) tiếp tục được nghiệm thu, bàn giao cho Vùng 2 Hải quân.

    Tất cả các tàu và kíp thủy thủ đều thực hành bắn tên lửa diệt mục tiêu, đảm bảo an toàn trong quá trình chạy thử, nghiệm thu kỹ thuật.

    Tàu tên lửa tấn công nhanh Moliniya số hiệu 378 mới được bàn giao cho Quân chủng Hải quân tháng 6/2015.

    Theo báo QĐND, qua thực tế thi công đóng mới các tàu Molniya, đội ngũ kỹ sư, thợ kỹ thuật của Ba Son đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm cho ngân sách nhà nước tới 300 tỷ đồng.

    Một trong những điều thú vị là, chính những người lính đầy sáng tạo của Ba Son đã đề xuất kế hoạch, được sự nhất trí cao của chuyên gia nước bạn, để thử nghiệm thu 2 tàu Molniya cùng lúc, vừa thử đối hải, vừa thử đối không.

    Nhờ đó, đã rút gọn được số lần đưa tàu ra biển thử nghiệm chỉ còn 4 lần, bằng 1/4 so với quy trình thông thường. Mỗi chuyến như vậy sẽ tốn kém khoảng 300 triệu đồng.

    Bạn hãy thử hình dung, 300 tỷ đồng tương đương với khoảng gần 15 triệu USD, một số tiền rất lớn, thừa đủ để mua 1 cơ số tên lửa đối hạm (16 quả) và tên lửa phòng không tầm thấp Igla trang bị cho 1 con tàu loại này.

    Nhưng đó chưa phải là tất cả, quan trọng là Ba Son đã làm chủ được công nghệ, nhất là công nghệ đóng tổng đoạn và tự động hóa công nghệ hàn ti-tan, những công đoạn khó nhất, góp phần rút ngắn thời gian thi công và đảm bảo chất lượng cao nhất cho từng con tàu.

    Chuẩn bị nghiệm thu cặp tàu M3, M4.

    Chắc chắn sẽ đóng tiếp loạt tàu Molniya hiện đại hơn

    Báo QĐND số ra ngày 24/07/2015 đã khẳng định, qua việc nghiệm thu và bàn giao cho Quân chủng Hải quân 2 cặp tàu tên lửa hiện đại, những người thợ Ba Son tích lũy nhiều kinh nghiệm, tự tin tiếp tục đóng loạt tàu M còn lại.

    Trước đó, Tập đoàn Vympel (Nga) ngày 29/6, hãng này hy vọng sớm ký hợp đồng để Việt Nam đóng thêm 4 tàu Molniya với trang bị mới.

    Như vậy, chắc chắn sau khi hoàn thành cặp tàu Molniya thứ 3 (chiếc số 5 & 6), Tổng công ty Ba Son tiếp tục được tín nhiệm giao đóng mới loạt tàu tên lửa tấn công nhanh hiện đại hơn.

    Theo hợp đồng chuyển giao công nghệ đã ký với Nga trị giá lên tới 1 tỷ USD, Việt nam sẽ tự đóng tất cả 10 tàu tên lửa lớp Molniya tất cả. Trong đó, giai đoạn 1 là 6 tàu và giai đoạn 2 là 4 tàu với cấu hình hiện đại hơn.

    Bên cạnh đó, Hải quân Việt Nam cũng tiếp nhận 2 tàu lớp này được đóng tại Nga. Trong quá trình đóng mới các tàu ở Nga, đoàn cán bộ, công nhân của Tổng công ty Ba Son đã được học tập được khá nhiều công nghệ mới, phục vụ triển khai dự án đóng tàu ở trong nước.

    Dàn vũ khí, khí tài của các tàu M tiếp theo sẽ là loại tiên tiến và uy lực hơn rất nhiều.

    Về vũ khí, chắc chắn các tàu Molniya tiếp theo sẽ mang tên lửa hành trình chống tàu hiện đại và uy lực hơn. TGĐ Cục Thiết kế Hải quân Trung ương Almaz, ông Alexander Shlyakhtenko cho biết loại vũ khí mới cho tàu tên lửa Molniya của Việt Nam có thể là Kalibr.

