1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếp tục bàn xem tiềm lực quân sự nước ta và các bạn trong khu vực Đông Nam Á

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jake_2.0, 06/12/2011.

  1. 3 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 3)
  1. red_star_7545

    red_star_7545 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/09/2005
    Bài viết:
    1.282
    Đã được thích:
    231
    Chả có chỗ nào khẳng định được 1 câu là Miến họ tự chủ được cả, rất tiếc.
  2. vuhoangvbard

    vuhoangvbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2015
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    80
    Lần cập nhật cuối: 10/07/2020
    thanhVNW thích bài này.
  3. vuhoangvbard

    vuhoangvbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2015
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    80
    Viết tiếp cho bác hiểu chứ không bác lại mơ mộng nói toàn lời hay:
    Khi cho vay nd67 là bên ubnd tỉnh đưa sang, danh sách được chi cục ts duyệt cho từng ngư dân, danh sách đó ngư dân nào ở đơn vị xã phường nào, 4 ông ngân hàng đó đóng trên địa bàn đó tha hồ hốt mà cho vay, kiểu như hồi hộp chờ quay số trúng thưởng á. Từ khâu thiết kế thẩm định giá trị đều ông chi cục với bên nhận đóng tàu tha hồ võ vẽ, nói tới đây bác hiểu
    2. Nói lời này sợ mấy bác buồn chứ nếu với số tiền đó rót đúng người ngư dân có tâm có tầm thì đất nước phát triển lắm, chính sách hiệu quả
    3. Bác có biết để được nằm trong danh sách được ubnd duyệt 67 là bao nhiêu rơi vãi ko, giá trị thực con tàu đó nếu bt ngư dân đóng thì bao tiền ko nhưng khi qua 67 thì nó đội gấp 2-3 lần, cái 2-3 lần đó bác biết nó nằm túi ai bác tự hiểu.
    4. Khi cho vay ngư dân có nhà cửa ngân hàng ko được đòi hỏi ép ngư dân thế chấp thêm tài sản, chỉ cần thế chấp con tàu đó là được, bác biết tại sao ngư dân đóng xong đi vài chuyến về là vứt luôn ko thèm nhận, bởi vì đâu phải tiền của ngư dân, đâu có trách nhiệm gì nếu lỡ hoạt động không hiệu quả, bác cứ thấy những món 67 nào hoạt động hiệu quả thường ngư dân đó có nhà cửa tốt, có thế chấp tại ngân hàng
    4. Làm chính sách mà kiểu mơ mộng như bác nát đất nước hết,âm thầm mỗi thứ một ít thiệt hại kinh tế đất nước tự suy yếu đi, tự tan rã thôi. Mơ mùi nước biển, nước da ngư dân đem nhẽm mà ko đồng hành cùng họ thì chỉ hão huyền, em thực tế hiện cho vay chỉ có 8 ngư dân nhưng em hít cái mùi ngư dân đó hằng ngày!
    convitbuocthanhVNW thích bài này.
  4. Mr_Hoang

    Mr_Hoang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/12/2004
    Bài viết:
    8.750
    Đã được thích:
    10.161
    Nói vòng vo tam quốc cho lắm thì chốt lại là trả tiền ngân hàng để các cậu thanh niên làm ngân hàng có lương cao, thưởng lớn là điều tốt. Vay nợ mà không trả là bọn giòi bọ hại nước hại dân. Hại các cậu mất tiền thưởng. Còn bọn tớ thì chẳng quan tâm tiền của ngân hàng.

    Chúng tớ đếm thấy trong nước có thêm mấy trăm chiếc tàu to, công suất thêm cả ngàn CV. Ngư dân 'phá sản', ngân hàng thu tàu thì cũng phải đấu giá phát mãi con tàu. Để cho ngư dân khác mua/thuê. Chứ chẳng lẽ bắt bọn công tử bột các cậu đi biển kéo lưới. Như vậy về mặt thực chất tiềm lực đánh bắt của đội tàu nước nhà đã được tăng cường.

    Chúng tớ đếm thấy năm nay đánh bắt nhiều hơn này ngoái. Tăng trưởng ngoạn mục như vậy là tàu to mới đóng có đóng góp tích cực.

    Chúng tớ đếm tiền xuất khẩu hải sản thấy 4 năm qua tăng trưởng thêm cả tỷ đô. Tiền cứng từ nước ngoài đem về nước Việt. Như vậy là 500 triệu đô la ném ra không có mất đi. Nó chỉ chuyển từ túi của ngân hàng các cậu sang túi thằng nào đó trên cái đất nước VN này. Sớm muộn gì cũng sẽ chảy vào kho bạc.

