1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Tiếp tục bàn xem tiềm lực quân sự nước ta và các bạn trong khu vực Đông Nam Á

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Jake_2.0, 06/12/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hiraly

    hiraly Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/06/2006
    Bài viết:
    3.886
    Đã được thích:
    2.011
    vì lính TQ các anh sợ dân ủng hộ nghĩa quân chúng tôi nên ra tay giết sạch rồi còn đâu [:P]
  2. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    sách lược của cụ Lý là "tiên phát chế cẩu"đấy háng tộc,nên cụ lý mới rút về sau khi làm cỏ mấy con cẩu bị dại >:)
  3. Dong_Phuong_Hong

    Dong_Phuong_Hong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/08/2012
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Tàu đổ bộ đệm khí “made in Viet Nam"

    (GDVN) - Con tàu “đổ bộ” đệm khí “made in Vietnam” đã được một nông dân Hai Lúa chế tạo thành công và cho chạy thử nghiệm ngay trên cánh đồng nhà mình.


    Tuy mới chỉ có hơn 13 ngàn lượt view, nhưng video về Tàu đệm khí "Made in Hai Lúa" Việt Nam đăng tải trên mạng youtube đã làm cho nhiều người không khỏi bàng hoàng và thán phục trước tài năng và sức sáng tạo lớn lao của người nông dân Việt sớm hôm chỉ biết “bán mặt cho đất bán lưng cho trời”.


    Qua video, tàu đệm khí Hai Lúa có cấu tạo khá đơn giản, bao gồm thân tàu, quạt nâng, chong chóng đẩy, các túi đệm khí và hệ thống lái.

    Quạt nâng sẽ cung cấp khí làm căng phồng các túi khí và duy trì áp lực đệm khí trong các túi khí này để nâng tàu lên khỏi mặt đất, mặt nước một khoảng cách nhất định còn bánh lái đặt ở phần đuôi tàu đảm nhiệm việc điều khiển tàu.

    [​IMG]
    Tàu đệm khí Hai Lúa. Các túi khí được gắn chặt với phần thân, giúp duy trì đệm khí dưới tàu. Chong chóng đẩy sẽ đẩy tàu đi về phía trước nhờ một động cơ đẩy cực khỏe.
    Quan sát video ta thấy thân tàu được làm bằng gỗ rất chắc chắn và không thấm nước. Thiết kế này sẽ giúp giảm trọng lượng của con tàu đi rất nhiều.
    Việc một nông dân Hai Lúa chế tạo thành công tàu đệm khí đã cho thấy được sức sáng tạo rất đáng khâm phục và tự hào của người nông dân Việt Nam trong thời kỳ mới. T

    Tàu đệm khí “made by Hai Lua” Việt Nam sẽ mở ra cơ hội lớn để chế tạo những con tàu không chỉ nhẹ mà còn đi nhanh hơn và chở được nhiều người hơn tại các khu vực sông nước nhất là vùng sông nước Nam Bộ cần di chuyển ở tốc độ cao trong những trường hợp khẩn cấp như cứu hộ, cấp cứu và du lịch.

    [​IMG]
    Tàu đệm khí Hai Lúa. Trong năm 2011, trường ĐH Bách khoa TP Hồ Chí Minh cũng đã hoàn thành chiếc tàu đệm khí – loại tàu vừa hoạt động dưới nước, vừa chạy được trên bờ.
    Tàu dài 4,7m, rộng 2,2m, trọng lượng tàu hơn 180kg, chở được 3 người, vận tốc từ 40 đến 50km/h. Tàu đã được thử nghiệm trên cạn nhiều lần và được chế tạo từ một đề tài cấp trọng điểm của Đại học Quốc gia TP.HCM, với kinh phí lên đến 600 triệu VNĐ.