    Đây là một trong những loại tên lửa hành trình đối hải tiên tiến nhất của Nga hiện nay. "Chúng tôi có thể nhanh chóng thay đổi thiết kế vũ khí trên các tàu tên lửa thuộc dự án này mà không cần dừng công việc sản xuất", ông Shlyakhtenko nói.

    Trước đó, ông Belkov, TGĐ Nhà máy đóng tàu Vympel cho biết tại Triển lãm Hải quân và Hàng không quốc tế LIMA 2015 diễn ra ở Malaysia rằng, Việt Nam có thể sẽ ký hợp đồng đóng thêm 4 tàu tên lửa lớp Molniya nâng cấp.

    "Phía Việt Nam muốn tiếp tục duy trì một chu trình chế tạo lớp tàu tên lửa Molniya, họ không muốn hủy bỏ những cơ sở đã có.".

    Tóm lại, nếu triển khai ngay loạt 4 tàu Molniya tiếp theo sẽ hết sức thuận lợi. Bởi lẽ:

    Thứ nhất, Việt Nam vẫn đang cần thêm nhiều tàu tên lửa nhỏ nhưng tốc độ cao, linh hoạt, có vũ khí - hỏa lực tương đối mạnh. Molniya là lựa chọn đáng giá, chúng sẽ là "tay dao, tay thớt" trên biển, sẵn sàng tung ra những đòn tiêu diệt.

    Thứ hai, về con người và cơ sở vật chất sẵn có, nếu không làm ngay và luôn sẽ ít nhiều bị mai một về kỹ năng của những người thợ, cơ sở vật chất xuống cấp.

    Khoảng cách từ khi tạm dừng dự án (sau khi bàn giao cặp tàu M5, M6) đến khi triển khai tiếp càng dài thì chi phí tái khởi động càng lớn.

    Do vậy, rất có thể Việt Nam sẽ sớm triển khai đóng loạt tàu tên lửa tấn công nhanh Molniya phiên bản mới, hiện đại và uy lực hơn, thậm chí là ngay trong năm 2017 tới đây.

    Hiện chưa rõ các tàu này sẽ được đóng ở cơ sở mới của Ba Son ở khu vực Cái Mép - Thị Vải hay vẫn triển khai ở cơ sở hiện tại.
    http://soha.vn/quan-su/vn-se-dong-t...en-ban-moi-luon-va-ngay-20160202174126687.htm
  8. bonjourtinhyeu

    bonjourtinhyeu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/02/2007
    Bài viết:
    567
    Đã được thích:
    52
    Bat Lo Quan tiết lộ quá nhiều bí mật quân sự và anh ấy đã bị khóa tài khoản!
    canonbb thích bài này.
  9. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Việt - Nga hợp tác bảo trì máy bay trực thăng chiến đấu
    26/02/2016 14:30

    3
    [​IMG]
    Chia sẻ:

    [​IMG]
    Nếu cần thiết, Nga sẽ dùng vũ khí hạt nhân bảo vệ căn cứ Hmeimim?

    Tổng Công ty Trực thăng Nga, trực thuộc Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga Rostec, tiếp tục mở rộng hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực bảo trì và đại tu máy bay.
    Công ty Trực thăng miền Nam tiếp nhận máy bay AW-189 đầu tiên
    Công ty này đang xem xét cung cấp dịch vụ bảo trì trực thăng chiến đấu Mi-8/17 tại cơ sở bảo trì chung Nga - Việt HELITECHCO.

    Vào cuối năm 2015, tại cuộc họp lần thứ 17 của Ủy ban liên chính phủ Nga - Việt về hợp tác quân sự và công nghệ, hai bên đã lên kế hoạch cải thiện dịch vụ sau bán hàng cho máy bay trực thăng chiến đấu do Nga sản xuất.

    Trực thăng Mi-8/17

    Tổng Công ty Trực thăng Nga sẽ tiến hành kiểm toán kỹ thuật tại HELITECHCO để kiểm tra sự tuân thủ các tiêu chuẩn áp dụng cho các công ty bảo trì và sửa chữa Mi-8.

    “Nếu kết quả kiểm tra thuận lợi, chúng tôi sẽ tiếp tục bảo trì các máy bay trực thăng dân sự Nga tại Việt Nam”, ông Igor Chichikov, Phó Giám đốc dịch vụ hậu mãi, Tổng Công ty Trực thăng Nga cho biết.