    Ngân hàng các cậu kém không truy được dòng tiền, không đòi được nợ. Không có nghĩa chính sách sai lầm, hao tiền tốn của.

    Còn mấy cái chuyện xứ Việt dân gian quan tham thì cậu cứ tự xóc lọ rằng chỉ các cậu xâu sát thực tế mới biết. Mình không rảnh mà trả lời.

    Thực tiễn chương trình hỗ trợ đánh bắt xa bờ hồi năm 97 mất đến gần 90% vốn, phải xoá nợ cho cả nghìn chủ tàu. Xoá xong cái tự nhiên mấy năm sau cũng tàu đó, người đó, biển đó, tàu nào cũng lời to. Thu nhập hàng năm đủ tiêu chuẩn để vay thương mại lãi suất gần 20%. Ngư dân hồ hởi đem tàu, đem nhà đi thế chấp để đóng thêm tàu đi xa. Ngành đánh bắt hải sản của nước VN năm sau lớn hơn năm trước. Nghị định 67 này cũng chỉ phóng tay làm lớn hơn gấp năm cái chương trình năm xưa. Bản chất không khác gì. Chẳng có lý do gì mà phải thất bại to lớn cả.
    lopboppusadok thích bài này.
  5. vuhoangvbard

    vuhoangvbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2015
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    80
  6. vuhoangvbard

    vuhoangvbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2015
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    80
    Đoán ngay bác lại nêu lên ý là ngân hàng yếu kém này rồi sao vay ko thẩm định kĩ, rồi blabla. Bác chắc không trực tiếp làm rồi, bác đọc báo cáo là chủ yếu. Đơn cử bác ntn bác tính làm sao, đây là lời tâm sự ngư dân láu cá đi vay nhé:
    Ông ngư dân muốn được vay 67 thì ông phải đi đêm với ông chi cục, nên cái tàu đóng 3 tỷ phải chỉnh giá lên chứ để ông chi cục kiếm chút, ông ngư dân cũng vậy, đâu phải ts của mình đâu tài sản mình có thế chấp đâu, tiền của ngân sách mà phải kê lên chứ từ cái tàu 3 tỷ biến thành 7-8 tỷ, lỡ làm ăn thua lỗ thì giao tàu! Thẩm định, tư vấn, thiết kế đều do bên chính quyền chỉ định! Ngân hàng đầy đủ thủ tục, đủ hồ sơ pháp lý thì phải cho vay( bắt buộc đấy nhé) vay xong, ông ngư dân lâu giờ xài tàu gỗ quen rồi, thiết kế dân giang, nên xài ko quen, tàu sắt thì chi phí đánh bắt cao hơn hoạt động không hiệu quả, đi về không trả nợ, ngân hàng đòi thì vứt đó. Ngân hàng muốn xử lý khởi kiện, thi hành án, đặc biệt kiện 67 cực kì nhạy cảm! Cái tàu sắt ấy chỉ bán sắt thôi bác Hoàng à, vậy lỗ đó ai chịu không phải là Ngân sách à. Vậy hiệu quả ngân sách bỏ ra 7 tỷ ấy là từ tiền của nhân dân đóng góp tiền từ nguồn lợi nhuận ngân hàng, từ tiền thuế trừ từ lương của bác........mấu chốt nếu lỗ mà bán biển vươn khơi cũng mát lòng, còn làm kiểu manh núng ung nhột để gánh nặng xã hội thì bác đừng kiểu nói khích bọn bên em!
    Em bảo rồi chính sách tốt bộ máy thực hiện không tốt.
    hinadoconvitbuoc thích bài này.
  7. convitbuoc

    convitbuoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/01/2008
    Bài viết:
    1.153
    Đã được thích:
    914
    Kết luận là: "Tiền càng ngày càng xa bờ... tàu hàng ngày lại nằm bờ .. " :D phải không các cụ..
  8. vuhoangvbard

    vuhoangvbard Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/10/2015
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    80
    Không đâu bác, bên mình cho vay tàu 67 cũng rất hiệu quả, tuy nhiên nói ở đây là đừng ảo tưởng quá cao vào nhân lực hiện nay, chính sách tốt, nhưng không kiểm soát tốt sẽ gây nên hệ lụy lớn.
    kuyomuko thích bài này.
  9. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1.563
  10. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.245
    Đã được thích:
    1.563
    Cụ Hoàng mít này hút lá đu đủ nên đang phê hả? Kiểu nói chuyện như cụ vậy thì khác gì kêu chủ trương cho vay dưới chuẩn để thúc đẩy việc bám biển? cái này tiềm ẩn nguy cơ nợ xấu dây chuyền giống khủng hoảng 2008.

Chia sẻ trang này