    Sau khi video Tàu đệm khí made by Hai Lúa được đăng tải, đã có rất nhiều người bày tỏ sự thán phục cũng như đưa ra những ý kiến đánh giá đóng góp để hoàn thiện hơn nữa con tàu đệm khí tuyệt vời này.
    Độc giả với nickname “MotherLandMyMom” tự hào: “Hai Lúa! Rất đáng hãnh diện về người Việt Nam”.
    Độc giả với nickname “MrBangCoi” thì bày tỏ sự tự hào một cách hài hước: “chất ... lắp súng nữa là vào biên chế (trong quân đội) được rồi”. Còn độc giả “gaufive1” thì ao ước đưa con tàu : “ra biển chuẩn bị phóng lôi và tên lửa.”
    Độc giả “aimunsolochoiko” đánh giá: “hệ thống bánh lái chưa ổn định lắm, nhưng tự nghiên cứu phát triển chế tạo như thế là quá giỏi rồi.” Cùng có nhận định như trên là độc giả “hoanghuynh2409”: “Rất hay nhưng điều khiển hình như không chạy thẳng mà hơi bị lệch, cố gắng phát huy.”

    [​IMG]
    Tàu đệm khí của trường ĐH Bách Khoa TP. HCM. So sánh tàu đệm khí “made in hai Lúa” với tàu đệm khí của trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, độc giả “dinhquangdinh” cho biết: “Cái tàu dệm khí này chạy còn máu lửa hơn tàu của ĐHBK TPHCM nhiều, sao không công khai tên tác giả vè nguyên quán để anh em gần xa tỏ lòng ngưỡng mộ”.
    Độc giả “0rigami1” cũng có so sánh tương tự: “Con này nhạy chán so với con của BK, quan sát kĩ cái rudder bẻ lúc đang tốc độ cao thì bị dạt 1 đoạn ngắn rồi chuyển hướng luôn còn gì. Con của BK vừa chậm vừa đù.”
    Độc giả “Nguyen Phat Thinh” thì tỏ ra khá tiếc nuối: “Giỏi quá. Mà sao cái này không được lên báo vậy.”

    [​IMG]
    Chạy thử nghiệm tàu đệm khí trong khuôn viên ĐH Bách Khoa TPHCM. Độc giả với nickname “Leminhthin07” thì có tiết lộ khá bất ngờ về tác giả của con tàu đệm khí Hai Lúa: “Anh Hai này là cựu sinh viên khoa Giao Thông - ĐH Bách Khoa HCM đó mấy bạn… Tàu này muốn mạnh hay yếu là do người thiết kế, cần mạnh chỉ cẩn thay động cơ lớn hơn nhưng tiêu hao quá nhiều nhiên liệu thì có nên ko? Lái nhạy hay không là do khoảng cách bánh lái tới cánh quạt (có thể điểu chỉnh được).

    Mình là thành viên chế tạo BAKVEE (tàu đệm khí của trường ĐHBKHCM), thật sự khâm phục anh Hai vì khả năng tự thiết kế, tự chế tạo, đặc biệt là công nghệ túi khí…Xin chúc mừng Anh.”

    Vn các đ.c đang diễn hài cho TG coi đấy hở khoặc khoặc =)) nói thiệt chứ, cái tầu đệm + khí nầy mà ra trận, đảm bảo TQ ĐL, Phi sẽ tự thua, vì quân các nước đó chết vì sặc cười trước khi chiến đấu kha kha :))
  4. HSD2010

    HSD2010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/04/2012
    Bài viết:
    1.734
    Đã được thích:
    4
    Hài mô mà hài:-w. VN đang dự tính sản xuất hàng loạt độ trăm chiếc là có thể xơi tái anh khựa bẩn rồi>:)=))
  5. hoangkim95

    hoangkim95 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2012
    Bài viết:
    972
    Đã được thích:
    2
    Hài, không có danh nghĩa được dân các chú ủng hộ thì làm sao cụ Lý phát cỏ lính Tống dễ dàng như vậy,chỉ vì ghét Vương An Thạch mà dân Tống ở vùng phía Nam ủng hộ quân nhà Lý rất nhiều. Một bên là đánh để phòng thủ, một bên là đánh để xâm lược, ai đê tiện hơn?[r24)], trong này còn phải kể đến việc hải quân nhà Lý dùng thuyền đánh úp quân Tống rất thành công, con cháu cụ sau này không biết chừng cũng làm ngon lành được như cụ:)).
  6. JapanJAV