    “Ngoài ra, trong khuôn khổ hợp tác giữa 2 bên, chúng tôi sẽ cân nhắc cung cấp dịch vụ bảo trì máy bay chiến đấu Mi-8/17 tại HELITECHCO, trong đó bao gồm cung cấp trang thiết bị và đào tạo nhân lực.”

    Bên cạnh các hoạt động bảo trì máy bay trực thăng chiến đấu, phía Việt Nam còn quan tâm tới trực thăng đào tạo Ansat.

    Cơ sở bảo dưỡng chung Nga - Việt HELITECHCO được thành lập vào năm 1994.

    Kể từ khi thành lập, cơ sở này đã đại tu hơn 80 máy bay trực thăng dân sự cho chính phủ và cho các nhà khai thác thương mại đến từ Việt Nam, Lào, Campuchia, Ấn Độ, Australia và New Zealand.

    Hiện tại, HELITECHCO là đơn vị bảo trì máy bay duy nhất ở Đông Nam Á được giám sát bởi Nhà máy Trực thăng Mil, nơi phát triển máy bay cánh quạt quay nổi tiếng Mil, trực thuộc Tổng Công ty Trực thăng Nga.

    Được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Singapore 2016 (16 - 21/2/2016), ngoài trưng bày sản phẩm tại khu triển lãm của Tổng Công ty Trực thăng Nga, HELITECHCO còn tiến hành các hoạt động xúc tiến thương hiệu tại đây.

    Đáng chú ý là nhân sự kiện này Nga cũng lần đầu tiên tiết lộ máy bay trực thăng Mi-171A2, như một phần trong chiến lược củng cố vị thế của Nga tại thị trường Đông Nam Á.

    “Tốc độ phát triển các hạm đội tàu bay tại Đông Nam Á rất lớn. Củng cố vị thế của chúng tôi trên thị trường này là một trong những mục tiêu cốt lõi của Tổng Công ty Trực Thăng Nga.

    Với hơn 900 trực thăng dân sự và quân sự Nga có mặt tại khu vực, dịch vụ bảo dưỡng và hậu mãi có nền tảng vững chắc để phát triển”, Alexander Mikheev, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Trực thăng Nga nhận xét.

    Bên cạnh củng cố và mở rộng thị trường, công ty Nga còn không ngừng chú trọng tới phát triển và thử nghiệm các công nghệ mới.

    Mới đây nhất, trực thăng không người lái cánh quạt nghiêng đầu tiên trên thế giới do công ty này chế tạo đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên.

    Trực thăng cách quạt nghiêng có nhiều lợi thế hơn so với trực thăng cánh cố định và trực thăng cánh quay do có thể cất và hạ cánh theo phương thẳng đứng trong không gian hạn chế trong khi có thể vận chuyển nhiều hàng hóa và người bằng tốc độ lớn hơn.

    Đây là sản phẩm của phòng thiết kế công nghệ cao, thuộc Tổng Công ty Trực thăng Nga. Các công ty dầu khí và các cơ quan chức năng Nga đã bày tỏ mối quan tâm sâu sắc tới sản phẩm công nghệ cao này.

    Tổng Công ty Trực thăng Nga, trực thuộc Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Rostec - là nhà sản xuất hàng đầu trong ngành công nghiệp máy bay trực thăng toàn cầu và là nhà sản xuất và thiết kế máy bay trực thăng duy nhất của Nga.

    Tổng công ty được thành lập vào năm 2007, đặt trụ sở chính tại Moscow. Công ty sở hữu 5 nhà máy lắp ráp, 2 văn phòng thiết kế, các cơ sở sản xuất và bảo dưỡng, nhà máy sửa chữa và công ty dịch vụ cung cấp và hỗ trợ hậu mãi tại Nga và nước ngoài.

    Tổng Công ty đáp ứng nhu cầu của các bộ ban ngành, của các công ty lớn cũng như xuất khẩu ra nước ngoài. Doanh thu năm 2014 tăng 22,8% lên 169,8 tỷ rúp với 271 máy bay trực thăng được lắp đặt và giao cho khách hàng.

    Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga Rostec thành lập vào năm 2007 để hỗ trợ thiết kế, sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghiệp công nghệ cao cho mục đích dân sự và quân sự.

    Tập đoàn bao gồm 663 đơn vị hiện chia thành: 9 công ty trong các ngành công nghiệp quốc phòng, 6 trong các ngành công nghiệp dân sự và 22 tổ chức trực tiếp quản lý bởi Rostec.

    Các sản phẩm của tập đoàn Rostec bao gồm các nhãn hiệu nổi tiếng như AVTOVAZ, KAMAZ, Máy bay trực thăng Nga, VSMPO-AVISMA...

    Các doanh nghiệp của Rostec được đặt trên 60 vùng lãnh thổ của Liên bang Nga và giới thiệu sản phẩm tới hơn 70 quốc gia. Tổng doanh thu của Rostec năm 2014 đạt mức 964,5 tỷ rúp, đóng góp vào ngân sách công 147,8 tỷ rúp.
    http://soha.vn/quan-su/viet-nga-hop-tac-bao-tri-may-bay-truc-thang-chien-dau-2016022613063661.htm
  10. Hac_Cong_Tu

    Hac_Cong_Tu Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    01/10/2015
    Bài viết:
    721
    Đã được thích:
    160
    Nhìn lại cuộc tập trận Sea Shield 2015 của Hải quân Myanmar

    Mới đây, truyền thông Myanmar đã đăng tải loạt ảnh cuộc tập trận Sea Shield 2015 rất hoành tráng của Hải quân Myanmar.
    Hoàng Lê

    [​IMG]

    Lý do truyền thông Myanmar đăng lại loạt ảnh này vì tới đây hải quân nước này sẽ tiến hành Sea Shield 2016 với sự tham gia của hàng chục tàu chiến hiện đại.

    [​IMG]

    Ảnh: Hàng dài tàu chiến Hải quân Myanmar biểu dương lực lượng trong cuộc tập trận Sea Shield 2015.

    [​IMG]

    Bệ pháo phòng không 6 nòng cỡ 30mm có thể là do Trung Quốc sản xuất theo mẫu AK-630 của Nga, được Myanmar nhập khẩu trang bị cho tàu hộ vệ tự chế tạo lớp Aung Zeya hoặc Kyan Sittha.

    [​IMG]

    Tàu hộ vệ UMS Bayinnaung phóng bom chống ngầm Type 81. Con tàu này cũng là tàu chiến do Myanmar tự chế tạo, ít nhất 3 chiếc đã được sản xuất từ 1996-2007, trang bị tên lửa chống hạm C-802 và các hệ thống pháo phòng không.

    [​IMG]

    Cận cảnh bom chống ngầm Type 81 rời bệ phóng.

    [​IMG]

    Trong ảnh là hai tàu chiến lớp Houxin đang phóng tên lửa hành trình C-802 tấn công mục tiêu giả định. Loại tàu này do Trung Quốc chế tạo theo đơn hàng của Hải quân Myanmar.

    [​IMG]

    Hải quân Myanmar hiện sử dụng khá nhiều công nghệ tàu chiến và tên lửa do Trung Quốc sản xuất. Có thể nói, Trung Quốc góp phần quan trọng trong việc tạo nên sức mạnh đáng gờm của Myanmar hiện nay. Ảnh: Tàu chiến lớp Giang Hồ II (Myanmar mua lại của Trung Quốc 2 chiếc) phóng tên lửa hành trình.

    [​IMG]

    Bệ pháo phòng không AK-230 khai hỏa tấn công trên một tàu Myanmar.

    [​IMG]

    Bệ pháo phòng không 37mm nòng kép.

    [​IMG]

    Tàu chiến Myanmar thả bom chìm chống ngầm.

    [​IMG]

    Tàu đổ bộ nhỏ của Hải quân Myanmar.

    [​IMG]

    Lực lượng người nhái của Myanmar.

    [​IMG]

    Người nhái đổ bộ từ trực thăng Mi-8.

    [​IMG]

    Cuộc tập trận Sea Shield 2015 được đánh giá là thành công tốt đẹp.

    http://www.baomoi.com/Nhin-lai-cuoc-tap-tran-Sea-Shield-2015-cua-Hai-quan-Myanmar/c/18758485.epi

Chia sẻ trang này