1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếp tục bàn xem tiềm lực quân sự nước ta và các bạn trong khu vực Đông Nam Á

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jake_2.0, 06/12/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BRICS

    BRICS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    72
    Việt Nam tự nâng cấp hệ thống phòng không SA-13
    (Quốc phòng Việt Nam) - Để hệ thống SA-13 luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong chiến tranh hiện đại, Việt Nam đã tự nâng cấp vũ khí phòng không tự hành này.
    Theo Kênh QPVN, tại buổi làm việc với Nhà máy A34, Cục kỹ thuật Quân chúng Phòng không Không quân vừa qua, Thượng tướng Bế Xuân Trường, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ bảo đảm kỹ thuật để hiện đại hóa vũ khí, khí tài phòng không tầm thấp thì Nhà máy A34 cần tiếp tục phát huy vai trò là cơ sở duy nhất trong việc nghiên cứu sửa chữa, cải tiến và sản xuất vật tư, áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật vào thực tế vũ khí trang bị kỹ thuật.

    Nhà máy A34 là đơn vị có đầy đủ hệ thống dây chuyền trang bị công nghệ, tài liệu công nghệ và đội ngũ nhân viên, cán bộ kỹ thuật chuyên ngành bảo đảm kỹ thuật tuyến cuối và phát triển cho lực lượng pháo phòng không, tên lửa tầm thấp và thiết bị mặt đất, đảm bảo bay cho Quân chủng cũng như toàn quân.

    [​IMG]
    Thượng tướng Bế Xuân Trường thăm Nhà máy A34.
    Từ đầu năm đến nay, Nhà máy đã hoàn thành tốt nhiệm vụ sửa chữa vũ khí trang bị kỹ thuật theo kế hoạch, chất lượng sản phẩm ổn định, tổ chức sửa chữa cơ động đảm bảo chặt chẽ, phối hợp triển khai dự án đầu tư công nghệ đáp ứng với yêu cầu đề ra.

    Tại buổi làm việc, Thượng tướng Bế Xuân Trường yêu cầu thời gian tới, Nhà máy A34 cần tiếp tục ứng dụng tốt kỹ thuật công nghệ để duy trì sự phát triển của lực lượng phòng không tầm thấp, phát huy hiệu quả quá trình đầu tư nâng cấp công nghệ sửa chữa lớn trang thiết bị đặc chủng đảm bảo bay để sẵn sàng đưa vào thực hiện, đảm bảo tốt cho các đơn vị huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu.

    Được biết, những hệ thống phòng không tầm thấp đang được Nhà máy A34 nâng cấp gồm Strela-10M (SA-13 Gopher), pháo phòng không tự hành ZSU-23-4...

    Theo những thông tin được công khai, Strela-10M là tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp điều khiển bằng quang/hồng ngoại có khả năng cơ động cao. Chính vì thế nó được định danh là tên lửa tầm thấp A-89.

    Tổ hợp gồm khối bệ giá phóng tên lửa, khí tài radar và các thiết bị quang học được đặt trên khung gầm xe lội nước hạng nhẹ MT-LB, có khả năng việt dã và cơ động cao. Dự trữ hành trình theo nhiên liệu của tổ hợp là 500km trên đường nhựa.

    Mỗi xe Strela-10M mang 4 đạn tên lửa 9M37 (9M37M) có tầm bắn hiệu quả tới 5.000m trong dải độ cao 25-3.500m, đặt trong ống phóng kiêm ống bảo quản ở chế độ sẵn sàng bắn.

    Ngoài ra, còn có thêm 4-8 đạn khác thuộc cơ số dự trữ và chỉ mất 3 phút để tái nạp đạn. Các tên lửa 9M37 được điều khiển tới mục tiêu bằng chế độ tự dẫn trong 2 kênh: Hồng ngoại và Quang học, cho phép bắn được các mục tiêu "tàng hình" về nhiệt cũng như "tàng hình" về sóng vô tuyến.

    Tổ hợp có khả năng diệt mọi loại mục tiêu bay thấp và có diện tích phản xạ radar nhỏ ở tốc độ bay hướng vào tới 517m/s (khi bắn đón) và tốc độ bay hướng ra 415m/s (khi bắn đuổi) như máy bay chiến đấu, trực thăng, tên lửa hành trình, máy bay không người lái (UAV),...

    Strela-10M đã tham gia Chiến tranh vùng Vịnh (1991) và Chiến tranh Kosovo (1999) với hiệu suất chiến đấu khá tốt, bắn rơi tại chỗ và bắn bị thương nhiều máy bay của Liên quân (NATO và đồng minh), nhất là dòng máy bay săn diệt tăng A-10 ThunderBolt.