    JapanJAV Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2012
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    nghe nói hậu duệ của nhà Lý sau này là cụ Lý Long Tường còn giúp bọn Triều Tiên 4 lần chống Mông Cổ thành công cơ đấy trong khi bọn Tàu to thế, tài nguyên, nhân lực cũng nhiều hơn mà ko có 1 thằng tướng nào giỏi để chống Mông Cổ cơ =))
  7. kuemhoito

    kuemhoito Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2012
    Bài viết:
    2.675
    Đã được thích:
    15
    Nông dân VN cũng ko khác kỹ sư CNQP nhà nị là bao nhiêu đâu


    Trang bị cá nhân tiêu chuẩn là súng trường tiến công QBZ-95 hay Type-95, một mẫu súng bullpup kết hợp từ nhiều trường phái khác nhau. Thời gian gần đây, Hải quân đánh bộ Trung Quốc được trang bị rất nhiều phương tiện đổ bộ chuyên dụng. Đặc biệt, Trung Quốc đã cho phát triển chương trình tàu đổ bộ cỡ lớn Type-071. Tàu có khả năng mang theo 15-20 xe bọc thép, 500-800 binh lính, 4 tàu đổ bộ khí đệm, 2 tàu đổ bộ thông thường.



    Tàu đổ bộ khí đệm hiện đại nhất thủy quân lục chiến Trung Quốc lại không có vũ khí để chế áp hỏa lực đối phương khi đổ bộ lên bờ.

    nguồn:http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php?topic=22927.180
    túm váy lại: đám khoa học nhà Nị đi ăn học cũng chỉ bằng 1 Hai Lúa chân đất mắt toét nhà Choa :))
  8. Dong_Phuong_Hong

    Dong_Phuong_Hong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/08/2012
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    Tàu tàng hình tiên tiến nhất ĐNA dùng vũ khí Trung Quốc

    [​IMG] - Tàu tên lửa tàng hình cao tốc ba thân (Trimaran) KRI Klewang hạ thủy hôm 31/8 được phía Indonesia giới thiệu là tàu chiến tiên tiến nhất Đông Nam Á, thậm chí tiên tiến nhất thế giới.
    KRI Klewang có thiết kế xuyên sóng 3 thân, còn được gọi là X3K, được đóng bằng các vật liệu kết cấu sợi carbon vinylester có trọng lượng nhẹ, bền và khả năng chống ăn mòn tốt, cũng như có tiết diện mặt cắt ngang giảm đáng kể.
    Sự ra đời
    Dự án Trimaran được Indonesia bắt đầu khởi động từ 5 năm trước, Giám đốc điều hành của North Sea Boats (công ty đầu tư cho nhà máy PT Lundin, viết tắt là NSB) đã từng làm việc cho một công ty đóng tàu ở Thụy Điển, sau đó tới Indonesia thành lập doanh nghiệp đóng tàu của mình, trong đó có North Sea Boat (năm 2003).
    Ngay từ đầu, khi thiết kế của dự án Trimaran được công bố, nhiều người đã liên tưởng tới công nghệ thiết kế tối ưu ở lớp tàu hộ tống tàng hình Visby của Thụy Điển.
    [​IMG]
    Tàu hộ tống tàng hình lớp Visby của Thụy Điển Dự án X3K được thiết kế cùng với đối tác New Zealand thông qua công ty thiết kế hải quân LOMOcean Design Ltd trong thời gian 2 năm, trong đó bản vẽ ý tưởng X3K của LOMOcean Design chỉ dài có 24 m.
    [​IMG]
    Tàu cao tốc tên lửa tàng hình với thiết kế 3 thân KRI Klewang của Indonesia Công nghệ tổng hợp
    X3K được thiết kế có hình dáng cao, xuyên sóng, độ ổn định và chống chọi sóng biển tốt, vì vậy tàu có thể hoạt động ở những vùng có sóng biển cao tới 6 mét.

    Đây là một thiết kế tàu chiến tiên tiến đầu tiên được sản xuất ở một quốc gia đang phát triển (Indonesia). NSB nói rằng họ sử dụng vật liệu carbon có kết cấu nhiều lớp “chưa từng có” cả về kỹ thuật kết cấu composite và công nghệ sản xuất. Một phần lớn các vật liệu được cung cấp bởi đối tác đóng tàu Gurit thông qua một chi nhánh hàng hải ở New Zealand. Trong khi đó, một phần lớn vật liệu của Gurit lại có xuất sứ từ Trung Quốc, các vật liệu carbon còn lại được sản xuất từ nhiều nước khác nhau.

    Vì không có lực lượng lao động tay nghề cao ở địa phương, NSB đã áp dụng công nghệ thiết kế và sản xuất cải tiến để phù hợp với trình độ công nhân. Ví dụ, tàu sử dụng số lượng lớn các tấm bảng phẳng,hệ thống pha chế chân không thể tích lớn và máy cán CNC để giảm thiểu rủi ro và đảm bảo chất lượng cần thiết.
    [​IMG]
    Thiết kế "xuyên sóng" và hình dạng hầm hố của Klewang làm người ta liên tưởng tới các chiến hạm lớp Visby của Thụy Điển KRI Klewang có tổng chiều dài 63 m, chiều dài ngập nước 61 m, sườn ngang rộng 16 m và tải trọng chỉ 219 tấn. Tàu sử dụng 4 máy động cơ đẩy nước MJP 550 (2 máy đặt ở hai thân phụ và 2 đặt ở thân chính), 4 máy MJP 550 được điều khiển bởi 4 động cơ MAN V12 đạt công suất 1.800 mã lực/động cơ. Sự kết hợp động cơ đẩy mạnh và tải trọng nhẹ giúp Klewang có thể tăng tốc lên 35 hải lý/giờ, tốc độ hành trình 22 hải lý và khả năng hoạt động trong phạm vi 2.000 dặm ở tốc độ 16 hải lý/giờ.
    Phía bên trong tàu có 3 sàn, được thiết kế cho 29 người, bao gồm một lực lượng đặc nhiệm. Tàu cho phép triển khai một xuồng cao tốc 11 m X2K có tốc độ lên tới 50 hải lý/giờ ở phía sau.
    Trang bị vũ khí Trung Quốc
    NSB nói rằng cấu hình hệ thống chiến đấu của Klewang vẫn đang được phân loại, nhưng có thể trang bị một hệ thống vũ khí cực nhanh đánh gần (CIWS), hệ thống điều khiển chiến đấu và tên lửa từ CSOC và CPMIEC của Trung Quốc.
    Một số nguồn tin cho rằng, KRI Klewang sẽ được trang bị ít nhất 4 và có thể là 8 tên lửa chống tàu Type-705 (kết quả hợp tác sản xuất từ tên lửa C-705 của Trung Quốc) có tầm bắn xa 120 km. Các tên lửa chống tàu này sẽ được đặt trên bệ phóng ở phần cấu trúc thượng tầng.
    [​IMG]
    CEO của NSB đến từ một công ty đóng tàu Thụy Điển, vậy phải chăng X3K cũng được thiết kế dựa trên ý tưởng từ hộ tống tên lửa tàng hình Visby Theo như thiết kế đồ họa, ở kiến trúc thượng tầng của tàu cũng được gắn một hệ thống phòng thủ tầm gần CIWS có cỡ nòng nhỏ và được thiết kế góc cạnh để tàng hình, tương tự như loại vũ khí phòng thủ trên tàu tên lửa 3 thân Type 022 của Trung Quốc. Theo NSB thì tàu chiến của họ có thể được lắp nhiều loại vũ khí chống tàu khác như tên lửa Penguin, Exocet hoặc RBS 15 và pháo 40 - 57 mm.
    Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, mặc dù Klewang có thể mang được nhiều hệ thống vũ khí chống tàu điển hình trên thế giới, nhưng thực tế, giải pháp lựa chọn này là không khả quan bởi Indonesia đang sử dụng chủ yếu là các tên lửa chống tàu như C-705 của Trung Quốc.
    Klewang sẽ được trang bị đầy đủ vũ khí trong vòng 4 tuần tới. Sau đó nó sẽ thực hiện các cuộc thử nghiệm và kiểm tra trên biển bắt đầu từ tháng 10. Dự kiến sẽ bắt đầu đi vào phục vụ trong Hải quân Indonesia vào năm 2013.
    [​IMG]
    KRI Klewang được tuyên bố là tàu quân sự tiên tiến nhất ở Đông Nam Á Theo kế hoạch của hợp đồng đã ký với Hải quân Indonesia, đến năm 2014, NSB sẽ cung cấp cho hải quân 4 tàu tên lửa loại này. Trong đó, mỗi tàu sẽ được đóng trong thời gian từ 1 - 1,5 năm.
    Tổng quan mà nói, tàu tên lửa tàng hình cao tốc X3K của Indonesia được trang bị vũ khí không quá nổi bật về sức mạnh nhưng bù lại ở tốc độ cao và khả năng tàng hình trước radar. Mặc dù được áp dụng công nghệ đóng tàu từ nhiều nước khác nhau, trong đó chủ yếu là sự trợ giúp của Trung Quốc, nhưng rõ ràng, Trimaran tàng hình Klewang là một thành quả đáng ghi nhận của ngành công nghiệp đóng tàu Indonesia.