    Theo Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockhom (SIPRI), Liên Xô đã viện trợ cho Viêt Nam hệ thống Strela-10M (không xác định số lượng). Và vũ khí này hiện được sử dụng để bảo vệ những tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa S-300 của Việt Nam.
  2. arkadin

    arkadin Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/06/2012
    Bài viết:
    291
    Đã được thích:
    272
  3. BRICS

    BRICS Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/07/2016
    Bài viết:
    874
    Đã được thích:
    72
    Việt Nam tự sửa chữa máy bay C-295M
    (Quốc phòng Việt Nam) - Để máy bay trong tình trạng tốt nhất và tránh phụ thuộc vào bên ngoài, Việt Nam đã có thể tự sửa được máy bay vận tải thế hệ mới C-295M.
    Trong bài viết mới đây "Lữ đoàn 918 nâng cao chất lượng công tác bảo đảm kỹ thuật hàng không" của báo PK-KQ có đăng tải hình ảnh cho thấy, các cán bộ, sĩ quan Việt Nam đang tự sửa chữa máy bay vận tải mới nhất trong Không quân Việt Nam - chiếc C-295M.

    Trước khi có bước tiến này, Việt Nam đã có thể tự sửa chữa và nâng cấp hầu hết các chiến đấu cơ có trong trang bị, kể cả tiêm kích đa năng Su-30MK2 và Su-27. Mới đây, trong bài viết "Thành công nhờ chủ động, sáng tạo" được đăng tải trên báo QĐND cho biết, thời gian qua, Nhà máy A32 đã sửa chữa, đưa vào bay thử thành công 30 máy bay các loại, bảo đảm tốt các chỉ số kỹ thuật và bàn giao cho các đơn vị.

    [​IMG]
    Máy bay C-295M của Không quân Việt Nam.
    Ngoài ra, nhà máy còn thay 4 phoam thùng dầu và sửa chữa tăng cường hệ thống nhiên liệu máy bay Su-30MK2; sản xuất 188 ống dẫn nhiên liệu, ống khí cao áp đặc chủng, bộ đèn phòng không khí tài đặc chủng xe TZM...

    Nhà máy A32 còn sửa chữa, thay thế các bộ phận, linh kiện cho các đơn vị phòng không; sửa chữa hệ thống thủy lực điều khiển quay ăng-ten radar trên tàu; chế tạo và gia công cơ khí các linh kiện cho Nhà máy X51 và Tổng cục Công nghiệp quốc phòng.

    Để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sửa chữa kỹ thuật hàng không, nhà máy đã phát huy tinh thần tự lực, tự cường, phát huy trí tuệ tập thể, thiết kế hàng trăm bản vẽ cơ khí để gia công, chế tạo các linh kiện, phụ tùng, vật tư kỹ thuật phục vụ công tác sửa chữa, sản xuất.

    Không chỉ có vậy, Nhà máy A32 còn biên soạn nhiều tài liệu, trong đó có những tài liệu song ngữ, đặc biệt là bộ quy trình công nghệ sửa chữa lớn, tăng niên hạn sử dụng máy bay Su-22 và Su-27.

    Thành công của nhà máy đã khiến Nga ngạc nhiên, trong bài viết mới đây với tiêu đề "Su 27/30: Việt Nam sẽ tự sửa chữa ở trong nước", tạp chí quốc phòng VPK của Nga cho biết Việt Nam đã tự sửa chữa và nâng cấp tiêm kích Su-27, Su-30 tại nhà máy mới ở Đà Nẵng.

    Theo đó, Việt Nam đang xây dựng năng lực cho bảo trì, sửa chữa cơ bản các tiêm kích Su-27 và Su-30, để thoát khỏi việc gửi máy bay ra nước ngoài. Để thực hiện chương trình này, gần đây Việt Nam đã đưa vào hoạt động nhà máy quốc phòng A32 ở Đà Nẵng.

    "Việc tự sửa chữa nâng cấp máy bay trong nước sẽ làm tăng đáng kể mức độ sẵn sàng hoạt động của máy bay chiến đấu", nguồn tin khẳng định.

    Theo VPK, để có được kết quả này, Nhà máy A32 đã cử hàng chục cán bộ đi tập huấn tại nước ngoài nhơng diều quan trọng hơn, Việt Nam đã phát huy được khả năng sáng tạo trong việc tiếp cận với những công nghệ mới.

Chia sẻ trang này