    Các đồng chí thấy TQ ngộ có giỏi hông ? :)
  9. tombuys

    tombuys Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    4.447
    Đã được thích:
    3.371
    Tác giả đã quên đoạn sau: "...được trang bị vũ khí không quá nổi bật về sức mạnh...nếu không muốn nói là khá tệ". Tự hào cái quái gì khi thằng được giúp lại có tàu đẹp và hầm hố còn hơn đại háng, còn về tàng hình của con này thì chắc cũng được tự...phong giống cái type-022 có hình thù lập dị kia vậy:)):))
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    =))Bọn khựa cổ chỉ giỏi cái anh em cưỡng hiếp lẫn nhau, gặp Mông cổ qua thì lật đật quỳ lạy mà dâng đất cho nó í chứ đánh đấm gì, Anh hiếp, Nhật hiếp nên đời nay bọn khựa con lai đủ thứ máu phát xít, thực dân, đế quốc chả ra cái giống gì[-(
  10. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Tuyệt vời Indo >:D<

    Indonesia mua hơn 100 xe tăng Leopard
    Cập nhật lúc :4:05 PM, 14/09/2012
    Antara News dẫn nguồn tin từ BQP Indonesia cho biết, nước này quyết định mua 103 xe tăng Leopard, 50 xe chiến đấu bộ binh Marder 1A3 và 10 xe hỗ trợ tăng.

    [​IMG]
    Theo đại diện Bộ Quốc phòng, hợp đồng mua xe tăng sẽ hoàn thành trong tháng 9/2012.

    “Rheinmetall (nhà sản xuất tăng) đồng ý với chúng tôi sẽ hoàn thiện hợp đồng trong tuần thứ tư của tháng 9/2012”, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Indonesia Sjafrie Sjamsoeddin nói.

    Thứ trưởng Siafrie cũng cho biết, ông này sẽ dần đầu đoàn đại biểu cấp cao gặp Giám đốc điều hành Rheinmetall làm công tác kiểm tra việc chuẩn bị ký các thỏa thuận.

    Ông này nói thêm rằng, Rheinmetall chuẩn bị cho việc gửi những chiếc Leopard phù hợp với mục tiêu Indonesia.

    Ban đầu, Bộ Quốc phòng Indonesia hi vọng sẽ có một vài chiếc Leopard trong lễ kỷ nhiệm thành lập lực lượng Quốc phòng Indonesia, 5/10/2012.

    Tuy nhiên, do một số hạn chế kỹ thuật, hậu cần nên Rheinmetall chỉ có thể chuyển một số chiếc Leopard đến trong tháng 11.

Chia sẻ trang này